Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Trên thị trường hiện nay, ngoài những loại sofa da đầy sang trọng và đẳng cấp, những loại sofa vải nói chung và sofa vải bố nói riêng đã ngày càng được đông đảo người tiêu dùng tin chọn. Vì sao ngoài vải bố có rất nhiều loại vải khác như vải nỉ, vải nhung,… nhưng người ta lại ưa chuộng sofa vải bố đến thế? Qua bài viết này, câu hỏi của bạn sẽ được trả lời. 

Sofa vải bố là gì? 

Sofa vải bố là loại sofa có chất liệu bọc ghế bằng vải bố (tiếng Anh: Canvas) hay còn gọi là vải thô. Đây được xem là chất liệu cao cấp với cấu tạo từ các sợi cotton đan dệt ngang. Loại vải này có đặc tính bền và lành, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng nên dễ sử dụng. 

Xu Hướng Trang Trí Phòng Khách Được Yêu Thịnh Hành Năm 2022 được rất nhiều gia đình ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến trên khắp thế giới. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Ngoài ra, chất liệu vải bố khá bền nên tiện lợi trong việc bảo quản. Những bộ sofa vải bố được xem là những mẫu sofa thế hệ mới mang phong cách hiện đại. 

Cấu tạo của vải bố 

Vải bố dùng để bọc ghế sofa được cấu tạo từ các sợi gai, bông, đay. Những loại sợi này giúp cho vải bố vốn thô sơ trở nên mềm mại, dẻo dai và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi đối tượng người tiêu dùng. 

Để tạo được vải bố chuyên dụng để bọc sofa, người ta thu hoạch từ những sợi bông nhỏ, sơ chế và kéo sợi để tạo thành chất liệu. Sau đó ngâm tẩm và xử lý màu để dệt thành các sản phẩm vải bọc sofa với họa tiết, hoa văn đẹp như mong muốn.

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Dựa theo chất liệu mà phân loại vải bố ra 03 loại sau: 

  • Vải bố cotton: Vải thịnh hành nhất hiện nay, được cấu tạo 100% chất cotton nên chất liệu vải mịn, an toàn cho sức khỏe. Phù hợp dành cho gia đình có trẻ em. 

  • Vải bố lanh: Chất liệu tốt nhất trong các loại vải bố, có giá thành cao gấp 3 lần vải bố cotton nên kén người sử dụng. 

  • Vải bố hemp: Có khả năng chống thấm tốt nhất, được làm từ cây gai dầu nên khả năng đàn hồi và chịu nhiệt tốt. Giá thành vừa tầm. 

Khung xương sofa 

– Thường được làm từ gỗ, sắt, inox hay nhựa tổng hợp. 

– Phổ biến nhất là khung gỗ tự nhiên (gỗ keo, gỗ thông, cao su, sồi hay tần bì). 

– Các thanh gỗ kết nối với nhau bởi đinh ghim hoặc keo dán gỗ.

 tổng hợp các mẫu sofa vãi bố đẹp

hệ thống Lò xo 

Có các loại: lò xo dạng ống, dạng nón, dạng dây lượng sóng. 

Tạo nên độ đàn hồi và êm ái cho sofa. Có tác dụng dàn đều và phân tán trọng lực. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Nệm mút 

Có 2 loại: nệm cứng và nệm mềm. 

Nệm cứng: độ đàn hồi thấp, dễ tạo dáng cho sofa. 

Nệm mềm: Đàn hồi tốt, êm, ngồi xuống thấy lún sâu. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Vỏ bọc ghế sofa 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Sử dụng vải bố với đặc tính dễ sử dụng 

Ưu điểm khi sử dụng sofa vải bố 

Thẩm mỹ của sản phẩm cao 

Màu sắc 

Thông thường, việc lựa chọn màu của sofa sẽ dựa trên gam mùa của tổng thể căn phòng – nơi sẽ đặt sofa vì sofa là trung tâm của không gian đó. Với sự lựa chọn đó sẽ tạo chiều sâu cho căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi và dễ chịu hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu tương phải với không gian tạo điểm nhấn đặc biệt cho bộ sofa của mình, biến tấu theo phong cách mà bạn mong muốn. 

Với chất liệu vải bố, bạn còn có thể lựa chọn hoa văn đa dạng để mang sự dễ thương, dễ chịu vào không gian. 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Kiểu dáng 

Giống như các loại sofa khác, sofa vải bố cũng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau với kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng, không gian đặt để và phong cách của tổng thể nội thất. 

