Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Sofa da lộn mang tới làn gió mới cho các kiểu ghế sofa. Nếu đã quá chán với các dòng vải da thông thường thì cũng nên tham khảo dòng sản phẩm này. Đẹp hơn, mềm mại hơn, lạ mắt hơn là những gì chúng đem lại cho khách hàng. Nhờ đó mà bộ sofa sẽ có những phong cách mới xua tan đi sự quen thuộc của các dòng chất liệu hiện tại. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng dòng sofa da lộn hay không thì hãy đọc bài viết này nhé. 

Sofa da lộn là gì? 

Đây là dòng sofa sử dụng chất liệu da split của động vật. Chúng được lột mặt trái của lớp da thông thường hoặc đã được tách bỏ lớp da bề mặt có chất lượng tốt hơn để làm các sản phẩm cao cấp. Đây không phải là mặt bên ngoài của lớp da chúng ta thường thấy mà là mặt bên trong của lớp da này. Với da thật là các sợi collagen còn da công nghiệp là các sợi nhân tạo. 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Điểm chung là chúng đều mang tới sự thoải mái cho người sử dụng với bề mặt mượt mà, êm ái. Vì thế mà chúng được khách hàng cực kỳ yêu thích khi dùng. Không chỉ dùng với ghế sofa mà chúng còn sử dụng trong các sản phẩm thời trang khác như ví da, quần áo, túi xách, thắt lưng.... 

Ưu điểm của sofa da lộn 

Sự mới lạ, thích thú và mềm mại của chúng là những ưu điểm lớn nhất của dòng sofa này. Ngoài ra cũng nên chú ý tới những nhược điểm của chúng mà không phải ai cũng biết. 

Mềm mại thoải mái 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Sử dụng mặt bên trong của lớp da nên chúng rất mềm mại và thích thú khi chạm tay vào. Chúng rất mịn làng da giống với các chất liệu bọc ghế khác như vải nhung, nỉ nhung hiện nay. Chính vì thế mà mỗi khi chạm tay vào chúng ta sẽ cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn so với chất liệu vải nỉ và da thông thường. Đặc biệt là những gia chủ là nữ hoặc nhà có trẻ nhỏ thì chắc chắn sẽ rất mê mẩn. 

Làn gió sofa chất liệu mới tinh tế 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Tuy không sở hữu nhiều màu sắc như các loại da công nghiệp hoặc da thật nhưng chúng cũng mang tới làn gió mới cho người sử dụng. Không gian phòng khách sẽ được trang trí và tô điểm hơn khi dùng chất liệu da lộn. Đây cũng là cách để thêm ý tưởng trang trí cho phòng khách gia đình khi đã quá bí bách với các chất liệu thông thường.  Sofa da lộn dược nằm trong top  cho phòng khách.

Thêm sự lựa chọn về chất liệu 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Nếu như trước đây chỉ có 3 dòng chất liệu chính là vải, nỉ và chất liệu da thì giờ đây còn có thêm chất liệu da lộn tổng hợp. Thêm sự lựa chọn cho việc sử dụng kết hợp nội thất gia đình. Khách hàng cũng có thể so sánh các dòng chất liệu với nhau để tìm ra được chất liệu yêu thích và phù hợp nhất. 

Giá thành rẻ hơn 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Do sử dụng lớp da split của động vật nên giá thành cũng rẻ hơn so với các dòng da thông thường. Lớp da cao cấp ở mặt ngoài đã được tách bỏ để làm các sản phẩm cao cấp. Với lớp chất liệu split giá trị kém hơn nên giá thành cho bộ sofa cũng giảm được giá trị đáng kể. Bởi chất liệu bọc là 1 trong yếu tố chính ảnh hưởng tới giá thành bộ sofa. 

Độ bền cao hơn 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Sofa da lộn sử dụng da động vật thật nên độ bền của chúng khá cao. Có thể đạt độ bền từ 5-7 năm một cách khá dễ dàng. Khi độ bền cao hơn thì sẽ tiết kiệm được thêm phần chi phí cho bộ ghế sofa. Giúp giảm số lần mua đồ nội thất sofa cho gia đình. 

