Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Việc lựa chọn được ghế sofa phòng khách ăn khớp với không gian đó là liên quan đến kiểu dáng, màu sắc và và những đồ vật cố định có sẵn trong phòng đặc biệt hơn nó phải đáp ứng chuẩn mực thẩm mỹ của gia đình. Ghế sofa phòng khách là một nhân vật chính không thể thiếu trong phòng khách, bởi phòng khách nó là trung tâm của căn nhà, Do vậy ghế sofa phòng khách đóng vai trò quan trọng quyết định căn phòng có đẹp hay không và là nơi tụ họp của mọi thành viên trong gia đình.
 
 
Muốn lựa chọn được ghế sofa phòng khách được đúng và chuẩn từng không gian nhà thì phải nắm rõ nhiều yếu tố không gian. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có thể bọc ghế đẹp, phù hợp với không gian căn nhà.
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

1. Sofa cho phòng khách nhỏ nhà phố (nhà ống)

- Quý khách cũng biết đó nhà ống là dạng nhà điển hình hiện nay ở các thành phố lớn bởi diện tích xây dựng bó hẹp về chiều ngang. Đây là một đặc trưng của kiểu thiết kế nhà phố bởi nó cần sự tích lũy về quý diện tích hạn hẹp.
- Ở dạng thiết kế không gian này quý khách nên dùng ghế sofa phòng khách ở dạng kích thước nhỏ và chọn các kiểu dáng đơn giản, sử dụng các chất liệu ít họa tiết và hoa văn, và nên hướng vào chọn các gam màu sáng hoặc kem ghi sáng để giãn diện tích căn hộ ra.
- Tiếp nữa quý khách cần chọn bàn trà và kệ ti vi dạng kiểu thanh mảnh kích thước nhỏ và vừa phải để tránh mang lại giác nặng nè cho căn phòng. Tạo ra một sự thanh thoát cho căn hộ phòng khách của bạn.
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

2. Sofa cho phòng khách nhà chung cư phong cách hiện đại

- Với các căn hộ chung cư thì như quý khách cũng thấy nó hoàn toàn được xây dựng và thiết kế mang lối hiện đại hoàn toàn, Các kiểu phòng khách của chung cư thiết kế theo khuôn mẫu nhất định và khá tiết kiệm về diện tích ở, đặc điểm của căn hộ chung cư là phòng khách và bếp phòng được giao thoa với nhau do vậy về mặt tổng thể thì vẫn tạo ra sự thoải mái và không bị bí cho lắm.
- Hiện bạn đang sống ở các căn hộ chung cư, các khía cạnh và yếu tố sau cần chú ý khi bày trí không gian phòng khách.
+ Đối với ghế sofa phòng khách nên chọn các dạng càng tối giản càng tốt, sofa nên chọn loại kích thước nhỏ, thanh và ít hoa văn cầu kì đặc biệt màu sắc không nên dùng màu quá mạnh như đỏ, tím, vàng, vvv.
+ Chú ý đến các công năng của đồ thật thất khác : Ghế sofa phòng khách phải đáp ứng được công năng ngồi và thư giãn thoải mái, còn bàn trà phải đáp ứng phù hợp với kích thước sofa và nhỏ gọn, đặc biệt là kệ ti không nên dùng loại quá to và dài hoặc hình khối.
+ Hãy nhớ mọi thứ nên ăn khớp với nhau mới mang lại vẻ đẹp cho không gian.
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

3. Chọn sofa cho phòng khách theo kiểu cổ điển châu âu

- Nhắc đến phong cách cổ điển mọi người sẽ liên tưởng ngay đến những không gian sang trọng bấc nhất đó là phong cách hoàng gia của vua chúa trước đây, với những đường nét uốn lượn chạm trổ cầu kì, hiệu ứng cho phong cách này là trầm ấm và không bị chi phối nhiều ánh sáng.
- Kiểu không gian này quý khách phải chọn đúng kiểu ghế sofa phòng khách phải theo lối tân cổ điển bọc da hoặc vải nỉ kết hợp với đó là phần gỗ uốn lượng trạm trổ xung quanh ghế sofa phòng khách tạo ra điểm nhấn vô cùng ấn tượng.
- Màu sắc nên chọn các gam màu trầm như màu nâu, màu da bò, hoặc giam màu cát cháy tạo ra sự cân đối với màu sắc căn hộ. Và hãy chọn những chất liệu thật xứng tầm dòng cao cấp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn về chất lượng.
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

Lựa chọn sofa theo bản vẽ thiết kế các đồ có sẵn cùng với màu sơn nhà

- Không gian phòng khách là không giống nhau bởi sở thích và vận mệnh mỗi người có sự khác nhau do vậy khi chọn sét nội thất theo kiểu này bạn chú ý hai trường phái sau.
- Trường phái phòng khách có gam màu trung tính làm chủ đạo : Với không gian này nên chọn ghế sofa phòng khách với gam màu mạnh như gam màu vàng, màu đen, màu nâu và màu xanh dương. Hoặc thậm trí có thể sử dụng gam màu trung tính đậm hơn một chút với màu sơn nhà.
- Trường phái phòng khách có gam màu mạnh làm chủ đạo : Đối với không gian có sơn tường là màu mạnh hoặc nội thất chủ đạo là màu mạnh quý khách cần phải chọn ghế sofa phòng khách với gam màu sau gam kem nhẹ, gam màu ghi sáng, gam màu trung tính nhẹ nhàng và nên chọn kiểu ghế đơn giản không quá cầu kì để giảm nhẹ đi sự nặng nề trong không gian phòng khách.
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

