Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Làm thế nào để chọn được mẫu ghế sofa phòng khách đẹp cho căn hộ chung cư của bạn mà lại thích hợp với không gian phòng khách nhà bạn? Đó là một câu hỏi rất khó với những người chưa tìm hiểu thông tin về những mẫu ghế sofa dành cho từng loại phòng khách. 

Chọn ghế sofa phòng khách đẹp cho căn hộ chung cư 

Không gian phòng khách được xem là vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà. Chúng không chỉ thể hiện được sự bề thế, con mắt thẩm mỹ của gia chủ mà còn tạo nên sự hiện đại tinh tế cho ngôi nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa khác nhau và những chất liệu bọc ghế khác nhau cho những không gian khác nhau; nhưng để chọn được 1 sản phẩm phù hợp với không gian chung cư hiện đại thì không phải ai cũng biết. 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Vì vậy, để giúp các bạn có thêm kiến thức, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các những kinh nghiệm về cách chọn ghế sofa phòng khách đẹp, các bạn có thể tham khảo. 

Chọn ghế sofa phòng khách cho phòng khách hình vuông. 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Phòng khách hình vuông là phòng khách phổ biến cho những căn hộ chung cư hiện đại. Nó vừa hợp phong thủy, lại vừa dễ dàng cho việc bố trí đồ đạc. Với kiểu phòng khách này, để tiết kiệm diện tích cũng như làm nổi bật không gian, các bạn nên chọn ghế sofa hình chữ L. Bộ ghế sofa phòng khách hình chữ L kết hợp với một chiếc bàn trà ở giữa ( có thể có hoặc không ) sẽ giúp căn phòng bạn thêm ấm cúng. Nếu chủ nhân muốn có sự nổi bật cho căn phòng khách của mình, có thể lựa chọn những họa tiết hoặc màu sắc bắt mắt cho bộ sofa phòng khách đó. 

Chọn ghế sofa phòng khách cho phòng khách hình bán nguyệt. 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Đây là phòng khách thường gặp ở những chung cư cao cấp hoặc những khách sạn từ 3 sao trở lên.  Với kiểu phòng độc đáo này, một bộ ghế sofa dạng tròn và kê sát với tường nhà là hợp lý nhất. Nó sẽ giúp căn phòng có thêm diện tích trống, tạo không gian vui chơi cho những gia đình có trẻ nhỏ. 

Chọn ghế sofa phòng khách cho phòng khách hẹp và dài. 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Với những căn chung cư nhỏ, dưới 90m2, thì phòng khách điển hình của những căn chung cư này là những phòng khách hẹp và dài. Đây là kiểu phòng rất khó sắp xếp nội thất, đặc biệt là những vật dụng lớn như bàn ghế, tủ kệ….Vì vậy, để giúp tiết kiệm diện tích cũng như bố trí phòng khách sao cho thật hợp lý, gọn gàng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc sofa văng nhỏ, kèm bàn uống nước. Một bộ ghế sofa 2-3 chỗ ngồi sẽ là vừa đủ cho những căn phòng nhỏ, với những gia đình ít người hoặc ít tiếp khách. Nó sẽ giúp hài hòa giữa không gian, màu sắc, ánh sáng cho căn phòng khách nhà bạn, tạo được vẻ sang trọng và gọn gàng dù nhà bạn không hãnh diện vì diện tích. 

 Lưu ý khi lựa ghế sofa phòng khách đẹp cho căn hộ chung cư 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

  • Màu sắc của ghế sofa phòng khách phải hài hòa 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Một không gian nội thất hoàn hảo phải hài hòa và thống nhất về màu sắc, đều này sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Nếu không gian nhà bạn chủ yếu được sử dụng với màu sắc mát mẻ hay những màu tối, một chiếc ghế sofa với màu sắc tươi sáng tràn đầy sức sống sẽ là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp căn hộ có bề mặt nhỏ, bạn cần chọn sản phẩm nội thất có màu sắc tươi sáng. Trong phòng khách, bộ ghế sofa cũng có tông màu với màu sơn sẽ giúp không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. 

