Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Cho dù bạn hoặc ai đó trong nhà bị dị ứng hoặc hen suyễn quanh năm hay theo mùa, vẫn có những cách bạn có thể giảm bớt sự khốn khổ bằng cách vệ sinh đúng cách để loại bỏ các chất gây dị ứng. Chất gây dị ứng có thể là bất kỳ chất nào gây ra phản ứng dị ứng.

Mẹo làm sạch cho bất cứ ai bị dị ứng

Mẹo làm sạch cho bất cứ ai bị dị ứng

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hàng tuần là một phần quan trọng của kế hoạch quản lý dị ứng. Ngay cả hành động làm sạch - đặc biệt là nếu nó không được thực hiện trong một thời gian dài - có thể gây ra các triệu chứng dị ứng khi bụi và các chất gây dị ứng khác được khuấy động. Nếu bạn bỏ qua việc vệ sinh trong vài tuần, đeo khẩu trang là một thói quen tốt. Sử dụng các dụng cụ và sản phẩm tẩy rửa thích hợp để bẫy các chất gây dị ứng và ngăn ngừa việc tiếp xúc với các hóa chất có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Công cụ làm sạch tốt nhất để giảm dị ứng

  • Hút chân không: Hệ thống hút bụi và lau bằng robot cung cấp khả năng làm sạch liên tục hàng đêm là một lựa chọn tốt để kiểm soát các chất gây dị ứng trên tất cả các loại sàn. Nếu bạn không có máy hút chân không lọc không khí dạng hạt mịn thông thường, hãy sử dụng túi đôi để giữ càng nhiều hạt càng tốt. Đối với máy hút không túi, thường xuyên vệ sinh và rửa cốc thu gom.
  • Máy hút chất tẩy rửa chất gây dị ứng vải: Các máy hút này sử dụng tia cực tím để tiêu diệt mạt bụi và vi khuẩn, sau đó sử dụng hệ thống lọc kép để loại bỏ 99,9% vi khuẩn khỏi bề mặt vải.
  • Khăn lau và vải sợi nhỏ có thể giặt được: Vải sợi nhỏ sẽ hút bụi tốt hơn khăn bông hoặc khăn giấy. Chọn các dụng cụ có đầu tháo rời có thể ném vào máy giặt để làm sạch toàn diện. Làm ẩm nhẹ giẻ lau và giẻ lau trước khi sử dụng để hút nhiều bụi nhất.
  • Khăn lau bụi dùng một lần: Khăn lau bụi tổng hợp và đũa phép hút bụi và tạo ra bám tĩnh để giữ bụi cho đến khi có thể vứt bỏ vào thùng rác.
  • Mặt nạ và găng tay bảo hộ: Chọn khẩu trang dùng một lần hoặc có thể giặt được. Tránh dùng găng tay cao su và chọn găng tay cao su có lót bông để tránh kích ứng da.
  • Sản phẩm giặt là: Chọn chất tẩy rửa và các sản phẩm tẩy vết bẩn khác không chứa thuốc nhuộm và không mùi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc nhuộm thường là thủ phạm gây kích ứng da.

Sản phẩm làm sạch tốt nhất để giảm dị ứng

Thật không may, một số sản phẩm tẩy rửa thực sự có thể là chất gây kích ứng và gây ra các triệu chứng giống như chất gây dị ứng. Chọn các sản phẩm tẩy rửa có chứa ít hóa chất nhất có thể. Điều đặc biệt quan trọng là hạn chế tiếp xúc với các sản phẩm bao gồm:

  • Amoniac
  • D-limonene
  • Fomanđehit
  • Sodium hypochlorite
  • Natri lauryl sulfat

Các hóa chất này đã được xác định là có khả năng gây kích ứng. Học cách đọc nhãn trước khi bạn sử dụng sản phẩm làm sạch hoặc giặt là.

Tìm chất tẩy rửa không mùi và sử dụng các sản phẩm tự nhiên như giấm trắng chưng cất, muối nở và nước cốt chanh để làm sạch.