Cách chọn màu sofa theo mệnh của gia chủ

1. Chọn màu sắc sofa phù hợp với người mệnh Kim

Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

Gia chủ mệnh Kim có thể lựa chọn bộ ghế sofa màu trắng, màu bạc, màu vàng khi trang trí không gian nội thất phòng khách. Nên tránh màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc mệnh Hỏa bởi mệnh này là khắc tinh của người mệnh Kim.

2. Chọn màu sofa theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

  • Người mệnh Mộc tương sinh với gam màu: xanh nước biển, tím xanh, màu đen, màu xanh lá cây. Bởi vậy, khi chọn màu cho bộ bàn ghế sofa đẹp quý vị có thể lựa chọn màu đen, xanh lá cây cho sofa  nỉ, tím xanh cho ghế sofa. Những gam màu này mang tới không gian nội thất phòng khách nổi bật và ấn tượng hơn.
  • Mệnh Mộc khắc chế với mệnh Thổ nên quý vị cũng có thể lựa chọn đồ nội thất có tone màu Nâu hoặc màu Vàng đậm. Tuyệt đối không sử dụng những gam màu trắng, bạc, vàng tươi thuộc mệnh Kim.
  • Bởi vậy, nếu gia chủ mệnh Mộc muốn mang tới nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà, mang tới không khí hòa thuận và vui vẻ thì nên lựa chọn ghế sofa phòng khách màu tím xanh, màu đen, màu xanh lá, vàng đậm, nâu. Không nên chọn màu trắng, màu bạc hoặc màu vàng tươi.

3. Chọn màu sắc sofa phù hợp với người mệnh Thủy

Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

  • Mệnh Thủy phù hợp với gam màu như: màu đen, màu tím xanh, màu xanh nước biển. Ngoài ra, gia chủ mệnh này có thể lựa chọn thêm ghế sofa đẹp có gam màu trắng, màu bạc của mệnh Kim.
  • Tuyệt đối không nên lựa chọn bàn ghế sofa có màu hồng, cam, màu đỏ thuộc mệnh Hỏa, mà hành Hỏa thì xung khắc với hành Thủy.
  • Nên kiêng màu nâu, vàng đậm thuộc mệnh Thổ, bởi theo ngũ hành, đất có thể chặn được nước, trấn áp dòng nước chảy không thông, khiến mọi sự bế tắc.

4. Chọn màu sofa hợp với người mệnh  Hỏa

Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

  • Với những gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn ghế sofa có màu xanh lá cây, màu đỏ, hồng, tím, màu cam. Tuy nhiên phải cẩn thận trong việc lựa chọn tone màu trang trí trong phòng khách, lựa chọn đồ décor trang trí trong căn phòng.
  • Mệnh Hỏa có thể khắc chế được mệnh Kim nên ngoài những gam màu trên quý vị có thể lựa chọn ghế sofa có màu vàng, màu trắng, màu bạc.
  • Thủy khắc Hỏa nên quý vị có thể lựa chọn đồ nội thất màu đen, màu xanh nước biển, màu tím. Bởi đây chính là những gam màu tương sinh của mệnh Thủy.
  • Gia chủ mệnh Hỏa lựa chọn màu sofa theo phong thủy sẽ mang tới công việc suôn sẻ hơn, mang tới tâm trạng thoải mái và gia đình yên vui. Còn nếu lựa chọn màu sắc không đúng phong thủy sẽ mang tới cảm giác lo lắng, bồn chồn, tâm trạng không vui và không tập trung làm việc được.

5. Chọn màu sắc sofa hợp với người mệnh Thổ

Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà

  • Những gam màu tương sinh với mệnh Thổ, tốt cho gia chủ khi đi mua ghế sofa đó là: màu đỏ, hồng, cam, nâu đất. Do đó muốn chọn màu sofa theo phong thủy quý vị cần tham khảo những tone màu được giới thiệu trên đây.
  • Không nên lựa chọn ghế sofa có gam màu tương sinh của mệnh Thủy như: màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh lá.

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành ghế sofa, chúng tôi có đội ngũ nhân viên tay nghề chuyên nghiệp chúng tôi sẽ bọc cho bạn những bộ ghế sofa ưng ý và sẽ không làm khách hàng thất vọng. Bên cạnh dịch vụ bọc ghế, Nội thất Vinaco còn mang đến dịch vụ làm đệm ghế, may vỏ đệm ghế,... nhanh chóng và chất lượng.

4.75 sao của 2878 đánh giá
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà
Cách chọn ghế sofa phòng khách phù hợp từng kiểu nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409