Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Những điều nên biết trước khi bọc lại ghế sofa giúp đẹp và sang trọng hơn

Bạn có ý định bọc lại chiếc sofa cũ của mình để giúp nó trở nên đẹp đẽ. Hoặc bạn muốn thay đổi vì không còn thích vẻ bề ngoài nhàm chán của nó nữa. Nhưng bạn không biết cần phải lưu ý điều gì để có thể bọc ghế sofa đẹp, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu những sai sót. Hãy cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi bên dưới để nắm được những thông tin cần thiết, giúp việc bọc ghế sofa nhà bạn thuận tiện hơn.

1. Khi nào cần bọc lại ghế sofa?

Khi ghế đã cũ

Các dấu hiệu để nhận biết sofa đã cũ là khi bạn thấy bề mặt sofa bị mài mòn hoặc bị rách. Màu sắc đã bị xuống cấp, không còn tươi mới. Có quá nhiều bụi bẩn, các vết dơ và những dấu trầy xướt.  Ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thẩm mỹ thì đây là trường hợp chắc chắn cần bọc lại ghế sofa. 

Khi cảm thấy nhàm chán

Đôi lúc ghế sofa không hư hao hay cũ kỷ gì cả nhưng bạn lại cảm thấy nó rất nhàm chán và muốn đổi nó ngay lập tức để cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi về đến nhà.

Khi không còn phù hợp

Đây cũng là một trong những lý do thường gặp. Sẽ có lúc nào đó chiếc sofa nhà bạn trở nên không còn phù hợp nữa và bạn phải thay đổi nó. Chẳng hạn như lúc trước gia đình bạn chỉ có những người trưởng thành nhưng bây giờ lại xuất hiện thêm các em nhỏ. Chúng rất nghịch và rất hay làm vấy bẩn lung tung nên bạn muốn thay ngay vỏ sofa phù hợp hơn để dễ dàng vệ sinh.
 

Một số lý do khác 

Ngoài những nguyên nhân trên, còn có các lý do khác làm bạn muốn bọc lại sofa. Có thể vỏ sofa vẫn còn nhưu mới nhưng nó không còn phù hợp với xu hướng hiện tại hay bạn sửa lại không gian phòng khách và nó trở nên lạc nhịp. Ngoài ra còn có thể do thời tiết thay đổi và chất liệu của vỏ sofa hiện tại làm bạn khó chịu.

2. Bọc ghế sofa có tác dụng gì đối với người sử dụng?

Làm đẹp và mang lại một diện mạo hoàn toàn mới

Điều đầu tiên chính là mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho nội thất nhà bạn. Căn phòng cũng sẽ đẹp hơn, lạ mắt hơn khi xuất hiện bộ sofa đẹp và sáng bóng. Cảm giác mới mẻ cũng giúp thể hiện sự sẵn sàng hoang nghênh những vị khách của gia đình bạn. 

An toàn cho sức khỏe gia đình

Hàng ngày, gia đình bạn sẽ có rất nhiều hoạt động trong phòng khách. Điều này đông nghĩa với việc là bạn sẽ sử dụng ghế sofa rất nhiều. Và bạn nên biết rằng trên bề mặt của ghế sofa tồn tại hàng tỉ loại vi khuẩn và nấm mốc khác nhau. Đây có thể là nguyên nhân gây ra hàng loạt những bệnh liên quan tới vấn đề da cũng như hô hấp và sức khoẻ. Thế nên, việc bọc lại ghế sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn cho bạn và các thành viên trong gia đình.
 

Tiết kiệm chi phí

Nếu so với việc mua mới thì việc bọc lại giúp khách hàng tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Đây là một trong những công dụng tuyệt vời của việc bọc lại ghế sofa.

Tạo cảm giác thoải mái hơn

Khi chiếc ghế sofa nhà bạn có vẻ ngoài mới mẻ, có màu sắc bạn yêu thích thì sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn rất nhiều sau một ngày làm việc căng thẳng. Không chỉ riêng bạn mà những vị khách của gia đình bạn cũng sẽ cảm những sự êm ái, dễ chịu khi ngồi lên chúng.

3. Chất liệu bọc ghế nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Vỏ bọc bằng da

Có 2 loại: da là da thật và da công nghiệp. Đực điểm của chất liệu này là không thấm nước, có độ bền cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài cho sản phẩm. Da thật (da thuộc) là chất liệu cao cấp, càng dùng da càng bóng đẹp nên có giá thành rất cao. Da công nghiệp (giả da) có bề ngoài giống da thật, màu tươi sáng hơn, giá thành cũng rẻ hơn.

Vỏ bọc bằng nỉ

Chất liệu nỉ mềm mại êm ái, tạo cảm giác ấm áp cho thời tiết mùa đông lạnh giá, nhiều mẫu mã đẹp. Nỉ dễ thấm nước, dễ bám bẩn, mùa hè ngồi thường tạo cảm giác bí và nóng, nếu dùng thì phải có điều hòa.
 

Vỏ bọc bằng vải

Vỏ bọc bằng vải cho cảm giác thoáng mát, mềm mại, lại nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc phong phú nên sofa vải rất đa dạng về mẫu mã. Các loại vải thường dùng để bọc sofa: vải bố, vải nhung, vải thô, với đủ loại kiểu dệt. Tùy theo chất liệu mà giá thành vải sẽ khác nhau.

4. Cách hiệu quả để giữ gìn ghế sau khi bọc là gì?

Khi sử dụng

  • Bạn không nên di chuyển sofa quá nhiều bởi nếu làm như vậy sẽ rất dễ làm bong tróc các lớp da của sofa. 
  • Không nên kê sát sofa với các đồ nội thất hoặc tường. 
  • Tốt nhất nên để sofa cách các nơi phát nhiệt hoặc ổ cắm điện từ 10-20cm
  • Hạn chế tối đa việc làm bẩn sofa

Khi vệ sinh

  • Cần tìm hiểu kỹ quy trình vệ sinh ghế đúng nhất
  • Thường xuyên vệ sinh ghế để mang tránh bị bám bẩn quá lâu và khó làm sạch

5. Nên chọn bọc lại ghế sofa ở đâu?

Một câu hỏi quan trọng không thể không xuất hiện chính là làm sao để bạn tìm được cách bọc sofa một cách tiện lợi mà hiệu quả nhất. Nếu bạn không muốn phải vận chuyển sofa một cách khó khăn đến nơi bọc ghế thì bạn hãy yên tâm chọn dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà của nội thất VINACO. Những tác dụng của dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà:
  • Khách hàng có thể giám sát trực tiếp nhân viên thực hiện đóng ghế sofa, từ đó sẽ dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn của mình.
  • Kích thước được đo chuẩn xác, giúp căn phòng trở nên hài hòa hơn

  • Giúp giảm chi phí vận chuyển và rủi ro khi vận chuyển

  • Có thể quản lý được nguyên liệu đóng sofa và thay đổi nếu bạn thấy không phù hợp với nhu cầu

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian bởi bọc ghế sofa tại nhà không phải mất thời gian vận chuyển.
 
4.85 sao của 3492 đánh giá
Những điều nên biết trước khi bọc lại ghế sofa
Những điều nên biết trước khi bọc lại ghế sofa
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409