Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa

Cấu tạo làm nên một bộ sofa đẹp gồm rất nhiều yếu tố như: phần khung sofa, phần chân sofa, phần lò xo đàn hồi sofa, phần đệm ngồi, đệm tựa sofa, phần vỏ bọc bề mặt sofa.
 
Tùy theo kiểu dáng và chất liệu ghế mà mỗi chiếc ghế sofa sẽ có cấu tạo khác nhau.
 
Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa
 
Tuy nhiên, nhìn chung thì các loại ghế sofa đều có những bộ phận cơ bản như sau:
  • Phần khung sofa
  • Phần chân sofa
  • Phần lò xo đàn hồi trong sofa
  • Phần đệm ngồi, đệm tựa sofa
  • Phần vỏ bọc bề mặt sofa
Cùng tìm hiểu những bộ phận này tiếp theo nhé!
 

Cấu tạo cơ bản của ghế sofa

 

Phần khung sofa

Khung sofa là bộ phận quan trọng nhất, được làm bằng gỗ. Bộ khung có chắc chắn, định hình chuẩn thì khi kết hợp với các thành phần khác mới có thể tạo ra sản phẩm sofa đẹp nhất.
 
 

Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa

 
 
Các phần khung chịu lực chính được làm bằng gỗ tự nhiên để khi đóng ghế sofa tạo kết cấu vững chắc, không biến dạng cong vênh, chống mối mọt trong quá trình sử dụng. Liên kết giữa các kết cấu này bằng mộng, đinh hoặc vít đen nhằm tạo nên kết cấu ổn định nhất, có khả năng nâng đỡ được trọng lượng lớn của người ngồi. Sử dụng bản gỗ có tiết diện lớn để tạo phom dáng cho ghế được phẳng, vững chãi và ổn định. Để phân biệt được khung gỗ có tốt hay không, khách hàng chỉ cần kiểm tra sự ổn định của bộ ghế như khi xô vịn không bị ọp ẹp lung lay, bê nặng tay, khung chắc chắn, có thể đứng lên những phần tay, lưng để nhún mà không bị võng hay hỏng.
 

Phần chân sofa

Chân ghế sử dụng chất liệu chắc chắn như gỗ, inox, thép hoặc nhựa cứng tùy theo từng thiết kế. Kết cấu vững nhất là chân liền khung ghế chứ không chỉ là dạng gắn bên ngoài vào. Tuy nhiên loại chân gắn bên ngoài cũng có ưu điểm là có thể tháo rời để có thể dễ dàng khi vận chuyển.
 
Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa
 
 
Nếu bạn chọn một loại ghế chân cao (trên 7cm) hãy chú ý đến lớp bề mặt của phần chân, bề mặt gỗ có phẳng không? phần sơn có đều không? Nếu là inox, sắt, thép thì phải là loại chống gỉ.
 

Phần lò xo đàn hồi trong sofa

Sau khi tạo khung sofa, hầu hết những bộ sofa chất lượng cao sẽ được thêm đai thun, lò xo để tạo sự êm ái khi ngồi (trừ sofa gỗ).
 
 

Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa

 
Lò xo là phần chịu lực ngồi của sofa, là kết cấu gắn liền với khung ghế, chịu lực tác động trực tiếp từ đệm ngồi xuống ghế. Lò xo thường được làm bằng thép đặc biệt, dạng xoắn đứng hoặc dạng dây cuộn. Nhờ có lò xo chịu đàn hồi cao hỗ trợ nên tăng cường khả năng chống xẹp lún mút đệm qua thời gian dài sử dụng, êm ái khi ngồi, bền với thời gian. Không bị giãn lỏng trong suốt quá trình sử dụng, chịu được lực nén lớn.
 

Phần đệm ghế sofa ngồi, đệm tựa sofa

Phần đệm để ngồi và tựa lưng ở sofa được cấu tạo chủ yếu từ mút. Ngoài ra còn có các lớp vải lót, bông lót nhưng mút là thành phần quan trọng bậc nhất nếu muốn có chiếc sofa êm ái.
 
 

Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa

 
Là phần không lộ ra bên ngoài nhưng mút chịu trách nhiệm tạo nên phom ghế, tạo độ êm, độ mềm cho sản phẩm. Một chiếc sofa cao cấp phải được làm từ loại mút tốt, là loại có độ đặc cao, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Để tạo sự êm ái khi sử dụng, sofa thường dùng mút dày trên 12cm ở phần đệm ngồi. Các phần khác của ghế được sử dụng mút 1-5cm. Nếu sofa không có gắn lò xo thì bạn nên quan tâm về độ dày đặc của mút là bao nhiêu kg/m3 (60kg/m3 trở lên là tốt nhất).
 

Phần vỏ bọc ghế sofa

Vỏ bọc ngoài đệm mút và khung ghế là bộ mặt của chiếc ghế sofa, quyết định vẻ đẹp của sản phẩm. Các loại chất liệu bọc sofa phổ biến là da, nỉ và vải, gọi chung là vải bọc. Đây cũng là yếu tố để phân loại các dòng sofa: sofa da, sofa nỉ, sofa vải. Sofa gỗ có thể dùng kết hợp với đệm rời bọc vải, cũng là lựa chọn được nhiều khách hàng ưa chuộng.
 
Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa
 
Mỗi chất liệu vải bọc có ưu nhược điểm khác nhau chẳng hạn như da thì dễ vệ sinh, vải thì thoáng khí, nhiều hoa văn nhưng dễ bẩn và bị bào mòn. Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, họa tiết của vải bọc cũng chính là yếu tố hàng đầu tạo sự phong phú của sản phẩm sofa.
 
Với cấu tạo của chiết ghế sofa như trên, bạn hoàn toàn có thể đến với dịch vụ đóng ghế sofa của Nội thất Vinaco chúng tôi để tạo cho mình những chiếc sofa với giá thành hợp lý và kiểu dáng mới lạ.
 
LIÊN HỆ NGAY: 0918 593 088
 
4.95 sao của 2893 đánh giá
Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa
Tìm hiểu cấu tạo và vỏ bọc ghế sofa
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409