Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Dân số thế giới đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở Việt Nam. Việc xuất hiện những ngôi nhà siêu mỏng cũng chả có gì mới nữa khi mà dân thì tăng, đất thì không tăng. Vậy vấn đề là nhà nhỏ đấy nhưng phải thiết kế ra sao để cho nó “bớt nhỏ”? Hãy cùng tham khảo bài viết của Vinaco để thấy cách bài trí cho một phòng ngủ nhỏ nhé!

Mẹo thiết kế, bài trí cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Màu sắc

Màu sắc của không gian cũng khiến cho thị giác của chúng ta có cảm giác thu hẹp hoặc mở rộng, chính vì thế màu sắc cũng làm cho con người có những khác biệt tâm lý về mặt không gian và khoảng cách.

Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Đối với những căn phòng nhỏ thì màu sắc phù hợp nhất chính là màu sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh. Bởi vì những màu này đêm đến sự mở rộng cho thị giác, khiến ta cẩm thấy không gian như được nới rộng ra, đồng thời những màu này sẽ khiến bạn có cảm giác thoải mái về tinh thần.

Ngoài ra, việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào và màu sơn tường cũng khiến căn phòng trở lên rộng hơn

Cách bài trí

Không nên nhét quá nhiều thứ lặt vặt vào phòng, bạn nên thu cho tất cả các vật dụng vào đúng chỗ của nó vì sự gọn gàng ngăn lắp sẽ làm căn phòng rộng rãi thoải mái hơn.

Hãy luôn kê giường sát vào góc, các giá sách hoặc giá đựng đồ nên đóng cao ở trên tường để lấy diện tích để một số vật dụng khác dưới đất,

Chọn nội thất phù hợp

Nội thất cho một phòng ngủ chật hẹp tốt hơn hết là bạn nên chọn nội thất thông minh hoặc các đồ có kích cỡ tương xứng. Sofa giường chính là một loại vật dụng mà bạn đang cần, nó có thể là chiếc sofa cho bạn ngồi chơi, tiếp khách, … nhưng đồng thời khi bạn bẻ phần lưng ghế ra ngay lập tức nó sẽ trở thành một chiếc giường ấm áp. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ đóng ghế sofa hà nội tại VINACO để thiết kế riêng cho phòng ngủ của mình một chiếc giường độc đáo.

Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Với tường nhà thì hãy tăng chiều sâu bằng cách treo một chiếc gương cỡ lớn lên, gương sẽ phản chiếu hình ảnh của căn phòng tạo cảm giác căn phòng như được nhân đôi vậy.

 

 Thêm không gian lưu trữ dưới giường ngủ

 
Có lẽ việc bài trí vô số đồ đạc trong tủ hay kệ trên tường sẽ khiến không gian chật chội và kém gọn gàng. Vì vậy, cách tốt nhất để “giấu kín” những đồ đạc ít sử dụng như quần áo trái mùa, chăn màn… ở phía dưới gầm giường. Bạn có thể mua giường có sẵn ngăn tủ phía dưới, hoặc nhờ thợ đóng thêm ngăn kéo trượt phía dưới gầm giường để phòng ngủ rộng hơn, gọn hơn.
 
Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp
 

Thêm giấy dán tường

 
Đôi khi, phòng ngủ nhỏ vẫn cần nhiều đến việc trang trí, làm đẹp một cách tỉ mỉ để mọi người dễ dàng quên đi sự chật chội thường thấy. Vì vậy, nếu có thể, hay mua một mảnh giấy dán tường với kích thước vừa vặn với một bức tường nhỏ nhất trong phòng. Sự hiện diện của giấy dán tường giúp không gian nghỉ ngơi có chiều sâu và thêm ấn tượng.
 
 
Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp
 
 

Tạo kệ hốc

 
Kệ hốc sẽ không làm ảnh hưởng đến diện tích của không gian khi được thiết kế vào phía sâu trong bức tường. Một phòng ngủ nhỏ sẽ gọn gàng, ngăn nắp hơn nhờ việc sử dụng khéo léo những kệ hốc để bài trí, sắp xếp những đồ đạc có kích thước nhỏ.
 
Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp
 

Trên đây là những cách đơn giản để bạn có thể thiết kế được phòng ngủ chật hẹp mà vẫn đẹp và thoải mái. Tùy vào mức độ hẹp của phòng mà bạn nên chọn đồ cho phù hợp với phòng của mình.

4.95 sao của 3273 đánh giá
Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp
Mẹo thiết kế dành cho phòng ngủ nhỏ hẹp
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409