Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Cách chọn chất liệu sofa bạn nên biết. Các gia đình thường đặt sofa trong phòng khách, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra, ghế sofa còn được sử dụng trong các địa điểm kinh doanh như phòng chờ công ty, doanh nghiệp, khách sạn, hành lang thương mại và quán bar. Chính vì vậy mà dịch vụ bọc ghế sofa cũng phổ biến không kém để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!
 
 
 

Cấu tạo và kích thước của ghế sofa như thế nào? 

Cấu tạo bộ ghế sofa Ghế sofa bao gồm mặt ngồi được bọc nệm một phần hoặc toàn bộ, tay vịn và tựa lưng, dưới mặt ghế có lò xo và đệm. Ngoài ra, ghế sofa thường có khung bằng gỗ, thép, nhựa, hoặc các tấm ghép. Gối xốp được sử dụng nhiều chất liệu như xốp, lông vũ, vải, hay các chất liệu khác. Chất liệu chính được sử dụng để bọc sofa là da (da thật và da tổng hợp), canvas, nỉ và nhung. 
 
Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Kích thước và kiểu dáng sofa ngày nay

  • Ghế sofa hiện nay được trang bị những mẫu mã, kiểu dáng theo tiêu chuẩn chung cụ thể phù hợp với từng căn phòng, diện tích và nhu cầu sử dụng khác nhau. 
  • Sofa đơn: Được thiết kế cho một người ngồi. Bạn có thể kết hợp với những chiếc ghế sofa khác để tăng thêm sự êm ái và làm thành một bộ sofa.
  • Sofa băng: Là mẫu sofa hình chữ I có thể cho hơn 23 người sử dụng.

Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

  • Ghế sofa băng phù hợp với những không gian chật hẹp hoặc nằm ngang. 
  • Ghế sofa góc: Có nhiều loại ghế sofa góc như chữ L, chữ U và chữ G nhưng phổ biến nhất vẫn là kiểu ghế sofa chữ L và chữ U. Sofa góc giúp tối ưu những góc phòng là “góc chết”. 
  • Sofa giường: Hay còn gọi là giường sofa. Phù hợp với những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.  

Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Kinh nghiệm chọn sofa thích hợp dành cho bạn

Phần khung ghế có rất nhiều loại được sử dụng để làm khung ghế trên, điểm mạnh và điểm yếu cũng tùy thuộc vào đặc tính của từng loại. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Có thể tóm tắt như sau:  

Gỗ công nghiệp 

  • Ưu điểm: Giá thành rẻ, chất liệu nhẹ, dễ dàng, thuận tiện trong việc gia công. Nó không thấm nước và tương đối bền. 
  • Nhược điểm: Do khả năng chịu tải thấp, khó tạo khuôn nên thường được đóng khung và sản xuất theo các mẫu có sẵn.

Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Gỗ tự nhiên

  • Ưu điểm: Bền và bền, thuốc trừ mối mọt và một số loại gỗ có mùi hương tự nhiên. 
  • Nhược điểm: Cũng có loại đắt và khó uốn. Các vật liệu nặng sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý. 

Khung kim loại

  • Ưu điểm: Dễ uốn, rẻ và có thể tạo thành nhiều kiểu dáng. 
  • Nhược điểm: Độ bền thấp và không có khả năng chịu tải cao. Ghế sofa đôi cho ngôi nhà.  
Khung ghế là một phần của giá thành sản phẩm nên được lựa chọn theo điều kiện kinh tế và nhu cầu. Sau một thời gian, để loại trừ những chiếc ghế có khung yếu, dễ vỡ, bạn cần kiểm tra xem chúng có chắc chắn, có khả năng chịu lực, chịu lực tốt không trước khi quyết định mua hàng. 
 
Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Đệm mút 

Ghế sofa rẻ tiền thường sử dụng loại mút có độ xốp cao không đảm bảo độ đàn hồi, dễ bị gập sau một thời gian sử dụng, sản phẩm bị biến dạng không còn giữ được hình dáng cũ. Theo kinh nghiệm trong ngành, bạn nên mua loại đệm có đệm mút cứng thay vì đệm mút mềm để sofa giữ được độ đàn hồi và định hình lâu hơn. Ngoài ra, núm ti mềm rất dễ bị chìm trong quá trình sử dụng và có hại cho xương. 

