Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Không gian phòng khách là "bộ mặt ngôi nhà", là nơi mà những thành viên trong gia đình hay những vị khách đến với ngôi nhà bạn đều đặt chân tới đầu tiên và cho bạn những cảm nhận đầu tiên về ngôi nhà của bạn và gia đình. Vì sự nhạy cảm và ảnh hưởng đến gia chủ như vậy nên phòng khách thường được các gia chủ tin tưởng giao cho những đơn vị nội thất, kiến trúc sư để có một thiết kế nội thất hoàn hảo, phù hợp với mong muốn, nhu cầu của gia chủ.  

Trong nội thất phòng khách không thể không nói đến Sofa phòng khách vì đây là món đồ nội thất không thể thiếu và luôn được coi là món đồ trung tâm trong nội thất phòng khách. Nhưng bạn và gia đình đã biết cách bài trí, sắp đặt Sofa sao cho hợp lý và phù hợp cũng như đúng phong thủy để mang lại vượng khí cho ngôi nhà bạn chưa ? 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Ghế sofa là một trong những vật dụng nội thất trong gia đình, các quán cafe, không gian văn phòng,… đang được rất nhiều người lựa chọn. Với ưu điểm vừa làm đẹp cho không gian sống vừa giúp tạo được sự êm ái, thư giãn cho con người sau những ngày giờ làm việc và học tập mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết cách lựa chọn kiểu ghế sofa đẹp phù hợp với không gian sống của bạn, cũng như không nắm rõ được cách sử dụng nên sau một thời gian ngắn ghế nhanh xuống cấp. Vậy nên, bài viết ngay sau đây sẽ giải đáp những vấn đề trên để mọi người có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, cũng như biết cách sử dụng ghế sofa đúng cách hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Những điều cần phải lưu ý khi chọn mua ghế sofa đẹp giá rẻ  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu ghế sofa khác nhau nên đây cũng vừa là ưu vừa là nhược điểm. Với việc có đa dạng mẫu mã ghế sofa đẹp xuất hiện sẽ giúp mọi người dễ dàng lựa chọn những mẫu ghế đáp ứng sở thích của mình, có nhiều mức giá khác nhau để mọi người lựa chọn. Tuy nhiên, kéo theo đó sẽ làm cho người tiêu dùng không biết phải lựa chọn kiểu ghế nào phù hợp với không gian sống của mình, cũng như sẽ có nhiều mặt hàng kém chất lượng xen lẫn hàng chất lượng khiến khách hàng hoang mang. Vậy nên, khi quyết định mua ghế sofa giá rẻ cho gia đình mình nên lưu ý một vài vấn đề sau đây: 

Chọn kích cỡ ghế sofa phù hợp với kích thước không gian phòng 

Kích thước ghế rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cấu trúc, bố cục và tính thẩm mỹ trong căn phòng. Nếu lựa chọn kích thước ghế sofa quá to sẽ dễ làm cho không gian có cảm giác chật chội, khó chịu và nếu chọn ghế quá nhỏ thì làm cho không gian có cảm giác rời rạc và mất cân đối, làm ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng.  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Vậy nên, trước khi mua ghế sofa hãy xác định được vị trí đặt ghế có diện tích như thế nào để từ đó có thể lựa chọn được kích thước ghế phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc ghế sofa tích hợp nhiều tính năng từ tiếp khách, đọc sách, xem phim,… thì có thể lựa chọn kích thước ghế hơi lớn sẽ phù hợp, nhưng chú ý không nên quá lớn để chiếm hết một phần lớn không gian cũng sẽ không hợp lý. 