  • Thiết kế thiết kế sofa phù hợp với không gian 

Cũng giống như xây nhà, căn hộ cũng có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau để phù hợp với từng mục tiêu của khách hàng. Có những căn hộ được thiết kế theo phong cách châu Âu và có những căn hộ mang phong cách cổ điển … Với mỗi phong cách thiết kế của căn hộ đều có những mẫu ghế sofa chung cư phù hợp nhất để đem lại không gian sang trọng, đẳng cấp và hài hòa tổng thể. 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Trên đây là 3 kiểu phòng khách tiêu biểu cho những căn chung cư hiện đại ngày nay, với những góp ý về mẫu ghế sofa phòng khách đẹp. Hy vọng các bạn đã có thể chọn cho mình được bộ ghế sofa ưng ý.  Bạn có thể tham khảo .

Bàn ghế sofa phù hợp cho phòng khách 

 Khảo sát không gian 

Yếu tố không gian dường như luôn được xem xét hàng đầu đối với bất kỳ đồ nội thất nào và càng cần thiết hơn với những bộ sofa thường chiếm rất nhiều diện tích. Đây cũng là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu khi thiết kế sofa 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Cần phải khảo sát và đo lường kỹ càng tại nơi kê sofa để mọi người có thể ngồi thoải mái đồng thời phải xem xét về mặt phong thủy cho cả căn phòng khách, nhất là đối với những gia đình kinh doanh thì việc chọn vị trí và kiểu dáng cho bộ bàn ghế sofa càng quan trọng hơn. Việc đặt bộ bàn ghế sofa đúng vị trí đúng phong thủy là hoàn toàn khoa học, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào điều này nhé. 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Và nếu, một căn phòng lớn cùng với bộ sofa lớn đôi khi cũng không tạo ra sự phù hợp toàn diện. Vì vậy, trong mọi trường hợp hãy lựa chọn đồng bộ với các đồ nội thất xung quanh. Đối với một căn phòng nhỏ, chỗ ngồi “dễ thương” đơn giản chỉ là chiếc sofa 2 người ngồi sẽ là lựa chọn tốt cho một chiếc ghế dài cỡ lớn. Để tạo độ thông thoáng và tăng ảo giác về không gian, chủ nhà nên sử dụng những chiếc ghế sofa với chân mở (hở chân). 

Kích thước bộ sofa 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Kích cỡ của một bộ sofa cần phải được lựa chọn phù hợp với diện tích phòng cũng như mục đích sử dụng. Như vậy sẽ tránh được sự lãng phí tiền bạc cũng như không gian. 

Một bộ sofa lớn đặt trong một phòng khách hẹp sẽ làm cản trở việc đi lại trong phòng, nhưng nếu một bộ sofa nằm lọt thỏm trong một không gian rộng lớn sẽ không phải là các bài trí hợp lý. 

Màu sắc sofa 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Màu sắc bộ sofa cũng rất quan trọng, nó quyết định tới sự đồng bộ trong nội thất. Ví dụ nhà bạn đang sử dụng phong cách là tân cổ điển toàn bộ là tông lạnh, tông trắng. Sau đó bạn lại cho 1 bộ sofa màu đỏ vào thì tôi nghĩ rằng sẽ không được hợp lí lắm. Đơn giản vì nó quả nổi bật mà cách sử dụng các tông màu tương phản là một cách rất khó trong nội thất. 

