Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Thị trường nội thất sofa tồn tại song song 3 dòng ghế chính đó là : Sofa bọc bằng da toàn bộ và bọc ghế sofa vải hoặc vải toàn bộ. Bên cạnh hai dòng sofa này thì có sofa gỗ cũng đang khá thịnh hành trên thị trương hiện nay.
 
Xét về độ bền của sofa gỗ là là nhất hạng vì toàn bộ phần khung cốt bề mặt được làm bằng gỗ quý, gỗ có chất lượng. Nhưng xét về khâu thẩm mỹ và độ êm thì sofa gỗ lại không bằng sofa bọc da hay sofa bọc vải nỉ. Vậy làm cách nào để tăng độ êm của sofa gỗ và mang lại thẩm mỹ cho bộ ghế, đó chính là dịch vụ làm đệm sofa gỗ.
 

Đệm sofa gỗ là gì  ?

Đệm ghế sofa gỗ hay còn gọi khác là đệm tựa sofa, phần đệm làm bằng mút và bọc thêm các chất liệu như vải hoặc nỉ ở bên ngoài. Cùng có nhiều người sử dụng đệm gỗ bằng da công nghiệp hoặc da thật để tăng độ bền cho sản phẩm.
Các tấm đệm này được thiết kế rời may 4 mặt theo kích thước cụ thể của từng bộ sofa gỗ, đệm và tựa có thể có độ dầy và độ ngả cũng như độ êm khác nhau tuỳ vào từng nhu cầu của quý khách hàng muốn sử dụng sản phẩm.
 
Tác dụng của đệm ghế sofa gỗ

Tác dụng của đệm ghế gỗ mang lại

  • Làm tăng sự êm ái và thoải mái cho người sử dụng, do thành phần cấu tạo của đệm là mút và lớp nhung bên ngoài nên bộ đệm rất êm ái. Sử dụng đệm sofa phòng khách gỗ mang lại nhiều lợi ích nhất là vào mùa đông lạnh giá nó sẽ giữ ấm khá tốt.
  • Góp phần tránh được bệnh xương khớp : Sử dụng sofa gỗ là chúng ta ngồi trực tiếp trên bề mặt gỗ cứng, sử dụng ngồi lâu ngày sẽ dễ gây ra hiện tượng đau lưng, xương sống đặc biệt là những ai có tiền sử bệnh xương khớp là không nên dùng. Thay vì ngồi trên phần gỗ cứng thì chúng ta bổ xung thêm phần đệm và tựa lưng để ngồi mang lại sự êm ái cần thiết nhất.
  • Dễ dàng vệ sinh và lau chùi : Giảm bớt gánh nặng việc nhà cho các bà nội trợ. Vì đệm ghế gỗ có lớp vỏ tách rời với đệm nên có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh. Bạn đơn giản chỉ cần tháo vỏ đệm và để máy giặt làm công việc của nó. Đây là một ưu điểm của việc dùng ghế gỗ kết hợp đệm so với dùng sofa vải. Vào mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức thì bạn chỉ cần tháo bỏ đệm ghế ra là đã có một bộ ghế gỗ thoáng mát rồi.
  • Làm tăng tuổi thọ của phần gỗ : Thay vì ngồi trực tiếp lên phần gỗ và phần sơn bên ngoài lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng. Làm mờ lớp sơn, làm phai màu nước sơn hoặc có thể gây ra các vết ố do mồ hôi và két bẩn bán vào. Sử dụng phần đệm tựa sofa giúp che bớt, giảm thiểu tối đa phần tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt từ đó giúp bộ ghế được bền hơn và lâu năm hơn.
  • Tặng độ thanh lịch và sang trọng cho bộ sofa : Mặc dù hiện nay các mẫu ghế gỗ hiện đại đang được sản xuất rất nhiều, nhưng hầu hết chúng vẫn có chung đặc điểm là khá cứng nhắc. Một bộ đệm với màu sắc và kiểu dáng phù hợp với màu ghế, sẽ giúp tạo nên nét thanh lịch và sang trọng cho bộ ghế gỗ, làm cả không gian sống của bạn trở nên sống động hơn.

Tác dụng của đệm ghế sofa gỗ

Những chất liệu được khách hàng tin dùng khi mua đệm ghế gỗ

Trên thị trường có quá nhiều loại chất liệu được sử dụng làm đệm ghế sofa gỗ khiến bạn bị bối rối và không biết nên chọn loại nào. Cơ bản bản cũng chưa chuẩn bị được nhiều kiến thức không biết đặc tính của từng loại đệm như thế nào, chúng có ưu nhược điểm ra sao và có phù hợp với mục đích sử dụng của mình hay không. Đừng lo lắng chủ đề này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để bạn dễ dàng chọn được loại chất liệu phù hợp nhất cho bộ đệm ghế nhà bạn.