 Chất liệu vải bọc ghế sofa 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới giá bàn ghế sofa. Bởi vì hiện nay sofa có khá nhiều chất liệu vải bọc khác nhau như : chất liệu vải nỉ, chất liệu da thật, da giả,… mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

Nhưng xét về tính bền bỉ, lâu dài thì chất liệu vải bọc từ da sẽ bền hơn, phù hợp với những không gian sang trọng và đặc biệt việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn. Nhưng giá sofa da thường sẽ đắt hơn các loại chất liệu khác, đặc biệt chất liệu da thật cao cấp thì giá sẽ càng cao.  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Còn đối với chất liệu vải bọc ghế từ vải thì cũng có nhiều loại vải khác nhau như vải ni, vải bố, vải nhung,… có ưu điểm là có đa dạng màu sắc, kiểu dáng nên mọi người sẽ dễ dàng lựa chọn được bộ ghế sofa với màu sắc mình yêu thích. Ngoài ra, giá bàn ghế sofa chất liệu vải sẽ rẻ hơn so với chất liệu da nhưng sẽ có nhược điểm là khó vệ sinh hơn mà độ bền thường sẽ không cao bằng chất liệu da. Bạn cũng nên biết về  để tránh mua sản phẩm vải bọc không phù hợp.

Vậy nên, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình để lựa chọn được chất liệu bọc ghế phù hợp nhất với không gian sống của mình. 

Lưu ý kiểu dáng ghế sofa phải hài hòa với không gian sống 

Hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, đòi hỏi các kiểu ghế sofa cũng phải được biến hóa và cập nhật nhiều kiểu dáng khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu đó của khách hàng, hiện nay trên thị trường các mẫu ghế sofa đã có nhiều biến chuyển với nhiều mẫu mã, kiểu dáng hơn từ sofa bộ, băng ghế sofa, sofa góc, sofa đơn, sofa chữ L, sofa thông minh,… mỗi loại bao gồm nhiều màu sắc, chất liệu, kích thước khác nhau nên mọi người hoàn toàn sẽ lựa chọn được kiểu dáng phù hợp với diện tích và không gian sống của mình. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý lựa chọn kiểu dáng ghế sofa đẹp phải phù hợp và hài hòa với không gian nhà. Đặc biệt từ màu sắc, kiểu dáng phải phù hợp với phong cách căn phòng trang trí để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Ví dụ phong cách căn phòng của bạn thuộc kiểu cổ điển mà lựa chọn ghế sofa kiểu hiện đại thì nghe có vẻ không hợp lý lắm đúng không? Hãy suy xét thật kỹ để giúp không gian sống của bạn hoàn hảo hơn với bộ ghế sofa phù hợp nhé. 

Màu sắc ghế sofa đồng nhất với nội thất căn phòng 

Màu sắc chính là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể không gian căn phòng. Hiện nay có rất nhiều các mẫu ghế sofa đẹp để mọi người dễ dàng lựa chọn được màu sắc ghế theo sở thích của mình. Tuy nhiên cần phải chú ý màu sắc ghế phải tương đồng và ăn nhập với màu sắc không gian nội thất căn phòng. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Thông thường, với những không gian được trang trí với gam màu sáng thì thường sẽ phù hợp với những mẫu ghế có gam màu tối tự nhiên như nâu đen, đen, xám,… sẽ tạo được điểm nhấn cho căn phòng hoàn hảo hơn. Ngược lại, với những người trẻ tuổi muốn không gian sống của mình trẻ trung và hiện đại hơn có thể lựa chọn những kiểu ghế có gam màu tươi sáng, trẻ trung như vàng, xanh, đỏ, hồng,… sẽ phù hợp nhất. 

Kiểm tra chất lượng phần khung ghế 

Rất nhiều người khi mua ghế sofa đẹp giá rẻ thường không chú ý đến đặc điểm này. Trong khi một bộ bàn ghế sofa chất lượng đòi hỏi phải có khung ghế chắc chắn được làm từ chất liệu gỗ cao cấp với khả năng chống cong vênh, chống mối mọt hiệu quả trong quá trình sử dụng.  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Để có thể kiểm tra độ chắc chắn của khung ghế sofa có tốt hay không? Mọi người có thể lắc nhẹ phần khung ghế hoặc ngồi lên nhún mạnh xem có phát ra tiếng động hay không? Nếu có tiếng kêu ọp ẹp phát ra thì không nên lựa chọn vì sản phẩm có khung ghế không đảm bảo chất lượng. 

