Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Sofa được bọc với chất liệu da PU cao cấp dần khẳng định được mình là một “ông hoàng” trong các mẫu sofa được lựa chọn và sử dụng.
Điều gì làm nên chỗ đứng của chúng? Bài viết này sẽ cho bạn biết tất tần tật về sofa da PU và chất lượng của chúng có đúng như lời đồn hay không.
 

Sofa da PU là gì?

Sofa da PU là dòng sản phẩm nội thất cao cấp có lớp bọc sofa làm từ da công nghiệp PU. Thành phần chính của loại da này có các vụn da thật được liên kết bằng nhựa PVC, vải cotton, vải dệt polyester. Nên chúng có một số khả năng cơ bản của da thật, nếu biết cách sử dụng và bảo dưỡng, sẽ có độ bền cao.
Da PU là dòng sản phẩm da công nghiệp, chúng được viết tắt từ tên hóa học polyurethane và thành phẩm sẽ có cấu tạo từ tổng hợp da split, lớp polyurethane và đường dập gân da ở lớp trên cùng. Chúng được chế tạo và trở thành một sản phẩm thay thế tuyệt vời cho những sản phẩm làm từ da thật.
 
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?

Những ưu điểm và nhược điểm của sofa da PU

Tại sao nên mua sofa da PU ?

Có độ đàn hồi tốt

Với chất liệu làm từ Polyurethane mà da PU có khả năng đàn hồi và phục hồi tốt.
Tính chất tương tự da thật nên khi kéo hay tác dụng một lực lên bề mặt sofa, bạn sẽ thấy chúng hơi giãn ra như kéo dây thun tạo cảm giác đàn hồi tốt.

Sự êm ái, mềm mại 

Đặc tính đặc biệt của da PU làm chúng có cảm giác mềm mại, dễ chịu và phù hợp với mong muốn của nhiều người. Đây là một ưu điểm tuyệt vời của sofa da PU mà sofa da thật khó có thể sánh bằng.
Màu sắc đa dạng, kiểu dáng phù hợp nhiều phong cách
Khi gia công da PU, người ta có thể nhuộm lên bất cứ màu nào, hay các lớp họa tiết, hoa văn. Tạo nên nhiều sản phẩm sofa da PU cao cấp, để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp thiết kế của gia đình.

Không thấm nước

Không có các lỗ chân lông (lỗ thở) như ở sofa da thật nên không bị thấm nước. Từ đó, sản phẩm sofa da PU được ưa chuộng vì có thể thích nghi nhanh chóng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt mà bạn sẽ không cần lo lắng sofa sẽ bị hư hại, ẩm mốc bên trong.
Với tính năng này giúp sofa PU có độ bền nhất định và được người tiêu dùng lựa chọn để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.
 
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?

Vệ sinh và bảo trì dễ dàng 

Với tính năng không thấm nước và bề mặt trơn láng, khó bám bụi của da PU, sản phẩm sofa này sẽ là một “cứu tinh” cho các gia đình bận rộn, ít có thời gian lau dọn thường xuyên. Bạn chỉ cần dùng máy hút bụi hay một chiếc khăn mềm được vắt ẩm lau lên bề mặt da là đã có thể làm sạch chúng.

Giá thành thấp hơn các loại sofa da thật

So với giá thành của sofa da thật, sofa da PU có giá thấp hơn khoảng một nửa vì đây là sản phẩm da công nghiệp, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số các gia đình Việt hiện nay.
Giá thành đóng vai trò quyết định sự phổ biến của loại sản phẩm này đến với tay người dùng dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo được tính sang trọng, hiện đại mong muốn của gia chủ.
 

Nhược điểm của sofa da PU bạn nên biết

Độ bền kém da thật 

Dù được cấu tạo bằng vụn da thật, da PU vẫn sẽ không thể có độ bền hoàn hảo như loại vật liệu tự nhiên kia. Sofa làm từ da PU có độ bền từ 5-10 năm tùy theo cách sử dụng và bảo quản của gia đình, trong khi đó, sofa da thật sẽ có độ bền lên đến hàng chục năm.

Không thoáng khí, tạo cảm giác bí bách cho người dùng 

Bề mặt của sofa không có các lỗ chân lông như da thật mà được đúc nguyên khối với nhựa PVC nên sẽ mang cảm giác bí bách, khó chịu cho người dùng. Mặc dù da PU thoáng khí và sử dụng tốt hơn da simili loại thường nhưng chắc chắn không thể bằng da thật.

Không thân thiện với môi trường

Trong quá trình sản xuất và gia công da PU, người ta đã sử dụng rất nhiều các hóa chất độc hại gây ô nhiễm môi trường. Trong đó, Polyurethane là hóa chất trơ và không có giới hạn phơi nhiễm, đã được thiết lập bới OSHA (Occupational Safety and Health Administration: Cơ quan An toàn Nghề nghiệp và Sức khỏe Hoa Kỳ).
Polyurethane là một chất dễ bắt lửa, không an toàn cho người sử dụng cũng như các nhân viên thi công nếu không cẩn thận. Hơn nữa, khi bị đốt cháy, da PU sẽ sản sinh ra khí carbon monoxide độc hại và khi sản xuất sẽ dẫn đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước.
Có nguồn thông tin nói rằng da PU khó phân hủy sinh học. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào quá trình sản xuất chất liệu của nhà cung cấp.
 
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?

Những nguyên nhân sofa da PU bị bong tróc, hư hỏng

Sofa sử dụng da PU kém chất lượng 

Những loại sản phẩm sofa da PU kém chất lượng thường có lớp da bọc mỏng và dễ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. Lớp bề mặt này là lớp nhựa PVC được phủ và dập vân da trên bề mặt để tạo màu, tạo vân.

Bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ

Da PU là dòng da công nghiệp nên khi nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng đột ngột sẽ làm bề mặt da PU của sofa bị bong tróc, nổ da. Nhiệt độ cao tác động lớn và có thể làm biến dạng sản phẩm sofa gây mất thẩm mỹ và giảm chất lượng, độ bền.

Bị ảnh hưởng bởi độ ẩm môi trường

Tuy sofa da PU hay các dòng da công nghiệp không thấm nước nhưng chúng vẫn có thể bị tác động. Khi bạn đặt sofa ở khu vực có độ ẩm cao sẽ làm liên kết giữa lớp nhựa bên trên và lớp lót bên dưới bị kém dần. Hơn nữa, độ ẩm và hơi nước có thể thấm vào bên trong các khe chỉ, khe dập vân da gây hỏng hóc phía bên trong của sản phẩm.

Bị tác động bởi ngoại lực bên ngoài co kéo

Trong quá trình vận chuyển hay sử dụng, nếu bề mặt sofa bị tác động lực co kéo liên tục như dậm, nhảy, nhún,.. dễ làm lớp da bị bong tróc và khó phục hồi lại hình dạng ban đầu. Da PU không phải da thật nên khả năng đàn hồi và phục hồi nguyên trạng không linh động vì da thật có collagen dạng sợi giúp khả năng đàn hồi tốt.

Bị ảnh hưởng do lực ma sát

Những khu vực thường bị bong tróc là các đường viền hay các vị trí hay bị ma sát trong quá trình sử dụng vì những tác động sẽ làm mài mòn độ dày của lớp nhựa PVC. Chính vì điều này, sofa da PU nên được lau chùi định kỳ sau một thời gian sử dụng mà không nên làm quá thường xuyên.

Bị hóa chất tác động

Khi bề mặt sofa da PU được lau chùi bởi các hóa chất tẩy rửa, làm sạch không phù hợp sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm, lâu ngày sẽ làm bong tróc và nổ da.
Vì vậy, khi bạn vệ sinh hay sử dụng bất kỳ hóa chất nào trực tiếp lên bề mặt sofa da, bạn cần xem thật kỹ hướng dẫn sử dụng và tem lưu ý trên sản phẩm để sử dụng cho phù hợp.
 
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?

Cách bảo quản sofa da PU định kỳ

Sofa da PU dù cao cấp cũng cần được bảo quản đúng cách để có thể đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Nếu bạn dùng và bảo quản kỹ càng sẽ giúp sản phẩm có tuổi thọ và tính thẩm mỹ được giữ nguyên và bền đẹp hơn, tiết kiệm cho gia chủ để không phải thay đổi sản phẩm liên tục.

Vệ sinh sofa da PU định kỳ

Việc vệ sinh định kỳ và thường xuyên là hai việc riêng biệt. Vệ sinh định kỳ là lau chùi sau một thời gian nhất định theo từng mốc thời gian xác định mà không phải là mỗi ngày. Nếu bạn vệ sinh, lau chùi sản phẩm thường xuyên thì lớp PVC trên bề mặt sẽ bị mài mòn, mất đi độ bóng của và làm bong tróc, hư hại sản phẩm nhanh hơn.
Thời gian hợp lý để vệ sinh định kỳ thường là 1 tuần/lần hoặc 2 lần tùy theo mức độ bạn sử dụng sản phẩm. Hơn nữa, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin để sử dụng dung dịch, hóa chất sử dụng chuyên dụng cho sofa da PU. Tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa không phù hợp dành cho sofa da PU.

Đặt sofa ở vị trí có nhiệt độ và độ ẩm ổn định 

Bạn cần đặt sofa ở vị trí có nhiệt độ và độ ẩm phù hợp, tránh đặt ở các vị trí tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ môi trường bên ngoài hay kế bên khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh, hồ cá,… Tránh các nơi có nhiệt độ quá cao hay quá thấp, thay đổi nhiệt độ quá nhanh sẽ khó thích nghi.

Cất giữ cẩn thận nếu không sử dụng đến

Để sofa không bị bong tróc hay mất tính thẩm mỹ khi bạn không dùng đến, hãy tìm các để bảo quản sản phẩm tốt nhất. Cần lưu ý rằng, bạn không nên để sofa tiếp xúc với môi trường bên ngoài mà hãy bọc lại cẩn thận bằng áo sofa, tránh bụi bẩn hay các loại nấm mốc, côn trùng sử dụng sofa của bạn như nơi để phát triển.

Không sử dụng bọc nilon để bảo quản 

Bọc nilon không có tính năng ngăn nhiệt độ tác động lên sofa bên dưới nên việc sử dụng bọc nilon chỉ có thể ngăn bụi bẩn bám lên bề mặt da PU và vẫn gây ra hiện tượng khô cũng như bong tróc bề mặt PVC. Bạn nên tìm kiếm và mua áo sofa để bảo quản được sofa đúng cách nhất và bền nhất với thời gian.
 
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?
 
Ghế sofa bọc da có thể dễ dàng chinh phục bạn khi mua sắm trong cửa hàng đồ nội thất. Và với một số ý tưởng về cách kết hợp đồ nội thất bằng da với các vật dụng bằng da hoặc đồ nội thất không da khác bạn có thể thỏa sức sáng tạo thêm. Hãy để Nội thất VINACO chúng tôi giúp bạn một phần nào đó trong quá trình bọc lại ghế sofa, làm đệm ghế, chúng tôi chuyên về nó vì vậy sẽ giúp bạn đỡ lóng ngóng hơn. 
4.95 sao của 2713 đánh giá
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?
Sofa da PU có ưu nhược điểm gì? Cách bảo quản như thế nào?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409