1. Giảm chất gây dị ứng trong toàn bộ ngôi nhà

Dưới đây là sáu mẹo để giảm thiểu chất gây dị ứng trong nhà của bạn:

  • Kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trong nhà. Mạt bụi và bào tử nấm mốc thích nhiệt và độ ẩm. Bằng cách duy trì nhiệt độ từ 68˚F (20˚C) đến 72˚F (22˚C) và độ ẩm không quá 50%, bạn có thể giảm sự phát triển của chúng.
  • Sử dụng bộ lọc hạt nhỏ trong hệ thống sưởi và làm mát trung tâm và trong máy điều hòa không khí trong phòng. Thay đổi hoặc làm sạch các bộ lọc hàng tháng .
  • Kiểm soát các loài gây hại như côn trùng và chuột. Sử dụng bẫy hoặc dụng cụ diệt mối chuyên nghiệp và bịt kín bất kỳ vết nứt nào có thể cho phép chúng xâm nhập vào nhà.
  • Loại bỏ sự lộn xộn và các thiết bị bắt bụi khỏi không gian sống.
  • Không cho phép hút thuốc bất cứ nơi nào trong nhà.
  • Giữ vật nuôi bên ngoài càng nhiều càng tốt. Tắm cho vật nuôi trong nhà ít nhất hàng tuần và  giặt bộ đồ giường của chúng hàng tuần.

Mẹo làm sạch cho bất cứ ai bị dị ứng

Mẹo làm sạch cho bất cứ ai bị dị ứng

2. Phòng ngủ

Vì chúng ta dành rất nhiều giờ trong phòng ngủ được bao quanh bởi rất nhiều bề mặt mềm, dễ bắt bụi, nên việc lau chùi mọi thứ hàng tuần là điều cần thiết.

Bắt đầu với giường và bộ đồ giường. Khăn trải giường, vỏ gối và chăn nên được giặt ít nhất một lần một tuần trong nước nóng. Nếu bạn bị dị ứng, đừng bao giờ treo bộ đồ giường bên ngoài để làm khô . Phấn hoa ngoài trời sẽ đi kèm với các tấm. Chọn khăn trải giường hoặc chăn bông có thể giặt được và đặt gối, nệm và lò xo hộp trong hộp chống mạt bụi. Gối nên được làm sạch thường xuyên.

Dọn dẹp phòng ngủ hàng tuần, bắt đầu từ trên cùng và làm việc ở dưới. Quạt trần hút bụi và đèn chiếu sáng. Màn che bụi và / hoặc giặt màn cửa. Bụi bất kỳ đồ nội thất nào và sử dụng các dụng cụ cầm tay, hút bụi đồ nội thất bọc nệm. Cuối cùng, hút bụi sàn nhà bao gồm cả các khoảng trống dưới gầm giường và đồ đạc. Để có ít chất gây dị ứng nhất, hãy loại bỏ thảm từ tường đến tường và sử dụng sàn gỗ cứng hoặc gạch đặc và thảm khu vực có thể giặt được trong phòng ngủ.

Trong khi chúng ta yêu chúng, tốt nhất là không để thú cưng ra khỏi phòng ngủ và ra khỏi giường.

Đóng cửa tủ quần áo để giảm việc truyền chất gây dị ứng từ quần áo. Sử dụng các thùng nhựa có nắp đậy, có thể lau chùi dễ dàng để cất những vật dụng không dùng đến .

3. Phòng tắm

Các chất gây dị ứng nguy hiểm nhất trong phòng tắm là nấm mốc . 6 Bạn có thể ngăn chặn và loại bỏ sự phát triển của nấm mốc bằng thuốc tẩy clo,  hydrogen peroxide hoặc chất tẩy nấm mốc thương mại. Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và KHÔNG BAO GIỜ trộn lẫn các hóa chất khác nhau.

Để loại bỏ nấm mốc tích tụ, hãy pha dung dịch gồm ba phần nước với một phần thuốc tẩy. Mang găng tay cao su và thông gió tốt cho khu vực này, sử dụng bàn chải cứng để chà các khu vực bị ảnh hưởng. Đối với các góc hẹp, thấm ướt khăn giấy với dung dịch nước tẩy / nước và đắp khăn lên vết mốc. Để chúng giữ nguyên trong 10 đến 15 phút, sau đó chà và rửa sạch.

Để ngăn nấm mốc phát triển thêm, hãy lắp đặt và sử dụng quạt thông gió khi tắm. Sau mỗi lần sử dụng, hãy lau khô bồn tắm hoặc vách tắm đứng . Thường xuyên kiểm tra bồn tắm, vòi hoa sen , bồn rửa và đồ đạc trong nhà vệ sinh xem có rò rỉ hay không và sửa chữa ngay lập tức.

Luôn treo khăn để lau khô giữa các lần sử dụng. Giặt thảm, áo choàng tắm và rèm tắm thường xuyên để ngăn nấm mốc phát triển.

>>> Xem thêm: Làm mới tường nhà bạn mà không cần phải sơn lại toàn bộ?!

4. Khu vực sinh sống

Cũng giống như trong phòng ngủ, hãy bắt đầu dọn dẹp ở phía trên cùng của căn phòng để bụi và chất gây dị ứng trôi xuống và được cây lau ẩm hoặc máy hút bụi bắt giữ .