Chú ý phần nệm ghế 

Đối với những bộ bàn ghế sofa thì phần nệm ghế rất quan trọng. Tuy được bao bọc bên ngoài bằng chất liệu vải bọc nhưng đây chính là bộ phận giúp tạo sự êm ái, dễ chịu và thoải mái cho người ngồi cũng như tạo nên form ghế. Một bộ ghế chất lượng thì phần nệm ghế phải được làm từ loại mút chất lượng, có khả năng chống cháy và khó bị xẹp lún trong thời gian sử dụng. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Mọi người có thể ngồi trực tiếp lên ghế khoảng vài phút, cử động người liên tục xem ghế có tạo cảm giác thoải mái và êm ái khi ngồi hay không? Chỉ có việc ngồi thử trực tiếp mới có thể cảm nhận được chính xác nhất chất lượng của nệm ghế. 

Một số cách chọn ghế sofa phù hợp với từng không gian phòng khách khác nhau  

Việc lựa chọn được một bộ ghế sofa để phù hợp với không gian phòng khách của mỗi gia đình hiện nay không phải là điều dễ dàng. Bởi vì mỗi không gian sẽ được thiết kế với nhiều kiểu và kích thước khác nhau, cùng với đó thì cũng có nhiều kiểu ghế khác nhau nên thật khó để tạo được sự hòa hợp giữa hai yếu tố này nếu không có con mắt thẩm mỹ, cũng như kinh nghiệm chọn ghế phù hợp. Vậy nên, tùy thuộc vào từng không gian phòng khách mọi người có thể tham khảo và lựa chọn những kiểu ghế phù hợp sau đây: 

Phòng khách hẹp của nhà phố 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Đây là một trong những kiểu phòng khách điển hình hiện nay ở những thành phố lớn, hầu hết các hộ gia đình sinh sống tại khu đô thị đông đúc thì không gian phòng khách thường khá hạn hẹp. Trong trường hợp này mọi người nên ưu tiên lựa chọn những kiểu ghế sofa mini, có kích thước nhỏ sẽ hợp lý nhất. Bên cạnh đó, nên lựa chọn những kiểu ghế có thiết kế đơn giản với màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn thay vì lựa chọn kiểu ghế cầu kỳ. Ngoài ra, bạn nên kết hợp cùng với một chiếc bàn trà nhỏ bên cạnh để mang đến cảm giác thanh thoát hơn cho căn phòng, cũng như hạn chế sự bí bách của một không gian phòng khách hạn hẹp. 

Phòng khách ở những chung cư hiện đại  

Ở những chung cư hiện đại thì diện tích sẽ rộng rãi hơn do được tích hợp giữa phòng khách và phòng ăn để tạo nên một không gian sinh hoạt chung và chủ yếu được thiết kế theo phong cách hiện đại. Vậy nên, đối với những không gian phòng khách này thì có thể lựa chọn những kiểu ghế sofa được bọc bằng chất liệu vải nỉ là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, thiết kế hơi mang âm hưởng Bắc Âu với sự hài hòa về hình khối đảm bảo sẽ tạo được điểm nhấn độc đáo cho căn phòng của bạn. Hãy xem ngay các sản phẩm Sofa căn hộ chung cư hiện đại tại đây. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm một tấm gương treo trên tường đường hành lang sẽ tạo được một hiệu ứng thị giác mang đến cảm giác không gian trông phóng khoáng, rộng rãi và hiện đại hơn rất nhiều. 

Phòng khách của những căn biệt thự cổ điển 

Đối với những căn biệt thự cổ điển thì không chỉ riêng phòng khách mà toàn bộ không gian tại đây đều hướng tới sự sang trọng, đẳng cấp theo một cách vô cùng cổ điển, trầm ấm. Với trường hợp này, những bộ ghế sofa có đầu tư về mặt kiểu dáng với những chi tiết, hoa văn cầu kỳ, thiết kế độc đáo theo trường phái cổ điển hoặc pha lẫn xưa-nay sẽ thích hợp nhất.  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Nên ưu tiên lựa chọn những kiểu sofa bằng chất liệu da thật cao cấp hoặc nỉ nhung kết hợp với những gam màu đậm như màu lục thủy, màu rêu phong, màu nâu,…. Chúng sẽ giúp không gian trở nên sang trọng và ấn tượng hơn rất nhiều  

