Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Dưới đây là những ý tưởng thiết kế và trang trí ghế sofa thật ấn tượng và độc cho nhà bạn

Dưới đây là những  ý tưởng thiết kế, trang trí ghế sofa thật độc đáo và ấn tượng. Từ màu sắc, vải bọc, đệm lót cho đến phong cách chung chi phối toàn không gian mà nó được sắp đặt. 

Ý tưởng thiết kế và trang trí ghế sofa thêm nổi bật 

:

Có thể nói, sofa là món nội thất không thể thiếu được trong khu vực phòng khách của mỗi gia đình. Chọn lựa kiểu dáng, kích thước sofa sao cho phù hợp thì không quá khó khăn. Tuy nhiên, để nó trở nên nổi bật và cuốn hút thì lại đòi hỏi rất nhiều ở óc thẩm mỹ và khả năng sáng tạo của từng gia chủ. 

Dưới đây là 19 ý tưởng thiết kế, trang trí sofa thật độc đáo và ấn tượng. Từ màu sắc, vải bọc, đệm lót cho đến phong cách chung chi phối toàn không gian mà nó được sắp đặt. Hy vọng bạn sẽ thích thú khi tham khảo chúng! 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Không gian phòng khách là nơi để gia chủ thư giãn, vì vậy ghế sofa không chỉ được xem như vật trang trí mà còn là nội thất gia dụng phục vụ cho cuộc sống hằng ngày. Việc lựa chọn loại ghế và cách bố trí sofa trong phòng khách sao cho phù hợp với không gian và phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Khi muốn tự tay sắp xếp và trang trí cho không gian tổ ấm của mình thì gia chủ nên lưu ý một số yếu tố trong thẩm mỹ và phong thủy để có thể sở hữu cho mình một không gian vừa đẹp vừa khoa học. Mời bạn đọc đến với website Noithatchungcu.com để tìm hiểu thêm các mẫu chung cư hiện đại sang trọng hơn nhé. 

Chất liệu bọc ghế phù hợp với không gian của bạn:

Ghế sofa đang bọc ghế bằng 4 loại chất liệu sau đây: DA, NỈ THÔ, VẢI, NHUNG. Còn 1 loại ghế nữa chính là sofa gỗ sử dụng 100% chất liệu gỗ nên không có vỏ bọc. Nên chúng ta chỉ cần tìm hiểu về 4 loại chất liệu bọc sofa ở trên thôi nhé. Mỗi dòng chất liệu lại có những đặc điểm riêng biệt và bạn cần tham khảo .

Những vị trí thích hợp đặt sofa 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Cách kê ghế sofa dựa vào tường được các chuyên gia phong thủy cho là cách sắp đặt vô cùng hợp lý. Bức tường được xem là chỗ dựa vững chắc, khi bạn ngồi lên sofa và quay lưng lại phía bức tường sẽ đem đến cảm giác vững chắc, an toàn cho gia chủ. 

Nếu trong trường hợp  phòng khách không có bức tường phía sau thì vẫn có thể sử dụng tấm bình phong hoặc làm vách ngăn giả để làm điểm tựa cho bộ ghế sofa. 

Theo phong thủy thì không nên đặt sofa dưới xà ngang, những vị trí có xà ngang, hoặc có vật thể treo phía bên trên như quạt trần, đèn trần là không thích hợp để đặt sofa. Đặt ghế sofa ở những vị trí như vậy sẽ gây cảm giác không an toàn cho gia chủ, như có vật thể có thể rơi trúng bất cứ lúc nào hoặc gợi lại cảm giác có vật thể đè nặng lên đầu như vậy sẽ không tốt cho gia chủ đặc biệt là trong công việc làm ăn sẽ khó đi lên. 

Lựa chọn hình dáng sofa cho phù hợp 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Sofa dáng chữ U  

Dáng chữ U là cách đặt ghế sofa trong phòng khách được các chuyên gia về phong thủy khuyên mọi người nên  lựa chọn. Ghế sofa được sắp xếp một ghế chính ở giữa và hai ghế ở hai bên tạo hình chữ U, khi mọi người ngồi quay quần bên nhau trên ghế sofa thì cách bố trí này sẽ giúp mọi người dễ dàng nhìn mặt nhau và giúp nâng cao khả năng tương tác hơn. Với cách bố trí tinh tế như vậy sẽ luôn đem đến cảm giác ấm cúng vui vẻ cho gia đình. 

