Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bọc ghế sofa là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống mới cho đồ nội thất cũ mà không tốn nhiều tiền. Dưới đây là những chia sẻ rất nhiều mẹo và thủ thuật để tiết kiệm tiền mua vật liệu và làm cho dự án bọc ghế của bạn diễn ra suôn sẻ hơn nhiều.

Trong một thời gian dài, bạn đã chán chường với việc nhìn thấy chiếc ghế sofa của mình được bọc theo kiểu cổ điển. Giờ đây, bạn thích phong cách nổi bật, hiện đại hơn nhưng lại không muốn chi quá nhiều tiền để mua mới. Vì bộ khung ghế vẫn còn khá chắc chắn. Vậy thì hãy cho chúng cuộc sống mới bằng việc bọc lại. Dưới đây là những điều bạn nên xem xét trước khi quyết định tự mình bọc ghế sofa tại nhà nhé: " 3 tiêu chuẩn quan trọng cần xem xét khi bọc ghế sofa "

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

Thời gian và chi phí bọc lại ghế sofa

Đáng buồn thay, bọc lại ghế sofa không phải là một dự án nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đã từng xem xét việc trả tiền cho người khác để bọc lại đồ nội thất của bạn, bạn biết rằng nó tốn tiền và có lý do chính đáng cho điều đó. Bọc ghế rất tốn thời gian, đặc biệt là khi bạn đang xử lý một thứ gì đó lớn như một chiếc ghế dài.

Đây cũng không nhất thiết là một dự án dễ dàng. Nó không yêu cầu bất kỳ kỹ năng kỹ thuật cao nào, nhưng có rất nhiều bước và nó có thể nhanh chóng trở nên quá tải. Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng ghế sofa như dự án bọc đầu tiên của bạn - ít nhất hãy làm một vài chiếc ghế đơn giản trong phòng ăn trước để có cảm nhận về quá trình này.

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

(Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng bọc ghế, hãy đến xem các dự án bọc ghế khác của chúng tôi bao gồm: bọc ghế bàn ăn, bọc ghế văn phòng…)

Chi phí bọc lại ghế sofa phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm chi phí bọc lại ghế sofa (trừ khi bạn đang làm việc trên ghế sofa mà bạn đã sở hữu), chi phí của loại vải bạn chọn và liệu bạn đã sở hữu tất cả các công cụ cần thiết.

Các công cụ cần thiết cho bọc ghế sofa

Danh sách cung cấp chính xác của bạn có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào chi tiết của chiếc ghế sofa mà bạn đang làm, nhưng đây là những công cụ và vật tư cơ bản mà bạn sẽ cần để bọc lại đồ nội thất.

  • Tua vít đầu phẳng
  • Kìm mũi kim- nếu bạn không có dụng cụ tẩy ghim bọc ghế, bạn có thể sử dụng tuốc nơ vít và kìm mũi kim để loại bỏ kim ghim cũ
  • Búa - để giúp tháo dải băng và các bộ phận bọc khác
  • Sharpie - để ghi nhãn các miếng bọc cũ khi bạn tháo chúng ra
  • Súng bấm ghim- đây là thứ cần phải có
  • Ghim xoắn bọc nện - đây là nhữngchốt tuyệt vời để giữ đồ bọc tại chỗ ở những khu vực khuất
  • Kéo cắt theo lựa chọn của bạn - để hoàn thành công việc bọc lại ghế của bạn
  • Keo dán vải - điều này làm cho việc thêm trang trí để hoàn thành công việc bọc của bạn trở nên dễ dàng
  • Bộ nút vải- bạn sẽ cần cái này nếu bạn đang bọc lại một chiếc ghế sofa chần gòn
  • Kim bọc - để làm phẳng mặt sau của ghế sofa
  • Dây đường ống - để tạo đường ống để thêm vào đệm đi văng của bạn
  • Khoá kéo - đối với vỏ đệm hoặc bạn có thể sử dụng lại khóa kéo từ vỏ đệm cũ của mình.
  • Máy khâu -Nó rất dễ sử dụng ngay cả khi bạn không phải là người có kinh nghiệm may vá nhiều nhất.

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

Chọn vải bọc ghế sofa

Ngoài mong muốn cháy bỏng được bọc lại một chiếc ghế sofa cổ điển, bạn cần một chiếc ghế sofa cho phòng khách khi không có nhiều tiền để mua một chiếc mới.