Phòng khách theo màu sơn sẵn có  

Ngoài việc lựa chọn bộ sofa theo từng phong cách phòng khách khác nhau thì việc chọn được bộ ghế sofa có màu sắc ăn nhập với màu sơn sẵn là rất quan trọng. Nên tùy thuộc vào từng gam màu sơn tường có thể lựa chọn những kiểu ghế phù hợp sau đây: 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

  • Đối với phòng khách được sơn với gam màu trung tính thì nên lựa chọn những kiểu ghế sofa có màu sắc đơn nổi bật như: Xanh dương, nâu, vàng hoặc có thể là những màu sắc trung tính tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân để có thể lựa chọn được những kiểu ghế có màu sắc hòa nhập hoặc tương phản cân bằng với tổng thể bố cục đều phù hợp  

  • Đối với trường hợp phòng khách với những gam màu sắc nổi bật làm chủ đạo có thể lựa chọn các kiểu ghế sofa đẹp được thiết kế với những kiểu dáng ấn tượng, nhưng lại đơn giản về màu sắc như trắng kem hoặc đen mun,… sẽ thích hợp nhất.   

Hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản ghế sofa đúng cách để tăng độ bền đẹp  

Ghế sofa cũng giống như bất kỳ món đồ nào trong quá trình sử dụng cũng sẽ dễ bị “xuống cấp” nếu không biết cách sử dụng hay bảo quản. Đặc biệt, với thời tiết thất thường như ở Việt Nam thì dễ làm ghế sofa da hoặc nỉ bị ảnh hưởng và làm giảm chất lượng rất nhiều. Vậy nên, trong quá trình sử dụng ghế sofa mọi người cần phải chú ý một vài vấn đề sau đây:  

Không nên đặt ghế ở hướng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Khi đặt ghế không nên đặt hướng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu tiếp xúc lâu ngày sẽ dễ làm chất lượng ghế bị giảm sút như khung ghế bị cong vênh, nứt mẻ. Cũng như làm phần nệm ghế nhanh bị xẹp, nhanh bị xuống cấp trầm trọng. 

Ngoài ra, đối với những kiểu ghế sofa làm từ chất liệu da thì nhanh bị hư phần da bên ngoài. Còn nếu là vải nỉ thì nhanh bị phai màu, dễ bị rách nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lâu ngày. 

Kiểm soát độ ẩm để tránh bị ẩm mốc 

Độ ẩm là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền đẹp và chất lượng của ghế sofa từ chất liệu vải hoặc nỉ mà thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp tới phần gỗ ở khung ghế. Nếu độ ẩm quá cao thì ghế rất dễ bị phồng rộp và dễ khiến vi khuẩn tích tụ trong ghế gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng của sản phẩm. Còn trong trường hợp độ ẩm quá thấm bề mặt ghế dễ bị rạn nứt, dễ cong vênh làm chất lượng ghế dễ bị hư hỏng  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Vậy nên, để có thể bảo quản ghế sofa luôn bền đẹp thì ngày nào cũng nên dùng máy hút ẩm để có thể đảm bảo được độ ẩm của không khí không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng của sản phẩm, cũng như chính sức khỏe của mọi người. 

Tuyệt đối không được sử dụng các hóa chất để vệ sinh ghế sofa  

Đây là một trong những lưu ý quan trọng khi sử dụng ghế sofa. Tuyệt đối khi vệ sinh ghế sofa không được sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, bởi chúng chỉ có tác dụng làm sạch tức thời nhưng để lại hậu quả về lâu dài như : ảnh hưởng đến chất liệu da nhanh bị hỏng hoặc làm phai màu và giảm tuổi thọ của chất liệu vải nỉ. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Nếu có sử dụng các sản phẩm vệ sinh thì nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh ghế sofa cho chất liệu da hoặc vải nỉ. Tuy nhiên, càng hạn chế sử dụng các hóa chất vệ sinh càng tốt, chỉ nên sử dụng khi cần thiết. 

