Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản mà bạn cần phải biết để áp dụng một cách hợp lý

Với đời sống càng ngày càng phát triển nhưng nhu cầu cũng được nâng cao, việc sở hữu một ghế sofa đơn là một điều cần thiết khi  bạn là một người độ thân và muốn bày trí góc nhỏ của mình thêm lung linh và có một nới để ngồi thư giãn với tách café mỗi buổi sáng nhìn cảnh sắc hoàng hôn hay sáng sớm. Vì vậy mẫu Ghế sofa đơn ngày càng được ưa chuộng với tính chất độc đáo, linh hoạt, thư giản mà nó mang lại   
 
 

Sofa đơn là gì?

Sofa đơn là loại ghế có kích thước nhỏ gọn, chân thấp, dành riêng cho một người ngồi và sử dụng với mục đích khác nha. Ghế sofa đơn thường được sử dụng với mục đích thư giãn,đọc báo, giải trí, xem phim …...Sofa đơn nó cũng giống các loại ghế bt khác với mục đích làm cho người sử dụng cảm giác thư giãn, thoải mái, êm ái. 

 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 

Cấu tạo và kích thước của sofa đơn 

Cấu tạo của sofa đơn 

 
Về cấu tạo của một ghế sofa đơn thì nó không khác gì các loại ghế sofa khác  nó có đủ các bộ phận cấu tạo nên một chiếc ghế sofa thông thường. Nhưng được làm dựa theo kích thước đủ một người sử dụng, nhỏ gọn để đặt vị trí phù hợp cho căn nhà và phù hợp phong cách người sử dụng thích. Các bộ phận bao gồm phần mặt ngồi, tay vịn, lưng tựa được bọc ghế chỉ một phần hay là toàn bộ, dưới chỗ ngồi của ghế được bỏ thêm lò xo và đệm ghế. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
Ghế sofa đơn thường có khung bằng gỗ, thép, nhựa, inox hoặc ván nhiều lớp với nhau tạo thành khung ghế thêm phần chắc chắn cho ghế. Đệm mút được sử dụng nhiều chất liệu như foam, lông vũ, vải hay các vật liệu khác được sử làm đệm mút. Việc lựa Chọn Chất Liệu Bọc Ghế Sofa Đảm Bảo Chất Lượng cho sản phẩm  ghế sofa thường là chất liệu da, vải bố, vải nỉ và vải nhung. 
 

Kích thước ghế sofa đơn tiêu chuẩn 

  • Khi bạn tìm mua sofa đơn, bạn cần để ý đến kích thước của sản phẩm có phù hợp với diện tích mà bạn dự định đặt, để hay không. Bạn có thể tham khảo kích thước sofa đơn tiêu chuẩn sau đây để ra quyết định hợp lý nhất. 
  • Chiều dài của sofa đơn: Các mẫu sofa đơn sẽ có chiều dài không quá 1m vì đây là loại ghế nhỏ gọn dành cho 1 người ngồi. Với kích thước này, bạn sẽ có đủ kích thước để sử dụng cho việc nghỉ ngơi và thư giãn. 
  • Một số loại sofa đơn trong phòng ngủ và phòng sách có thể chỉ có chiều dài từ 70-90cm để sử ụng. 
  • Với các mẫu sofa bộ 1-2-3 hay 1-2-2 thì chúng sẽ nằm trong tiêu chuẩn 1m để lấy đầy không gian phòng khách. Nếu kích thước nhỏ hơn, bộ sofa sẽ có cảm giác lọt thỏm giữa không gian làm bố cục mất cân đối. 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
Chiều sâu của sofa đơn: Đây là một trong những thông số gần như là bất di bất dịch của sofa. Các mẫu sofa đơn thường có hình buông nên chiều sâu của sofa đơn cũng gần bằng chiều dài của chúng, sẽ vào khoảng 60-70cm và tối đa là 1m. Với các sofa đơn không đi theo bộ sẽ được rút gọn để phù hợp với nhiều không gian nhỏ như phòng sách, phòng ngủ,…. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
Chiều cao của sofa đơn: Chiều cao của ghế sofa sẽ không thay đổi dù cho khác biệt về văn hóa hay tạng người của mỗi quốc gia thì thông số này vẫn sẽ không thay đổi. Chiều cao của ghế sẽ từ 38cm – 45cm, đây là kích thước được cho là lý tưởng để mang đến sự thoải mái tốt nhất cho người sử dụng khi co và gấp chân. 
 