Nhược điểm sofa da lộn 

Nếu có ý định mua dòng sofa da chất liệu này khách hàng cũng nên chú ý tới những nhược điểm của chúng. Có 2 vấn đề cần quan tâm nhất đó chính là vấn đề vệ sinh, làm sạch và thấm nước. Da lộn rất khó vệ sinh làm sạch bởi các sợi collagen đan xen vào nhau. Vừa khiến dễ bám bụi lại vừa khiến loại bỏ các vết bẩn. Vì thế nếu biết cách xử lý sẽ không thể làm sạch được bộ bàn ghế sofa sử dụng da lộn. Khi đó bắt buộc phải sử dụng những dịch vụ làm sạch ghế sofa da lộn mới phát huy được tác dụng của mình. 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Nhược điểm thứ 2 đó chính là tính năng chống thấm kém của dòng này. Chúng rất dễ hấp thụ và ngậm nước trên bề mặt của sản phẩm. Bất chợt bị dính nước từ đồ uống, khi vệ sinh bộ ghế hoặc mồ hôi thì chắc chắn là bị chúng thấm hút vào. Khi đó sẽ nảy sinh các vấn đề vệ sinh, sinh mùi khó chịu và các loại ẩm mốc. Từ đó gây ra khó chịu khi sử dụng và những bệnh ngoài da và hô hấp. Những nhược điểm của ghế sofa da lộn khiến khách hàng lo ngại khi phân vân có nên chọn sofa chất liệu này hay không. 

Có nên mua ghế sofa bọc da lộn hay không? 

Khách hàng có nhu cầu mua sofa loại này cần xem xét kỹ càng trước khi quyết định có nên mua hay không? Những nhược điểm của chúng khách hàng có chấp nhận hoặc giải pháp nào khắc phục được không? Từ đó nếu có thì việc chọn sofa này chắc chắn sẽ phù hợp. 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Ngược lại nếu gia đình ở những khu vực thường xuyên nóng ẩm mưa nhiều hay bị nồm hoặc nhà có trẻ nhỏ nghịch ngợm cũng nên cân nhắc. Bởi chúng có thể là tác nhân khiến bộ sofa giảm đi độ bền hoặc sinh ra những mùi khó chịu khi sử dụng. Nếu không được làm sạch nhanh chóng thì rất dễ sinh ra mùi đáng sợ cho khu vực phòng khách. 

Ngoài chất liệu da lộn khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các dòng chất liệu khác như da công nghiệp boss PU và microfiber pisa. 2 dòng da công nghiệp đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng. Với những ưu điểm gần tương tự như da thật nhưng có giá rẻ hơn khá nhiều. Nhờ đó mà khách hàng sở hữu được bộ sofa có vẻ đẹp và độ bền của da thật với mức giá rẻ hơn rất nhiều. 

Quy trình vệ sinh sofa da lộn tại nhà 

. Nếu chưa thì dưới đấy là các cách giúp bạn vệ sinh sofa da lộn tốt nhất.

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về dòng da lộn nhé. 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

  •  Da lộn là dòng da được làm từ mặt dưới của lông động vật, khi sờ bạn sẽ cảm thấy mềm mịn. Nhưng đây là dòng sản phẩm da khá đắt, nên thông thường những bộ sofa da lộn tại Việt Nam thường sử dụng “da lộn giả”. 
  •  Da lộn giả (Suedette) là loại chất liệu dược con người tạo ra để thay thế cho dòng da lộn tự nhiên. Thường có kết từ bông hoặc tơ nhân tạo. 

==> Vậy với những bộ bàn ghế sofa bằng da lộn thì bạn cần làm những gì để làm sạch nó? 

Cũng giống như 1 món ăn ngon. Trước khi tiến hành vệ sinh sofa da lộn hãy cùng tìm hiểu những thứ cần chuẩn bị đã nhé. 

 Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trước khi làm sạch sofa da lộn 

Những bộ sofa da lộn luôn bắt mắt, lôi cuốn bởi vẻ bề ngoài sang trọng, êm ái khá giống với da bò thật. Với đặc tính mềm, mịn nên da lộn dễ bị bám bụi bẩn, thấm nước, mồ hôi sau 1 thời gian sử dụng. Chính vì vậy việc vệ sinh những vết bám bụi bẩn trên bề mặt sofa da lộn vốn là điều không hề dễ dàng gì. 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Vải da lộn mang đến vẻ sang trọng cho bộ ghế sofa, tạo cảm giác êm ái mềm mịn khi ngồi và rất dễ chịu cho da khi tiếp xúc. Tuy nhiên, với đặc tính mềm mịn nên da lộn dễ bám bẩn và môi hôi, nên sau một thời gian sử dụng, bề mặt sẽ bết lại, rất khó làm sạch. 

Chính vì vậy, để vệ sinh sofa da lộn bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

  • Máy hút bụi 

  • Bàn chải có lông mềm 

  • Bình xịt chống thấm hoặc thuốc chống vết bẩn (có thể có hoặc không) 

  • Bọt biển khô 

  • Vải chà (loại giành riêng cho da lộn). 