Sử dụng ghế sofa hình chữ L 

Đối với các căn hộ có thiết kế phòng khách dài thì bố trí sofa hình chữ L là vô cùng phù hợp với hình dáng của phòng khách.  Một chiếc sofa dài chữ L và một cái ghế đôn cũng đủ đem lại tiện ích và sự gọn gàng chỉnh chu cho phòng khách của bạn. 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Đặt ghế sofa song với nhau 

Ngoài cách bố trí sofa trong phòng khách  hình chữ U và chữ L cách đặt ghế sofa song song cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Đối với các phòng khách có hình dáng vuông vức thì cách đặt song song này vừa có tính thẩm mỹ vừa tạo sự cân xứng cho toàn bố cục. Ở giữa hai ghế có thể sử dụng thêm một cái bàn trà nhỏ để lấp đầy khoảng trống ở giữa, tránh cảm giác trống trải. 

Hướng đặt sofa cho phù hợp phong thủy 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Bể cá hay tiểu cảnh thuộc về hành thủy thì thật sự không nên đặt phía sau sofa. Theo quan niệm dân gian, khi đánh giặc thì tránh quay lưng về hướng sông, suối ngoài ra tính lưu chuyển của các dòng chảy dễ đem đến sự thiếu ổn định và kém may mắn cho gia chủ 

Thay vào đó, gia chủ nên lựa chọn những tấm bình phong hoặc tường có họa tiết núi non hùng vĩ và đặt hồ cá ở phía đối diện sofa tạo thế “ tựa sơn, hướng thủy” đay là thế được các chuyên gia phong thủy vô cùng đề cao, đem đến sự phát triển bền vững cho gia chủ. 

Tránh đặt sofa hướng đối diện bàn thờ 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Trong các không gian nhỏ, điển hình là phòng khách trong các căn hộ chung cư thì không có quá nhiều diện tích và không gian cho việc thiết kế khu vực thờ cúng riêng biệt. Đối với các thiết kế nội thất chung cư, sẽ vô cùng khó khăn khi phải bố trí không gian bàn thờ chung với phòng khách.Tránh đặt sofa đối diện bàn thờ vì bàn thờ là khu vực linh thiêng nên phải được đặt ở những nơi yên tĩnh. Khu vực sofa là nơi để thư giãn và là nơi để mọi người tụ họp náo nhiệt dễ gây ồn làm mất đi sự yên tĩnh, trang nghiêm cần có 

Để tăng thêm sự trang nghiêm thì có thể bố trí ghế sofa cùng hướng và bàn thờ đặt lên cao. 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Không nên đặt gương ở phía sau sofa 

Gương là vật dụng thường xuyên xuất hiện trong không gian nhà ở, không những có vai trò như vật trang trí nội thất mà còn phát huy tác dụng phản chiếu hình ảnh tạo hiệu ứng mở rộng không gian 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Tuy nhiên, một điều cấm kỵ trong cách bố trí sofa trong phòng khách theo phong thủy là đặt gương đằng sau ghế sofa vì như vậy người bên cạnh hay người ngồi đối diện nhìn thấy phần gáy của người ngồi trước gương, điều này mang ý nghĩa không tốt là tạo ra sự ghen ghét, đố kỵ, chơi xấu nhau làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Chính vì vậy cách tốt nhất nên đặt gương bên cạnh hoặc tránh vị trí sau ghế sofa, nếu muốn đặt sau sofa thì phải đặt lên cao hơn phần đầu của người ngồi. Gương trang trí trong phòng khách nên để gần cửa ra vào, mọi người có thể chỉnh đốn trang phục chỉnh chu trước khi ra khỏi nhà. 

Không nên bố trí sofa phòng khách gần cửa sổ. 

Khu vực gần cửa sổ hoặc ban công trong phòng khách là những vị trí không khuyến khích để đặt sofa. Đặt ghế sofa ở những vị trí đón nhận trực tiếp ánh nắng và lượng nhiệt từ mặt trời sẽ làm giảm đi tuổi thọ của sofa 

Tiếp xúc nhiệt độ cao thường xuyên sẽ dẫn đến hiện tượng sofa bị bay màu, mất tính thẩm mỹ.Vì vậy, khi lựa chọn vị trí đặt sofa nên cân nhắc cho phù hợp, nếu không thể lựa chọn được vị trí tránh nắng mặt trời thì có thể sử dụng rèm che để cản nhiệt và điều chỉnh độ sáng cho gian phòng. 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Ngày nay trong các thiết kế nội thất chung cư, những bộ sofa với kiểu dáng hiện và màu sắc đẹp càng làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho gian phòng bên cạnh đó còn đem đến sự tiện lợi thoải mái trong cuộc sống.Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm sofa thì gia chủ nên cân nhắc về kiểu dáng cho phù hợp với diện tích và phong cách của phòng khách, ngoài ra gia chủ cũng nên tìm hiểu thêm về cách bố trí sofa trong phòng khách để đem đến một không gian sống hiện đại, thoải mái nhất cho mình. 