Chiều cao phần tựa lưng: Chiều cao của tựa lưng sẽ được thay đổi theo từng mẫu khác nhau. Các sofa đơn sẽ có xu hướng tựa lưng cao hơn các loại sofa khác trên thị trường để mang đến cảm giác thoải mái hơn. Thông số này sẽ rơi vào từ 60-80cm là phổ biến nhất. Chúng không được làm cao hơn vì sẽ tạo cảm giác chật hẹp, bức bối cho người dùng. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 

Những ưu điểm và nhược điểm của sofa đơn bạn nên biết 

 

Ưu điểm đặc biệt của sofa đơn: 

  •  Kích thước nhỏ gọn 
  •  Dễ dàng vận chuyển và tháo lắp
  • Linh hoạt trong cách bố trí 
  • Đa dạng phong cách lựa chọn 
  •  Kiểu dáng đa dạng 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 

Nhược điểm của sofa đơn bạn cần lưu ý 

  • sofa đơn có kích thước nhỏ gọn nên không thể sử dụng cho nhiều người cùng một lúc. 
  • Mức độ chịu lực cũng không cao nên bạn cần lưu ý không ngồi chồng chéo lên nhiều người, sẽ gây ra tình trạng gãy gập sản phẩm. 
  • Với những bộ sofa được kết hợp từ các ghế sofa đơn sẽ tạo ra nhiều diện tích chết, bạn không thể đặt thêm đồ nội thất nào vào nơi đấy nữa. 

Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản

Cách bọc ghế sofa đơn: 

 
Trong thời đại hiện nay việc sử dụng các loại ghế sofa là điều cần thiết cho căn phòng khách của bạn cho nên không việc gì khó giải thích với câu hỏi Tại Sao Dịch Vụ Bọc Ghế Sofa Lại Trở Nên Phổ Biến Và Ưa Chuộng Đến Thế?. Khi sử dụng ghế sofa việc hư hỏng là một điều hiển nhiên, dù cho bạn sử dụng nó cẩn thậnđến mức nào thì chiếc sofa của bạn cũng sẽ bị hư hao do độ bền của nó càng ngày càng thấp. Hay bạn mua trúng những loại sofa không giống mình thích hoặc màu sofa không được đẹp thì bạn có thể làm gì nếu họ không đồng ý đổi trả sản phẩm khi đã mua vậy thì các dịch vụ bọc ghế sofa ra đời để giúp bạn trong những khó khăn này.  
 

Những dấu hiệu cho thấy  sofa  gia đình bạn cần được đem sửa chữa: 

 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
+  Bề mặt sofa bị rách, bong tróc : Đây là hiện tượng không phải hiếm gặp ở một bộ ghế sofa đã qua một thời gian dài sử dụng.Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do độ ẩm không khí, do ma sát với vật khác trong thời gian sử dụng và duy chuyển, do vật nhọn đâm vào khiến bề mặt sofa bị rách và đôi khi do những nguyên nhân vô ý đánh rơi đồ ăn, nước uống cũng góp phần khiến chiếc sofa nhà bạn xuống cấp. Chắc bạn đang sử dụng các loại ghế có các bọc ghế bằng da hoặc bọc ghế nhung đây là một điều đáng lo mà khó giải quyết được. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
  + Phần mút xốp bên trong sofa bị hư hỏng: Một vấn đề trong quá trình sử dụng sofa đó là phần mút xốp trong sofa, bộ phận này thường gặp phải những vấn đề như bị biến dạng trong quá trình sử dụng mà không thể tự phục hồi về hình dáng cũ, hoặc những vật sắc nhọn đâm vào khiến cho chiếc sofa nhà bạn bị hỏng cả phần bọc ghế , đệm ghế và phần xốp bên trong. 
 
