Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng

Để tạo điểm nhấn cho phòng khách, thì các bộ ghế sofa là những đồ vật nột thất quen thuộc, không thể thiếu. Có rất nhiều cách trang trí ghế sofa, một trong số đó là lựa chọn những chiếc gối tựa sofa độc đáo - để tạo nên sự phá cách, làm điểm nhấn riêng cho sofa. Hãy cùng Vinaco tìm hiểu cách bố trí và chọn lựa gối tựa sofa trong bài viết dưới đây.

Những lí do khiến gối tựa sofa được ưa chuộng đến vậy

Gối trang trí sofa mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi

Gối tựa sofa hay còn có tên gọi khác là gối trang trí sofa, gối ôm sofa. Gối tựa sofa có cấu tạo gồm hai phần là phần ruột gối và vỏ gối. Phần ruột gối được làm từ chất liệu bông gòn xốp nhẹ nhàng, êm ái. Phần vỏ gối được làm từ chất liệu như lụa, satin. Nhờ những chất liệu này mà gối tựa tạo nên sự êm nhẹ, có sự đàn hồi cao.
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng
Gối tựa sofa ngoài tính thẩm mỹ cao còn có nhiệm vụ làm điểm tựa cho người ngồi ở phần lưng, vai và xương cụt, giúp người ngồi lâu mà vẫn có thể thỏa mãi, không xả ra tình trạng bị đau nhức,mỏi, tê lưng. Gối tựa sofa làm giảm lực nén dồn lên đốt sống, tạo điều kiện cho các dây thần kinh hoạt động linh hoạt, hạn chế nguy cơ về các bệnh về xương khớp, gù lưng, vôi hóa,...giúp người dùng có được sự thư thái, dễ chịu khi ngồi trên ghế.

Gối tựa sofa nâng cao thẩm mỹ cho không gian

Những mẫu gối tựa sofa với nhiều phong cách, kiểu dáng khác nhau sẽ giúp cho chiếc ghế sofa nhà bạn thêm sinh động, độc đáo, gây ấn tượng cho các vị khách khi ghé thăm. Bố cục hài hòa, màu sắc ấn tượng của gối tựa sofa làm nâng cao tính thẩm mỹ, sự sang trọng, tinh tế cho toàn bộ không gian phòng khách. Những mẫu ghế sofa có thêm ghế tựa sẽ được nâng lên một tầng cao mới, những đường nét tinh tế của gối giúp ghế sofa trở nên dịu dàng, êm dịu hơn rất nhiều.
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng
 
Hơn nữa việc lựa chọn những mẫu gối sofa đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết hoa văn, chất liệu cũng góp phần thể hiện phong cách cá nhân của bạn.

Gối tựa sofa cũng có thể trở thành một món quà tặng lý tưởng cho các dịp đặc biệt.

Vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia nhà mới, mừng sinh nhật,..hay chỉ đơn giản là quà tặng để thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng đến những người bạn yêu quý thì gối tựa sofa hay gối trang trí sofa là một món quà cực kỳ phù hợp. Việc lựa chọn các kiểu dáng gối đẹp, phù hợp với sở thích của người được tặng là đã thể hiện thành ý và tình cảm của bạn đến với họ.
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng

Hướng dẫn chọn gối trang trí ghế sofa ấn tượng, đẹp, phù hợp không gian

Tính tổng số lượng gối tựa ghế sofa cần thiết

Từng loại ghế sofa khác nhau sẽ cần tổng số gối trang trí sử dụng khác nhau
  • Những bộ ghế sofa dài, có kích thước lớn như mẫu ghế sofa dành cho phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, ghế da nhập khẩu: cần 5-4 gối tựa sofa
  • Những mẫu ghế sofa ngắn hơn, theo phong cách hiện đại, đơn giản, ghế sofa văng dài: cần 3 gối tựa sofa
  • Những loại ghế sofa đơn, ghế sofa loại nhỏ, ghế sofa bành: cần sử dụng 2 hoặc 1 gối tựa

Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng

Việc lựa chọn số lượng ghế phù hợp sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất. Không tạo cảm giác ngột ngạt khó chịu cho người ngồi cũng như người nhìn. Việc tính tổng số lượng gối cần thiết cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí, không cần phải lo sợ mua dư hay thiếu.

Xem xét về độ dày và mỏng của gối tựa sofa

Việc lựa chọn, xem xét độ dày và mỏng của gối sofa cũng là một trong những việc làm cần thiết. Sự thoải mái trong khi ngồi lên ghế sẽ được quyết định bởi độ dày, mỏng của gối, khi độ dày phù hợp sẽ giúp người ngồi cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Đối với những mẫu bọc ghế sofa nỉ, bọc ghế sofa vải thì nên chọn những chiếc gối tựa có độ mỏng để tránh tạo cảm giác nóng bức cho người ngồi.Còn đối với những chiếc ghế sofa gỗ thì sử dụng những loại đệm ghế dày để người ngồi trên đó được thoải mái, êm ái.
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng

Các kiểu dáng, hình dạng, kích thước gối 

Các loại gối tựa sofa hiện nay phổ biến với 4 loại hình dáng như là gối hình chữ nhật, gối hình vuông, gối hình tròn, gối hình ống, gối hình thoi. Với sự đa dạng về kiểu dáng như vậy giúp người dùng có thể lựa chọn mẫu mã cho phù hợp với phong cách và sở thích.Các loại gối sofa hình vuông được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì sự đa dạng trong lợi ích như nhu cầu trang trí, phục vụ cho thư giãn, nghỉ ngơi,...Đối với các loại bọc ghế sofa nỉ và bọc ghế sofa vải thì kết hợp với gối tựa trang trí vuông là sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu. Vừa đem đến sự thoải mái, và nâng cao vẻ đẹp cho bộ ghế.
 