Nên hút bụi cho ghế sofa thường xuyên 

Để giúp bộ sofa phòng khách luôn bền đẹp và tăng tuổi thọ sử dụng thì nên thường xuyên hút bụi cho ghế từ chỗ ngồi, tay ghế, chỗ tựa lưng và đặc biệt ở các khe ghế và cả phần đệm lót. Ngoài ra, có thể kết hợp giữa hút bụi cho ghế và làm sạch bằng khăn ẩm sạch để lau sẽ giúp ghế sạch hơn rất nhiều. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Tuy nhiên, đối với ghế bằng chất liệu da thì không nên dùng khăn ẩm lau quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da. Còn đối với ghế sofa vải nỉ có thể mua thêm 1 lớp bảo vệ nệm nỉ vừa tạo được sự an toàn khi sử dụng, dễ dàng vệ sinh mà còn tạo được sự mới mẻ cho không gian sống của bạn. 

Tránh để các vật sắc nhọn lên bề mặt ghế sofa 

Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không để các vật sắc nhọn như bút, dao, kéo,…tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt của ghế. Vừa phòng tránh được gây hư hại đến chất lượng của ghế, vừa phòng tránh gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Ngoài ra, tránh để các hóa chất như dầu mỡ, mực bút, mỹ phẩm,… dính lên sofa để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của ghế. Nếu lỡ để dính lên ghế cần phải làm sạch càng sớm càng tốt.  

Vị trí đặt Sofa 

Theo các kiến trúc sư cũng như đơn vị nội thất uy tín thì phía sau Sofa cần có điểm tựa phía sau như là một bức tường là ví dụ. Vì nếu Sofa không có điểm tựa phía sau sẽ khiến mọi người đi lại xung quanh làm bạn và các thành viên trong nhà không ngồi thoải mái trên ghế sofa. Thậm chí điều này có thể ảnh hưởng mối quan hệ trong gia đình.  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Về mặt khoa học, nếu sofa có một chỗ dựa vững chắc ở phía sau, người ngồi sẽ có tầm nhìn rộng xung quanh đưa đến cảm giác an toàn. Mặt khác, không có điểm tựa cho ghế sofa sẽ khiến năng lượng không ổn định ở lưng do đó sẽ làm tâm trạng bị sao nhãng ảnh hưởng đến quyết định và hành động của bản thân. 

Vậy cách bài trí bộ Sofa trong nội thất phòng khách một cách hợp lý :

  • 1. Bố trí một bức tường hoặc vách ngăn sau lưng sofa. 

Lưu ý khi đặt Sofa  

  • Tránh đặt sofa dưới xà nhà: Điều này có thể ảnh hưởng sức khỏe và tiền bạc của gia chủ, thậm chí gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Bạn có thể làm thêm lớp trần giả thạch cao ở trên để che xà nhà hoặc chuyển sofa ra vị trí khác. 
  •  Gia chủ nên mua ghế sofa hình chữ U: Bởi vì nó giúp tụ khí cho nhà.  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

  • Tránh dùng sofa đã qua sử dụng: Bởi vì nó có thể mang năng lượng của người chủ cũ và di chuyển vào nhà bạn không biết năng lượng đó có tốt hay không.  
  • Không đặt gương phía sau sofa: Mọi người thích đặt gương ở vị trí nào họ muốn để làm cho phòng khách rộng hơn nhưng không nên đặt gương sau sofa. Gương làm tăng năng lượng của nhà nhưng không biết phản chiếu điều tốt hay xấu vì vậy đừng đặt gương sau lưng.   
  • Không lắp đèn hay đồ chiếu sáng phía trên sofa: Nhiều người tưởng làm vậy sẽ giúp tăng độ sáng của phòng nhưng bạn đừng nên làm vậy vì có thể khiến người ngồi bên dưới cảm thấy chóng mặt, bồn chồn. 

