Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Việc bố trí ghế sofa trong phòng khách không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, sự kết nối giữa các vật dụng nội thất mà chúng còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của gia đình bạn. Cùng Vinaco tìm hiểu cách bố trí sofa trong phòng khách khoa học, an toàn và đẹp mắt nhé!

Cách Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học chuẩn phong thủy cho phòng khách của bạn

Bạn nên tìm hiểu  trước khi trang trí phòng khách

Hãy lên kế hoạch trang trí sofa phòng khách và phối nội thất

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Bạn hãy lên kế hoạch và những ý tưởng, hay tưởng tượng trong tâm trí của bạn ra không mà mình muốn để trang trí. Phòng khách của bạn nhìn chung như thế nào? Màu sắc, nội thất thiết kế ra làm sao?. Điều này có nghĩa là bạn cần biết được tất cả những thứ bạn đang cần là gì. Đặc biệt, phong cách mà bạn hướng đến cũng đã có ý tưởng. Những điều này sẽ giúp bạn hình dung ra và đẽ dàng hơn trong quá trình trang trí.

Nội thất thêm sang trọng nếu bạn biết cách phối các món đồ này lại với nhau. Phòng khách hoàn hảo không chỉ nhờ một bộ sofa hay vải mà nó còn có bàn trà là điểm nhấn, thảm…giúp cho Không gian phòng khách sang trọng, hiện đại hơn nhờ vào những món đồ nội thất này. Bạn hãy tham khảo, cũng như xác định phong cách, màu sắc trong ý tưởng của mình để giúp không gian trở nên đẹp hơn.

Bố trí sofa trong phòng khách theo kiểu quy tụ

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Đây là cách sắp xếp sofa theo mô phỏng hình tròn với tâm điểm là bàn trà tạo điểm nhấn cho không gian. Được đặt sofa vào xung quanh theo hình tròn và một cái bàn ở chính giữa nó làm tâm điểm để mọi người hướng về cùng nhau trong không gian. Và việc lựa chọn chất liệu bọc ghế và chất liệu phu hợp với không gian của bạn 

Với cách bố trí này sẽ giúplàm cho mọi thành viên trong gia đình dễ dàng giao tiếp với nhau hơn và mang lại cho nhau cảm giác gần gũi, gắn bó hơn.

Ngoài ra nó còn mang lại sự sang trọng và đầy tinh tế cho căn phòng khách. Cách trang trí này cũng được nhiều người lựa chọn cũng như yêu thích, tuy nhiên nó khá chiếm diện tích lớn không phù hợp với các căn hộ nhỏ, hoặc căn phòng khách khiêm tốn.

Cách bố trí sofa trong phòng khách theo hình chữ U

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Sofa chữ U là một bộ sofa hiện đại thường được ghép từ ít nhất là 3 chiếc ghế văng lại với nhau chứ không làm nguyên khối như các loại sofa khác (để đảm bảo yếu tố vận chuyển) theo dạng góc vuông bao quanh 3 phía khác nhau tạo thành hình chữ U độc đáo và đẹp, không chỉ mang lại cảm giác gần gũi quây quần cho gia đình chủ sở hữu mà còn đem lại sự tiện ích, thoải mái khi nghỉ ngơi cho người sử dụng ghế sofa.

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Trường hợp nhà bạn trong bộ sofa đang có dư ghế đôn hoặc ghế đơn thì hãy ưu tiêncho việc sử dụng cách sắp xếp hình chữ U này . Nó sẽ giúp căn phòng bạn gọn gàng, chỉnh chu và thoải mái hơn khi sử dụng, tạo sự liên kết cho các thành viên trong gia đình lại với nhau và tạo sự ấm áp.

Sofa chữ U này có sự đa dạng về mặc kích thước, chất liệu cũng như màu sắc tùy theo cách bài trí từng căn nhà, giúp tạo nên sự thoải mái cho khách hàng khi lựa chọn. Tuy nhiên về cơ bản các bộ sofa chữ U khi ghép lại vẫn khá lớn chiếm diện tích nhiều, mang cảm giác choáng ngợp khi bước vào căn phòng khách và vì thế sofa chữ U sẽ đặc biệt phù hợp với từng loại không gian phòng khác nhau trung bình-rộng, tăng vẻ đẹp thanh lịch cho căn nhà nhưng không vì thế mà thiếu đi yếu tố phong thủy – hài hòa

Đây là cách thường được ứng dụng cho những phòng khách có không gian rộng lớn và đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cho gia đình bạn.