+ Phần gỗ của ghế sofa bị hỏng: Trường hợp này thường ít xảy ra hơn nhưng không phải là không có. Rất nhiều nguyên nhân khiến cho phần khung gỗ của bộ sofa nhà bạn trở bị hư hại, trong đó có thể kể đến như mối mọt, do ngoại lực quá lớn làm ảnh hưởng đến phần khung của sofa. Những trường hợp này thường khá khó xử lí và mất khá nhiều công sức. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 

 Cách sửa sofa: 

 
+Làm thế nào để sửa chữa một bọc ghế sofa và đặc biệt là bọc ghế sofa da là những điều mà người sở hữu muốn biết để sửa lại khi gặp hiện tượng trên. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
+Bề mặt ghế sofa bị bong tróc: Đối với tình trạng này, một số người thường dán cố định tạm thời và coi đó là một phương pháp khắc phục. Tuy nhiên phương pháp này lại không thể đem lại sự hoàn thiện về mặt mỹ quan cũng như không đem lại lợi ích nếu để thế trong thời gian dài. Vì vậy, tốt nhất nếu bạn muốn xử lí triệt để tình trạng này thì nên bọc lại sofa, đây là phương pháp khá phổ biến trong trường hợp sofa hỏng hóc hoặc gia chủ muốn thay đổi màu sắc sofa cho hợp phong thủy. Việc bộc lại sofa không những khắc phục được tình trạng rách vỏ bọc sofa mà còn giúp bạn có thể lựa chọn màu săc mới cho để phù hợp với phong thủy hoặc thay đổi phong cách. 
 
+ Phần mút xốp bên trong sofa bị hư hỏng: Phần mút xốp này nếu bị hỏng hoặc biến dạng thì bạn có thể đem đi để phục hồi trở lại, nếu việc phục hồi quá khó khan thì bạn nên đem đi thay thế phần đã bị hỏng hoặc biến dạng để chiếc sofa của mình trở lại đúng form đáng như trước. Lưu ý khi thay thế nên chú ý về chất liệu cũng như chất lượng của sản phẩm bạn muốn thay để có thể sử dụng trong thời gian lâu dài nhất có thể. Đồng thời cũng phải chọn được người thợ có kinh nghiệm để gia công. 
 
  +Sửa chữa phần khung sofa: Một bộ khung của sofa thường được cấu tạo từ nhiều chi tiết nhỏ khác nhau, nếu những chi tiết đó chỉ bị hư hỏng nhẹ như tróc sơn mối mọt nhỏ thì bạn có thể sử dụng keo và giấy giáp để xử lí sau đó sơn lại là được. Đối với trường hợp sofa bị gãy hỏng thì bạn nên đánh giá xem xét phần gãy hỏng đó rồi đưa ra phương án giải quyết, nếu không quá nhiều bộ phận của khung bị gãy thì có thể đem đi gia công lại một bộ phận khung giống hệt để thay thế. 
 
ghế sofa dơn và cách bọc ghế đơn giản
 
+Sửa chữa một cạnh bị sờn: Nếu các cạnh của vỏ bọc ghế sofa của bạn bị sờn, bạn có thể khắc phục điều này đơn giản bằng cách cuộn phần viền hiện tại về phía mặt sau của vải và khâu một đường viền mới. Nếu bạn đang sử dụng máy may, bạn có thể muốn tạo một đường viền mới xung quanh bìa. Khi may bằng tay, hãy bắt đầu khoảng sáu inch trước khi sờn và dần dần cuộn viền và luồn mũi khâu vào đúng vị trí. Tiếp tục khoảng sáu inch sau khi sờn. Mũi may trượt là một kỹ thuật đơn giản lấy một vài sợi từ viền và sau đó một vài sợi từ mặt sau của vải. Bằng cách lặp lại hành động này, bạn có thể cố định phần viền mới. 
 
