Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Khi nhắc đến các phong cách trang trí nhà cửa, nội thất hay không gian sống mang tính thẩm mỹ cao xuất thân từ khoảng cuối thế kỷ 18 đến độ giữa những năm của thế kỷ 20, ta có thể dễ dàng nghĩ ngay đến phong cách Đông Dương. Cùng tìm hiểu xem những ngôi nhà mang hơi thở Đông Dương sẽ trông như thế nào nhé!

 

Phong cách Đông Dương hay còn gọi là Indochine style đã và đang ngày một chiếm được lòng yêu thích của các vị khách và gia chủ khó tính. Đây chính là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách đơn giản, mộc mạc của Đông Nam Á cùng với nét cổ điển, tinh tế đến từ Pháp. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Dưới đây là một vài nét tiêu biểu thường được thể hiện trong những công trình kiến trúc mang đậm nét Đông Dương. 
 

1. Màu sắc trung tính

Màu sắc tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu, và tự nhiên chính là những gì thể hiện phong cách Đông Dương. Tại Việt Nam, phần lớn khi ứng dụng phong cách này, các nhà thiết kế thường sử dụng những màu sắc trung tính như kem, trắng, đen.
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Một số màu sắc khác được bổ sung thêm để làm điểm nhấn từ những đồ vật nội thất như bọc ghế sofa vải, hay tranh ảnh, thường là những màu sắc khiến ta dễ dàng liên tưởng đến tự nhiên như vàng nhạt, xanh lá cây, xanh dương, hay màu nâu của đồ nội thất làm từ gỗ. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 

2. Phong thuỷ hài hoà

Phong thuỷ là một trong những nét văn hoá nổi bật chung của các nước phương Đông và vẫn còn tồn tại và được áp dụng đến ngày nay. Trong kiến trúc, phong thuỷ đặc biệt được xem trọng.
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Các đồ nội thất và trang trí thường được sắp xếp và bày trí đối xứng nhau. Thể hiện sự cân bằng và hài hoà trong phong thuỷ. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Ngoài ra, màu sắc chủ đạo cũng cần phù hợp với gia chủ vì người phương Đông thường có quan niệm rằng hợp phong thuỷ thì công danh sự nghiệp và tiền tài mới có thể phát triển tốt. Cùng tham khảo thêm: Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Ghế Sofa Giá Rẻ Hợp Phong Thủy Với Nhà Bạn.

3. Đồ nội thất gần gũi thiên nhiên

Không chỉ màu sắc mang cảm hứng thiên nhiên, chất liệu của đồ nội thất và trang trí cũng mang đến cho ta cái nhìn của một thế giới tự nhiên. Một ngôi nhà mang phong cách Đông Dương thường đem lại cho ta cảm giác đang được đắm chìm trong thế giới thiên nhiên hoang sơ tự tại. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Phần lớn đồ nội thất được chọn làm từ gỗ thể hiện sự gần gũi, nguyên sơ và nét tự nhiên mộc mạc nhất. Chất liệu này thường được chọn để làm từ cầu thang, cửa, sàn nhà, trần nhà cho đến bàn ghế, tủ, và cả những đường viền trang trí. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Bên cạnh đó, những bộ bàn ăn cũng thường được làm từ chất liệu gỗ, tre nứa hoặc nhựa giả tre nứa đan kết hợp với bọc ghế bàn ăn mang lại cảm giác thoải mái và êm ái. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Một chất liệu khác cũng thường xuyên được thấy trong phong cách Đông Dương chính là gạch lót nền và đá cẩm thạch. Những viên gạch lót nền trắng đen dường như là một điểm nhấn để dễ dàng nhận biết và định hướng phong cách. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Không thể không nhắc đến gốm sứ, những chất liệu tạo nên những đồ trang trí mang đậm văn hoá phương Đông như tượng Phật, bình hoa, ấm trà, hay bộ bát đĩa.

4. Hoạ tiết hoa văn độc đáo

Những hoạ tiết sắc sảo và độc đáo thường được thể hiện trên nền gạc, cầu thang, những khung cửa, tủ gỗ và những bức tranh. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Những hoạ tiết này thường được lấy cảm hứng từ thiên nhiên như hoa lá, hoặc những hình học đơn giản như hình tròn, hình vuông, hình thoi, hình chữ nhật. Hoa văn độc đáo làm tăng thêm sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

5. Không gian mở

Trong thiết kế của một ngôi nhà mang phong cách Đông Dương, ta thường thấy không gian được bố trí tạo cảm giác rất rộng mở. Điều này còn mang đến cho gia chủ cảm giác tự do và thoáng đãng. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Ngoài ra, một số gia đình có sân vườn rộng hoàn toàn có thể bố trí một hồ bơi mang phong cách Indochine độc đáo, mang lại nguồn xanh tươi mới và mát mẻ cho không gian sống của bạn.
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Một ngôi nhà với không gian rộng mở thẳng tắp đến bể bơi, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Cảm giác này chính là nghỉ dưỡng mỗi ngày trong chính ngôi nhà của bạn mà không cần phải đi đâu xa.

6. Mái ngói 

Những kiến trúc Đông Dương thường có mái nhà được làm từ ngói, với phần mái nghiêng và đỉnh mái nhọn truyền thống. Tuy nhiên, ngày nay, để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của từng gia chủ, phần mái ngói có thể được biến tấu và thay đổi thành nhiều màu sắc, tạo nên nét riêng biệt phù hợp với từng ngôi nhà. 
 
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
 
Nhìn chung, phong cách Đông Dương là những nét văn hoá và truyền thống của những đất nước phương Đông kết hợp với những đặc điểm kiến trúc trời Âu của nước Pháp. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và sự đơn giản, mộc mạc, sang trọng của truyền thống, đừng ngại mà hãy thử ngay phong cách nổi bật này. 
 
4.95 sao của 3412 đánh giá
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
Ngôi nhà mang phong cách Đông Dương
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409