Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bước vào bất kỳ một phòng khách nào, nếu thấy ngay một bộ bàn ghế sofa bạn sẽ thấy sự trang trọng. Sofa làm nổi bật sự hiện đại của phòng khách. Ở vị trí dễ gây sự chú ý, những bộ sofa này như một lời chào đón thân thiện dành cho khách quý đến thăm. Với gia đình thì vị trí trung tâm sẽ thật dễ dàng khi vừa bước về nhà được nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Để giúp cho ghế sofa luôn đẹp và bền lâu hơn thì bạn nên bọc ghế sofa để vừa có thể gây ra ấn tượng đối với tất cả mọi người mỗi khi nhìn vào và vừa giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngồi nhà của mình. 

Chỉ cần nắm được quy trình bọc ghế sofa đúng cách, giờ đây bạn đã có thể tự tay bọc lại những bộ ghế sofa cũ, rách, bị sờn màu hay đã lỗi thời ngay tại nhà. Với các bước thay bọc ghế nệm sofa của chúng tôi, bạn sẽ không còn phải tốn kém chi phí mà vẫn có thể mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho những bộ ghế sofa của gia đình mình.

Quy trình bọc nệm sofa đúng cách và cách bảo quản bọc ghế sofa

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thay mới bọc nệm sofa

  • Chuẩn bị tô vít, kìm, kéo và các dụng cụ hỗ trợ tháo lắp ghế sofa.
  • Nếu bạn muốn làm mới lại khung ghế thì hãy chuẩn bị thêm 1 ít sơn.
  • Vải chống thấm hoặc vải giả da.
  • Keo, kim, chỉ, miếng gai dán dính.

Bước 2: Tháo rời ghế sofa

Tháo rời các bộ phận ghế sofa, đặc biệt là phần có bọc ghế cần tháo ra khỏi khung ghế.

Bước 3: Bọc vải cho phần tay cầm và làm đệm ghế

Phần lớn các ghế sofa đều có tay cầm. Nếu bạn muốn bọc vải cho phần tay cầm này thì chỉ cần tháo rời phần bọc cũ và thay vào phần bọc mới bằng cách bọc vải vòng quanh tay cầm và dán bằng băng keo. Tiếp theo, cắt bỏ phần vải thừa và miết chặt lại các nếp vải.

Với phần nệm ghế, bạn có thể lột bỏ lớp vỏ cũ để bọc lớp nệm sofa mới vào hoặc bọc trực tiếp lớp nệm mới lên. Cách bọc cũng giống như cách gói quà.

Bước 4: Kiểm tra mặt trước ghế

Nếu mặt trước ghế phẳng thì bạn chỉ cần bọc lớp vải bọc mới lên rồi vuốt phảng lại là xong. Nhưng nếu mặt ghế là mặt lồi lõm thì trước khi tiến hành bọc bạn phải xử lý qua.

Quy trình bọc nệm sofa đúng cách và cách bảo quản bọc ghế sofa

Bạn dùng keo dánh một vài đoạn gai dính nhỏ vào chỗ lõm của ghế, một phần xù sợi để dính vào phần gai sẽ dám vào phía sau vải bọc, đúng vị trí áp vào dnhs. Giữa phần giao của các mép vải cần gấp lại phẳng phiu. Tại những nơi được bắt ốc vít cần khoét các lỗi nhỏ cho ốc vít hở ra.

Bước 5: Lắp lại ghế

Để ghế đẹp và mới hơn bạn có thể dùng sơn để sơn lại khung ghế. Sau khi sơn khô thì lắp lại ghế theo thứ tự từ dưới lên. Lắp tới đâu cần ghép đệm vào bọc ghế thì ghép và dán luôn.

Bước 6: Hoàn thiện và lắp ghế

Sau khi lắp xong các bộ phận của ghế, các bạn ghép nôt phần tay bọc của ghế và dán lại.

Như vậy là quá trình bọc nệm sofa đã hoàn thành rồi. Giờ bạn đã có thể sở hữu một bộ ghế sofa không khác gì vừa mua mới với giá thành cực rẻ.

 

Mẹo bảo quản bọc ghế sofa để chúng luôn trông như mới

Với chất liệu vỏ bọc ghế sofa bằng vải da
 
Để giúp cho phần vỏ bọc này luôn bền và đẹp bạn hãy lau ghế bằng khăn mềm và khô để tránh ẩm mốc và có vết trầy xước.
 
Nếu muốn lau bụi bám vào lâu ngày, bạn có thể lấy 1 chút muỗi pha loãng thấm nhẹ và nhớ lau lại bằng khăn mềm khô là được. Một vết bẩn nếu đã khô rồi bạn hãy dùng bàn chải lông mềm chải sạch và lót một tấm vải mỏng để tránh trực tiếp cọ sát với phần da của ghế là được.
 
Nếu vỏ sofa bị bẩn do màu trà, café hay sinh tố bạn nên lau bằng một chiếc khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại là được. Tránh đổ nước trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn loang rộng và làm hỏng da của ghế.
 
Nếu sofa bị bẩn do dầu mỡ bạn có thể dùng giấy ăn để lau hết dầu mỡ sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng để lau khu vực bị bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm lâu sạch. Không sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt.
 
Quy trình bọc nệm sofa đúng cách và cách bảo quản bọc ghế sofa
 
Chất liệu vỏ bọc ghế sofa bằng vải và nỉ
 
Vải và nỉ cũng là chất liệu được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và mềm mại, nhất là gia đình nào có trẻ em và người già tạo sự thoải mái khi ngồi vào. Bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch hoặc dùng một miếng vải ẩm lên và dùng tay đập bụi, bụi sẽ dính hết vào khăn ẩm.
 
Bạn có thể vệ sinh các tấm nệm lót và giặt thật kĩ, phơi thật khô, nếu lỡ dính mực bút bi vào hãy dùng cồn thấm vào để màu mực in sang giấy. Lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc nệm sofa với xà phòng là được.
 
Hoặc bạn có thể dùng lọ xịt tẩy dành riêng cho ghế sofa, xịt lên vết bẩn rồi để khoảng 2 – 3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch, sau đó dùng máy sấy làm khô cho thêm 1 chút nước hoa xịt vào không trung sẽ giúp bộ ghế nhà bạn tỏa hương dễ chịu hơn.
 
Quy trình bọc nệm sofa đúng cách và cách bảo quản bọc ghế sofa
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
4.75 sao của 2755 đánh giá
Quy trình bọc nệm sofa đúng cách và cách bảo quản bọc ghế sofa
Quy trình bọc nệm sofa đúng cách và cách bảo quản bọc ghế sofa
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409