Hiện nay có các kiểu dáng sau: 

Sofa đôn: 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Không có lưng ghế. 
  • Thích hợp trong việc trang trí. 
  • Kích thước nhỏ, gọn dễ dàng sắp xếp và di chuyển. 
  • Kết hợp chung với sofa đơn, sofa băng hoặc các loại sofa góc đều hợp lý 

Sofa giường 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Là sofa thông minh. 
  • Tích hợp chức năng giường, tủ áo,… 
  • Phù hợp gia đình có ít diện tích. 

Sofa góc 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Tối ưu diện tích và không gian góc. 
  • Đang phổ biến nhất hiện nay. 
  • Có các loại: L, V, U, G. 

Sofa đôi/sofa băng 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Dành cho 2-3 người ngồi. 
  • Phù hợp với căn hộ diện tích nhỏ và hẹp. 
  • Dễ dàng di chuyển, bố trí. 
  • Có thể kết hợp với sofa đơn tạo thành bộ sofa tân tiến. 

Sofa đơn(Sofa rời) 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Dành cho 1 người ngồi. 
  • Thiết kế tinh giản, nhỏ gọn. 
  • Có thể kết hợp với các loại sofa khác tạo thành bộ. 
  • Dễ di chuyển, tiện lợi trong bố trí. 

Độ bền cao 

Ngoài tính thẩm mỹ cao, sofa vải bố còn chinh phục khách hàng bởi độ bền cao của nó. Với chất liệu vải dày dặn, lành tính cùng những kết cấu kết hợp tạo nên sản phẩm mang đến sự an tâm cho người sử dụng khi sở hữu sofa vải bố. 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Khung ghế chắc chắn, hệ thống lò xo đảm bảo cùng đệm mút chất lượng, sản phẩm sofa vải bố có tuổi thọ rất cao, mang lại thoải mái, dễ chịu cho gia đình bạn khi sử dụng. 

An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng  

Sofa vải bố được làm từ loại vả thôi có nguyên liệu tự nhiên được dệt từ các sợi cotton lành tính, đảm bảo về chất lượng nên trong quá trình thi công làm thành phẩm, vải bố ít được sử dụng thêm các hóa chất bảo quản. 

Với đặc tính kháng tĩnh điện, tia cực tím, chống cháy, chống thấm nên vải bố mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Đặc biệt, những bộ sofa vải bố không bị tác động bởi vi sinh vật, nấm, vi khuẩn,… giúp gia đình bạn an tâm nhất là đối với gia đình có trẻ em. 

Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm được công sức và thời gian vào việc vệ sinh nhiều lần trong 1 tháng. 

Đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng  

Với sự đa dạng về kiểu dáng như sofa văng vải bố, sofa góc vải bố, sofa thư giãn ở phòng ngủ, sofa vải bố hiện đại phòng khách,… được người dùng sử dụng ở nhiều mục đích khác nhau. 

Ngoài ra, sofa vải bố có rất nhiều kiểu dáng của sofa thông minh (sofa giường, sofa kết hợp tủ đựng đồ,…) đáp ứng được nhu cầu của nhiều tệp khách hàng khác nhau khi có phòng với diện tích hẹp. 

Bạn có thể linh hoạt sử dụng sofa vải bố cho phòng khách, phòng ngủ, sofa dành để thư giãn trong văn phòng, nơi tiếp khách/phòng chờ… Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bày trí sofa cho phù hợp. 

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Pha trộn phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại 

Với các chất liệu khác như sofa da sẽ mang một nét đẳng cấp, sang trọng thì sofa vải bố là sự pha trộn giữa sự mộc mạc cổ kính, thanh lịch đơn giản với sự hiện đại. 

Chất vải với sợi vải to đặc nhưng nhưng mang lại cảm giác mềm mại, định hình tốt bề mặt tạo nên một sản phẩm sofa đẹp cho phòng khách của bạn. 

Đặc biệt hơn, chất vải bố dễ dàng trong việc nhuộm tạo nên sự đa dạng về màu sắc cho mỗi sản phẩm khiến bộ sofa trở nên độc đáo, cá tính hơn dưới bàn tay thiết kế đầy lão luyện của các kỹ sư lành nghề. 

