Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Cách đơn giản nhất để chọn màu sơn nội thất đẹp nhất là bắt đầu với những gam màu mà bạn yêu thích. Khi bạn bắt đầu với những màu sắc bạn yêu thích, bạn sẽ không bị ràng buộc bởi những cách phối màu truyền thống cho một phong cách trang trí cụ thể. Sử dụng màu yêu thích của bạn làm màu cơ bản, bạn có thể sử dụng nó để tạo bảng màu xung quanh nó. Màu sắc yêu thích của bạn có thể là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho bảng màu mới của bạn cho cả căn phòng .

Các mẹo chọn màu sơn hiệu quả nhất cho nhà bạn

Các mẹo chọn màu sơn hiệu quả nhất cho nhà bạn

Dưới đây là cách để tìm ra màu sắc yêu thích của bạn có ý nghĩa gì và bạn có thể trang trí với màu đó như thế nào.

Mẹo và lời khuyên chọn màu sơn phù hợp cho căn nhà của bạn

Tìm cảm hứng về màu sơn

Tạp chí và danh mục thiết kế có sắn trên mạng luôn là nguồn cảm hứng trang trí bất diệt. Bạn có quyền truy cập vào hàng nghìn trang cảm hứng trên internet. Các trang web của nhà bán lẻ có thể truyền cảm hứng với các họa tiết trong phòng của họ và các trang web của công ty sơn cũng có thể chỉ cho bạn cách sử dụng màu sắc trong nhà của bạn. Các trang web mạng xã hội như Pinterest và Instagram cung cấp cảm hứng về màu sắc được làm mới theo từng thời điểm. Pinterest rất tuyệt vời để tạo bảng cảm hứng cho những ý tưởng yêu thích của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm ra tất cả các ý tưởng của mình.

Tìm cảm hứng thiết kế màu sơn từ các trang mạng xã hội

Tìm cảm hứng thiết kế màu sơn từ các trang mạng xã hội

Sử dụng lý thuyết màu sắc để tạo bảng phối màu

Bạn không cần phải học lý thuyết màu sắc để có được những ý tưởng tuyệt vời từ một bánh xe màu sắc nhỏ. Những công cụ màu rẻ tiền này có thể tạo ra các ý tưởng phối màu một cách nhanh chóng. Khi xoay bánh xe, bạn có thể thấy các màu sắc có thể liên quan với nhau như thế nào và học những kiến ​​thức cơ bản về lý thuyết màu sắc. Mặc dù có thể bạn sẽ không sơn nhà theo màu chính xác mà bạn thấy trên bánh xe, nhưng bạn có thể chọn các sắc thái của những màu đó tại cửa hàng sơn yêu thích của mình.

Thật dễ dàng sử dụng bánh xe màu để tạo bảng phối màu sau khi bạn học một vài khái niệm đơn giản.

Sử dụng bánh xe màu để phối màu

Sử dụng bánh xe màu để phối màu

Sáng tạo với màu sơn trung tính

Chỉ vì bạn chọn màu sơn trung tính không có nghĩa là chúng sẽ được kết hợp thoải mái. Bạn có thể thay đổi bảng màu trung tính của mình bằng cách sáng tạo với cách sử dụng màu sắc. Một bức tường sọc với màu sắc trung tính làm tăng thêm phong cách nhưng vẫn giữ cho căn phòng trông thư thái. Màu tường trung tính với trần nhà màu phấn là một cách lén lút để thêm màu sắc mà không làm mất đi sự rung cảm nhẹ nhàng của không gian.