Vải bọc ghế có thể đắt tiền và cần rất nhiều vải để bọc lại một chiếc ghế sofa. Bạn hãy tham khảo một số biểu đồ khổ vải bọc trên mạng. Bạn có thể tẩy hoặc nhuộm vải, nhưng nó cũng trông rất đẹp khi có màu tự nhiên.

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

Loại bỏ lớp bọc cũ của ghế sofa

Nếu bạn tự tay bọc lại ghế sofa thì đây sẽ là điều quan trọng bạn cần chú ý. Bạn muốn loại bỏ mọi thứ thật cẩn thận và chú ý nhiều khi bạn làm việc. Việc loại bỏ lớp bọc cũ sẽ dạy cho bạn khá nhiều điều bạn cần biết khi đến thời điểm cần thêm lớp bọc mới. Phần lớn vải sẽ được gắn vào khung bằng kim ghim. Rất nhiều và rất nhiều mặt hàng chủ lực.

Để loại bỏ tất cả những mặt hàng chủ lực đó, bạn có hai lựa chọn. Phương pháp đầu tiên là sử dụng một tuốc nơ vít đầu dẹt để cạy các kim ghim ra và sau đó dùng kìm mũi kim để kéo kim ghim ra. Phương pháp này rất hiệu quả, nhưng mất nhiều thời gian và tay của bạn sẽ rất mỏi.

Tùy chọn khác là sử dụng một công cụ đặc biệt để loại bỏ vỏ bọc cũ. Hãybắt đầu sử dụng tuốc nơ vít và kìm trước khi mua dụng cụ tẩy ghim và phương pháp tuốc nơ vít cũ khó hơn rất nhiều và mất gấp đôi thời gian.

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách tháo mảnh vải nhẹ bên dưới ghế sofa. Dễ dàng nhất là lật ngược ghế sofa trước khi  bắt tay vào làm.

Cẩn thận tháo kim ghim và kéo mảnh vải dưới cùng ra. Mảnh vải này thường có màu đen hoặc một màu tối khác và dùng để hoàn thiện mảnh vải. Hãy chắc chắn để nó sang một bên để sử dụng lại khi bạn đặt lại ghế sofa.

Tiếp theo, gỡ bỏ phần vải ở mặt sau của ghế sofa, bắt đầu từ mép dưới cùng. Cẩn thận kéo vải ra. 

Bạn có thể tìm thấy dải vải, dải bìa cứng hoặc miếng nhựa khi bạn đang gỡ vải. Điều quan trọng là phải giữ tất cả những thứ này cùng với vải. Khi bạn tháo vải, hãy đánh dấu nó bằng bút đánh dấu, lưu ý vị trí của vải trên ghế sofa cũng như đầu nào của vải là trên, dưới, trái và phải.

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

Đồng thời dán nhãn cho tất cả các dải vải, bìa cứng và miếng nhựa và vị trí của chúng trên vải - những thứ này thường có thể được tái sử dụng khi đặt ghế sofa lại với nhau.

Bạn cũng nên chụp ảnh ghế sofa trước khi bắt đầu tháo vải và ở mỗi bước trên đường đi. Khi đến lúc đặt ghế sofa lại với nhau, những bức ảnh này sẽ rất hữu ích.

Sau khi phần lưng được tháo ra, hãy xem kỹ ghế sofa của bạn. Mỗi chiếc ghế sofa được đặt lại với nhau theo cách khác nhau và bạn sẽ cần phải xem xét kỹ phần cụ thể của mình để xem lớp nào cần loại bỏ tiếp theo.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các mảnh vải phải được loại bỏ; Trong một số phần, bạn có thể chỉ cần ghim vải mới ngay trên vải cũ. Bất kỳ phần nào được gắn trơn tru và không có đường ống, chần hoặc kết cấu theo cách có thể được để lại tại chỗ.

Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý và cách làm loại bỏ vải bọc cũ của ghế sofa để tiên hành bọc lái chúng. Nhưng nếu khi đọc hết bài viết, bạn cảm thấy công việc này không hề đơn giản lại rất tốn nhiều thời gian. Thì Dịch vụ bọc ghế tại Nội thất Vinaco sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế giá rẻ, uy tín hàng đầu Việt Nam. Ngoài bọc ghế sofa, chúng tôi còn bọc ghế văn phòng, bọc ghế bàn ăn, làm đệm ghế… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay giá ưu đãi.

4.85 sao của 2305 đánh giá
Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà
Những điều cần quan tâm khi tự tay bọc ghế sofa tại nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409