Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ghế sofa là một trong những vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Việc lựa chọn sofa không chỉ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi gia chủ mà còn liên quan đến chất liệu bọc ghế sofa.

Sau một thời gian sử dụng, ghế sofa bắt đầu có những biểu hiện rách hỏng, lúc này để tân trang lại gia chủ nên sử dụng các dịch vụ bọc ghế sofa. Vậy bọc sofa bằng chất liệu gì để ghế vừa đẹp, bền lại chắc chắn? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp.

Hiện nay, trên thị trường ghế sofa thường được bọc bằng nhiều loại chất liệu khác nhau, phổ biến như:

– Chất liệu da thật

– Chất liệu giả da

– Chất liệu vải

– Chất liệu nỉ

– …

Trong đó, chất liệu bọc ghế sofa da thật là cao cấp, giá thành cao nhất và độ bền tốt nhất. Các chất liệu giả da, vải, nỉ cũng chia thành các cấp độ khác nhau, hàng tốt thường nhập khẩu từ một số nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh… Mỗi chất liệu bọc lại có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Bọc giả da

Ưu và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa

Ưu điểm:

  • Dễ dàng vệ sinh khi bụi bám
  • Không thấm nước
  • Sang trọng

Nhược điểm:

Màu sắc không phong phú, ít lựa chọn

Bọc da thật

Ưu điểm:

  • Sang trọng, đẳng cấp
  • Độ bền, thoáng cao, không thấm nước
  • Dùng càng lâu da càng bóng, đẹp

Nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Cũng giống với chất liệu bọc giả da, da thật ít màu và không có họa tiết phong phú

Chất liệu nỉ

Ưu và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa

Ưu điểm:

  • Êm ái, mềm mại
  • Thích hợp dùng trong mùa đông

Nhược điểm:

Thấm nước, dễ bắt bụi bẩn

Lưu ý: Nên mua loại có tựa rời để dễ dàng vệ sinh khi cần thiết

Chất liệu vải

Ưu điểm

  • Mềm mại, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc
  • Có nhiều loại: Vải nỉ, Vải bố,… Khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích

Nhược điểm

  • Thấm nước nhanh, nhiều giống nỉ
  • Dễ bụi bẩn

Hướng dẫn vệ sinh bọc ghế sofa vải tại nhà

Cách giặt ghế sofa vải tại nhà

Sau khi bạn đã hút bụi để loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt ghế, bạn cần phải lau các vết bẩn để làm sạch những vết bẩn cứng đầu mà không thể hút được bằng máy. Để lau vết vẩn, bạn dùng khăn ướt hoặc thấm giấm trắng vào một chiếc khăn mềm mềm rồi xoa nhẹ lên những vết bẩn mà bạn thấy.
 
Tiếp đến, bạn cần làm sạch toàn bộ bề mặt của ghế sofa bằng cách dùng nước xà phòng và khăn mềm lau nhẹ quanh ghế sofa. Khi làm sạch toàn bộ, bạn cũng lưu ý chỉ nên dùng một chút nước và không nên để sũng nước trên mặt ghế.
Cuối cùng, bạn hãy làm khô ghế bằng cách mở cửa sổ để gió vào làm khô tự nhiên. Tuy nhiên nếu cần khô nhanh thì bạn có thể dùng máy sấy để sấy khô.
 
Ngoài ra, sau khi ghặt ghế sofa vải hoặc sofa nỉ xong, bạn có thể nhỏ một vài giọt hương liệu vào que bông gòn quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và để vào phía sau chiếc gối đệm trên ghế sofa.
 
Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại ghế và thảm. Khi giặt các tấm bọc đệm ghế bạn nên ngâm với nước xả có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.
 
Ưu và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa

Cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà

Nếu bạn chưa muốn chi tiền để sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp, bạn có thể tự làm sạch ghế của gia đình bằng một vài sản phẩm tự nhiên sẵn có trong nhà.
 
Để làm sạch ghế sofa da, bạn chỉ cần pha một phần nước ấm bằng nhau với giấm trắng vào một chiếc bát, sau đó sử dụng một miếng vải sạch, nhúng vào hỗn hợp trên và lau nhẹ toàn bộ bề mặt ghế.
 
Bạn hãy chắc chắn rằng mình không bỏ sót bất kỳ chỗ nào trên ghế. Lau lại bằng khăn khô. Lặp lại quá trình trên cho tới khi ghế sofa được làm sạch hoàn toàn.
Để kéo dài tuổi thọ ghế sofa, bạn nên giặt ghế định kỳ mỗi 6 tháng một lần. Thường xuyên hút bụi và xử lý các vết bẩn càng sớm càng tốt. Tránh để cho ghế sofa bị ẩm ướt. Nếu có dung dịch bị đổ ra ghế, bạn nên sử dụng khăn giấy hoặc khăn vải để thấm ngay.
 
Ưu và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
4.85 sao của 2094 đánh giá
Ưu và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa
Ưu và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409