Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Thị trường sofa ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người hiện đại. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra sự khó khăn cho người tiêu dùng khi mua sofa. Đặc biệt, cân nhắc lựa chọn giữa sofa gỗ và nỉ vải luôn là câu hỏi đau đầu với nhiều khách hàng khi mua sắm nội thất.
 
Hiểu được nỗi lòng đó của nhiều khách hàng, bài viết này VINACO sẽ phân tích cho bạn kĩ càng về ưu cũng như nhược điểm của sofa gỗ và nỉ vải

Ưu cũng như nhược điểm của sofa gỗ và nỉ vải

 Sofa gỗ và sofa nỉ vải kiểu dáng ra sao

Đặc điểm, bản chất của hai loại sofa này

  • Sofa gỗ là sản phẩm sofa được làm hoàn toàn từ gỗ, thường là gỗ sồi, gỗ lim, xoan đào, óc chó,… với độ bền cao và cực kỳ chắc chắn.Kiểu dáng của sofa gỗ hiện đại được thiết kế khá đơn giản, không quá cầu kỳ, mang đến vẻ đẹp thanh thoát và hòa mình vào thiên nhiên.

Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Còn với những bộ sofa hoành tráng với chất liệu quý hiếm như đinh, lim, sến, táu,…được trạm trổ công phu tỉ mỉ thì giá thành rất cao, thường chỉ phù hợp với những gia đình thuộc tầm cỡ đại gia. Được xử lý, tẩm sấy, sơn PU tạo độ nhẵn bóng cho sản phẩm cũng như độ bền bỉ. Đây là sản phẩm hình mẫu bàn ghế truyền thống, phù hợp với văn hóa và điều kiện tự nhiên ở Việt Nam.
  • Sofa nỉ vải: là mẫu sofa với khung gỗ bên trong tạo thành dáng và giữ độ vững cho sofa, nệm mút dày khoảng 10 – 20 cm và lò xo tạo độ đàn hồi, cuối cùng bọc ngoài bằng chất liệu nỉ hoặc vải.

Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Đặc tính của chúng là mềm mại và ấm áp, nên tránh gây ra những thương tích cho trẻ nhỏ như va đập do chạy chảy, hơn là sofa gỗ. Sofa vải nỉ cũng được yêu thích nhờ vào kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú với phong cách hiện đại trẻ trung. Nên rất được nhiều gia đình trẻ lựa chọn.

Sự khác nhau về giá thành giữa sofa gỗ và sofa nỉ vải 

Để có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất, khách hàng cần chú ý đến yếu tố giá thành sản phẩm. Đây cũng là một trong những yếu tố tiên quyết, ta phải đặt ra câu hỏi bộ sofa có phù hợp với điều kiện tài chính gia đình hay không?
Thông thường, vì được làm hoàn toàn 100% chất liệu gỗ, nên sofa gỗ vẫn có giá thành khá cao so với mặt bằng chung của các dòng sofa. Có được điều này là bởi chất liệu làm sofa gỗ chủ yếu vẫn là gỗ sồi, xoan đào, óc chó,… mang lại độ chắc chắn, cũng như đem đến sự an tâm cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.
Còn đối với sofa chất nỉ vải thì lại được đa dạng về phân khúc giá thành hơn, từ giá rẻ đến bình dân, hay cao cấp. Bởi sofa nỉ vải có thể được lựa chọn từ nhiều mẫu chất liệu vỏ bọc với chất lượng khác nhau. Điều này giúp cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình mình.
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Sự phù hợp của chúng với từng không gian khác nhau ra sao

Sofa gỗ thường thích hợp với những không gian cần đến sự sang trọng, hơi hướng cổ điển. Và một điểu cần chú ý là cần một không gian rộng hoặc ít nhất là vừa đủ để có thể bài trí một bộ sofa gỗ. Bởi hầu hết các mẫu sofa chất liệu gỗ thường có có kích thước khá lớn. Việc di chuyển chúng cũng sẽ khó khăn hơn.
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp
Còn với sofa nỉ vải phù hợp với những không gian thiết kế hiện đại, ấm áp. Mức độ linh hoạt trong sử dụng của sofa nỉ vải vượt trội hơn hẳn với sofa gỗ. Bạn có thể bắt gặp sự xuất hiện của sofa nỉ vải ở bất kì đâu từ phòng khách gia đình, đến phòng ngủ cá nhân, các cửa tiệm, spa, quán cafe sang chảnh,…
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Sofa gỗ và sofa nỉ vải mang lại công năng sử dụng như thế nào