Bọc ghế sofa

  • Trên thị trường có rất nhiều chất liệu bọc ghế sofa mà bạn có thể lựa chọn theo ý muốn và nhu cầu của mình. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình, bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chúng. 

Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

  • Đối với chất liệu da thuộc, da công nghiệp sáng hơn, căng và kém đàn hồi hơn da thật. Khi bạn ngồi xuống sẽ có cảm giác nóng và hơi nước giữ nhiệt nhiều hơn. Da thật thân thiện với môi trường, có mùi động vật nồng nặc, nếu nhìn kỹ sẽ thấy trên bề mặt có những lỗ chân lông nhỏ. 
  • Không bóng như da công nghiệp nhưng có độ đàn hồi vừa phải, ngồi thoải mái và có độ thoáng khí cao. Do đó, tuy da thật đắt hơn da công nghiệp và chất liệu vải rẻ hơn chất liệu da nhưng nó cũng có nhiều ưu điểm như dễ phối màu để tạo ra những kiểu sofa mới. Vải nỉ tuy thông thoáng nhưng lại dễ hút bụi và khó vệ sinh hơn sofa da nên cần được vệ sinh thường xuyên. Khi mua sofa, bạn cần chú ý đến những đường may trên bề mặt. Nếu đường may lịch sự, khéo léo thì đó là sản phẩm tốt thể hiện đẳng cấp của nhà sản xuất.

Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Để ý đến lò xo ghế 

Lò xo là bộ phận đệm trên khung ghế hiệu quả nhất nên bạn đừng bỏ qua bộ phận này nhé . Một bộ sofa tốt thì phải có lò xo tốt. Lò xo tốt nhất nên được sử dụng bằng thép đặc biệt S60C, có khả năng chịu tải rất tốt, tuổi thọ cao và vận hành dễ dàng. Đặc biệt, lò xo này sẽ không bị nới lỏng trong quá trình sử dụng. 

Gối trang trí  

Nếu bạn có một chiếc ghế sofa trơn, bạn có thể sử dụng một chiếc gối nhỏ để tạo sự nổi bật. Và đặc biệt những chiếc đệm này hỗ trợ tác động vào khung ghế. Để mang đến không khí trong lành cho không gian sống của gia đình, bạn nên lựa chọn những chiếc gối có màu sắc rực rỡ. 
 
Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Cách nhận biết và lựa chọn ghế sofa cao cấp 

Quan sát và đánh giá chất liệu 

  • Dựa vào chất liệu, bạn có thể xác định được chất lượng và giá cả của ghế sofa phù hợp với nhu cầu của bạn. Vì vậy, cần tìm hiểu trước vật liệu có đảm bảo độ bền và đặc điểm khi sử dụng. Nếu bạn không biết, hãy hỏi chuyên gia tư vấn của bạn để được tư vấn. Nhân viên tư vấn có kiến ​​thức chuyên sâu và kinh nghiệm giúp bạn chọn được bộ sofa phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ. 
  • Xem các loại mẫu mã ghế trên thị trường. Tìm hiểu về giá cả, mô hình, màu sắc và kết cấu có sẵn trên thị trường. Từ đó, bạn có thể định hình được mong muốn của bản thân để lựa chọn bộ sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, vì sofa là của chung cả gia đình nên bạn nhớ tham khảo ý kiến ​​của người thân và đưa ra quyết định khiến cả nhà hài lòng.  

Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!

Chọn nhà cung cấp uy tín 

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng nội thất mang đến nhiều sự lựa chọn hơn. Vì vậy, bạn rất dễ chọn nhầm cơ sở cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Để sở hữu những sản phẩm nội thất cao cấp nhất, bạn cần thận trọng và lựa chọn cơ sở thật lớn.  
Bạn cũng sẽ nhận được sự tư vấn nhanh chóng và các chính sách bảo hành đặc biệt là về chất liệu và sản phẩm nói chung. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về tài liệu. Ghế sofa và từ đó bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một bộ sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.  Bạn có thể liên hệ với Nội thất Vinaco để được tư vấn miễn phí. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bọc ghế sofa, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những sản phẩm ưng ý nhất. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi.
4.75 sao của 2586 đánh giá
Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!
Một số mẹo quan trọng để chọn chất liệu ghế sofa mà bạn nên biết!
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409