Cách bố trí sofa phòng khách theo hình chữ L

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Phòng khách nếu bố trí hợp phong thủy sẽ giúp mang tới sự hài hòa và mang lại nhiều tài lộc cho cả gia đình gia chủ. Đối với thiết kế nhà theo chữ L, bạn nên chọn căn phòng vuông góc để tượng trưng cho sự cân đối và vị trí phòng khách luôn là nằm ngay sát cửa chính vào ngôi nhà, phòng khách phải nằm ở vị trí trung tâm là nơi tụ hội các chức năng của ngôi nhà bạn.

Khi đã lựa chọn được vị trí cho phòng khách phong thủy, việc tiếp theo bạn cần làm xác định lại và phân chia từng khu vực để lựa chọn những món đồ nội thất khi trang trí cho không gian của căn phòng khách. Những món đồ nội thất không thể thiếu đó là:

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Đúng như tên gọi của các loại này, bạn cần bố trí sofa theo hình chữ L theo phong cách mình muốn. Với những phòng khách có diện tích khiêm tốn, không gian hẹp thì bạn nên áp dụng cách này để trang trí, vì nó lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

+  Đây là sản phẩm nội thất có vai trò vô cùng quan trọng cho không gian căn phòng khách, với thiết kế đa dạng từ nhiều thứ như: Kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu… tùy vào mọi không gian của căn phòng khách mà gia chủ có thể  lựa chọn bộ sofa có kích thước phù hợp với phong cách cũng như kiểu dáng. Theo phong thủy, không nên đặt bàn ghế sofa ở dưới xà ngang của căn nhà, bởi vì nó ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình của gia chủ. Trường hợp không có cách bố trí nào nữa thì phải đặt hai bên ghế hai cây trúc khai vận may, nó có ý nghĩa là sự liên tục phát triển đi lên giúp hóa giải được thế xấu của xà ngang mang lại. Ngoài ra, cũng không nên đặt ghế sofa thẳng với cửa chính căn nhà, vì trong phong thủy nó mang nghĩa là điều “đối xung”, để hóa giải điều này gia chủ nên dùng bình phong để chắn ở giữa cửa chính căn nhà và ghế sofa.

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

+Thảm: Theo phong thủy, thảm trải ở phía trước bộ ghế sofa tượng trưng cho mảnh vườn hoặc thảm cỏ ở trước nhà, nó có tác dụng tụ khí. Nên lựa chọn thảm có màu sắc sặc sỡ và tránh màu đơn điệu vì nếu màu quá đơn điệu sẽ khiến cho căn phòng trở nên mờ nhạt và không hưng thịnh. Chọn màu thảm tươi tắn với các họa tiết vui vẻ sẽ mang lại điều may mắn và tốt lành. Tuy nhiên, nên chọn màu thảm có gam màu tương đồng với những món đồ nội thất tổng thể trong không gian.

Bởi vì nó sẽ giúp tối ưu hóa diện tích cho căn phòng, làm cho người nhìn cảm thấy rộng rãi và thông thoáng hơn.

Bố trí sofa phòng khách tự do

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Ngày nay, các gia chủ đã bắt đầu chăm chút nhiều hơn đến không gian sống đặc biệt là phòng khách. Phòng khách ngoài việc là nơi cả nhà sum vầy còn là bộ mặt của ngôi nhà khi khách khứa đến chơi. Thế nên, cách trang trí phòng khách sao cho đẹp, bộc lộ cá tính là điều bất kỳ gia chủ nào cũng trăn trở.

Về phong thủy

Khi thiết kế phòng khách, phong thủy là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Ngoài việc đặt hướng cửa đi, cửa sổ sao cho mang lại  thịnh vượng vào nhà, các gia chủ còn cần quan tâm đến việc lựa chọn đồ nội thất cũng phải có màu sắc, kiểu dáng, chất liệu hợp mệnh cho gia chủ.

Về màu sắc

Màu sắc có tác dụng lớn trong việc cải thiện tâm trạng của  con người. Các gam màu nóng luôn cho chúng ta cảm nhận về sự căng tràng sức sống của căn nhà. Trái lại thì những gam màu lạnh sẽ mang lại  cảm giác về sự tĩnh lặng hơn cho căn nhà. Do đó, còn tùy vào khu vực chức năng của chúng là gì mà gia chủ chọn màu sắc chủ đạo cho phù hợp cho không gian cũng như tính cách.

