Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang rất được ưa chuộng đặc biệt là với các căn hộ chung cư hoặc căn nhà phố. Trong đó, tâm điểm của căn phòng chính là bộ bọc ghế sofa mà bạn đang sử dụng hàng ngày.  Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn top 4 mẫu bọc vải ghế sofa mang phong cách hiện đại.

Vải trơn

Vải trơn là loại vải phổ biến và được ưa chuộng nhất trong phong cách bọc ghế sofa vải hiện đại. Có mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, cùng với nhiều loại hình đị kèm như: vải nỉ, vải nhung, vải thô, vải cotton,… mang lại sự tinh tế đẹp mắt cho bộ ghế - đơn giản nhưng vẫn có sức hút, đơn giản nên không lo bị lỗi thời.
 
Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại

Vải kẻ sọc

Một loại vải cung hay dùng trong bọc ghế sofa hiện đại đó là vải kẻ sọc. Vải kẻ sọc có thể dùng theo hai kiểu là sọc đứng và sọc ngang. Nhưng trong không gian phòng khách đa phần mọi người thường sẽ chọn sọc đứng, còn sọc ngang sẽ dùng trong không gian riêng như phòng ngủ.
 
Màu sắc của bộ sofa sọc dọc giúp cho căn phòng có cảm giác cứng cáp và thoải mái hơn. Những sọc màu giúp căn nhà trở nên bắt mắt hơn đặc biệt trong những không gian có gam màu tươi sáng.
 
Chiếc ghế sofa sẽ có cảm giác rộng rãi với những đường màu sọc ngang, chất liệu sử dụng là vải nỉ rất bền và đẹp mắt. Dịch vụ may vỏ đệm ghế đẹp giá rẻ của chúng tôi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
 
Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại

Vải hoa văn

Khi bạn muốn thay đổi phong cách của bộ sofa thì chắc hẳn bạn nên chọn vải hoa văn. Các họa tiết hiện đại như hoa lá, hình khối, hình học đơn giản cũng tạo nên điểm nhấn cho bộ ghế sofa.
 
Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại

Vải 3D

Với nhưng người có gu thẩm mĩ đặc biệt, họ thường chọn vải 3D cho bộ ghế của mình. Vải 3D làm cho bộ ghế sofa trở nên sống động và thu hút hơn.
 
Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại

Lời khuyên khi chọn vải bọc ghế sofa

Thông thường khi chúng ta lựa chọn vải để làm sofa hay bọc ghế, bạn thường chỉ xem xét 1 yếu tố đó là màu sắc. Tuy nhiên, để cho phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn nên xem xét những yếu tố khác như sau:

Độ bền của vải

  • Cần xem xét đến ai sẽ là người dùng chiếc sofa của bạn. Nếu như trong nhà bạn có nuôi thú cưng hay trẻ con, hãy lựa chọn vải sợi nhỏ hoặc da vì hai chất liệu này có độ bền cao, có thể chịu được những tác động mạnh và dễ là sạch nếu như vật nuôi đùa nghịch leo lên sofa hoặc trẻ con ăn uống rơi đồ ăn, đổ nước nên sofa .
  • Xét độ bền của vải nếu như chiếc sofa nhà bạn được đặt tại khu vực thường xuyên được sử dụng ( như các phòng sinh hoạt chung )
  • Các họa tiết trên vải dệt sẽ bền hơn các họa tiết ở vải in, tương tư, các mẫu vải dệt mật độ cao cũng sẽ bền hơn các loại vải dệt có mật độ thấp. Mật độ sợi vải là số lượng các sợi trên một inch vuông vải. Nếu mật độ đó càng cao thì chứng tỏ độ bền của vải càng cao.

Phong cách của vải

  • Loại vải mà bạn lựa chọn phải phù hợp với phong cách của vật dụng mà nó đi kèm. Giả dụ, một loại vải theo phong cách truyền thống trông sẽ phù hợp hơn khi được dùng để bọc một chiếc ghế sofa theo phong cách truyền thống.
  • Một vài loại vải trông bình thường, giản dị sẽ không thể phù hợp với căn phòng trông rất sang trọng. Hãy chọn loại vải sao cho phù hợp với phong cách căn phòng mà bạn đã lựa chọn để đặt ghế sofa.
  • Hãy xem xét độ lớn hoa văn trên vải. độ lớn của hoa văn trên vải nhất định phải phù hợp với kích thước của căn phòng mà bộ ghế được đặt vào. Các hoa văn to trên vải sẽ hợp hơn đối với các phòng có kích thước lớn, trong khi các hoa văn hoa văn kích thước nhỏ sẽ là lựa chọn thích hợp cho các không gian nhỏ.

