Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Khi bạn mua một bộ ghế sofa nhưng bạn không biết cách bảo quản nó, thì sofa đó sẽ nhanh hư và không cần sử dụng được nữa, cho nên dưới đây là những lưu ý mà chúng tôi đã tổng hợp giúp bạn để tránh cho sofa nhà bạn nhanh bị hư hoặc mất thẩm mỹ đối với người đến thăm nhà.

1) Khuyến cáo không nên làm những điều này lên sofa  

·         Không sử dụng và bảo quản sofa trong môi trường ẩm ướt. Bảo vệ  chất liệu da, PVC khỏi ánh mặt trời chiếu trực tiếp liên tục và tránh xa các nguồn nhiệt vì hơi nóng làm bề mặt da, PVC bị khô, nứt, phai màu và nhanh bị hỏng hơn so với năm dự kiến. 

Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết

  • ·       Không để các vật dụng nặng, vật dụng có cạnh sắc, nhọn lên sản phẩm vì dễ làm cho bề mặt da, PVC bị xước, thủng nhanh hỏng. 
  • ·       Không nên để sofa sát tường dể gây ra ẩm, mốc, cho ghế sofa 
  • ·       Không cho trẻ em đùa nhảy trên sofa, hoặc vẻ bậy lên trên sofa làm cho sofa nhanh hư và kém mỹ. 
  • ·        Trong quá trình vận chuyển, bốc xếp cần nhẹ nhàng, không kéo, không quăng sản phẩm. 
  • ·        Nếu cơ thể bạn đang có nhiều mồ hôi không nên tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da, PVC. 

  2) Hướng dẫn sử dụng, trong việc bảo quản đồ da và PVC: 

-  Bảo vệ bề mặt da, PVC không bị dính nước. Nếu bề mặt da, PVC bị ẩm ướt dùng khăn bông sạch thấm nước sau đó vắt khô rồi lau nhẹ vài lần lên bề mặt Sofa, sau đó để khô tự nhiên ở nơi thoáng gió, tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô bề mặt của chất liệu này vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt và làm giảm độ bền của da. 
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
-  Nếu bề mặt da, PVC có vết bẩn, nếu là vết bẩn ướt thì ngay lập tức hãy dùng 1 miếng vải sạch thấm khô rồi dùng lọ xịt chuyên làm sạch cho đồ da, PVC để xóa vết bẩn đó.Hoặc bạn có thể dùng xà phòng gội đầu pha loãng để lau sạch. 

3 Một số mẹo bọc ghế sofa mà bạn nên biết  

Nếu bạn muốn bảo vệ bộ ghế sofa của mình luôn như mới, bạn cần thay lớp phủ trên ghế ngay khi chúng bị sờn rách. Để thay bọc ghế, bạn cần tham khảo và lựa chọn những mẫu tương đồng với màu bộ ghế cũ. Sau đây là một số cách bọc ghế sofa bạn nên thử:
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
  • Cách 1: Trường hợp bạn lựa chọn không may tấm vải phủ, bạn hãy cắt các mảnh vải ra thành những phần bằng vết nứt trên ghế và nhét vào đó. 
  • Cách 2: Dùng kim bấm hoặc khóa dán để bảo vệ bề mặt ghế sofa. 
  • Cách 3: Sử dụng giấy màu hoặc giấy in sẵn họa tiết làm các mảnh hoa văn. Sau đó, bạn cắt thành những mảnh màu mong muốn và đính chúng lại với nhau. Kiểm tra mảnh màu đã phù hợp với vết nứt ghế cần vá chưa, nếu đã phù hợp thì bạn chỉ cần may sẵn và sử dụng khi cần. 
  • Cách 4: Giả sử miếng dán bạn tự làm ở cách 3 không phù hợp với ghế, bạn nên cân nhắc mua một tấm bìa lót vừa vặn để bọc ghế sofa. 

Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết

Khi may tấm phủ ghế sofa, bạn nên giặt phần lớp phủ trước. Điều này sẽ ngăn chúng thay đổi hình dạng khi bạn vệ sinh trong quá trình sử dụng. Nếu tấm phủ được làm từ chất liệu vải hoặc nỉ, bạn cần chuẩn bị một thau nước ấm và cho ¼ muỗng nước rửa chén vào để tạo thành một lớp bọt dày. Sau đó, dùng bàn chải lông mịn và chà đều lên mặt bọc ghế sofa rồi xả lại bằng nước lạnh. Với loại bọc ghế bằng da, bạn sử dụng xà phòng dưỡng ẩm và khăn ẩm mềm để lau nhẹ nhàng bề mặt bọc ghế trước khi may. Cuối cùng, dùng khăn sạch lau khô, lặp lại quá trình này từ 2-3 lần là hoàn thành.  