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng
Nếu mục đích chính của bạn là để tựa lưng thì nên lựa chọn các mẫu gối tựa hình chữ nhật- những loại gối này đem đến sự êm ái và dễ chịu, dễ tựa lưng. Với các bộ ghế sofa dễ bị trượt ghi đặt gối tựa trang trí ở trên thì nên sử dụng gối ôm dạng ống.

Gối tựa sofa mang màu sắc và họa tiết

Tổng thể mỹ quan của phòng khách nhà bạn sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc và hoạt tiết ghế gối sofa. Khi lựa chọn màu sắc gối bạn phải quan tâm đến bố cục không gian của toàn bộ nội thất. Bạn nên chọn những mẫu gối sofa có màu sắc trung tính, hiện đại để dễ phù hợp với nhiều loại bố cục không gian khác nhau

Những điều cần lưu ý cho tổng thể ghế sofa và gối tựa hòa hợp, thống nhất với nhau

Tuyệt đối không chọn gối tựa không ăn khớp với bọc ghế sofa

  • Việc lựa chọn bọc ghế sofa muốn theo một sự phá cách là điều có thể thực hiện. Tuy nhiên một vài người lại chọn theo phong cách gối tựa và ghế sofa không hề ăn khớp về họa tiết, màu sắc, kiểu dáng là một điều tối kỵ. Sự tương phản về đồ nội thất đôi khi sẽ tạo nên điểm nhấn nhưng nếu lựa chọn không cẩn thận nó rất dễ dàng trở nên “lạc quẻ” gây mất thẩm mỹ.
  • Một lời khuyên cho bạn là nên nhận sự tự vấn từ các chuyên gia thiết kế hoặc các nhà phân phối bọc ghế sofa chuyên nghiệp để đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng

  • Tránh tham lam trong việc trang trí ghế sofa. Việc lựa chọn quá nhiều thứ đặt trên ghế sofa sẽ tạo cảm giác ngột ngạt khó chịu cho người ngồi. Khi trang trí một không gian nào cũng vậy, việc quá sa đà vào chọn quá nhiều sẽ khiến bố cục toàn cảnh không đẹp gây giảm tính thẩm mỹ của cả căn phòng.

Hướng dẫn cách làm vệ sinh gối tựa trang trí sofa đúng quy trình

  • Các chất liệu làm nên gối tựa sofa thường làm bằng bông, vải mềm đây là những vật liệu tạo nên sự êm ái, thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên đặc tính của các chất liệu này rất dễ hút bụi và rất dễ dơ nên nếu bạn không vệ sinh thường xuyên sẽ dễ dẫn đến sự xuống cấp của đồ nội thất và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.
  • Việc vệ sinh gối tựa đungs cách không phải ai cũng biết, dưới đây là quy trình vệ sinh gối tựa sofa đúng cách.
  • Giặt ruột gối bằng nước sôi: Ruột gối sau quá trình sử dụng lâu dài sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây hại, khi sử dụng nước nóng để giặt ruột gối, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn được đa số bụi bẩn và vi sinh vật tích tụ trong gối mà không cần thiết dùng đến các chất hóa học như thuốc tẩy.
  • Trước khi tiến hành giặt ruột gối, bạn phải ngâm ruột gối trong bột xà bông giặt thường dùng hằng ngày, quá trình này có tác dụng giúp loại bỏ các vết bẩn lâu ngày bám trên ruột gối

Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng

  • Sau khi ngâm xong, bạn tiến hành giặt ruột gối: bóp nhẹ ruột gối, tuyệt đối không được sử dụng lực quá mạnh hay các hoạt động như vò hay nhồi ruột gối vì điều này sẽ làm phá vỡ hình dạng ban đầu của ruột gối.
  • Sau khi giặt xong bạn xả lạ với nước thật sạch rồi dùng thêm nước xả vải để gối có mùi thơm lâu dài.
  • Bước cuối cùng là làm khô gối: Không vắt, vặn,xoáy để làm gối khô.Bạn chỉ cần dùng máy sấy rồi đem phơi khô là được

Chọn dịch vụ đóng ghế sofa cao cấp ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng, shop cung cấp dịch vụ đóng ghế sofa. Nhưng không phải nơi nào cũng cung cấp chất lượng dịch vụ đảm bảo, an toàn và giá cả phù hợp nhất
Do đó, nếu bạn không biết nơi lựa chọn dịch vụ thì sẽ rất dễ bị nhầm. Hãy đến Vinaco để nhận sự tư vấn về các dịch vụ đóng ghế sofa, bọc ghế sofa nỉ, bọc ghế sofa da, bọc ghế sofa nỉ,....với chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá tốt nhất.
4.85 sao của 1668 đánh giá
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng
Những lưu ý khi trang trí ghế sofa với gối tựa ấn tượng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409