Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Khi bạn có một người bạn lông lá sống cùng, một vài tai nạn có thể xảy ra. Nếu bạn đang xử lý vết bẩn của vật nuôi trên thảm như nước tiểu, phân hoặc chất nôn - thì việc kết hợp hành động ngay lập tức và làm sạch sâu thường có thể khôi phục thảm về tình trạng ban đầu. Ngay cả khi bạn không nhận thấy vết bẩn cho đến khi nó khô và bám vào thảm, vẫn có cách để làm sạch khu vực đó. Khi làm sạch vết bẩn của vật nuôi trên thảm, không bao giờ sử dụng chất tẩy rửa hóa học mạnh có mùi xút nồng nặc. Chúng hiếm khi loại bỏ mùi hôi từ các sợi thảm và thực sự có thể khiến vật nuôi muốn đánh dấu lại chỗ đó. Thay vào đó, có một số sản phẩm tẩy rửa tự chế có thể xử lý vết bẩn của vật nuôi.

Làm sạch các viết bẩn từ thú cưng nhanh sạch nhất

Làm sạch các viết bẩn từ thú cưng nhanh sạch nhất

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi và loại bỏ vết ố. Tất cả các quy trình giặt thảm này có thể được lặp lại nhiều lần nếu cần để hoàn thành công việc.

Những mẹo hiệu quả nhất khi vật nuôi làm bẩn thảm

Hành động ngay lập tức đối với vết bẩn của thú cưng

Địa điểm xảy ra tai nạn thường sẽ khá rõ ràng bằng mắt thường. Nếu không, bạn thường có thể xác định vị trí khu vực bị ảnh hưởng bằng mùi. Nếu cả hai quá trình này không thành công, bạn có thể sử dụng đèn đen để phát hiện các khu vực đã xảy ra tai nạn. Trừ khi bạn loại bỏ tất cả các dấu vết của vết bẩn, thú cưng của bạn có thể tiếp tục sử dụng vết đó để tự xoa dịu vết bẩn. 

  • Nếu bạn phát hiện ra tai nạn trong khi khu vực đó vẫn còn ướt, thì ngay lập tức cố gắng thấm nước càng nhiều càng tốt. Bạn càng có nhiều chất lỏng hơn trước khi nó khô đi, thì toàn bộ quá trình sẽ dễ dàng và thành công hơn.

Làm sạch vết bẩn nhanh nhất có thể

Làm sạch vết bẩn nhanh nhất có thể

  • Nếu có mẩu chất nôn hoặc phân, hãy dùng túi nhựa để hớt chúng ra khỏi thảm, cẩn thận không để bất cứ thứ gì nhúng thêm vào các sợi vải. Đặc biệt nhanh chóng làm việc với chất nôn vì axit trong chất nôn có thể nhanh chóng làm đổi màu sợi thảm.
  • Thả khăn giấy lên khu vực bị ảnh hưởng và thấm mạnh lên thảm. Giẻ lau cũng có thể được sử dụng cho việc này, miễn là sau đó bạn vệ sinh chúng trong quá trình giặt.
  • Lấy khăn giấy ra. Sau đó, đặt một bộ mới xuống và ấn mạnh một lần nữa. Lặp lại quá trình này cho đến khi khăn giấy khô không còn hút ẩm nữa.
  • Đặt một lớp khăn giấy cuối cùng lên vết bẩn và dùng chân ấn mạnh trong ít nhất một phút. (Hãy chắc chắn rằng bạn đang đi giày cho điều này!)
  • Lấy khăn giấy ra. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng thoa dung dịch tẩy rửa để đánh bay vết ố và mùi hôi.

>>> Xem thêm: 

Dung dịch giấm

Một chất tẩy vết ố cho thú cưng tự chế để thử là dung dịch 50% giấm trắng và 50% nước. Giấm sẽ có tác dụng trung hòa vết bẩn và khử nhiều mùi hôi.

  • Pha dung dịch trong một bình xịt sạch, rỗng.
  • Thoa dung dịch lên vết bẩn một cách tự nhiên, để dung dịch thấm xuống thảm và tấm lót. Nếu vết bẩn dính trên một tấm thảm trên sàn gỗ, hãy nhớ nhấc tấm thảm lên để tránh sàn bị ướt và hư hỏng.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm để dung dịch thấm vào các sợi thảm.
  • Lau khô khu vực bằng khăn sạch hoặc khăn giấy. Để một tấm thảm khu vực khô hoàn toàn trước khi đặt nó phẳng trên sàn gỗ.

Thú cưng tè bậy lên thảm trải sàn

Thú cưng tè bậy lên thảm trải sàn

Hydrogen Peroxide và Baking Soda

Nếu vẫn còn vết ố hoặc mùi sau khi làm sạch bằng dung dịch giấm, bạn có thể thử kết hợp hydrogen peroxide và baking soda. Các sản phẩm này sẽ đánh tan vết bẩn, diệt khuẩn và hút mùi. Bạn có thể muốn kiểm tra quá trình này trên một phần nhỏ, rời rạc của thảm trước để đảm bảo rằng nó sẽ không làm biến màu các sợi.

  • Rắc một lượng muối nở lên khu vực bị ố vàng, đảm bảo rằng nó bao phủ tất cả các sợi thảm bị ảnh hưởng.
  • Trộn 1/2 cốc nước oxy già 3% với 2 cốc nước trong một bình xịt sạch, rỗng. Bạn cũng có thể thêm một thìa cà phê nước rửa bát thông thường nếu muốn có thêm sức mạnh làm sạch.
  • Xịt dung dịch này lên muối nở, thấm đều khu vực đó. Một lần nữa, nếu vết bẩn nằm trên một tấm thảm trên sàn gỗ, hãy nhớ nhấc tấm thảm lên để tránh làm hỏng sàn.
  • Đổ dung dịch vào thảm bằng bàn chải lông mềm.
  • Để dung dịch khô trong một hoặc hai giờ.
  • Sau khi khô, bạn sẽ chỉ thấy muối nở khô trên thảm. Hút bụi baking soda.

Sử dụng chất tẩy rửa thảm ướt cho vật nuôi

Máy hút ướt là một loại máy dùng nước sạch xả thảm một cách mạnh mẽ và hút sạch nước bẩn còn sót lại. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các vết bẩn của vật nuôi, vì máy hút ẩm có thể làm sạch sâu vào các sợi thảm và sau đó hút ra bất kỳ hạt chất thải nào còn sót lại. Bạn thường có thể thuê những máy này từ cửa hàng phần cứng hoặc trung tâm mua sắm đồ dùng gia đình tại địa phương. Làm theo hướng dẫn cho kiểu máy hút ẩm cụ thể của bạn.

Mang bụi bẩn từ sân chơi vào nhà

Mang bụi bẩn từ sân chơi vào nhà

CẢNH BÁO

Không bao giờ sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước để xử lý mùi hôi và vết bẩn của vật nuôi. Nhiệt từ quá trình này sẽ làm vết bẩn bám trên thảm, làm cho vết bẩn bám ở đó vĩnh viễn.

4.85 sao của 1559 đánh giá
Phương pháp làm sạch vết bẩn từ vật nuôi trên thảm trải sàn
Phương pháp làm sạch vết bẩn từ vật nuôi trên thảm trải sàn
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409