Màu sắc sofa hợp mệnh gia chủ 

Trong phong thủy, màu sắc của sofa ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất đến với gia chủ. Khi sản phẩm được lựa chọn màu sắc phù hợp, ngoài việc giúp cho căn phòng của bạn trở nên đẹp mắt hơn, chúng còn có tác dụng mang đến sự phát đạt, thịnh vượng cho gia chủ và cả sự bình an cho mỗi thành viên trong gia đình. 

Với mỗi một mệnh khác nhau, sẽ có các loại màu phù hợp để bổ trợ tài vượng cho gia chủ. 

Màu sofa theo mệnh Kim 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Mệnh Kim gồm các năm sinh: 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001. 

Màu tương sinh: 

  • Màu vàng: Màu vàng là biểu tượng của sự thuần khiết và thành công. Với người phương Tây, màu vàng còn được chọn là màu chủ đạo trong việc mang lại sự may mắn, hạnh phúc. Đây cũng là màu sắc hợp nhất với người mệnh Kim. 

  • Màu trắng: Màu trắng biểu lộ cho sự tinh khiết và giản dị. Với sự khởi đầu bằng màu trắng, đây sẽ là nền tảng hoàn thiện, mang đến sự giàu sang cho chủ sở hữu. 

  • Màu xám bạc: màu xám bạc tốt cho các cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân, Quan Lộc. Với tính cách tinh tế, sâu sắc, màu xám bạc làm nổi bật nét tính cách ấy trong phong cách thiết kế nội thất nói chung và sofa nói riêng. 

Màu tương khắc: 

  • Màu đỏ, hồng: Đây là hai màu của mệnh Hỏa nên chúng tương khắc với những người mang mệnh Kim. Gia chủ hành Kim nên tránh những loại thiết kế sofa mang màu này. 

Màu sofa theo mệnh Mộc 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Mệnh mộc gồm các năm sinh: 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003. 

Màu tương sinh: 

  • Màu đen: mang đến sự huyền bí, sang trọng. 

  • Màu xanh dương: Mang đến cảm giác nhẹ nhàng, yên bình và sống động. Xanh dương tượng trưng cho sự trung thành, trí tuệ nhạy bén, khôn ngoan của người mệnh Mộc. 

  • Màu xanh dương nhạt: Màu xanh dương nhạt mang đến sự thoải mái, thư giãn, thích hợp cho những căn phòng mang phong cách tươi sáng, dịu nhẹ. Màu này mang ý nghĩa của sự yêu thương, cảm thông và chia sẻ chân thành. Với người mệnh Mộc, màu này sẽ mang đến tài vượng, công việc phát triển. 

  • Màu xanh lá cây: Là màu tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và phát triển, mang đến cảm giác tươi mới mang thông điệp yêu thương, hòa bình. 

Nếu chọn đúng các mày này, người mệnh Mộc sẽ có sức khỏe tốt, tài vượng phát triển, công danh sự nghiệp thăng tiến. Hơn nữa, chúng sẽ giúp gia chủ tránh rủi ro, tà khí. 

Màu tương khắc:  

Mệnh mộc nên tránh những màu tương khắc sau đây: màu vàng sậm, nâu đất, trắng bạc và vàng nhạt. Đây là những màu được xem là mang đến những điều không may cho gia chủ thuộc mệnh Mộc, chúng sẽ làm giảm bớt sự may mắn và tài lộc 

Màu sofa theo mệnh Thủy  

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Mệnh thủy gồm các năm sinh: 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003. 

Màu tương sinh: 

  • Màu đen: Màu đen mang lại sự mạnh mẽ, quyết liệt. Dựa vào quy luật âm dương ngũ hành thì màu đen là màu phù hợp nhất với gia chủ mệnh thủy. 

  • Màu trắng: Với màu trắng đại diện cho Kim (kim sinh thủy) thì màu trắng rất phù hợp với người mệnh Thủy, mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. 

