Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Đặc điểm gì là sự ưu tiên khi bạn quyết định lựa chọn hẹn hò với hội bạn thân tại một quán trà chiều? Một số người sẽ ưu tiên chất lượng, hương vị cũng như sự đang dạng của các loại trà mà cửa hàng cung cấp và phục vụ. Một nhóm đối tượng khách hàng khác lại đặc biệt yêu thích các món bánh nhỏ nhắn xinh xắn. Hay đơn giản hơn, có người quyết định trở thành khách hàng thân thiết nhờ vào thái độ phục vụ tốt của nhân viên. Đó chưa phải là tất cả, nội thất xinh đẹp rất quan trọng với nhiều người.

Ngày nay, theo xu hướng chia sẻ mọi khoảnh khắc lên mạng xã hội của giới trẻ, nhiều người ưu tiên lựa chọn những hàng quán có thiết kế xinh đẹp và nổi bật. Cùng với những bộ sofa có mẫu chất liệu sang xịn, mang đến cho ta cảm giác thoải mái khi ngồi và những bộ ảnh tuyệt đẹp
 
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
 
Đối với một quán trà chiều, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng được ngay đến những đất nước ở châu Âu, cụ thể như nước Anh, nơi được xem như cái nôi của trà chiều. Chính vì vậy, phàn lớn các quán trà bánh thường mang hơi hướng tân cổ điển châu Âu. Phong cách tân cổ điển mang đến không gian hoài cổ, xưa cũ nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về thiết kế và trang trí cho một quán trà chiều theo phong cách tân cổ điển.
 

1. Phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển ban đầu dựa trên trang trí nhà cổ điển của Hy Lạp và La Mã. Nó tập trung vào sự sang trọng và tinh tế nhưng không dễ thấy như sự phô trương sự giàu có từ thời Rococo và Baroque. Ngày nay, thiết kế tân cổ điển vẫn là một yêu thích của nhiều gia chủ do vẻ đẹp quyến rũ vượt thời gian của nó. Nhiều công trình công cộng trên khắp thế giới cũng vay mượn kiến trúc và thiết kế tân cổ điển. Trong trang trí nội thất, phong cách này thường xuyên được nhìn thấy đi kèm với những món đồ quen thuộc như bộ ghế sofa, bộ bàn ăn, hay giường ngủ. Những chiếc đệm ghế gỗ với kiểu dáng mang đậm phong cách châu Âu như là điểm nhấn cho không gian nhà bạn.
 
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
 
Về màu sắc, bảng màu tân cổ điển thường nhẹ nhàng, trầm lắng. Nó nghiêng về màu trắng, kem và xám. Những màu nổi bật hơn như đen, đỏ và bạc thường được sử dụng làm điểm nhấn. Nội thất tân cổ điển đơn giản và đối xứng. Nó có cấu trúc bằng gỗ hoặc kim loại lộ ra ngoài để phác thảo hình dạng của mảnh. Về chất liệu vải, nội thất tân cổ điển đề cao chất lượng, sự sang trọng mà không quá hoành tráng. Ví dụ như lụa gấm hoa, gấm, lanh và nhung. Thiết kế nội thất tân cổ điển ủng hộ các yếu tố trang trí làm nổi bật sự sang trọng. Bạn sẽ tìm thấy những tấm gương lớn, hoa, tác phẩm nghệ thuật và khuôn trang trí trên tường và trần nhà. Sàn nhà thường bằng đá hoặc đá cẩm thạch và được trang trí bởi những tấm thảm Ba Tư.
 
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
 

2. Ứng dụng phong cách tân cổ điển vào quán trà chiều

Bước đầu tiên để tạo ra một thiết kế nội thất tân cổ điển đáng yêu là tìm hiểu các đặc điểm của nó. Nó chắc chắn có một không khí thanh lịch tương tự như thiết kế nội thất truyền thống. Đúng vậy, những quán trà chiều luôn mang đến cho chúng ta cái nhìn tinh tế, đẹp đẽ và sang trọng. Vì vậy, địa điểm để chọn mở một quán trà bánh mang phong cách này cần được tính toán sao cho phù hợp với những khách hàng mục tiêu.
 
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
 
Về cách bố trí không gian trong cửa hàng, mỗi bàn trà cần có sự riêng tư, nên bố trí sắp đặt khoảng cách giữa các bàn một cách rộng rãi, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách hàng. 
Các thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đại và nguyên bản đều có chung các yếu tố. Nhưng sự khác biệt chính đến ở việc sử dụng đồ nội thất có đường nét mảnh mai và hơi tối giản một chút. Tuy nhiên, đây là những yếu tố chính mà nội thất tân cổ điển chia sẻ:
  • Các hoạ tiết đường ngang và dọc được nhấn mạnh
  • Bố cục đối xứng và các yếu tố trang trí hình học
  • Chi tiết kiến trúc cổ điển, như cột Hy Lạp và trần nhà cao
  • Cách bài trí rộng rãi với đồ nội thất chọn lọc, nghiêng về chủ nghĩa tối giản 
  • Cửa sổ và gương lớn cho phép nhiều ánh sáng tràn ngập các phòng
 
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
 
Về màu sắc cho quán trà chiều với thiết kế nội thất tân cổ điển, chúng ta nên chọn các màu trung tính, nhẹ nhàng. Màu xám nhạt và mềm, xanh lam, xanh lá cây và vàng thường đi kèm với màu trắng và kem. Các màu sắc có độ tương phản thấp nhưng có thể có các sắc thái nổi bật, như đen, bạc hoặc vàng để nhấn mạnh các yếu tố thiết kế và hoàn thiện. Kết quả là đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế.
 
phong-cach-tan-co-dien-cho-tiem-tra-chieu-09
 
Về đồ nội thất, điều đáng chú ý nhất chính là những bộ bàn ghế. Ngoài hoạ tiết, kiểu dáng và hoa văn thể hiện được phong cách tân cổ điển. Một quán trà chiều thư giãn cần có những bộ bàn với ghế dựa lớn, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái với đệm ghế êm dịu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bàn ghế để ta có thể chọn lựa. Tu nhiên, nếu muốn tạo cho cửa hàng của mình một sự nổi bật riêng biệt, chủ quán có thể tìm đến những dịch vụ bọc ghế để sở hữu những mẫu ghế với màu sắc và đặc điểm nổi bật và đa dạng. 
 
phong-cach-tan-co-dien-cho-tiem-tra-chieu-09
 
Trên đây là sơ lược về phong cách tân cổ điển và cách ứng dụng phong cách này vào mô hình tiệm trà chiều. Bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng những cách thức trên để trang trí cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn cũng yêu thích và muốn tìm hiểu nhiều hơn về những phong cách mang đậm nét châu Âu, hãy thử bắt đầu với phong cách tân cổ điển. 
 
4.65 sao của 863 đánh giá
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
Phong cách tân cổ điển cho tiệm trà chiều
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409