 Những lưu ý để chọn ghế sofa hợp phong thủy nhất với nhà mình 

Một bộ ghế sofa phong thủy khi mua cần lưu ý về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, kích thước và hướng kê sao cho hợp nhất với tuổi, mệnh của chủ nhà. Có như thế thì ghế sofa mới hợp phong thủy và mang đến may mắn tốt lành cho chủ nhân. Vì trong gia đình có nhiều thành viên nên chúng ta chỉ chọn ghế sofa phong thủy theo tuổi và mệnh của “trụ cột” trong gia đình như xem tuổi để làm nhà mua nhà quý vị nhé. Vì thế, bất cứ tuổi nào cũng thuộc các mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.  

Lưu ý về cách chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy 

Về màu sắc hợp các mệnh chủ nhà cũng được áp dụng để lựa chọn ghế sofa theo phong thủy. Ngoài các màu sắc của bản mệnh, quý vị có thể lựa chọn theo các gam màu tương sinh ra mệnh đó. Ví dụ người mệnh Hỏa hợp các màu sắc mệnh Hỏa như: Đỏ Cam Tím và còn hợp với gam màu tương sinh (mệnh Mộc) tức màu xanh lá. Mệnh Hỏa còn sinh xuất ra Thổ nên các ghế sofa màu nâu đất cũng hợp chủ nhà mệnh Hỏa nhé. Cụ thể: 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

  • Chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy hợp chủ nhà mệnh Kim: Quý vị nên chọn các ghế sofa màu trắng, be, ghi, màu lông chuột, màu vàng, vàng nhạt, vàng đậm; màu nâu đất (thuộc Thổ sinh Kim), màu nâu nhạt, màu cafe; màu đen, màu xanh nước biển (Kim sinh Thủy)… đều được quý vị nhé. Kê những bộ ghế sofa có gam màu hợp mệnh Kim giúp chủ nhà mệnh Kim gặp nhiều may mắn, thuận lợi, gia đình có được không gian phòng khách đẹp nhất.

Màu sắc phong thủy hợp với người mệnh Mộc cho người mệnh Mộc

  • Chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy hợp chủ nhà mệnh Mộc: Gia đình nên chọn gam màu xanh lá; màu đen, màu xanh nước biển (thuộc Thủy); màu đỏ, cam, tím (thuộc Hỏa) là hợp nhất. Kê các bộ ghế sofa màu này trong phòng khách giúp chủ nhà mệnh Mộc vượng về sức khỏe, thuận lợi cho gia đình. 

Các màu sắc phong thủy hợp với người mệnh Thủy cho người mệnh Thủy 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

  • Chọn màu ghế sofa theo phong thủy hợp với chủ nhà mệnh Thủy: đó là các ghế sofa màu đen, xanh nước biển; hoặc các màu trắng, vàng, ghi xám, lông chuột, màu be (thuộc Kim); hoặc các màu xanh lá cây (thuộc Mộc) đều được. Người mệnh Thủy kê các ghế sofa màu này sẽ rất vượng về tài lộc, tiền tài may mắn đến cho gia đình. 

Màu sắc phong thủy hợp mệnh Hỏa cho người mệnh Hỏa 

  • Màu ghế sofa hợp chủ nhà mệnh Hỏa gồm ghế sofa màu đỏ, cam, tím; màu xanh lá cây (Mộc sinh Hỏa); màu nâu đất, cam đất (Hỏa sinh Thổ) đều rất hợp phong thủy. Ghế sofa hợp mệnh Hỏa này giúp các chủ nhà mệnh Hỏa có được không gian ấm áp hơn. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Chọn màu sắc ghế sofa cho chủ nhà mệnh Thổ chủ yếu là sofa màu nâu, màu da bò, màu nâu đất; màu đỏ, cam, tím (Hỏa sinh Thổ) hoặc màu trắng, vàng, ghi, xám lông chuột, be (thuộc Kim). Chủ nhà mệnh Thổ kê ghế sofa các gam màu này vượng về sức khỏe, mang may mắn tiền tài đến với gia đình. 

 Lưu ý về cách chọn chất liệu ghế sofa theo phong thủy: 

Theo bảng tổng hợp ở đầu bài viết các mệnh sẽ tương ứng với các loại chất liệu, nên người mệnh nào chọn chất liệu phù hợp với mệnh đó là tốt nhất. Nếu yêu thích chất liệu khác mệnh quý vị có thể lựa chọn thêm các phụ kiện hợp mệnh để tăng thêm vượng khí phong thuỷ tốt lành. Cụ thể. 

