Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Nhiều gia đình lựa chọn bọc ghế sofa để làm mới  bộ ghế sofa cũ của mình hoặc để bảo vệ chúng khỏi  bụi bẩn và vật nuôi. Tuy nhiên, việc trang trí ghế sofa không phải là việc dễ dàng và tốn nhiều thời gian đối với những người mới bắt đầu học chưa từng làm. Sau đây, Vinaco sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí ghế sofa tại nhà để tăng thêm tính thẩm mỹ và làm mới không gian sống của bạn. 
 
 
Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết
 

Tại sao bạn cần bọc ghế sofa? 

Nếu bạn đã  quen với vẻ ngoài của ghế sofa và muốn làm mới nó, cách đơn giản nhất là bọc ghế sofa bằng một tấm vải mới. Vỏ bọc ghế sofa  dễ dàng vệ sinh và bền lâu, tôn lên vẻ đẹp cho phòng khách của bạn. Nếu bạn cần thay  bộ ghế sofa trong dịp tết thì việc bọc lại ghế sofa cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí thay vì mua mới. Hoặc nếu bộ ghế sofa của gia đình bạn có dấu hiệu bị rách thì  bọc lại ghế sofa  là sự lựa chọn tốt nhất. Trang trí ghế sofa cũng bảo vệ khỏi những vật nuôi gây phiền nhiễu và bong tróc lớp vỏ ban đầu. Hãy cẩn thận trước khi tự bọc ghế sofa tại nhà.
 
Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết

Chọn vải phù hợp với chất liệu của ghế sofa 

  •  Bạn có thể lựa chọn loại vải bọc sofa phù hợp theo mục đích sử dụng và thời gian sử dụng. 
  •  Vào mùa đông, đệm ghế sofa nên được bọc bằng một tấm da. Đó là do những chiếc đệm này có khả năng hấp thụ nhiệt cao hơn và tạo sự ấm áp trong quá trình sử dụng.  
  • Chất liệu da chống thấm nước rất lý tưởng cho gia đình có trẻ nhỏ và  có thể dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, chất liệu da thường sần sùi và dễ làm thú cưng bị thương nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Ngoài chất liệu da, bạn có thể lựa chọn chất liệu bọc ghế như cotton, len, lanh và chất liệu  tổng hợp polyester. 
  • Vải mềm hơn  da và bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc và họa tiết trang trí phù hợp với sở thích và tông màu phòng khách của mình. 

Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết

Kích thước sofa gia đình 

 Trước khi tiến hành bọc lại ghế sofa, bạn cần nắm rõ tất cả các kích thước  chiều dài, chiều rộng, chiều cao, kích thước  lưng ghế và tay vịn để chọn được kích thước  bọc ghế phù hợp. Tránh tình trạng thiếu hoặc  thừa vải khi bọc lại ghế sofa sẽ khiến bạn tốn thêm thời gian và chi phí phát sinh thêm. 

Cách bọc ghế sofa tại nhà 

  • Bước 1: Để bọc lại ghế sofa, bạn sẽ cần  một số dụng cụ để tháo rời ghế, thước lái, kéo và các dụng cụ khác để cắt và cố định  vải bọc… những bộ phận cần bọc vải. Đo kích thước của từng bộ  và  cắt vải bọc cho phù hợp.  
  • Bước 2: Nên ưu tiên kê tay và đệm ghế để bọc ghế sofa. Sau khi cắt bột ở bước 1, bạn chỉ cần dùng keo dán ghế sofa chuyên dụng  hoặc  thay thế bằng kim bấm nội thất để cố định bột tại chỗ. Sau khi gắn tấm vải bọc vào ghế sofa, dùng kéo cắt bỏ phần vải thừa. Làm tương tự đối với  đệm và tựa lưng của sofa. 

Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết

  • Bước 3: Kiểm tra kỹ món hàng mới được đóng gói và đảm bảo rằng nó không bị nhăn hoặc quá căng trên bề mặt vì vải bọc có bề mặt phẳng có thể bị  giãn hoặc rách trong quá trình sử dụng. Không có đường keo  hoặc kim bấm. Nếu kiểm tra thấy đệm ghế bị lòi ra ngoài thì nên dán miếng bông vào vị trí  lõm cho đều. 
  • Bước 4: Lắp ráp các bộ phận của ghế sofa. Trước khi thực hiện, bạn có thể kiểm tra  khung ghế xem có bị đổi màu hay không và sơn lại khung ghế mới. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn cần thực hiện đúng thứ tự từ chân ghế đến đệm ở tựa lưng. Nếu thấy vỏ sofa bị nhăn và không thẳng sau khi lắp đặt xong, bạn tiến hành tháo và lắp lại vỏ sofa. 
  • Bước 5: Sau khi bọc ghế sofa cẩn thận, hoàn thiện và kiểm tra lại toàn bộ ghế sofa. Một bí quyết để làm sofa dễ dàng và nhanh chóng hơn đó là khâu cao su trên một tấm vải lớn chẳng hạn như tấm  nệm. Ghế sofa có thể được bọc lại dễ dàng và nếu cần thiết, có thể dễ dàng  tháo  ra để vệ sinh. Tuy nhiên, con đường này  không đẹp bằng việc quấn nó quanh mọi bộ phận của ghế sofa. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà của Vinaco.

Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết

Câu hỏi thường gặp  

Làm cách nào để bọc ghế sofa bằng vải? 

Bạn có thể chọn vải sofa phù hợp để ứng dụng vào bộ ghế sofa của mình. Bọc da rất dễ vệ sinh lau chùi ghế sofa trông sang trọng hơn bọc vải. Chất liệu vải cho bạn cảm giác vừa vặn thoải mái cùng nhiều màu sắc và họa tiết trang trí bắt mắt. 

Làm thế nào tôi có thể bọc ghế sofa mà không cần may? 

Có thể sử dụng keo dán chuyên dụng cho ghế sofa và ghim cho đồ nội thất để làm đệm ghế sofa rất ổn định. Bọc lại ghế sofa da bằng vải có được không? Có thể bọc lại ghế sofa da bằng một tấm vải che. Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để có được bộ sofa ưng ý nhất . 
 
Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết
 
Trên đây là cách bọc ghế sofa tại nhà cho thẩm mỹ. Bắt tay với gia đình bạn để thay sofa phòng khách của gia đình bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh ghế sofa, hãy đặt dịch vụ giặt ghế sofa của Vinaco ngay bây giờ.
4.75 sao của 2828 đánh giá
Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết
Một số lưu ý khi tiến hành bọc ghế sofa tại nhà mà bạn cần biết
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409