  • Chất làm sạch đồ nội thất cho da lộn. 

  • Cục gôm cao su hoặc cục tẩy da lộn. 

Các bước vệ sinh sofa da lộn 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Bước 1:  Đầu tiên hãy làm sạch bề mặt sofa bằng khăn khô hay máy hút bụi. Đây là bước cơ bản trong vệ sinh sofa nói chung. 

Bước 2: Tiếp theo đến việc đánh bay những vết bẩn trên ghế sofa. 

+/ Xịt chất chống thấm và bám bụi lên bề mặt của sofa. Bạn nên để ít nhất từ 2 – 3 ngày để ngấm cũng như bạn sẽ vệ sinh sofa da lộn dễ dàng hơn. 

+/  Tháo rời từng bộ phận như nệm, các cục ghế ghép lại (nếu có thiết kế khóa kéo rời). Việc tháo rời từng bộ phận sẽ giúp bạn vệ sinh được cẩn thận, sạch sẽ hơn. 

+/ Hãy sử dụng những chai xịt vệ sinh sofa da lộn chuyên nghiệp xịt lên bọt biển để chà, cọ. Đặc biệt trong những vùng đang bị bẩn. Đối với 1 số vết bẩn cứng đầu, yêu cầu bạn cần sử dụng 1 số hóa chất mạnh hơn. Cụ thể: 

  • Đồ uống, nước tiểu của trẻ con,…==> Sử dụng giấm trắng 

  • Bụi bám trên bề mặt sofa,…==> Sử dụng cục tẩy da lộn, cục cao su. 

  • Dầu mỡ, đồ ăn thức uống….==> Sử dụng bột Talcum hoặc bột ngô vào chỗ bị bám dầu mỡ và để qua đêm. Sau đó sử dụng cục tẩy da lộn để tẩy những vết bẩn còn lại mà bột ngô không đánh sạch hết. 

  • Khi bị dính máu ở trên bề mặt sofa da lộn ==> Sử dụng sà phòng. 

  • Lông động vật ==> Hút bụi và chai xịt vệ sinh để khử mùi và vi khuẩn ở trên ghế. 

Bước 3: Sau khi hút bụi, lau cả hai mặt của đệm bằng bàn chải da lộn của bạn để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào bị bỏ sót 

Hướng dẫn sử dụng, bảo quản sau khi vệ sinh sofa da lộn 

Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da

Mỗi năm tết đến công tác vệ sinh luôn khiến các chị em phải đau đầu. Và nếu việc vệ sinh sofa da lộn phòng khách, văn phòng của mình cũng luôn làm bạn mỏi mệt. Thật ra, nếu bạn nắm chắc cách sử dụng cũng như bảo quản sau khi vệ sinh thì Nội thất AmiA tin rằng lần sau khi bạn vệ sinh sẽ nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều. Quý khách có thể tham 1 số cách sử dụng + bảo quản như sau: 

+/ Hãy vệ sinh sofa da lộn theo chu kỳ hàng tháng. Vì da lộn là dòng da khá bám bụi bẩn chính vì vậy hàng tháng để đảm bảo bộ sofa luôn mới, sạch sẽ. Nếu bạn thường xuyên sử dụng, hay được đặt ở vị trí dễ bị bám bụi,…Hãy vệ sinh hàng tuần. 

+/ Mỗi khi bị bám bụi bẩn như mực, lông động vật, máu, dầu mỡ,….Hãy làm sạch nó càng sớm càng tốt. Những vết bẩn mới thì vệ sinh sẽ dễ hơn so với việc bạn để lâu. 

+/ Nếu bạn ít khi sử dụng. Hãy bọc túi bóng, nilong quanh ghế để bụi bẩn đỡ bám vào. 

+/ Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã sấy khô sau khi vệ sinh sofa da lộn xong mới đưa vào sử dụng. Nếu còn ẩm thì tỷ lệ nấm mốc trở lại sẽ là khá cao. 

Việc vệ sinh da lộn vốn là việc không mấy dễ dàng. Nếu những vết bẩn quá cứng đầu mà bạn không thể làm sạch được. Hãy mang ra tiệm có dịch vụ giặt vệ sinh sofa. 

Trên đây là tất cả những gì tôi đã giúp bạn tổng hợp lại về ghế sofa da lộn, cũng như cách chăm sóc nó, nếu bạn cần bọc ghế hay làm đệm ghế thì hãy liên lạc với công ty Vinaco để được tư vấn.
4.55 sao của 1754 đánh giá
Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da
Những thông tin cần biết về da lộn khi ứng dụng vào ghế sofa da
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409