Chức năng sử dụng 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Bàn ghế sofa được mua với mục đích sử dụng là để ngồi hoặc nằm….? Là chỗ ngồi cho khách hay đặt ngoài phòng chờ và làm chỗ ngủ khi có bạn bè hoặc người thân? Đôi khi một bộ sofa có thể kết hợp cả hai làm bàn tiếp khách và chỗ ngủ….Vì vậy chiếc sofa bed đã được ra đời 

Khả năng khấu hao 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Nghe có vẻ buồn cười và có chút toan tính, song chủ nhà nên xem xét kỹ đến khả năng sử dụng toàn diện của thiết bị để tránh sự chán nản và lãng phí trong quá trình dùng. 

Cách làm sạch và bảo quản bộ ghế sofa phòng khách 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

Một căn phòng khách sang trọng và sáng sủa là khi căn phòng khách ấy có bộ bàn ghế sofa luôn sạch sẽ và bóng bẩy. Chính vì vậy, việc làm sạch và bảo quản bộ ghế sofa phòng khách, làm sao cho chúng luôn như mới và có độ bền lâu là một việc làm vô cùng quan trọng. Hôm nay,chúng tôi sẽ mách các bạn mẹo làm sạch và bảo quản bộ ghế sofa phòng khách bằng những cách rất đơn giản, các bạn có thể tham khảo. 

Với sofa phòng khách được làm bằng chất liệu da, các bạn sử dụng những cách như sau: 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

  • Đầu tiên là dùng khăn mềm và khô lau qua một lớp bụi bẩn bám trên ghế. Sau đó pha một chút nước xà phòng tắm, rồi dùng khăn mềm thấm cho ẩm để lau bụi bẩn và vết cáu bám trên ghế sofa. Cuối cùng, bạn dùng khăn khô lau lại nhiều lần cho sofa được khô ráo. 
  • Với những vết bẩn khô, bạn nên dùng bản chải lông mềm chải sạch, hạn chế chà trực tiếp lên bề mặt da. 
  • Khi sofa phòng khách bị dính các vết bẩn từ trà, cà phê hay các đồ uống khác gây ra, việc đầu tiên là bạn dùng khăn ướt lau khô, sau đó dùng khăn khô lau lại. 
  • Còn nếu sofa bị dính dầu mỡ, bạn dùng giấy ăn lau hết vết dầu mỡ, rồi dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng đã pha loãng lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô lau lại. Tránh sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm hỏng da. 
  • Làm sạch ghế sofa phòng khách với chất liệu nỉ, vải, các bạn làm như sau: 

Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ

  • Với bộ ghế sofa phòng khách chất liệu nỉ, vải có thể tháo rời vỏ, các bạn cần lột vỏ các tấm nệm lót ghế ra rồi giặt với xà phòng cho sạch. Sau đó, dùng máy hút bụi cầm tay để hút sạch bụi trên phần còn lại của bộ sofa đó. Với những gia đình không có máy hút bụi cầm tay, các bạn có thể thay thế bằng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó lấy gậy đập lên trên, bụi sẽ bay từ ghế ra và bám vào khăn ẩm. 
  • Với những vết bẩn là mực bút bi dính lên sofa, để làm sạch, các bạn dùng một ít cồn cho lên vết mực rồi dùng giấy toilet thấm cho mực ngấm sang giấy, làm nhiều lần sau đó mang tấm vỏ bọc ghế giặt sạch với xà phòng cho hết hoàn toàn vết mực. 
  • Khử mùi hôi của ghế sofa. 
  • Sofa sử dụng lâu sẽ bị ám mùi mồ hôi và ẩm mốc, vì vậy, để khử mùi khó chịu đó, các bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong một chiếc khăn giấy rồi nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên sofa. 

Trên đây là những gì chúng tôi tổng hợp lại cho bạn về cách chọn sofa cho không gian sống của bạn khi bạn nhất là căn hộ trung cư. Nếu bạn cảm thấy sofa mình không phù hợp thì hãy liên hệ công ty vinaco để giúp bạn bọc ghế và đệm ghế sofa. 

4.75 sao của 2649 đánh giá
Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ
Mẹo chọn ghế sofa phòng khách cho căn hộ
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409