Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Với nhu cầu xây dựng và mua sắm đồ nội thất cho gia đình ngày càng gia tăng thì việc chọn mua sofa hay bàn ghế gỗ ngày càng tăng cao nhưng không phải nhà nào cũng phù hợp để sử dụng. Dù là bộ bàn ghế gỗ hay bọc ghế sofa cũng cần hài hòa với phong cách nội thất chung. Bài viết này sẽ phân tích giúp bạn ưu và nhược điểm của hai loại ghế "quốc dân" này, nhằm giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho gia đình mình.

Bàn ghế gỗ

Ưu điểm:

  • Độ bền cao, khả năng chịu lực vô cùng hoàn hảo, cứng cáp, chắc chắn
  • Sau thời gian dài sử dụng thì giá trị của bộ bàn ghế gỗ sẽ tăng lên cả về giá lẫn chất lượng bóng đẹp hơn
  • Những bộ bàn ghế gỗ thường được tô điểm bởi hoa văn họa tiết cầu kỳ, những đường nét chạm trổ khéo léo, toát lên vẻ đẹp truyền thống cổ kính nhưng tinh tế phù hợp với không gian nội thất cổ điển, tân cổ điển sang trọng.
Nhược điểm:
  • Chiếm nhiều không gian diện tích của ngôi nhà
  • Phải lau chùi thường xuyên do bộ bàn ghế gỗ rất dễ bám bụi
  • Giá thành cao
  • Nhiều góc cạnh và cứng nên nếu va phải sẽ rất đau, nhất là gia đình có trẻ em
  • khối lượng lớn, trọng lượng nặng lại là hạn chế bàn ghế gỗ bởi thế quá trình sản xuất mất nhiều thời gian, công sức, vận chuyển, lắp đặt khó khăn hơn.
  • Màu sắc sản phẩm hạn chế, chủ yếu là màu gỗ nguyên bản với những đường vân đặc trưng.

Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình

Các loại bộ bàn ghế phổ biến hiện nay
 
Đa số các bộ bàn ghế gỗ phòng khách hiện nay được làm từ gỗ tự nhiên mang đến giá trị sử dụng lâu dài, cụ thể là các loại sưa, trắc, gụ, cẩm lai, lim, hương, sồi, xoan đào… Trong đó bàn ghế gỗ xoan đào rất phổ biến bởi vẻ đẹp tự nhiên của gỗ (màu vàng sáng tự nhiên, thớ gỗ rõ nét, vân gỗ đẹp) cùng giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều gia đình.
 
Ghế sofa
 
Ưu điểm:
  • Giá của các bộ bàn ghế sofa có rất nhiều sự lựa chọn từ rẻ tới đắt đều có, có nhiều bộ giá rẻ hơn so với bàn ghế gỗ
  • Ngồi êm hơn so với bàn ghế gỗ, đặc biệt là gia đình có trẻ em thì chúng sẽ đặc biệt thích
  • Ghế sofa thường không có góc cạnh gì và mềm nên trẻ em có va phải vào cũng không sợ bị đau nhiều như bàn ghế gỗ
  • Màu sắc phong phú cho một ngôi nhà hiện đại, giúp bạn dễ dàng chọn màu sắc hợp với màu sơn của ngôi nhà của bạn
  • Gọn gàng hơn và dễ dàng di chuyển hơn so với bộ bàn ghế gỗ
Nhược điểm:
  • Độ bền không cao so với ghế gỗ, dễ bị hư hỏng nếu không may dính phải tàn thuốc lá hoặc nhà có trẻ con mà các bé lấy vậy nhọn chọc vào
  • Giá thành sẽ tụt giảm không phanh chứ không có chuyện tăng giá theo thời gian như bộ bàn ghế gỗ
  • Nếu bị ướt, dính bẩn sẽ rất lâu khô, khó lau chùi

Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình

Các loại ghế sofa đang được sử dụng phổ biến
 
Sofa góc hay còn gọi là mẫu sofa L, được bố trí trong những góc của căn phòng, thích hợp với không gian phòng khách nhỏ hẹp của nhà chung cư, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.
 
Sofa văng hay còn sofa băng, sofa dài, được thiết kế theo hình chữ I và chạy dọc theo tường. Loại sofa này thường có 2-3 chỗ ngồi, tiết kiệm tối đa diện tích, dễ dàng khi dời từ nơi này đến nơi khác.
 
