Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Các bức tường trong nhà của bạn đang dần xuống cấp do vô số tác nhân. Giữa trẻ em, thú cưng và sự hao mòn chung của cuộc sống hàng ngày, những vết xước và vết ố chắc chắn sẽ xuất hiện. Có thể không có bất cứ lí do nào khiến bạn không sơn lại bức tường nhà mình. Tuy nhiên tỏng một số trường hợp thì sơn lại không phải là phương pháp tốt nhất.

Việc sơn sửa lại nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu không sử dụng các công cụ và kỹ thuật phù hợp có thể dẫn đến những vết mờ khó coi, lòi ra nhiều như những khuyết điểm mà chúng muốn che đi. Nếu tường của bạn có thể sử dụng lớp sơn mới, hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách sơn lại chính xác và tiết kiệm được tối đa chi phí.

Trước khi bắt đầu sơn

Để lớp sơn hoàn thiện của bạn có thể hòa trộn liền mạch với bức tường xung quanh, bạn cần sử dụng cùng một loại sơn — hoặc tương tự càng tốt — sơn và dụng cụ sơn (con lăn và chổi) ban đầu được sử dụng để sơn tường. Tốt nhất, bạn sẽ có một số sơn và dụng cụ bôi còn sót lại từ khi bức tường được sơn lần đầu tiên. Nếu không, bạn sẽ phải tìm một loại sơn phù hợp có cùng màu và độ bóng. Bạn có thể tìm thấy một loại sơn phù hợp với:

  • Sơn ứng dụng điện thoại thông minh phù hợp: Có một số ứng dụng điện thoại thông minh miễn phí có thể phù hợp với màu tường của bạn bằng loại sơn tương thích. Mặc dù tùy chọn này là thuận tiện nhất, nhưng nó có thể không mang lại kết quả chính xác nhất.
  • Công nghệ kết hợp màu sắc: Một số cửa hàng phần cứng và nhà cung cấp sơn sử dụng phân tích quang phổ kế để xác định màu sắc và độ bóng của sơn tường của bạn. Để sử dụng dịch vụ này, bạn cần mang theo mẫu sơn mà bạn muốn sơn. Mẫu này thường là một phần bạn lấy từ tường, giống như một hình vuông 1 inch bạn cắt từ vách thạch cao bằng một con dao dọc giấy. Một số cửa hàng có thể phân tích một bức ảnh được chụp bằng điện thoại của bạn, nhưng điều đó có thể không chính xác bằng một mẫu thực tế.

Nếu bạn không chắc loại sơn nào đã được sử dụng, con lăn thường được coi là lựa chọn tốt nhất để sơn phủ. Các con lăn nhỏ hơn thường được khuyên dùng vì chúng cung cấp mức độ kiểm soát và độ chính xác cao nhất.

Cân nhắc an toàn

Tiếp xúc với mùi sơn có thể gây chóng mặt, các vấn đề về thị lực, kích ứng mắt và phổi, đau đầu. Để chống lại những rủi ro này, hãy làm việc trong khu vực có đủ thông gió bằng cách mở mọi cửa sổ và cửa ra vào bên ngoài trong phòng. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng quạt để hướng khói ra ngoài trời và/đeo khẩu trang hoặc mặt nạ phòng độc.

Những gì bạn cần

Thiết bị / Dụng cụ

  • Dụng cụ sơn: chổi nhỏ hoặc con lăn
  • Bàn chải bọt nhỏ
  • Dao gạt
  • Giẻ khô
  • Giẻ ẩm
  • Quạt (tùy chọn)
  • Khẩu trang hoặc mặt nạ phòng độc (tùy chọn)

Vật liệu

  • Sơn
  • Sơn lót cao su cấp nội thất
  • Hợp chất đánh bóng
  • Giấy nhám 120 grit
  • Chất pha loãng sơn: nước, nhựa thông, hoặc rượu khoáng
  • Máy trộn sơn: que trộn hoặc máy trộn 

Hướng dẫn

1. Chuẩn bị khu vực

Trước khi bạn bắt đầu sơn, làm sạch bụi bẩn, lỗ, rãnh và các vết bẩn khác có thể ngăn sơn bám vào tường.