Những sai lầm thường gặp khi mua sofa vải bố 

Chọn sai kích cỡ  

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Phần lớn người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm thường chỉ quan tâm đến giá thành và tiện ích mà không quan tâm đến kích cỡ. Khi mang sofa sẽ cảm thấy bối rối về kích thước của sản phẩm bởi có nhiều trường hợp kích thước quá lớn, không đặt vừa phòng khách. Trường hợp khác lại có kích thước quá nhỏ làm cho sofa lọt thỏm vào không gian. 

Vì vậy, bạn cần xem tỷ lệ căn phòng và tỷ lệ của ghế có cân xứng với nhau hay không, có thuận tiện cho sinh hoạt không. Nếu bạn không chắc chắn về kích thước sofa, bạn hãy giả định một bộ sofa bằng vài chiếc hộp rỗng để căn chỉnh kích thước cho phù hợp. 

Nếu bạn mong muốn có một chiếc ghế có thể để bạn nằm nghỉ trưa hay đọc sách, bạn cần đảm bảo rằng nó có đủ không gian để bạn cảm thấy thoải mái. 

Không thử trải nghiệm trước khi mua  

tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Sofa có tính chất khác với những loại nội thất khác vì đây không phải đồ để trang trí thông thường mà còn phục vụ cho nhu cầu của cả gia đình trong cuộc sống. 

Vì vậy mà bạn cần có những trải nghiệm thực tế trước khi mua về. Qua việc trải nghiệm trước, bạn có thể xem về độ cao ngồi, chiều cao tựa, bản sâu ghế và độ êm của bộ sofa có phù hợp với mong muốn của bạn và các thành viên trong gia đình chưa. 

Đây là một sản phẩm sử dụng chung nên cần xem xét tính cộng đồng chung của mỗi thành viên bởi mỗi gia đình sẽ có các nhu cầu khác nhau. 

Chọn sai thiết kế nội thất chung 

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ mà bạn có thể xem bộ sofa là trái tim của căn phòng ấy bởi đây là bộ nội thất đập vào mắt khách đầu tiên khi bước vào nhà bạn. Vì vậy khi mua sofa, bạn cần xem phong cách mà nhà bạn đang được định hình là gì. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Đối với phong cách đơn giản nên lựa các bộ sofa vải bố có thiết kế đơn giản. Ngược lại, khi bạn muốn theo phong cách cổ điển thì những bộ sofa cổ điển sẽ là lựa chọn không thể thích hợp hơn. 

Bị “mờ mắt” vì giá rẻ 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Theo tâm lý người tiêu dùng, những sản phẩm có giá thành thấp thường hấp dẫn người tiêu dùng vì sẽ tiết kiệm được một số tiền. Tuy nhiên, nếu bạn tin vào những lời mời mọc “giá rẻ chất lượng” thì chắc chắn bạn sẽ mua về một bộ sofa kém chất lượng. 

Bề ngoài, nhìn những sản phẩm ấy không khác gì những sản phẩm cao cấp, chất lượng khác. Nhưng về khung sườn và chất liệu sẽ không được đảm bảo về độ chắc chắn và tuổi thọ không dài. 

Vì vậy khi mua một sản phẩm sofa, bạn cần chọn những cơ sở cung cấp uy tín được đảm bảo về chất lượng cũng như thời gian bảo hành. Giá thành tuy không quá rẻ như hàng lỗi nhưng cũng nhiều mức đa dạng theo từng mẫu mã khác nhau. 

Chọn sai về chất liệu, màu sắc 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Điều mà nhiều người thường mắc phải là chọn sai về chất liệu đệm ngồi. 

Đệm ngồi là phần ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia đình, đặc biệt với các gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Bởi vì nếu bạn ngồi trên những sản phẩm kém chất lượng, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy sức khỏe gia đình không còn tốt, nhất là sự phát triển của trẻ nhỏ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. 

Với những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có màu sáng để hạn chế việc sofa nhanh dơ, đồng thời cũng sẽ dễ dọn vệ sinh, lau chùi kĩ khi không may bị vấy bẩn. 