Các loại sofa theo chất liệu:
 
Sofa da: Sofa được làm từ da thật và da công nghiệp. Da thật thường có giá thành đắt hơn nhưng vô cùng sang trọng, độ bền cao, khả năng chống thấm tốt. Da công nghiệp (chủ yếu từ da Simili và da PU) có giá thành phù hợp với đại đa số gia đình nhưng bề mặt da không đẹp nhưng da thật. Sofa da thích hợp với những căn phòng có phong cách sang trọng, thường xuyên bật điều hòa.
 
Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình
 
 
Sofa vải thô, dạ, nỉ: Chúng ta có thể dễ bắt gặp một chiếc sofa được bọc một lớp vải thô hoặc dạ, nỉ có màu sắc đa dạng, hoa văn phong phú, giá thành tương đối hợp lý. Tuy nhiên loại chất liệu này khó vệ sinh, dễ bị dính màu, dễ bị sờn, nhanh bẩn, thấm nước nhanh, không phù hợp với nhà có trẻ con.
 
Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình
 
Tiêu chí quyết định nên mua bàn ghế gỗ hay sofa
 
Sở thích
 
Nên mua bàn ghế gỗ hay sofa trước tiên phải dựa trên sở thích của gia chủ. Bởi đây là món đồ nội thất gắn bó trong ngôi nhà nên nhất định đó phải là thứ mà chúng ta yêu thích, tác động tích cực đến tinh thần, cảm xúc của mỗi người. Suy cho cùng điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất là được sống trong không gian thuộc về chính mình.
 
Phù hợp với không gian
 
Bàn ghế gỗ hay sofa đều sở hữu những ưu điểm riêng, mang giá trị thẩm mỹ riêng và phù hợp với những kiến trúc nội thất nhất định. Để có được bộ sản phẩm hoàn hảo, việc của bạn là cần biết cách cân đối giữa sở thích với các yếu tố khác. Trong đó, điều quan trọng là phải xem xét mẫu thiết kế đó đảm bảo tính hài hòa với không gian phòng khách của gia đình hay không.
 
Ví dụ như đối với thiết kế phòng khách mang phong cách cổ điển thì một bộ bàn ghế gỗ sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý nhằm tôn lên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng. Ngoài ra thì hiện nay cũng có khá nhiều mẫu ghế sofa phong cách tân cổ điển, cổ điển đẳng cấp mà chúng ta hoàn toàn có thể ứng dụng vào những không gian nội thất trang trọng. Hay, phòng khách hiện đại, scandinavian thì những mẫu sofa đơn giản, tinh tế chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
 
Đừng quên, phối hợp cùng các đồ nội thất cũng như phụ kiện trang trí khác như kệ tivi, tủ trang trí, tủ giày, kệ treo tường,… để biết được rằng mình nên mua bàn ghế gỗ hay sofa.
 
Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình
 
Tiện dụng
 
Thêm một tiêu chí khác đó chính là công năng và tính tiện dụng. Hãy lựa chọn mẫu bàn ghế đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình về kích thước, kiểu dáng nhằm mang đến thiết kế tiện lợi nhất, thoải mái nhất cho người dùng.
 
Ghế sofa thường mang đến cảm giác êm ái phần nệm mềm, độ đàn hồi tốt nhưng khó vệ sinh, nhất là mùa hè thì lại có phần bí, nóng. Còn bàn ghế gỗ dễ lau chùi, vệ sinh hàng này, thoáng mát, dễ chịu vào mùa hè nhưng mùa đông cần sử dụng thêm nệm lót dưới ghế gồi nếu không sẽ lạnh.
 
Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình
 
Phù hợp tài chính
Có thể nói, tài chính là yếu tố mang tính quyết định lớn đến việc nên mua bàn ghế gỗ hay sofa và nếu mua thì mua mẫu nào, chất liệu gì, giá thành ra sao. Bạn không thể và cũng không nên lựa một mẫu bàn ghế có mức giá quá cao, vượt quá xa so với nguồn tài chính mà gia đình có thể đầu tư. Bởi như thế sẽ tạo thêm gánh nặng, gây những áp lực lớn về kinh tế.
 
Do đó, lời khuyên dành cho bạn là nên cân nhắc thật kỹ vấn đề này để quyết định mua bàn ghế gỗ hoặc sofa phù hợp nhất.
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
 
 
 
 
 
4.65 sao của 1237 đánh giá
Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình
Nên chọn mua ghế sofa hay là ghế gỗ trong gia đình
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409