Màu sắc của vải

  • Màu sắc thường là yếu tố quan trọng nhất khi bạn lựa chọn vải bọc ghế sofa, vì vậy hãy đảm bảo rằng lựa chọn của bạn làchính xác, tránh chọn một màu rực rỡ cho không gian nhỏ.
  • Tránh dùng những màu dễ bị bẩn (ví dụ màu trắng) trong không gian có trẻ con và vật nuôi, rất dễ bẩn.
  • Các màu nóng và màu lạnh sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn nên hãy xem xét đến yếu tố “nhiệt độ” của màu.
  • Hãy tránh các chọn màu theo xu hướng, trừ trường hợp bạn thực sự thích. Các màu chạy theo “mốt” đến rồi đi rất nhanh, vì vậy bạn hãy thận trọng trong việc chọn màu.

Những chú ý khác

  • Độ phai màu của vải: hãy thử xét xem loại vải mà bạn chọn có bị phai màu không, nhất là khi nó được sử dụng trên bộ sofa đặt trong không gian nhiều ánh sáng hoặc gần cửa sổ
  • Khả năng chống nấm mốc: hãy lựa chọn loại vải có khả năng chống mốc nếu bạn sống trong khu vực ẩm ướt.
  • Chống dị ứng: hãy chọn loại vải sợi nhỏ không gây dị ứng cho da vì chúng không bị xơ vải, không bám bụi
  • Vật nuôi: bạn có vật nuôi trong nhà, hãy tránh những loại vải như lụa, hay bất kỳ loại vải nào với bề mặt thô, hoa văn nổi. Hãy chọn loại vải thân thiện với vật nuôi.

Hướng dẫn cách vệ sinh bọc ghế sofa vải

Thời gian cần vệ sinh

Theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế nội thất, thời gian vệ sinh sofa vải nên thực hiện như sau:
  • Lau chùi thường xuyên ít nhất là một tuần một lần để làm sạch bụi bẩn bám trên ghế.
  • Vệ sinh kĩ càng cho bộ ghế sofa 6 tháng/lần nếu nhà bạn ở mặt đường, có trẻ em. Và 1 năm/lần với những gia đình ít người, không khí thoáng sạch.

Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại

Các cách vệ sinh sofa vải

Hai cách vệ sinh sofa vải phổ biến hiện nay là giặt khô và giặt ẩm. Cụ thể:
  • Giặt khô là việc sử dụng hóa chất phun trực tiếp vào ghế để thẩm thấu làm sạch những vết ố bẩn, sau đó dùng máy hút bụi công suất cao hút sạch bụi bẩn trên bề mặt sofa vải.
  • Giặt ẩm cũng tương tự như giặt khô nhưng hóa chất sử dụng khác, sẽ tạo bọt trên bề mặt, sau đó dùng bàn chải mềm chà lên vết bẩn sau đó làm khô ghế.
Dù là sử dụng phương pháp vệ sinh nào thì yêu cầu sau khi giặt ghế sofa phải sử dụng được ngay, bề mặt ghế sạch và có mùi thơm nhẹ nhàng, khi ngồi không bị ướt dính quần.

Quy trình thực hiện

  • Bước 1: Công việc đầu tiên trong khâu vệ sinh chính là hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế.
  • Bước 2: Sau khi đã hút sạch bụi bẩn trên mặt ghế, hãy phun nước có pha hóa chất và dung dịch diệt khuẩn lên bề mặt vải ghế sofa để một vài phút cho hóa chất ngấm vào vết bẩn.
  • Bước 3: Đánh tan vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt ghế sofa bằng cách sử dụng máy đánh tay chuyên dụng. Sau đó, phun nước hóa chất thêm lần nữa để xử lý những vết bẩn cứng đầu và tiếp tục dùng máy đánh lại cho sofa thật sạch.
  • Bước 4: Sau khi đã chà rửa kĩ càng những vết bẩn “khó ưa” bạn cần dùng máy hút công suất cao hút nước và chất bẩn ra khỏi ghế sofa.
  • Bước 5: Hãy sử dụng quạt thổi để làm cho sofa khô nhanh hơn và chỉ sau hai tiếng đồng hồ là chúng ta sẽ sử dụng lại được.
Một lưu ý trong quá trình vệ sinh sofa vải là không sử dụng nhiều nước, quá nhiều hơi ẩm vì nó có thể để lại vết cặn nước, phai màu hoặc làm co rút vải.Và hãy chắc chắc rằng ghế sofa khô hoàn toàn trước khi bạn sử dụng trở lại.
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
4.95 sao của 3092 đánh giá
Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại
Top 4 mẫu bọc ghế sofa vải mang phong cách hiện đại
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409