>>> Xem thêm: Phương pháp làm sạch vết bẩn từ vật nuôi trên thảm trải sàn

Nhìn ra bên ngoài để tìm ý tưởng

Mang bên những màu sắc bên ngoài vào trong là nguồn cảm hứng phổ biến để phối màu. Cho dù bạn chọn màu xanh lá cây hay màu xanh dương thoải mái của bãi biển, các phối màu lấy cảm hứng từ ngoại thất đều mang lại cảm giác thư thái và thoải mái. Đảm bảo lấy mẫu màu sơn yêu thích của bạn vào mọi thời điểm cả ngày lẫn đêm và với các phương pháp xử lý cửa sổ đóng và mở để có cái nhìn thực tế nhất về các lựa chọn khả thi của bạn. Ví dụ như một căn phòng thiếu sáng nên tránh các màu sơn tối.

Nếu bạn định sử dụng cảnh quan của mình làm nguồn cảm hứng, bạn sẽ cần biết những điều nên và không nên khi trang trí với màu xanh lá cây .

Tìm màu sơn của bạn trong tác phẩm nghệ thuật

Bí quyết của một nhà thiết kế nội thất là lựa chọn màu sắc từ các tác phẩm nghệ thuật trong nhà của bạn. Hầu hết các nghệ sĩ đều là những bậc thầy về màu sắc và ánh sáng, họ tạo ra cách phối màu cho các tác phẩm của họ. Bạn có thể hưởng lợi từ cái nhìn sâu sắc của họ bằng cách chọn màu sắc từ một tác phẩm nghệ thuật yêu thích. Bạn cũng có thể chọn các màu bổ sung từ cùng một tác phẩm nghệ thuật để tạo ra một bảng phối màu.

Sử dụng chuyên gia tư vấn về màu sắc

Nếu bạn muốn một bảng màu mới và không chắc nên chọn màu sơn nội thất nào, chuyên gia tư vấn màu sắc có thể chỉ cho bạn đúng hướng. Một nhà tư vấn màu sắc có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng màu sơn đến mẫu hoặc thậm chí là một bảng màu tùy chỉnh thiết kế cho ngôi nhà của bạn.

Nhờ đến chuyên gia để có một ánh nhìn chuyên nghiệp hơn

Nhờ đến chuyên gia để có một ánh nhìn chuyên nghiệp hơn

Trước khi bạn gặp chuyên gia tư vấn về màu sắc của mình, hãy thu thập ý tưởng và cảm hứng để chia sẻ với họ để họ có thể hiểu được những gì bạn có trong đầu. Hỏi xem chuyên gia tư vấn của bạn có thể đến thăm vào một thời điểm cụ thể để họ có thể thấy những thách thức mà ánh sáng tự nhiên đặt ra cho không gian của bạn hay không. Đừng ngạc nhiên nếu chuyên gia tư vấn màu sắc của bạn đề xuất thay đổi ánh sáng của bạn để khắc phục các vấn đề về màu sắc trong phòng.

Ứng dụng màu sơn có thể giúp việc chọn màu sơn dễ dàng hơn

Việc chọn màu sơn có thể dễ dàng hơn với việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Các ứng dụng màu sơn đã được phát triển và cải tiến kể từ lần đầu tiên được phát hành, vì vậy bạn có thể muốn kiểm tra lại chúng nếu trước đây bạn đã thử một ứng dụng và nó không phù hợp với bạn.

Các ứng dụng màu sơn phổ biến nhất cung cấp cho bạn khả năng kết hợp màu bạn nhìn thấy ở bất kỳ đâu, miễn là máy ảnh điện thoại hoặc máy tính bảng có thể đọc được màu đó. Mặc dù có thể không trùng khớp chính xác, nhưng các ứng dụng này có thể đề xuất các màu tương tự. Các ứng dụng tốt nhất cũng có thể cung cấp các bảng màu được tạo xung quanh màu của bạn và cách chia sẻ bảng màu của bạn với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội. Tìm kiếm các công cụ bổ sung như mẹo mua sơn và video cơ bản về tự làm.

4.85 sao của 2768 đánh giá
Mẹo chọn màu sơn phù hợp nhất cho nhà của bạn
Mẹo chọn màu sơn phù hợp nhất cho nhà của bạn
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409