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Đây là cách bố trí sofa tùy theo sở thích và độ thẩm mỹ của từng bạn. Phù hợp với cả không gian lớn và nhỏ của từng căn phòng. Bố trí sofa kiểu tự do sẽ không bắt bạn phải theo bất kỳ quy luật nào của thiết kế nội thất.

Về ánh sáng

Bất kỳ không gian nào trong nhà cũng cần phải nhận được ánh sáng tự nhiên để gia tăng sự thông thoáng, dễ chịu. Nhất là những ngôi nhà ở phố thị đất chật người đông. Nếu không thể lấy sáng tự nhiên dược thì gia chủ cần quan tâm thiết kế nguồn sáng nhân tạo để giải quyết vấn đề lấy sáng này.

Thiết kế phòng khách đẹp cần quan tâm đến ánh sáng trước tiên đặc biệt khi chọn các đồ nội thất cũng cần quan tâm đến việc tạo ra tổng thể sáng sủa, hài hòa cho không gian sinh hoạt chung.

Bạn có thể lựa sofa màu tối giản, nhấn bằng những phụ kiện đi kèm khác màu. Chẳng hạn như gối, kệ,… Cách bố trí sofa này sẽ giúp không gian của bạn thêm ấn tượng.

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Cách bố trí sofa phòng khách kiểu đối diện

Nếu bạn muốn tạo sự thân mật gắn bó giữa khách và chủ thì đây là cách bố trí sofa trong phòng khách phù hợp nhất. Nó mang cảm giác gần gũi, vuông vắn cho ngôi nhà thêm cân đối và bắt mắt.

Những vị trí thích hợp đặt sofa

Cách kê ghế sofa dựa vào tường được các chuyên gia phong thủy cho là cách sắp đặt vô cùng hợp lý. Bức tường được xem là chỗ dựa vững chắc, khi bạn ngồi lên sofa và quay lưng lại phía bức tường sẽ đem đến cảm giác vững chắc, an toàn cho gia chủ

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Bố trí sofa kiểu đối diện là một trong những cách giúp bạn tạo được sự gần gũi khi khách ghé chơi nhà. Nó tạo sự vuông vắn và cân đối cho không gian phòng khách, giúp không gian của bạn thêm bắt mắt. 

Cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Đối với những gia đình có diện tích phòng khách nhỏ nên ưu tiên lựa chọn ghế sofa văng, sofa góc, những loại sofa không có tay vịn sẽ giúp không gian trông có vẻ lớn hơn. Với kích thước vừa và nhỏ nên việc di chuyển và bố trí cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Theo phong thủy thì không nên đặt sofa dưới xà ngang, những vị trí có xà ngang, hoặc có vật thể treo phía bên trên như quạt trần, đèn trần là không thích hợp để đặt sofa. Đặt ghế sofa ở những vị trí như vậy sẽ gây cảm giác không an toàn cho gia chủ, như có vật thể có thể rơi trúng bất cứ lúc nào hoặc gợi lại cảm giác có vật thể đè nặng lên đầu như vậy sẽ không tốt cho gia chủ đặc biệt là trong công việc làm ăn sẽ khó đi lên.

Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Không nên để khoảng trống phía sau sofa

Một điều vô cùng quan trọng là khi đặt sofa bạn nên để lưng ghế dựa vào tường. Điều này là cần thiết trong quan niệm phong thủy - hạo sơn (tựa vào núi). Có chỗ dựa là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, có tích tụ tiền tài, gia đình yên ổn và có quý nhân giúp đỡ. 

Ngược lại, xét từ góc độ tâm lý nếu sau lưng sofa là cửa ra vào, cửa sổ hay lối đi sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác thiếu an toàn, bị động, do không quan sát được phía sau. Nếu đằng sau sofa không có tường để dựa thì bạn có thể đặt ở đó một chiếc tủ thấp hoặc một tấm bình phong để hóa giải.