Trong chất liệu làm ghế sofa có loại sofa da, sofa vải (nỉ), sofa gỗ hoặc các loại ghế gỗ ghế mây tre trang trí trong phòng khách gia đình. 

Chất liệu ghế sofa hợp phong thủy phòng khách 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Các chủ nhà mệnh Mộc, Hỏa nên lựa chọn các loại ghế sofa da, gỗ, ghế mây tre là hợp phong thủy nhất. Tuy nhiên nếu thích sử dụng ghế sofa vải hay nỉ đều được nhưng các phụ kiện như khung, chân nên sử dụng bằng gỗ là hợp phong thủy nhất. 

Các chủ nhà mệnh Kim, Thủy, Thổ nên chọn các loại ghế sofa vải, vải nỉ là hợp phong thủy nhất. Phần chân đến có thể sử dụng để kim loại để tăng vượng khí phong thủy hơn cho gia đình nhé. 

Lưu ý về cách chọn kiểu dáng ghế sofa theo phong thủy 

Kiểu dáng ghế sofa hiện nay gồm có kiểu dáng văng tức một băng ghế dài (thuộc Mộc) theo bảng tổng hợp trên; kiểu dáng góc chữ L hay chữ U (Thuộc Thổ); kiểu dáng của các ghế đơn hay đôn tròn (thuộc Kim) xét về hình dáng; còn các loại ghế sofa có phần viền trang trí hoặc phần tựa lưng rút hoặc may lượn sóng như các kiểu tân cổ điển (thuộc Thủy). Đó đều là kiểu dáng cơ bản của ghế sofa hiện đại ngày nay.Cách chọn kiểu dáng ghế sofa phòng khách theo phong thủy 

Áp dụng vào các kiểu dáng trên thì mỗi mệnh sẽ tương ứng với một kiểu dáng. Riêng mệnh Hỏa với kiểu dáng góc nhọn ta thường ít gặp trong số các kiểu dáng ghế sofa trong phòng khách nhé. Như vậy: 

  • Theo phong thủy, người mệnh Mộc, Hỏa nên chọn kiểu dáng ghế văng dài sẽ hợp phong thủy nhất. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

  • Các mệnh còn lại như: Kim, Thủy nên chọn các mẫu ghế sofa có kiểu dáng lượn sóng, tân cổ điển, đôn tròn, văng dài đều được. 

  • Mệnh Thổ nên chọn kiểu dáng ghế sofa góc chữ L, góc chữ U. 

Nhưng trên thực tế, việc chọn kiểu dáng ghế sofa lại phụ thuộc rất nhiều đến diện tích phòng khách, không gian và sở thích của gia đình. Các phòng khách rộng thì đương nhiên quý vị muốn chọn kiểu dáng ghế sofa nào cũng phù hợp. Tuy nhiên các phòng khách có diện tích khiêm tốn thì gia đình vẫn thường có xu hướng chọn văng dài để giúp lối đi lại thông thoáng thuận lợi và còn giúp phòng khách rộng rãi hơn. Nếu văng dài không hợp kiểu dáng theo phong thủy quý vị có thể lựa chọn các chi tiết hoặc kết hợp các kiểu dáng khác bổ sung thêm cho phòng khách sao cho hài hòa cân đối và hợp phong thủy nhất nhé. 

Lưu ý về kích thước ghế sofa theo phong thủy 

Về kích thước ghế sofa theo phong thủy là vấn đề được bàn rất nhiều. Có nhiều chủ nhà muốn làm ghế sofa đúng với kích thước hợp với bản mệnh của mình. Ví dụ cụ thể: 

