Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Để có được một bộ sofa bền đẹp thì ngoài việc chọn lựa được sản phẩm chất lượng thì việc vệ sinh và bảo quản sofa như thế nào cho đúng cũng là điều được rất nhiều người dùng băn khoăn. Mỗi chất liệu sofa sẽ có những cách bảo quản, vệ sinh khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách vệ sinh, bảo quản sofa da, vải hợp lí nhất.

Vì sao phải cần thiết giặt ghế sofa thường xuyên?

Có thể các bạn cũng đã biết, theo các nghiên cứu khoa học của các chuyên gia đầu ngành thì rất nhiều ghế sofa hiện nay đang tồn tại một nguy cơ đó chính là chất hóa học còn tồn dư lại trong quá trình sản xuất vải bọc. Nếu không được tiến hành vệ sinh sạch sẽ kỹ lưỡng, rất dễ trở thành nơi ẩn nấp, trú ngụ của vi khuẩn, nấm mốc có hại với sức khỏe con người.
 
Thực tế cũng đã chứng minh rằng đã có rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng dị ứng ngoài da khi tiếp xúc trực tiếp với các chất chống nấm mốc từ quá trình sản xuất của nhà cung ứng cũng như là vi khuẩn sinh sản trong quá trình sử dụng. Bởi vậy việc làm sạch ghế sofa theo định kỳ càng trở nên đặc biệt quan trọng. Theo chu kỳ 6 tháng 1 lần, khách hàng nên tiến hành vệ sinh sofa tạo điều kiện cho không khí trong nhà hay nơi làm việc trở nên thoáng hơn, trong lành hơn.
 
vệ sinh ghế sofa

Quy trình làm vệ sinh ghế sofa tại nhà

Làm sạch ghế sofa vải:

Bụi bám: Nếu sofa chỉ đơn giản bị dính bụi thì cách xử lí rất đơ giản. Bạn dùng máy hút bụi hút cho thật sạch hoặc lau qua bằng khăn ẩm. Sau đó, lột riêng phần vỏ nệm ra (nếu loại sofa thiết kế vỏ nệm riêng) rồi ngâm với xà phòng và giặt như bình thường. Không nên dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh vì nó sẽ khiến vải bị bạc màu. Ngâm khoảng chừng 30 phút trước khi giặt là được.

Vết bẩn: Nếu dính các vết bẩn cứng đầu hơn như mực bút bi, mồ hôi, đồ ăn, nước uống,… thì hãy dùng cồn để vệ sinh. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ trực tiếp một ít cồn lên vết bẩn, sau đó dùng giấy ăn thấm mạnh cho vết bẩn nhấm sang giấy. Nếu không có cồn, bạn có thể dùng nước xịt tẩy nội thất xe hơi cũng mang lại kết quả khá tốt. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho tẩy ghế sofa, chỉ cần nhỏ một ít lên và dùng khăn ẩm chà qua là sẽ sạch ngay. Đừng quên sấy thật khô để tránh ẩm mốc nhé.

Khử mùi: Để khử mùi, bạn hãy dùng loại nước khử mùi chuyên dụng dành cho các loại vải, loại nước này được bán rất nhiều ở các siêu thị hay tiệm tạp hóa. Nếu giặt các tấm lót nệm, bạn nên ngâm với nước xả có hương thơm mát để khử mùi hôi và giúp thư giãn tốt hơn.

vệ sinh ghế sofa

Làm sạch ghế sofa da

Bụi bám: Sofa da vệ sinh đơn giản hơn sofa vải – đây là một điểm cộng lớn của sofa da so với các chất liệu khác. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng là có thể loại bỏ hết được bụi bẩn bám lâu ngày trên bề mặt sofa rồi. Nếu muốn, có thể dùng xà phòng pha loãng để tăng mùi thơm cho căn phòng. Nhớ lau lại bằng khăn khô nhiều lần tránh sofa bị ẩm mốc.

Vết bẩn: Để loại bỏ vết bẩn trên sofa da, bạn hãy lấy bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng trên bề mặt da. Với vết bẩn do thức ăn hay đồ uống gây ra, hãy dùng khăn ướt lau sạch rồi lau lại bằng khăn khô.

