Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Cách để mèo không cào sofa là vấn đề được nhiều “con sen” quan tâm. Bởi, tình trạng này khiến mất thẩm mỹ và gây tốn kém trong việc trang trí nhà cửa. Bài viết dưới đây sẽ “mách nước” bạn những cách cực đơn giản. Bạn có thể lưu về để áp dụng ngay tại nhà nhé. 

7 cách để mèo không cào sofa

Cách 1: Huấn luyện mèo từ nhỏ 

Thông thường, với tập tính của mèo, chúng sẽ bắt đầu cào sofa khi bắt đầu cai sữa. Do đó, bạn nên áp dụng các cách huấn luyện cho mèo ngay từ nhỏ. Nếu bạn để khi chúng lớn lên mới huấn luyện cũng sẽ có tác dụng. Nhưng lúc này sẽ mất rất nhiều thời gian, và việc huấn luyện cũng khó khăn hơn. 

Cách 2: Sử dụng vỏ cam 

Nhiều bạn nghi ngờ về tính hiệu quả của cách này. Tuy nhiên, thực tế loài mèo rất ghét mùi của vỏ cam, chanh, bưởi vì tính nồng, hắc. Vì vậy, bạn hãy tận dụng vỏ cam, vỏ chanh, vỏ bưởi để rải xung quanh ghế sofa. 

Hoặc nếu không có, bạn có thể sử dụng tinh dầu cam để xịt xung quanh ghế sofa. Khi ngửi thấy mùi này, mèo sẽ không lên ghế sofa. Ngoài ra, vỏ cam cũng có thể sử dụng như một cách đuổi ruồi muỗi hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách này như một phương pháp “2 trong 1” cực hữu hiệu. 

Sử dụng vỏ cam để hạn chế tình trạng mèo cào ghế sofa

Cách 3: Cắt móng cho mèo 

Móng dài và sắc là nguyên nhân khiến cho mèo cào rách sofa. Do đó, cách hữu hiệu để hạn chế tình trạng này là cắt móng chân cho mèo thường xuyên. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng khi cắt móng cho mèo là không cắt phần màu đỏ. Điều này sẽ khiến mèo bị đau. 

Thực tế, đây là giải pháp mang tính tạm thời. Bởi khi móng bị cắt nó chỉ cùn đi và hạn chế tình trạng mèo cào rách ghế sofa. Hoặc có thể khiến mèo ít cào hơn do móng đã cùn. Còn không giải quyết được triệt để tình trạng mèo thường xuyên cào ghế sofa. Do đó, bạn có thể cân nhắc về việc áp dụng. Hoặc, nếu chưa kịp cắt móng, bạn có thể mua bọc móng để bọc móng cho mèo. 

Cách 4: Sử dụng trụ cào móng cho mèo 

Sử dụng trụ cào móng là cách để mèo không cào sofa khá hữu ích mà bạn nên áp dụng. Đây được xem như là đồ chơi thu hút dành cho mèo. Như vậy, thay vì cào vào ghế sofa thì mèo sẽ cào vào những chiếc trụ này. Một tips nhỏ cho bạn là nên chọn trụ cào móng có chất liệu phù hợp mà mèo nhà bạn yêu thích.

Trụ cào móng sẽ thu hút mèo cào vào trụ thay vì cào vào ghế

Cách 5: Sử dụng bình xịt nước

Cụ thể, đây là một cách huấn luyện mèo không được cào vào những đồ vật không được cho phép. Ví dụ, khi thấy con mèo của bạn có ý định lân la đến chiếc ghế sofa và cào lên mặt ghế. Bạn hãy xịt nước vào mặt chúng. 

Điều này được hiểu như là một cách dạy dỗ chúng không được thực hiện hành động đó của mình. Lâu dần, chúng có thể trở nên sợ hãi và nghe lời hơn. Tuy nhiên, một số con mèo không áp dụng được cách này vì chúng khá cứng đầu. Nếu sau một thời gian không áp dụng, chúng lại sẽ cào ghế sofa như bình thường. 

Cách 6: Chọn ghế sofa có chất liệu phù hợp 

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian trong việc huấn luyện, giám sát mèo thì nên áp dụng cách này. Bởi, ngoài việc cào ghế sofa thì loài mèo rất thích leo trèo lên chiếc ghế này. Vì vậy, bạn có thể sử dụng loại ghế sofa mà khi bị mèo cào cấu nó không quá ảnh hưởng. 

Một trong những chất liệu thích hợp nhất là vải nhung. Với chất liệu này thì bạn hoàn toàn yên tâm vì sẽ hạn chế được tình trạng mèo cào rách. Hơn nữa, cũng dễ dàng vệ sinh, làm sạch lớp lông mèo đổ trên bề mặt ghế sofa. 

Bạn có thể chọn ghế sofa có chất liệu bằng vải nhung 

Cách 7: Sử dụng lớp phủ vải trang trí

Nếu ghế sofa nhà bạn là chất liệu da thì cách để mèo không cào sofa bị rách đó là sử dụng lớp phủ vải. Da là chất liệu dễ bị cào rách nhất, trong khi đó vải thì ngược lại. Bạn có thể sử dụng các lớp tấm vải phủ bọc ghế sofa như một vật liệu trang trí. Vừa hạn chế tình trạng mèo cào rách sofa, vừa trang trí, làm đẹp thêm cho không gian sống. 

Cách xử lý khi ghế sofa bị mèo cào rách 

Trong trường hợp ghế sofa nhà bạn bị mèo cào rách, đừng quá lo lắng mà hãy áp dụng những cách sau đây: 

  • Trường hợp vết xước nhẹ: Bạn có thể dùng dầu oliu hoặc dầu cam để xử lý vùng da bị xước. Hãy thấm dầu bằng khăn mềm và bôi đều vào phần da xước. Đợi tầm 60 phút và dùng bàn chải mềm chải đều tay nhẹ nhàng. Cuối cùng, chà đều xung quanh vị trí da xước để dầu được thấm đều. 

  • Trường hợp vết xước lớn, nặng: Nếu vết xước sâu, nặng thì khả năng bạn phải bọc lại lớp da mới cho ghế sofa. Hoặc nếu ghế nhà bạn còn chế độ bảo hành thì hãy liên hệ để được xử lý và phục hồi, làm mới. 

Bạn có thể phục hồi da ghế sofa với vết xước nhẹ

Hãy bảo vệ ghế sofa của nhà mình luôn bền đẹp với 7 cách để mèo không cào sofa mà VINACO đã chia sẻ ở trên. Hy vọng, bài viết sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Và đừng quên thử áp dụng ngay nhé!




 

4.85 sao của 3147 đánh giá
Top 7 cách để mèo không cào sofa cực đơn giản tại nhà
Top 7 cách để mèo không cào sofa cực đơn giản tại nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409