4 Cách bọc ghế sofa cũ: May vải phủ cho ghế sofa 

Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết

Sau khi bạn đã nắm được những bước chính về cách bọc ghế sofa, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết đến bạn cách may vải phủ ghế sofa đúng cách mà lại phù hợp với phong cách trang trí của phòng khách nhà bạn. 
 
Chọn loại vải bọc ghế phù hợp. Bạn hãy chắc chắn rằng loại bọc ghế mà mình lựa chọn đủ để bao phủ toàn bộ bề mặt ghế sofa, cũng như không bị bất kỳ trầy xước hoặc hỏng hóc. 
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
Giặt sạch vải trước khi sử dụng. Tiến hành làm sạch theo chu trình giặt nhẹ với chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp chất liệu bọc ghế không bị cong vênh hoặc thay đổi hình dạng khi làm sạch trong và sau quá trình sử dụng. 
 
Sử dụng miếng ga trải giường cũ để tạo mẫu. Bạn ghim ga trải giường cũ lên vị trí trên ghế sofa rồi sử dụng phấn để đánh dấu các mảnh hoa văn. 
 
Cắt thành từng mảnh. Sau khi đánh dấu, bạn cắt các miếng ga trải giường thành từng mảnh có kích thước phù hợp với bề mặt ghế. Đừng quên chừa lại khoảng 2-3cm để may mép vải vào sofa nhé bạn. 
 
Ghim các mảnh lại với nhau. Trước khi bắt đầu may, bạn hãy sắp xếp chúng lại với nhau sao cho vừa vặn với phần ghế cần bao phủ, rồi dùng máy may may các mảnh vải lại với nhau. 
 
Giặt vỏ bọc ghế trước khi may vào ghế sofa. Trước khi may vào ghế sofa, bạn nên giặt lại vỏ bọc ghế lần nữa bằng chu trình giặt nhẹ. Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể chọn cách giặt tay nhằm giữ bọc ghế không bị biến dạng vào lần giặt sau. 

5 Cách bọc ghế sofa bằng vải thừa không cần may 

Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết

Đối với cách bọc ghế sofa bằng vải thừa và không cần sử dụng những công đoạn may vá, bạn có thể thử một vài bước dưới đây: 
  • Bước 1: Bạn có thể tham khảo những lời khuyên chọn loại vải  bọc ghế sofa hoặc da thích hợp để bọc ghế sofa. 
  • Bước 2: Đặt phần vải bạn vừa chọn lên trên ghế sofa, cắt thành từng miếng vải bao phủ tất cả các bề mặt của ghế sofa và chừa lại một ít vải để nhét vào những kẽ hở. 
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn tháo đệm ghế và lắp một phần vải mới vào lưng ghế sofa. Sau đó, bạn nhét vải vào các kẽ hở, thay đệm ghế và kéo vải lên. 
  • Bước 4: Nhét những mảnh vải cuối cùng vào và qua tay ghế sofa rồi kéo xuống phía dưới là đã hoàn thành. 
Với cách làm này, bạn nên thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ để không làm lộ bất kỳ miếng bọc ghế nào xung quanh phần ghế sofa. Trong trường hợp vải nhét không đủ, bạn hãy thử cách dùng súng bắn ghim nhằm ghim các mảnh vào vị trí cố định nhé. 

6 các bước nên áp dụng cho việc làm đệm ghế đơn giản tại nhà: 

Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết

Dưới đây là 14 Bước Làm Đệm Ghế Đẹp Đơn Giản Tại Nhà mà bạn nên tìm hiểu: 
 
1. Dán các mảnh giấy máy in lại với nhau để bạn có thể tạo thành một mẫu. Bạn muốn các mảnh giấy được dán có kích thước lớn hơn một chút so với mặt ghế. 
 
2. Trải giấy lên mép bàn và đặt ngược chiếc ghế lên mặt bàn. Dùng bút chì vạch xung quanh thành ghế. Cắt theo đường bằng kéo. 
 
3. Trải giấy lên ghế và dùng kéo cắt giấy nếu cần sao cho giấy có cùng hình dạng và kích thước với mặt ghế. Điều này sẽ trở thành khuôn mẫu của bạn. 
 
