Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Tính thẩm mỹ của từng mẫu ghế sofa còn phụ thuộc vào quá trình của từng gia chủ. Sau đây đội ngũ nhân viên Vinaco sẽ bật mí đến cho mọi người những thông tin chi tiết về cách bọc ghế sofa đơn giản tại nhà, mọi người cùng tìm hiểu nhé!
 
 
 
 
 

Hướng dẫn chi tiết về cách bọc ghế sofa đơn giản tại nhà

Để có thể bọc ghế sofa đơn giản tại nhà, các bạn cần phải tiến hành tuân thủ thực hiện theo 6 công đoạn cụ thể như sau:
 

Bước 1: Hãy tiến hành chuẩn bị dụng cụ

 
Cách bọc ghế sofa đơn giản tại nhà đầu tiên các bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ liên quan như:
 
  • Kéo, kìm, tô vít và các dụng cụ tháo lắp ghế.
  • Chất liệu bọc sofa: có thể lựa chọn mẫu vải nỉ, da, hoặc vải. Bên cạnh đó, cũng có thể chuẩn bị thêm sơn, nếu như cần thiết để sơn lại phần chân ghế và đối với phần khung xương.
  • Miếng gai dán sinh, keo, kim và chỉ.

Bước 2: Tiến hành tháo tách rời các bộ phận của ghế

 
Nhằm để bọc lại ghế sofa, các bạn cần phải tháo hết toàn bộ những bộ phận của ghế cần bọc. Trong đó, cần phải lưu ý đến phần đệm mút, vải bọc nhằm đảo bảo được việc bọc ghế sofa diễn ra theo đúng ý muốn.
 
 
 
 

Bước 3: Bọc phần tay vịn, nệm ngồi của ghế

 
Trong khi bọc những bộ phận của ghế thì chúng ta cần phải bọc phần tay vịn, đệm ngồi của ghế trước tiên. Thường thì những phần tay vịn của ghế sofa tân cổ điển hay những mẫu ghế thông thường sẽ được thiết kế phần tay cần tương ứng với nguyên liệu nhựa hoặc gỗ. Nhưng cũng có một số trường hợp được bọc bằng da hoặc là bằng vải.
 
Khi bọc tay vịn thì các bạn chỉ cần tiến hành tháo phần bọc ở tay vịn đó ra, tiếp đến hãy dán vải vào phần tay vịn bằng băng keo, cắt bỏ đi những phần vải thừa. Lưu ý, khi làm công đoạn này thì các hãy miết thật chặt, tránh tình trạng bị nhăn vải và gia tăng tính thẩm mỹ của ghế. Tương ứng với cách bọc nệm ghế sofa, thì hãy để nguyên phần vải trước đó, hoặc các bạn có thể tháo bỏ ra đều được và sau đó hãy bọc lớp vải mới lên. Cách bọc tương ứng các bạn có thể thực hiện tương tự như việc gói quà tặng.
 

Bước 4: Hãy kiểm tra phần mặt đằng trước của sofa và tiến hành bọc

 
Trước tiên, các bạn cần phải bảo đảm mặt trước của bộ ghế sofa được phẳng, mịn, đẹp. Đối với những trường hợp bị lồi lõm cần phải xử lý ngay tại phần tựa lưng trước khi bọc lại phần chính. Các bạn có thể sử dụng keo dán, hoặc gai dính nhỏ để có thể đính lại các nơi lồi lõm của ghế. Khi bọc lại sofa các bạn hãy sử dụng băng keo tiến hành tương tự như khi thực hiện bọc phần tay vịn. Nhưng cũng cần phải bảo đảm phần tựa lưng cần phải được tiến hành bọc một cách thận trọng nhằm bảo đảm được vải bọc không bị nhăn nhúm.
 

 

Bước 5: Tiến hành lắp ráp lại ghế sofa

 
Sau khi đã bọc xong toàn bộ các bạn hãy tiến hành sơn bệt thêm tại những phần tay vịn và phần chân ghế,… nhằm bộ sofa thêm đẹp và mới lạ hơn. Lưu ý, quá trình lắp ráp cần phải được tiến hành thực hiện theo đúng quy trình của từng phần, nhằm bảo đảm sofa hoàn chỉnh và không bị mất form dáng ban đầu. Theo đó, các bạn hãy tiến hành lắp lại sofa theo đúng quy luật từ chân ghế lên trên, đến phần nào thì có nệm đính vào bọc sofa bạn đính rối dán lại.
 

Bước 6: Hãy hoàn tất quá trình bọc ghế sofa

 
Bước cuối cùng, các bạn hãy kiểm tra lại một cách kỹ càng, thận trọng nhằm xem có chi tiết nào có sai sót, hoặc không phù hợp hay không để kịp thời được khắc phục. Lưu ý, hãy xem xét thêm những vật nhỏ bạn dùng để bọc ghế có còn dính vào ghế hay không, nhằm tránh được những nguy hiểm khi sử dụng.
 
 
 

Những lưu ý khi bọc ghế sofa tại nhà

1. Cần phải lựa chọn được những loại vải bọc sofa phù hợp

 
Cho dù bạn tự bọc ghế sofa hoặc sử dụng những dịch vụ khác thì vải bọc sofa vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng có tầm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Cũng tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích và tình hình tài chính các bạn nên cân nhắc để lựa chọn được chất liệu vải bọc tương ứng:
 
Đối với chất liệu cotton
 
  • Ưu: có độ bền cao, thân thiện với môi trường khi sử dụng lâu dài và rất dễ dàng vệ sinh.
  • Nhược: dễ dính bẩn và dễ bị nhăn.
Chất liệu da
 
  • Ưu: có tính thẩm mỹ và độ bền cao, rất sang trọng.
  • Nhược: chi phí cao.
Chất liệu vải sợi Line
 
  • Ưu: có khả năng hấp thu độ ẩm ở mức khá cao, chống xù và bị phai màu hiệu quả. Rất an toàn đối với người dùng, chất liệu vải sợi Line phù hợp đối với các phòng khách có không gian thiết kế hiện đại và sang trọng.
  • Nhược: dễ bị mài mòn trong suốt thời gian sử dụng dài.