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Hướng ghế sofa

  • Việc đầu tiên khi bố trí sofa phòng khách theo phong thủy là bạn cần chú ý đến vị trí đặt ghế sofa so với cửa chính. Người ngồi trên ghế sofa có thể quay mặt ra cửa chính nhưng không trực tiếp đối diện với cửa. 
  • Vì theo phong thủy khi bố trí sofa và cửa chính theo một đường thẳng sẽ gián tiếp giúp “khí” từ ngoài tiến đến vị trí ngồi dễ dàng và điều này không tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ.
  • Nếu bạn đang mắc phải lỗi trên hoặc gặp những tình trạng bố trí ghế sofa phòng khách tương tự thì nên chỉnh sửa, đặt ghế sofa lệch khỏi cửa chính. Một cách khắc phục khác là bạn có thể sử dụng vách ngăn giữa sofa và cửa chính giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
  • Một lưu ý quan trọng tiếp theo khi bố trí sofa phòng khách theo phong thủy là bạn nên đặt chúng dựa vào tường. Vì theo phong thủy thì việc bố trí ghế sofa dựa vào tường tượng trưng cho công việc, sự nghiệp ổn định, vững chãi; gia đình bình yên và có quý nhân phù trợ.
  • Bên cạnh đó bạn không nên sử dụng 2 bộ ghế sofa cho cùng 1 phòng khách hoặc thêm bớt ghế vào bộ sofa. Theo phong thủy thì nó sẽ gây ra cản trở, bất lợi cho chuyện tình cảm của gia chủ.
  • Việc đặt gương phía sau ghế sofa để tạo cảm giác phòng khách có diện tích rộng hơn, thông thoáng hơn là một quan điểm vô cùng sai lầm trong phong thủy. 
  • Nếu đặt gương phía sau ghế sofa sẽ tạo sự bất an cho người ngồi đối diện với gương. Việc nhìn thấy phần gáy sau lưng sẽ sinh ra sự ghen ghét, đố kỵ nhau giữa các thành viên trong gia đình

 Không đặt bể cá (nếu có) phía sau sofa

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Một số người cho rằng đặt bể cá phía sau bộ sofa sẽ làm cho không gian phòng khách thêm sống động, tuy nhiên quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu sau ghế sofa là bể cá, tiểu cảnh ướt (không phải tiểu cảnh khô)… sẽ không tốt vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn.

 Không kê ghế sofa hướng vào bàn thờ

Hầu hết các căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế nên Bàn thờ được bố trí ngay trong không gian phòng khách. Điều này dẫn đến khó khăn khi bố trí đồ nội thất. Nếu không bố trí khéo sẽ dẫn đến ảnh hưởng về phong thuỷ ngôi nhà.

Câu hỏi thường gặp

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Đối với những gia đình có không gian phòng khách nhỏ nên ưu tiên lựa chọn ghế sofa văng, sofa góc, những loại sofa không có tay vịn sẽ giúp không gian trông có vẻ lớn hơn. Với kích thước vừa và nhỏ nên việc di chuyển và bố trí cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Vì sao rất nhiều khách hiện nay lại lựa chọn sofa góc chữ L?

Các mẫu ghế sofa góc chữ L chính là kiểu dáng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Tại Casara thì mẫu sofa này cũng nằm trong top sản phẩm ghế sofa bán chạy nhất. Chúng có khả năng tiết kiệm diện tích tối đa đặc biệt là phù hợp không gian phòng khách hiện đại có diện tích khiêm tốn. Mà hầu hết các hộ gia đình hiện nay thường phải ở những ngôi nhà trên thành phố với diện tích chật hẹp. Ngoài ra, với những bộ ghế sofa này thì bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp cùng đồ nội thất khác giúp không gian thêm hoàn hảo và tiện nghi hơn.

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

  Ghế sofa góc có những kiểu dáng nào?

Tất cả các mẫu mã ghế sofa tại Nội Thất Casara đều có những mẫu và kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều không gian phòng khách khác nhau. Trong đó, chúng ta có thể kể tới 3 kiểu dáng sofa góc hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất gồm: sofa góc chữ L, sofa góc chữ U và sofa góc xoay. Mỗi kiểu dáng ghe sofa goc cao cap này thường có những đặc điểm khác nhau về cấu tạo cũng như kích thước. Nhưng nhìn chung vẫn có form chung là đều được thiết kế thành 1 hoặc 2 góc vuông để tạo nên đặc trưng giống nhau của những bộ bàn ghế sofa này. 

Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học

Trên đây là tổng hợp những cách bố trí sofa trong phòng khách mà bạn nên áp dụng tại nhà. Trong quá trình sử dụng ghế sofa có những vết bẩn bạn không thể xử lý hoặc không có thời gian để làm sạch chúng. Hãy đặt lịch làm đệm ghế của Vinaco, chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một bộ ghế sofa sạch như mới và mùi hương dễ chịu.

4.95 sao của 2471 đánh giá
Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học
Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409