Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ giúp cho sản phẩm được sử dụng lâu hơn theo nhiều năm

Những mẹo bảo quản sofa sau là cách giúp bạn vệ sinh và bảo quản sofa da, sofa vải bền đẹp nhất mà không tốn nhiều công sức, giữ tuổi thọ sản phẩm tới cả chục năm.

Hầu như mỗi gia đình đều chọn cho phòng khách nhà mình một bộ sofa tuyệt vời phù hợp với sở thích và không gian phòng. Muốn chúng luôn được bền đẹp như lúc mới mua, bạn cần lưu ý cách bảo quản đối với từng loại sofa da và sofa giải.

cách bảo quản ghế sofa kéo dài tuổi thọ

:

vệ sinh sofa thường xuyên:

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Đây là việc làm cơ bạn trong việc bảo quản ghế sofa để sản phẩm luôn được bền đẹp. Nếu như bạn không hút bụi, lau chùi thường xuyên thì bụi bẩn sẽ bám lâu ngày rất khó làm sạch, từ đó gây nên ẩm mốc làm sofa nhanh hỏng và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người. Vì vậy tuần 2 – 3 lần bạn nên vệ sinh sofa nhé. Tùy theo đó là sofa goc hay sofa văng, sofa da, sofa vải mà sẽ có cách vệ sinh cho phù hợp.

Đặt nơi thoáng mát

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Muốn ghế sofa được bền lâu bạn nên đặt ở những nơi thoáng mát, không quá ẩm mốc hoặc không quá nắng. Nếu môi trường ẩm ướt sẽ dễ làm sofa bị mốc, hôi và từ đó ảnh hưởng đến chất liệu bọc ghế, nhanh bục, nhanh bong tróc hơn. Nếu môi trường quá nắng sẽ bị ảnh hưởng bởi mặt trời, đặc biệt  sẽ bị nứt nẻ, tróc bề mặt và sẽ nhanh hỏng hơn. Vì vậy tốt nhất nên đặt sofa ở những nơi thoáng mát và sạch sẽ.

Không để rơi vãi thức ăn, đồ uống

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Một nguyên tắc khi sử dụng các món đồ nội thất đó là không nên để rơi vãi đồ ăn thức uống lên. Khi làm rơi dù bạn vệ sinh ngay cũng ít nhiều ảnh hưởng đến ghế sofa, đặc biệt nếu không làm sạch ngay nó còn nguy hiểm hơn nữa. Lúc này không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu của sofa mà còn tiềm ẩn nhiều bệnh từ các vết bẩn này. Đặc biệt với những bộ  có chất lượng cao cấp nếu như để lâu ngày với các vết bẩn đồ ăn nó sẽ dễ thấm sâu vào bên trong, ảnh hưởng chất lượng của ghế. Với bộ sofa đắt tiền, cao cấp như vậy liệu có nên?

Không dùng chất tẩy rửa quá mạnh

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Bạn muốn làm sạch ghế sofa và muốn sử dụng chất tẩy rửa. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn đó là không nên đâu nhé. Chất tẩy rửa mạnh sẽ làm ghế sofa nhanh bị hỏng kết cấu, đặc biệt màu sắc sẽ nhanh bị bay. Điều này cũng được áp dụng khi bạn vệ sinh thảm sofa hay các món đồ khác. Với nó cũng sẽ ảnh hưởng đến các sợi thảm, nhanh bục và hỏng hơn. Vì thế muốn làm sạch sofa hay đồ nội thất nào bạn cũng không nên dùng chất tẩy quá mạnh.

Không để đồ nhọn, nặng lên sofa

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Muốn bảo quản ghế sofa thêm bền lâu các bạn không nên để đồ vật sắc nhọn hay vật quá nặng lên sản phẩm. Vật nặng làm sofa nhanh bị lún xẹp, mất đi độ đàn hồi, còn đồ nhọn sẽ cực kì dễ làm sofa bị rách.

Tránh xa thú cưng

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Rất nhiều gia đình hiện nay nuôi thú cưng và đây cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ sofa cũng như một số đồ nội thất khác. Thú cưng rất dễ trèo lên sofa nghịch, thậm chí đi vệ sinh lên đây. Và tất nhiên điều này ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của ghế. Khi đi vệ sinh nếu bạn không nhanh chóng làm sạch thì ghế sofa sẽ rất bẩn, có mùi hôi và từ đó sẽ nhanh hỏng hơn. Điều này ta cũng dễ thấy với những tấm thảm trải sàn. Đặc biệt với những  thì càng lộ rõ hơn nữa.

Lưu ý chung khi sử dụng sofa

Bạn không nên di chuyển sofa quá nhiều bởi nếu làm như vậy sẽ rất dễ làm bong tróc các lớp da của sofa. Không nên kê sát sofa với các đồ nội thất hoặc tường. Tốt nhất nên để sofa cách các nơi phát nhiệt hoặc ổ cắm điện từ 10-20cm.