  + Sửa chữa một đường may: Hãy thở phào nhẹ nhõm nếu tấm bìa của bạn bị rách ở đường may, vì đây là nơi dễ sửa chữa nhất. Lật nắp trượt của bạn vào bên trong và nắm cả hai mặt của vải gần đường may. Sau đó, sử dụng máy may hoặc may tay của bạn, bắt đầu khoảng sáu inch trước vết rách và khâu một đường may mới bằng đường khâu thẳng. Tiếp tục cho đến khi qua mép khoảng 6 inch. Nếu đây là khu vực có nhiều lực căng trên đường may, hãy thử lại nhiều lần để có thêm độ bền. 
 
  +Sửa một lỗ trên vỏ bọc ghế sofa: Tìm vải phù hợp nhất với vỏ bọc ghế sofa của bạn. Cắt một miếng vá lớn hơn ít nhất một inch so với lỗ mà bạn đang cố gắng sửa. Nếu có những sợi chỉ lỏng lẻo nơi nắp bị rách, hãy cắt bỏ những sợi này. Tiếp theo dán miếng dán vào bên trong vỏ bọc sofa và ghim cố định. Lật nắp ra bên ngoài và sử dụng một mũi khâu ziczac trên máy may của bạn, cẩn thận khâu xung quanh toàn bộ lỗ để giữ chặt miếng dán. Nếu bạn may bằng tay, hãy sử dụng các mũi khâu thật gần nhau để giữ cho miếng dán được cố định.. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
Chọn chất liệu bọc sofa: Không chỉ nên quan tâm về mỗi khía cạnh chất liệu, màu sắc cũng là một phần không thể thiếu trong phần lưu ý này. Nếu bạn là một người đang có nhu cầu thay đổi màu săc ghế cho hợp với vận mệnh bản thân và phù hợp với màu sắc căn phòng của mình thì đây là một lưu ý hết sức quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ. Màu sắc là có thể coi là  “linh hồn” của một chiếc sofa vậy nên bạn cần lựa chọn những gam màu để căn phòng của bạn có thể toát lên được cái hồn mà bạn mong muốn. Đối với những người ưa thích sự ấm áp thì nhưng màu nóng như cam đỏ là một lựa chọn không tồi. với những người ưa thích vẻ hiện đại thì những màu trầm như đen, xanh sẽ là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó việc bố trí thêm những chiếc gối, thảm và trang trí không gian xung quanh sẽ tạo nên vẻ hoàn mỹ cho căn phòng của bạn. 
 
ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ bọc ghế sofa của Nội thất VINACO? 

 
  Nội thất VINACO có dịch vụ phục vụ tận nhà, mang mẫu, đo đạc kích thước và giao hàng tận nhà cho quý khách 
 
  Đội nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. 
 
  Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, chuẩn quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo mang tới những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất cho khách hàng. 
 
  Mẫu mã,chất liệu sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt và bền màu được nhập khẩu từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia 
 
  Nội thất VINACO có xưởng sản xuất quy mô lớn, đáp ứng được nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm nên đảm bảo được thời gian giao hàng cho khách, phù hợp với nhiều công trình lớn như bọc ghế nhà hàng, khách sạn,café, … 
 
  Có chương trình bảo hành 1 năm cho tất cả các sản phẩm 
 
  Thiết kế và thực hiện mẫu theo yêu cầu, lựa chọn của khách hàng 
 
Các lưu ý khi sử dụng sofa đơn cho không gian của bạn 
 
Không nên di chuyển sofa quá nhiều: Việc này sẽ làm bong tróc và trầy xướng sofa của bạn. 
 
Không kê sát sofa với các đồ vật nội thất khác hay tường: Nên để sofa cách các nơi phát nhiệt và ổ cắm điện từ 10 đến 20cm. 
 
Vệ sinh sofa định kỳ bằng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, tránh để vi khuẩn ẩn trú gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân. 
 
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
 
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn 
 
Dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà giá tốt uy tín, chất lượng trên địa bàn các quận huyện Hà Nội. Liên hệ hotline 0968 932 398 để được tư vấn và báo giá trực tiếp
4.85 sao của 1358 đánh giá
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
Ghế sofa đơn và cách bọc ghế sofa đơn giản
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409