Nệm mút ép – mút tái sinh

Cấu tạo: đệm mút ép được làm từ mút vụn trộn với keo công nghiệp rồi ép lại thành từng tấm đệm lớn.

Ưu điểm: giá thành rẻ nhất trong các loại đệm mút làm đệm ghế

Nhược điểm: Bề mặt mút cứng không có độ đàn hồi, Mút dễ bị vỡ vụn và sụt lún sau 1 thời gian sử dụng

Loại nệm mút ép thường ít được sử dụng cho những mặt hàng cao cấp. Nhưng nếu bạn đang có nguồn chi phí eo hẹp thì đây là một sự lựa chọn hợp lý.

Đệm lò xo cao cấp

Cấu tạo: Lò xo được thiết kế gắn vào giữa tấm nệm, bên ngoài có phủ 1 lớp nệm mút hoặc cao su. Nhờ có lò xó mà tăng được độ nảy và tăng khả năng đàn hồi cho tấm đệm.

Ưu điểm: Độ đàn hồi và độ nảy cao

Nhược điểm: Do chưa lớp lò xo ở giữa nên đệm yêu cầu phải có độ dày tương đối, chúng không phù hợp với những bộ sofa gỗ. Độ dày của đệm khiến khi ngồi bạn có cảm giác chênh vênh và không vững chắc. Chính vì thế khi làm nệm sofa gỗ thì bạn không nên chọn loại nệm này.

Với loại nệm lò xo thì cần đảm bảo được khung lò xo bên trong được gia công thật kỹ nếu không lò xo nhanh hỏng và tình trạng đệm ghế nhà bạn cũng sẽ bị xuống cấp theo.

Đệm bông ép.

Cấu tạo: Đệm bông ép là loại đệm có cốt là các sợi sơ bông được ép chặt lại với nhau, ép cách nhiệt thành khối và có độ đàn hồi thấp.
 
Ưu điểm:
  • An toàn, nhỏ gọn, dễ dàng cơ động được. Đệm bông ép còn có độ bền cao và thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt nên không tạo cảm giác nóng nực ngay cả trong mùa hè.
  • Người nằm trên nệm bông ép sẽ cảm thấy vững chắc không bị bồng bềnh, giúp khung xương thẳng, không gây đau lưng và làm tổn thương cột sống.
Nhược điểm
  • Khả năng thấm hút cao nên dễ bị ẩm mốc.
  • Khó vệ sinh, gặp nước dễ bị sụt, lún.
  • Độ đàn hồi thấp

Đệm cao su

Đệm cao su tự nhiên

Cấu tạo: được làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên dạng bọt và hoàn toàn không có chất phụ gia khác.
 
Ưu điểm: đệm êm ái không bị sụt lún, chảy sệ sau thời gian dài sử dụng. Tuổi thọ và độ bền cao.
 
Nhược điểm: giá thành cao.
 

Đệm cao su nhân tạo

Cấu tạo: được tạo ra từ phản ứng trùng ngưng các cấu trúc đơn và họa trộn với tỉ lệ mong muốn để tạo ra phản ứng đồng trùng hợp tạo ra cao su có tính chất tương đồng như cao su tự nhiên. Tuy nhiên các đặc tính vật lý, đặc tính cơ học và hóa học lại có nhiều điểm khác.
 
Ưu điểm: Giá thành rẻ hơn nhiều so với đệm cao su tự nhiên, có độ đàn hồi tốt, bề mặt êm ài không bị sụt lún.
 
Nhược điểm: có mùi hắc trong quá trình sử dụng, không thân thiện với môi trường.

Nệm mút tổng hợp nguyên khối

Loại nệm mút tổng hợp nguyên khối có độ mềm theo từng cấp độ cứng, mềm khác nhau. Thông thường tại các cơ sở làm đệm ghế sofa, ghế ăn thường hay sử dụng loại nệm mút Z40.
 
Ưu điểm: Có độ đàn hồi tốt, nhẹ và dễ dàng di chuyển. Không bị lún xẹp khi gặp nước giống như đệm bông ép. Tuổi thọ cao
 
Nhược điểm: chất liệu mút không thông thoáng như đệm bông ép
 
Tác dụng của đệm ghế sofa gỗ
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
 
 
 
 
5.05 sao của 2460 đánh giá
Tác dụng của đệm ghế sofa gỗ
Tác dụng của đệm ghế sofa gỗ
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409