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Để làm sạch bề mặt ghế sofa, bạn có thể dùng máy hút bụi. Công việc này nên được làm thường xuyên tránh để lâu, rất nhiều vi khuẩn ẩn trú trong đó gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Sau khi hút bụi, bạn nên dùng khăn sạch có nhúng dung dịch lau rửa đặc biệt dành cho ghế sofa sau đó để ghế sofa khô tự nhiên.

Cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa vải (áp dụng cho cả sofa nỉ)

Cách loại bỏ bụi bám trên sofa vải

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

  •  Lột vỏ các tấm nệm lót ghế để giặt với xà phòng. Bạn nên ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng sau đó giặt sạch.
  • Dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi trên các phần còn lại của bộ sofa
  •  Nếu bạn không có máy hút bụi, có thể dùng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó lấy gậy đập lên trên. Bụi từ ghế sẽ bay lên và bám vào khăn ẩm.

Cách loại bỏ vết bẩn trên sofa vải:

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

  • Mực bút bi: đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy toilet thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực.
  •  Sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi cũng cho hiệu quả tốt. Bạn có thể mua lọ xịt ở các cửa hàng phụ tùng ô tô, xịt lên vết bẩn rồi để 2-3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Cuối cùng dùng quạt hoặc máy sấy tóc để làm khô ghế.
  • Bạn cũng có thể mua sản phẩm chuyên dùng cho tẩy rửa ghế sofa như bột sumo, tuy nhiên giá thành khá cao vì là hàng nhập khẩu. Chỉ cần xịt hoặc rắc một ít lên vết bẩn rồi dùng khăn ẩm, miếng mút chà lại là sạch.

Lưu ý: Đối với sofa vải, tốt nhất là bạn nên hút bụi định kỳ 1 tuần/lần bằng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn. Nếu bạn có thể tháo được vải áo sofa  để giặt thì bạn nên giặt khô hoặc giặt tay tại nhà. Còn với đối với những loại sofa cao cấp không tháo để giặt được, hãy đem chúng đến giặt khô tại các cơ sở chuyên giặt sofa… Tuyệt đối không được giặt chúng bằng máy giặt. 

Cách khử mùi cho sofa vải:

  •  Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.
  •  Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.
  •  Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.

Cách vệ sinh và bảo quản sofa da

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

Cách loại bỏ bụi bám trên sofa da:

  •  Bạn nên lau ghế hàng ngày bằng một chiếc khăn mềm, khô và sạch.
  •  Để làm sạch tổng thể bề mặt da ghế, bạn pha loãng một chút nước xà phòng tắm, sau đó dùng khăn mềm thấm vào để lau. Chú ý là chỉ làm ẩm khăn, không thấm đẫm nước, khi lau nước sẽ chảy vào các khe ghế và ngấm sâu vào bên trong bề mặt da làm hỏng ghế. Dùng cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn và vết cáu ghét trên ghế. Sau khi lau bằng nước xà phòng, bạn dùng khăn khô lau lại nhiều lần.

Cách loại bỏ vết bẩn trên sofa da:

4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ

  • Với những vết bẩn khô: dùng bải chải lông mềm chải sạch. Hạn chế chà trực tiếp bàn chải lên bề mặt da.
  •  Đối với những vết bẩn do trà, cà phê hay các đồ uống khác gây ra, bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại. Không đổ nước trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn loang rộng ra và hỏng da ghế.
  •  Nếu ghế bị bẩn bởi dầu mỡ, bạn dùng giấy toilet lau hết vết dầu mỡ, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng rồi lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau sạch lại. Không sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt.

Với những mẹo bảo quản sofa trên sẽ giúp bạn vệ sinh và bảo quản sofa da, sofa vải bền đẹp nhất mà không tốn nhiều công sức, giữ tuổi thọ sản phẩm tới cả chục năm.

Trên đây là 6 cách bảo quản ghế sofa thêm bền lâu, kéo dài tuổi thọ các bạn có thể tham khảo. Mua sofa cao cấp, bền đẹp nhất và yên tâm về mọi phương diện hãy đến ngay Nội Thất Xinh. Còn rất nhiều các món đồ nội thất khác đang chờ đợi các bạn như cho nhà bếp thêm sang, bàn trà cho phòng khách, thảm sofa nhập khẩu... tất cả đều bền đẹp và chất lượng cao cấp nhất. Nếu bạn muốn làm đệm ghế hoặc bọc ghế thì liên hệ với công ty vinaco dể  được tư vấn 

4.65 sao của 1276 đánh giá
4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ
4 Mẹo bảo quản ghế sofa luôn sạch sẽ
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409