Một sản phẩm phù hợp khi nó mang lại được những công năng hữu ích mà chúng ta đang cần. Vì vậy, trước khi mua sofa khách hàng nên tìm hiểu trước rõ tính năng và sự tiện ích mà chúng mang lại xem có phù hợp với lợi ích mà mình mong muốn hay không.
  •  Sofa gỗ
Với thiết kế khá đơn điệu, độ bền và sự chắc chắn, sofa gỗ mang đến cho không gian gia đình sự sang trọng và thanh lịch. Đặc tính vốn có của sofa gỗ là mát mẻ vào mùa hè, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, khiến không gian trở nên thoáng mát hơn. Và khi đến mùa đông ta có thể làm đệm ghế bọc vải để vừa giữ ấm vừa tăng tính thẩm mỹ cho bộ sofa.
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp
Việc vệ sinh cho bộ sofa gỗ cũng đơn giản lắm, bạn chỉ cần lau chùi bằng một chiếc khăn lau cũng đủ làm nó bóng đẹp trở lại rồi. Thật nhẹ nhàng phải không?
  • Sofa nỉ vải
Có thể nói sofa nỉ vải sinh ra với sứ mệnh mang lại sự ấm áp cho người dùng vậy. Với nệm ngồi thường được làm khá dày từ 10 – 20 cm, sofa nỉ vải là sản phẩm cực kì êm ái cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên, chất liệu nỉ vải mang lại sự ấm áp vào mùa đông nhưng lại gây bí nóng vào thời tiết oi bức nên cũng gây khá nhiều bất tiện cho người dùng.
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp
Còn là chất liệu dễ dính bụi bẩn nên sofa vải nỉ thường được may với kiểu dáng nệm mút ngồi có thể tách rời để dễ dàng vệ sịnh hơn.
Không ai có thể khẳng định được, dùng loại sofa nào là tốt hơn. Bởi mỗi loại ghế lại có những ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với những không gian khác nhau. Vì vậy mỗi khách hàng khi lựa chọn sofa nên dựa theo những tiêu chí mà mình mong muốn.

Độ Êm Khi Ngồi Của Sofa Gỗ Và Sofa Vải

  • Sofa gỗ: bạn có thể sử dụng thêm tấm nệm đặt lên trên nhưng khi ngồi ghế sofa gỗ thường sẽ có cảm giác cứng và không được êm như sofa vải.
  • Sofa vải: hầu hết mọi người khi ngồi lên chiếc ghế sofa vải đều sẽ có cảm giác thoải mái và ngồi êm ái dễ chịu.

Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Màu Sắc Của Sofa Gỗ Và Sofa Vải

  • Sofa gỗ: hầu hết những bộ sofa gỗ màu sắc sẽ rất ít, chỉ vài màu cơ bản. Do vậy nếu bạn thích những mẫu sofa có màu sắc rực rỡ hoặc màu sắc theo ý của bạn thì nên chọn sofa vải.

Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

  • Sofa vải: đa dạng về màu sắc, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được bộ bàn ghế sofa vải có màu sắc phù hợp với sở thích của bạn. Trên những bộ sofa vải sẽ có nhiều họa tiết, hoa văn bắt mắt giúp bạn dễ chọn mua hơn.

Về Độ Bền

Sofa gỗ sẽ mang lại độ bền cao hơn (thường có độ bền trên 10 năm).Ngoài các yếu tố trên thì các mẫu sofa vải bạn có thể chủ động thay đổi được màu sắc, vỏ bọc bên ngoài một cách thuận tiện và nhanh chóng để có thể biến chúng trở nên mới hơn sau một thời gian sử dụng. Đối với sofa gỗ thì rất khó để có thể làm mới chúng.

VINACO – Hệ thống dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm ghế, đóng ghế giá rẻ cho mọi nhà

Nội thất VINACO với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chuyên cung cấp dịch vụ bọc ghế sofa, bọc lại ghế ăn, ghế sofa gỗ, ghế văn phòng, làm đệm ghế gỗ,..... Công ty đã nỗ lực đem đến với tất cả khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Phần bàn ghế sofa thì được công ty tư vấn thiết kế với những mẫu mã ưa chuộng nhất trên thị trường đến những sản phẩm độc đáo mang phong cách riêng của chủ nhà.

Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

Khi đến với dịch vụ bọc lại và sửa chữa ghế sofa thì hầu như tâm lý khách hàng đều có chung là giữ lại được nguyên dáng vẻ của bộ ghế vì những bộ ghế đó được nhập khẩu hoặc mua ở những thương hiệu nổi tiếng nên nó rất đắt nếu mua mới thì đắt mà bỏ đi thì phí do đó chúng tôi đã đáp ứng được điều mà khách hàng mong đợi vừa có bộ ghế như mới mà dáng vẻ vẫn giữ nguyên ...
4.95 sao của 2388 đánh giá
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp
Sofa Vải Và Sofa Gỗ Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409