Quạt trần hút bụi và đèn chiếu sáng. Sau đó, bụi rèm và giặt hoặc hút bụi rèm bằng các dụng cụ cầm tay. Đừng quên làm sạch ngưỡng cửa sổ và lớp phủ hoặc bất kỳ bề mặt nằm ngang nào. Làm sạch tro hoặc cặn trong lò sưởi.

Lau đồ nội thất bằng gỗ để loại bỏ bụi và hút bụi cho đồ bọc. Cuối cùng, hút bụi thảm hoặc sàn lau ẩm. Giặt bất kỳ tấm thảm ném nào .

Khu vực sinh hoạt nên được làm sạch ít nhất hàng tuần và tốt nhất là hút bụi thảm cách ngày .

Thường xuyên làm sạch khu vực sinh hoạt chung

Thường xuyên làm sạch khu vực sinh hoạt chung

Nếu bạn có trồng cây, hãy phủ đất bằng đá hoặc bi trang trí để giúp chứa các loại nấm mốc tự nhiên có thể phát triển trong đất ẩm. Cây nhân tạo nên được quét bụi hàng tuần và định kỳ tắm vòi hoa sen để loại bỏ bụi.

Thay vì sử dụng các chất làm mát không khí hóa học, hãy cân nhắc đun sôi vỏ cam quýt hoặc các loại gia vị như quế và nhục đậu khấu để làm trong lành không khí .

5. Nhà bếp

Nhà bếp là bất động sản chính cho sự phát triển của nấm mốc và phân côn trùng. Để ngăn nấm mốc phát triển, hãy sử dụng quạt thông gió để giảm độ ẩm. Thường xuyên kiểm tra bồn rửa chén, tủ lạnh, tủ đông xem có rò rỉ không và sửa chữa kịp thời.

Hàng tuần, vệ sinh tủ lạnh và loại bỏ thực phẩm bị mốc hoặc quá hạn sử dụng. Lau các miếng đệm kín cửa, làm sạch chảo nhỏ giọt và lau các chất tràn và hơi ẩm thừa. Lau sàn và giặt bất kỳ tấm thảm nào bị ném.

Làm sạch mặt bàn và bồn rửa hàng ngày. Bát đĩa nên được rửa sạch sau mỗi bữa ăn bằng tay hoặc cho vào máy rửa bát . Tất cả thực phẩm nên được bảo quản trong các hộp có nắp đậy và thường xuyên đổ rác để tránh phân từ các loài gặm nhấm và gián.

Ít nhất bốn lần mỗi năm, làm trống và làm sạch tủ và ngăn kéo để loại bỏ các mảnh vụn.

6. Khu vực lối ra vào và kho chứa đồ

Một cách tốt để giảm chất gây dị ứng trong nhà là ngăn chúng xâm nhập vào. Ít nhất hàng tuần, hãy làm sạch các lối ra vào bên ngoài bằng cách quét hoặc loại bỏ phấn hoa. Yêu cầu mọi người trong gia đình cởi giày trước khi vào nhà. Cất áo khoác ngoài ở khu vực lối vào thay vì phòng ngủ để tránh phấn hoa bay vào.

Trong phòng giặt, thường xuyên kiểm tra rò rỉ của máy giặt để ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Sau mỗi lần tải máy sấy, làm sạch bộ lọc xơ vải và sau đó đổ sạch vào sọt rác. Ít nhất hàng quý, hãy kiểm tra để đảm bảo lỗ thông hơi bên ngoài máy sấy sạch và hoạt động bình thường. Không bao giờ thoát hơi ẩm cho máy sấy bên trong nhà.

Tầng hầm và khu vực kho chứa đồ có thể ẩm ướt và bụi bẩn. Nếu bạn đang sử dụng những không gian này để cất giữ đồ, hãy sử dụng các thùng nhựa có nắp đậy để ngăn không cho đồ sưu tầm tích tụ bụi và nấm mốc phát triển.

Nếu bạn phát hiện ra hơi ẩm, hãy sử dụng máy hút ẩm để hút hơi ẩm từ không khí. Kiểm tra nền móng và cửa sổ xem có bị rò rỉ hay không và sửa chữa càng sớm càng tốt. Loại bỏ thảm sát tường và lắp đặt sàn có bề mặt cứng, có thể dễ dàng lau chùi.

4.95 sao của 2907 đánh giá
Dị ứng? Mẹo làm sạch cho bất kỳ ai bị dị ứng!
Dị ứng? Mẹo làm sạch cho bất kỳ ai bị dị ứng!
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409