Mệnh Kim hợp số 6, 7; 0 – 2 – 5 – 8 (mệnh Thổ sinh Kim); 1 (thuộc Thủy), dựa vào điều này chủ nhà chọn làm ghế sofa 2m7 và yêu cầu làm chính xác theo kích thước này vì xem theo phong thủy rồi. Tuy nhiên việc làm ghế sofa hiện nay nói chung đều được làm thủ công và qua nhiều các bước nên việc đảm bảo chuẩn xác với kích thước là rất khó, nhiều khi chỉ lệch lên vài mm là đã không được phong thủy rồi. Vì thế việc chọn kích thước ghế sofa theo phong thủy chỉ mang tính tương đối quý vị nhé. Quý vị nên chọn các kích thước phổ thông hiện có, kích thước nào phù hợp với tuổi với mệnh của mình nhất thì lựa chọn. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Kích thước ghế sofa không nên áp dụng tuyệt đối chính xác theo phong thủy 

Nếu gia đình muốn chọn các kích thước theo phong thủy nên lựa chọn vào các sản phẩm được sản xuất theo máy móc, theo khuôn sẽ đáp ứng được tính chính xác về kích thước đến từng mm. Còn với các sản phẩm thủ công qua nhiều công đoạn như làm ghế sofa chúng ta nên áp dụng 1 cách tương đối. Miễn sao kích thước chiếc ghế sofa phục vụ đúng yêu cầu của gia đình về số lượng chỗ ngồi về sự thoải mái khi sử dụng đảm bảo cho gia đình về sức khỏe tốt nhất là được. 

 Lưu ý về hướng kê ghế sofa theo phong thủy nhất 

Theo như bảng tổng hợp phía trên, mỗi mệnh của chủ nhà sẽ tương ứng với phương hướng nhất định. Vì thế việc kê sofa theo phong thủy trong phòng khách gia đình hợp hướng giúp cho gia đình thuận lợi trong công việc, gia đình hòa thuận yên ấm. Nhưng trên thực tế, hướng nhà hướng phòng, hay hướng kê sofa không thể hoàn toàn áp dụng được. Nói chung, chúng ta vẫn nên biết các hướng hợp không hợp còn áp dụng để kê tùy thuộc vào hướng nhà, hướng phòng khách nữa. Quý vị có thể xem cách xác định hướng phòng khách, hướng nhà như thế nào tại:  

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Lưu ý hướng kê ghế sofa hợp phong thủy 

  • Chủ nhà mệnh Kim nên kê sofa ở các hướng Tây, Tây Bắc là tốt nhất. Tránh kê sofa hướng Nam. 

  • Chủ nhà mệnh Mộc nên kê sofa ở hướng Đông; Bắc. Tránh kê ghế sofa ở hướng Tây, Tây Bắc. 

  • Chủ nhà mệnh Thủy nên kê sofa ở hướng Bắc, Tây, Tây Bắc. Tránh kê ghế sofa ở hướng Đông, Đông Bắc. 

  • Chủ nhà mệnh Hỏa nên kê sofa ở hướng Nam; Đông. Tránh kê ghế sofa ở hướng Bắc. 

  • Chủ nhà mệnh Thổ nên kê sofa ở hướng Đông; Đông Bắc. Tránh kê ghế sofa ở hướng Đông. 

Trên thực tế, việc đặt kê ghế sofa phòng khách theo phong thủy ở các góc tường phòng khách nơi giáp 2 bức tường là tốt nhất, theo hướng nhìn ra phía cửa phòng khách, chứ không trực tiếp hướng cửa phòng khách là được. Tại vị trí này, chủ nhà, khách đến chơi nhà có góc quan sát tốt nhất toàn bộ căn phòng khách, đây chính là vị trí lý tưởng nên kê ghế sofa trong nhà. 

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn

Với bài viết hôm nay nội thất Vinaco đã chia sẻ cho bạn và gia đình biết được cách bài trí Sofa phòng khách sao cho không chỉ đẹp và phù  hợp mà còn sinh vượng khí, tài lộc cho gia đình. Hy vọng rằng với những điều mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp cho bạn thiết kế nội thất ngôi nhà qua đó khiến ngôi nhà trở nên hoàn hảo và đẹp mắt hơn. Nếu bạn cần bọc ghế sofa hoặc dịch vụ làm đệm ghế thì liên hệ với chúng tôi.

4.75 sao của 3269 đánh giá
Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn
Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa giá rẻ hợp phong thủy với nhà bạn
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409