 

 

Vải bọc với chất liệu sợi len
 
  • Ưu: vải len cũng như chất liệu pha len đều có khả năng chống bạc màu, có độ bền cao, chống bẩn hiệu quả trong suốt thời gian sử dụng.
  • Nhược: khó vệ sinh.
Chất liệu vải gai
 
  • Ưu: có khả năng chống bẩn, có độ bền cao, hấp thụ độ ẩm tốt.
  • Nhược: giá thành sản phẩm cao.
Ngoài ra, nội thất Vinaco còn chia sẻ đối với cách bọc ghế sofa đơn giản tại nhà mọi người có thể lựa chọn chất liệu vải sợi tự nhiên, những loại sợi nhân tạo, sợi gai dầu cũng rất an toàn và đạt tính thẩm mỹ cao.
 

2. Cần phải nắm rõ về kích thước sofa

 
Đây là một trong những lưu ý hết sức quan trọng khi các bạn thực hiện cách bọc ghế sofa đơn giản tại nhà. Theo đó, các bạn cần phải nắm rõ về những thông số như: chiều dài, chiều rộng là bao nhiêu, kiểu dáng ghế, chiếu cao như thế nào, ghế sofa này được đặt tại vị trí nào,…
 
 
 

Cách vệ sinh các mẫu sofa luôn mới:

Thứ nhất, không nên đặt sofa ở hướng tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Kinh nghiệm của các chuyên gia trong việc sử dụng các mẫu sofa hiện đại Cần Thơ chính là không đặt sofa ở hướng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính điều này sẽ khiến cho chất lượng ghế sofa bị giảm sút. Không những vậy phần khung ghế sẽ bị cong vênh, nứt nẻ. Bên cạnh đó phần nệm ghế nhanh bị xẹp, nhanh bị xuống cấp trầm trọng. Còn đối với phần sofa da thì dễ bị hư phần da bên ngoài hơn. Sofa vải dễ bị rách và phai màu không như mong muốn.
 

Kiểm soát độ ẩm thật tốt để tránh bị ẩm mốc

Một yếu tố đáng quan tâm hiện nay chính là độ ẩm của ghế sofa ra sao. Nếu bạn kiểm soát tốt điều này sẽ giúp cho độ bền của sofa ngày càng dài lâu hơn. Theo đó, nếu người dùng để độ ẩm quá cao thì ghế rất dễ bị phồng rộp và dễ khiến vi khuẩn tích tụ trong ghế gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng của sản phẩm. Còn trong trường hợp độ ẩm quá thấm bề mặt ghế dễ bị rạn nứt, dễ cong vênh làm chất lượng ghế dễ bị hư hỏng .
 
 

Không sử dụng hóa chất để vệ sinh sofa

Các chuyên gia khuyên rằng người dùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Bởi lẽ các chất tẩy rửa này chỉ có tác dụng làm sạch tức thời nhưng để lại hậu quả về lâu dài như: ảnh hưởng đến chất liệu da nhanh bị hỏng hoặc làm phai màu và giảm tuổi thọ của chất liệu vải nỉ. Nếu muốn làm sạch những vết bẩn cứng đầu của sofa thì người dùng nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh ghế sofa cho chất liệu da hoặc vải nỉ. Tuy nhiên, càng hạn chế sử dụng các hóa chất vệ sinh càng tốt, chỉ nên sử dụng khi cần thiết.
 

Hút bụi cho các mẫu sofa hiện đại thường xuyên

Đối với các mẫu sofa hiện đại Cần Thơ thì nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch thường xuyên. Đây là điểm mấu chốt giúp sofa phòng khách nhà bạn thêm bền đẹp và tăng tuổi thọ hơn hẳn. Người dùng nên thường xuyên hút bụi cho ghế từ chỗ ngồi, tay ghế, chỗ tựa lưng và đặc biệt ở các khe ghế và cả phần đệm lót. Ngoài ra, có thể kết hợp giữa hút bụi cho ghế và làm sạch bằng khăn ẩm sạch để lau sẽ giúp ghế sạch hơn rất nhiều.
 

Không để các vật sắc nhọn lên bề mặt sofa

Người dùng nên chú ý không nên để các vật nhọn xuất hiện trên bề mặt sofa. Điều này vừa phòng tránh được gây hư hại đến chất lượng của ghế, vừa phòng tránh gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuyệt nhiên người dùng cũng nên tránh để các hóa chất như dầu mỡ, mực bút, mỹ phẩm,… dính lên sofa để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của ghế. Nếu lỡ để dính lên ghế cần phải làm sạch càng sớm càng tốt. 
 
 
 
 
Hy vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi, quý vị sẽ có những cách lựa chọn cách bọc ghế phù hợp với gia đình mình. Cũng như cách làm sạch bộ ghế chông như mới và luôn đẹp. Nếu đang phân vân không biết chọn bộ sofa nào chất lượng thì hãy tới với Nội thất Vinaco để nhận thêm thông tin tư vấn.
Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được cách bọc ghế sofa đơn giản tại nhà và mang lại hiệu quả nhất định. Trường hợp bạn không am hiểu thì hãy lựa chọn đến những dịch vụ bọc ghế sofa uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay.
4.85 sao của 2643 đánh giá
Phương pháp bọc ghế sofa đơn giản tại nhà
Phương pháp bọc ghế sofa đơn giản tại nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409