4. Đặt mẫu của bạn trên một miếng xốp dày 2 inch. Đánh dấu xung quanh mẫu bằng điểm đánh dấu. 
 
5. Dùng kéo lớn hoặc dao điện để cắt bọt theo kích thước. Dao điện giúp quá trình nhanh chóng và dễ dàng. 
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
6. Tôi không có ảnh chụp cách tôi đã khâu 2 miếng chăn bông lại với nhau để làm túi để đặt đệm vào. Tôi chỉ cần cắt hai miếng bông lớn hơn một chút so với miếng mút đã cắt và khâu chúng lại với nhau bằng dây kéo chân. Tôi đã sử dụng cái này để nó sẽ trôi chảy hơn khi đánh bóng. Cán vợt có thể bị kẹt vào chân may, để giảm bớt điều này, khi bạn khâu, hãy đặt các ngón tay của bạn trước mặt vợt sắp may để giữ cho nó phẳng. 
 
7. Xoay túi đánh bóng sao cho các mặt của đường may nằm trong nhau. Đặt đệm vào trong. Gấp đệm trước giúp việc đặt vào túi bóng dễ dàng hơn. 
 
8. Cắt cạnh của vợt phù hợp với bọt. Khu vực mở này sẽ là mặt sau của đệm sẽ dựa vào lưng ghế. Nếu bạn có kỹ năng may vá thì bạn có thể quấn chun xung quanh tấm xốp và tạo khóa kéo ở phía sau đệm. Tôi đã làm mặt sau theo cách không may nên có thể dễ dàng tháo các tấm bìa ra để giặt khi cần thiết
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
9. Cắt hai mảnh vải, đặt hai mặt phải vào nhau trên bề mặt làm việc. Đặt tấm xốp phủ trên vải. Đặt nó sao cho có nhiều vải dọc theo mép dưới. Bạn cần cái này để đóng mặt sau của đệm. 
 
10. Sử dụng bút đánh dấu để đánh dấu xung quanh đệm. 
 
11. May các tấm vải lại với nhau bằng cách may đường may cách đường đánh dấu 1/4 ″ 
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
12. Cắt bớt phần vải thừa dọc theo đường may. 
 
13. Để tạo một mép vải đã hoàn thành cho đệm, hãy gấp mép vải thô hai lần và ghim. 
 
14. May để tạo một mép đã hoàn thành 
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
Nếu bạn không có thời gian thì bạn nên tham khảo các Dịch Vụ Bọc Đệm Ghế Tại Nhà Giá Rẻ Giúp Tiết Kiệm Chi Phí Cho Gia Đình Bạn mà không tốn thời gian cho việc này. 

Chú ý khi tẩy rửa: 

-   Khi tẩy, bạn nên bắt đầu bằng một mảnh nhỏ, ở chỗ khó thấy để thử nghiệm. Sau vài phút, nếu không thấy có vết đổi màu thì hãy tiếp tục. Nên dùng vải ẩm hoặc bàn chải nhỏ. 
 Nếu bề mặt da bị mốc bạn có thể dùng chất đánh bóng, cần chú ý màu xi phải phù hợp với màu da cẩn thận kẻo chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên. Và bạn cũng có thể hòa cồn với nước, dùng miếng vải nhúng vào dung dịch này rồi tẩy. Nếu vết mốc quá “cứng đầu”, bạn có thể dùng xà phòng bánh và nước, sau đó dùng khăn nhúng nước để tẩy đi phần xà phòng còn bám trên da, sau đó để da tự khô. 
 
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
 
 Chèn thêm gối khi sử dụng ghế: Khi ghế được sử dụng trong 1 thời gian dài thì nệm có xu hướng chảy, độ đàn hồi giảm và màu sắc cũng nhạt dần đi. Vì vậy, hãy bảo vệ nệm ghế của bạn bằng cách thêm những chiếc gối tựa. Như vậy sức tỳ sẽ giảm đi giúp cho sofa bớt chảy, dãn. Gối tựa có màu sắc và kích thước phù hợp với sofa sẽ vừa tạo sự thoải mái khi sử dụng vừa làm cho căn phòng của bạn trở nên sinh động hơn. 
4.65 sao của 876 đánh giá
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
Tổng hợp những lưu ý trong việc sử dụng ghế sofa mà bạn cần nên biết
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409