Màu tương khắc: 

  • Màu đỏ, cam, tím: Những màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa, Thủy và Hỏa là hai cung mệnh tương khắc nên những gia chủ thuộc hành Thủy nên tránh sử dụng sofa có màu này. 

  • Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Với những màu thuộc hành Thổ, chúng sẽ làm giảm sự may mắn, tài lộc của gia chủ. 

  • Màu xanh lá cây: Màu này thuộc hành Mộc, tuy Thủy và Mộc là mối quan hệ tương sinh nhưng hành Thủy sinh Mộc nên nếu lựa chọn những màu này, gia chủ sẽ bị tiêu hao những năng lực tích cực, cản trở con đường sự nghiệp của mình. 

Màu sofa theo mệnh Hỏa 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Mệnh hỏa gồm các năm sinh: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995. 

Màu tương sinh:  

  • Màu đỏ: Đây là màu thuộc hành Hỏa cũng là màu phù hợp nhất với người mệnh Hỏa. Màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực và tình yêu nồng nàn, mãnh liệt. Với những nhà lãnh đạo, màu đỏ chính là sự quyết tâm mạnh mẽ cùng ý chí kiên cường, phù hợp với những người theo mệnh Hỏa. 

  • Màu xanh lá cây: Màu xanh là màu của thiên nhiên thuộc hành Mộc tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, tươi mới và phát triển. Màu này mang đến một thông điệp hòa bình, hữu nghị, phát triển những mối quan hệ và tình thân ái giữa các thành viên trong gia đình. 

  • Màu cam: Đây là màu tượng trưng cho hành Hỏa bên cạnh màu đỏ. Màu cam là sự tươi vui, phấn khởi cho nỗ lực không ngừng. Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã chứng minh những người sử dụng màu cam sẽ tăng tư duy sáng tạo và khả năng tập trung cao trong công việc. 

  • Màu tím: Tượng trưng cho sự lãng mạn, hòa cảm. Nhưng những sản phẩm nội thất nói chung và sofa nói riêng, các gia chủ mệnh Mộc hạn chế lựa chọn màu này vì chúng là màu buồn. 

Màu tương khắc:  

  • Màu đen, xám, xanh biển đậm: Đây là những màu tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa) nên bạn cần tránh những màu này nếu không muốn sự nghiệp khó khăn, giảm may mắn và dẫn đến xung khắc với các mối quan hệ xung quanh gia chủ mệnh Hỏa. 

  • Màu vàng, nâu đất: Những màu này thuộc hành Thổ. Khi gia chủ mệnh Hỏa gặp những màu này sẽ bị mất năng lực, suy giảm vận may và đường tài vận. 

Màu sofa theo mệnh Thổ 

Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng

Mệnh thổ gồm các năm sinh: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999. 

Màu tương sinh: 

  • Màu vàng nhạt: Đây là màu tượng trưng cho năng lượng dồi dào và sức sống mãnh liệt giúp tinh thần thoải mái, thư giãn. 

  • Màu vàng nâu: Màu nâu luôn gắn liền với đất và tượng trưng cho hành Thổ. Chúng mang lại cảm giác yên bình, dễ chịu cho người sử dụng. Tuy không nổi bật nhưng chúng lại toát lên được tinh tế, bình dị như tính cách của gia chủ mang hành Thổ. 

  • Màu đỏ, hồng, cam, tím: Đây là màu đại diện cho hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) nên nếu gia chủ mang mệnh Thổ sử dụng các màu này sẽ được tăng may mắn, thịnh vượng và công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. 

Màu tương khắc:  

  • Màu xanh lục đậm, xanh da trời: hành Mộc khắc Thổ nên những người thuộc Thổ rất kỵ những màu này. 

  • Màu xanh lá cây: Hành Thổ kỵ với hành Mộc vì Mộc hút dưỡng chất của Thổ để sinh trưởng nên những người mệnh Mộc chọn màu này sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống và đường tài lộc bị cản trở, suy kiệt. 

Trên đây là những ý tưởng thiết kế và trang trí ghế sofa thật ấn tượng và độc cho nhà bạn, Nếu bạn cần bọc ghế hay làm đệm ghế thì liên hệ công ty Vinaco để được tư vấn

4.75 sao của 2064 đánh giá
Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng
Dưới đây là những ý tưởng trang trí ghế sofa thật ấn tượng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409