Bắt đầu bằng cách làm sạch tường bằng một miếng bọt biển ẩm. Lau khô bằng giẻ sạch. Tiếp tục làm sạch khu vực cho đến khi không còn dấu vết của bụi bẩn, dầu mỡ...

Tiếp theo, lấp đầy bất kỳ lỗ nhỏ, khe hở hoặc rãnh nào bằng hợp chất chát tường. Bắt đầu bằng cách dùng giấy nhám 120-grit (hoặc mịn hơn) đập xuống mọi bề mặt thô ráp và lau sạch bụi tường thạch cao còn sót lại bằng giẻ ẩm.

Dùng que đè lên phần cuối của một con dao và bôi lên chỗ đó cho đến khi đầy hoàn toàn. Sau khi vết sơn đã khô, hãy dùng giấy nhám mịn để làm phẳng vết keo cho đến khi nó phẳng với phần còn lại của bức tường. Làm sạch vách thạch cao còn sót lại và bụi bằng giẻ ẩm.

Làm sạch khu vực cần sơn sửa

Làm sạch khu vực cần sơn sửa

Mẹo

Sử dụng bản vá sửa chữa vách thạch cao cho các lỗ lớn hơn 2 inch. Nếu không sau đó, miếng dán có thể co lại quá mức hoặc hình thành các vết nứt sau khi khô.

1. Xử lí đơn giản trước khi sơn

Phủ một lớp sơn lót cao su cao cấp nội thất nhẹ có thể giúp sơn phủ hòa quyện vào tường xung quanh và giúp sơn bám dính tốt hơn. Sử dụng một chiếc cọ nhỏ để kẻ khu vực bạn đã chuẩn bị ở bước trước và lưu ý không tô quá xa khu vực bạn đang chạm vào.

Xử lí đơn giản để sơn bám dính tốt hơn

Xử lí đơn giản để sơn bám dính tốt hơn

2. Chuẩn bị sơn

Lắc kỹ và trộn đều lon sơn để trộn đều tất cả các chất màu và chất kết dính. Bạn có thể trộn sơn thủ công bằng que trộn.

Bạn cũng có thể cân nhắc pha loãng sơn để giúp sơn hòa vào tường. Theo nguyên tắc chung, sơn latex phải được pha loãng bằng cách thêm đủ nước để chiếm 5 đến 10 phần trăm thể tích của sơn, và sơn gốc dầu nên được pha loãng với cùng một lượng nhựa thông hoặc khoáng chất. Tham khảo hướng dẫn pha loãng cụ thể do nhà sản xuất sơn bạn đang sử dụng cung cấp.

3. Áp dụng sơn

Nhúng cọ hoặc con lăn của bạn với lượng sơn vừa đủ để phủ lên khu vực chỉnh sửa.

Bắt đầu ở giữa điểm chỉnh sửa và làm việc theo cách của bạn ra các cạnh. Không cần tải lại dụng cụ bôi, chải lông các cạnh bằng cách vuốt nhẹ qua mép một chút vào bức tường xung quanh. Lớp lông vũ tạo ra một sự chuyển đổi ít đáng chú ý hơn giữa lớp sơn mới và cũ, điều này sẽ giúp điểm nhấn hòa quyện vào bức tường.

Hoàn thiện sơn lại

Kết quả hoàn thiện sơn lại

Đối với những khu vực có kích thước dưới một inch, hãy sử dụng một bàn chải bọt nhỏ để chấm nhẹ sơn lên chỗ đó.

5.05 sao của 2546 đánh giá
Làm mới tường nhà bạn mà không cần phải sơn lại toàn bộ?!
Làm mới tường nhà bạn mà không cần phải sơn lại toàn bộ?!
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409