Nếu như sofa bị dính dầu mỡ thì cũng đừng quá lo lắng, hãy dùng giấy ăn thấm hết dầu mỡ đi rồi nhúng khăn vào dung dịch xà phòng pha loãng lau thêm 1 lần nữa. Cuối cùng, dùng khăn khô lau lại. Nếu để sofa khô tự nhiên được thì tốt nhất.

vệ sinh ghế sofa

Lưu ý khi giặt ghế sofa

Để kéo dài tuổi thọ ghế sofa nhà bạn, nên giặt ghế sofa định kỳ 6 tháng 1 lần.
Nên thường xuyên hút bụi và xử lý các vết bẩn mới bám càng sớm càng tốt.
Sử dụng khăn giấy hoặc khăn lau để thấm những vết ướt tránh để sofa bị ẩm và cọ sát mạnh.
Nếu các vết bẩn đã cũ hoặc quá nghiêm trọng thì bạn nên tìm đến các dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp để xử lý nhằm đảm bảo chất lượng của ghế sofa.
 
vệ sinh ghế sofa

Những rủi ro khi tự giặt ghế sofa tại nhà

Vệ sinh ghế sofa bằng cách thủ công chỉ áp dụng khi các vết bẩn trên ghế sofa không quá nghiêm trọng, các vết bẩn mới hoặc bụi bẩn trên bề mặt ghế. Tự giặt ghế sofa có thể gây hại cho ghế sofa khi sử dụng quá nhiều nước, các dung dịch tẩy rửa mạnh hoặc chà sát quá mạnh gây hư hại ghế sofa.
Tự vệ sinh ghế sofa sẽ không thể hút sạch nước và xà phòng ra ngoài vì vậy bụi bẩn sẽ dễ dàng bám trở lại đồng thời nấm mốc có cơ hội phát triển gây ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe người sử dụng.
Thuê dịch vụ giặt ghế sofa là cách tốt nhất để làm sạch ghế. Các công ty cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa có đầy đủ máy móc trang thiết bị, dung dịch làm sạch phù hợp và nhân công có kinh nghiệm để điều trị làm sạch mọi vết bẩn trên ghế sofa.
 
vệ sinh ghế sofa

Dịch vụ bọc ghế sofa của Vinaco: 

Vinaco chuyên cung ứng dịch vụ bọc ghế sofa với tất cả các kích thước, from cùng những mẫu da, vải, nỉ… đa dạng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
  • Tư vấn về giá cả, lựa chọn chất liệu bền đẹp, mẫu mã vỏ bọc nệm, đệm ghế sofa phù hợp với kết cấu căn phòng, thời trang, phong cách, mang đến cho sản phẩm sự sang trọng nhất.
  • Không những bọc ghế giá rẻ mà bạn sẽ được trải nghiệm những chất liệu DA, VẢI, NỈ cả trong nước và ngoài nước chất lượng tốt nhất trên thị trường.
  • Cung cấp dịch vụ bọc ghế sofa tại hà nội nhanh nhất cho mọi khách hàng, chỉ cần bạn gọi đến đặt hàng, tiêu chuẩn mẫu mã, chất liệu, kích thước...nhân viên đến tận nhà thi công lắp đặt cho gia đình bạn. Chất lượng tốt nhưng giá rẻ đó là phương châm làm việc của công ty chúng tôi.

vệ sinh ghế sofa

Hy vọng sau những chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để làm sạch bộ ghế sofa của gia đình mình. Nếu bộ ghế sofa của gia đình bạn đã quá cũ kĩ và không thể làm sạch được, hãy liên hệ với dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé. Đội ngũ nhân viên tận tâm nhiệt tình sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy mau trải nghiệm dịch vụ bọc ghế sofa của vinaco ngay thôi nào.

 
4.85 sao của 2318 đánh giá
Vệ sinh theo cách này thì sofa vải hay da cũng đẹp như mới
Vệ sinh theo cách này thì sofa vải hay da cũng đẹp như mới
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409