Cách vệ sinh sofa bọc vải bố 

Bảo Quản Và Vệ Sinh Ghế Sofa Không Phải Ai Cũng Biếtcho nên tôi đã giúp bạn tìm hiểu các bước vệ sinh vải bố :

Bước 1: Đọc thẻ trên sản phẩm 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Có thể giặt bọc nệm sofa và vệ sinh bằng nước. 
  • Chỉ được dùng dung môi làm sạch. 
  • Không dùng nước, sẽ ảnh hưởng đến chất liệu và màu sắc. 
  • Có thể sử dụng nước hoặc dung môi để làm sạch. 
  • Nên thử trên diện tích nhỏ để xem phản ứng, sau đó mới sử dụng cho toàn bộ sản phẩm khi không thấy có ảnh hưởng. 
  • Không thể tự vệ sinh. 
  • Cần hỗ trợ của các đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp, dùng dung môi đặc biệt để làm sạch. 

Bước 2: Làm sạch bụi bẩn trên bề mặt 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Bạn nên dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn còn trên ghế. Sau đó tháo những vỏ nệm, vỏ gói đem đi giặt. 

Bước 3: Làm sạch bằng các chất tẩy rửa 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

  • Bạn pha loãng ¼ ly nước rửa bát với 1 ly nước thường, khuấy đều sẽ tạo thành dung dịch vệ sinh vải bố. Sau đó dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải mềm để chà nhẹ nhàng lên ghế. 
  • Sau đó, bạn dùng khăn khô lau hết phần bọt thừa bởi nếu để chúng khô sẽ tạo ra vết loang trên ghế. 
  • Tiếp theo, bạn dùng khăn sạch thấm nước để lau lại, để khô tự nhiên khi dùng quạt hay đặt ghế gần cửa sổ, không dùng máy sấy hoặc máy hút bụi. 
  • Cách làm sạch khô 
  • Dùng cồn xịt lên sofa, sau đó lấy miếng bọt biệt chà lên vị trí vừa xịt thật nhanh. Dùng bàn chải mềm chải theo hình vòng tròn để định hình lại vải sofa về trạng thái cũ. 

Những bước đơn giản trên, bạn đã hoàn thành việc làm sạch ghế sofa vải của mình. 

Sofa vải bố có giá bao nhiêu? 

So với các loại sofa có chất liệu vải khác thì vải bố sẽ có giá thành cao hơn vì để hoàn thiện 1m2 vải bằng sợi tự nhiên và dệt tay không hề dễ dàng. 

Tuy nhiên, nếu so sánh sofa vải bố và các loại sofa được làm từ chất liệu da thật, da cao cấp thì sofa vải bố sẽ có giá thành thấp hơn và phù hợp với túi tiền người tiêu dùng hơn. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh của sofa vải bố khi chỉ với một khoản chi phí không quá cao lại có thể sở hữu ngay một bộ sofa có chất lượng tốt, độ bền cao. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Dựa vào chi phí sản xuất ở các thời điểm khác nhau thì sofa vải bố sẽ có giá thành khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu những bộ sofa đạt tiêu chuẩn. 

Những câu hỏi thường gặp 

Các loại vải bố thường được dùng để bọc sofa là gì? 

  • Vải bố cotton: Vải thịnh hành nhất hiện nay 

  • Vải bố lanh: Chất liệu tốt nhất trong các loại vải bố, có giá thành cao gấp 3 lần vải bố cotton nên kén người sử dụng. 

  • Vải bố hemp: Có khả năng chống thấm tốt nhất. Giá thành vừa tầm. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Các kiểu dáng thường có trong sofa vải bố? 

  • Sofa đơn: Được thiết kế dành cho một người ngồi. 

  • Sofa băng: Là mẫu sofa được thiết kế theo hình chữ I có thể dùng cho từ 2-3 người ngồi tùy theo loại. 

  • Sofa góc: Những thiết kế sofa góc là giải pháp tối ưu các góc trong căn phòng. Có nhiều loại sofa góc như L, U, G nhưng đa số được sử dụng là loại sofa L và U. 

  • Sofa giường: Hay còn được gọi là sofa bed. Đây là một sản phẩm nội thất đa chức năng có thể linh hoạt sử dụng từ sofa thành giường ngủ. 

Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp

Trên này là những gì chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp về sofa vải bố, nếu bạn muốn bọc đệm ghế hay dịch vụ bọc ghế tại nhà thì hãy liên hệ với công ty inaco của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn. 

4.65 sao của 1986 đánh giá
Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp
Tổng hợp các mẫu sofa vải bố đẹp
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409