Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Sau một thời gian dài sử dụng, lớp vỏ bọc ghế sofa bên ngoài của bạn dần trở nên cũ, bám nhiều bụi bẩn. Điều ngày có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên gia đình bạn. Hãy tham khảo qua vài các vệ sinh ghế sofa ngay tại nhà trong bài viết này nhé!
 
Vệ sinh ghế sofa có lẽ là một hoạt động khó khăn với các gia đình bởi không có các dụng cụ chuyên dụng như ở các đơn vị chuyên giặt ghế sofa. Ngoài ra, với tình hình thời tiết như hiện nay, mưa nhiều sẽ gây ra nhiều khó khăn trong việc phơi khô các tấm đệm ghế gỗ hay vỏ bọc ghế sofa.
 
 

Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà

 
Đối với chiếc sofa đã sử dụng lâu năm và có dấu hiệu rách, chúng tôi khuyến khích bạn nên thay lớp vỏ bọc ghế sofa cũng như làm đệm ghế mới. Bởi sau thời gian dài sử dụng, chúng đã mất đi hình dáng, vẻ đẹp ban đầu. Hiện nay tại Nội thất Vinaco có dịch vụ bọc ghế sofa giá rẻ nhưng vẫn có thể đem đến cho bạn chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất.
 

Vậy phải vệ sinh bọc ghế sofa tại nhà như thế nào?

Những lưu ý trước khi giặt sofa tại nhà

Ghế sofa sử dụng ở phòng khách bị tiếp xúc nhiều bụi bẩn và lại là nơi sinh hoạt chung, thường xuyên của cả nhà. Vì vậy việc giữ vệ sinh, thường xuyên kiểm tra và giặt ghế sofa, là rất cần thiết bởi nếu bụi bẩn, vết dơ bám lâu sẽ rất cứng đầu khó khăn trong việc làm sạch, mất thẩm mỹ cho bộ ghế nhà bạn. Ngoài ra, bụi bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, hay các bệnh ngoài da gây ngứa ở cả trẻ em và người lớn. 
 
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà
 
Giặt ghế sofa phải dựa trên hướng dẫn vệ sinh và bảo quản của nhà sản xuất cũng tương tự như đọc hướng dẫn sử dụng của bất cứ món đồ nào khác. Vì không ai ngoài người làm ra sẽ hiểu sản phẩm nhất, trường hợp này tránh làm hỏng sản phẩm nếu bạn dùng đồ tẩy rửa quá mạnh, dùng sai hóa chất hay cách thức thực hiện.
 
Đừng bỏ qua các thông tin nhà sản xuất để lại trên ghế (thường ở dưới đệm hoặc bạn có thể tra thông tin trên trang web của hãng), một số từ viết tắt và ý nghĩa bạn cần biết như:
 
W = “Water”, có ý nghĩa bạn có thể sử dụng nước để làm sạch ghế sofa hay những chiếc bọc đệm ghế.
 
S = “Solvent”, có nghĩa rằng bạn cần dùng dung môi hoặc sản phẩm không chứa nước (một dạng dung môi giặt khô) để làm sạch ghế sofa này. Nếu chất tẩy rửa là nước hoặc dung môi có chứa nước có thể làm sofa nhanh bay màu, vải bị co rút hoặc để lại cặn nước trên ghế. Chú ý đối với dung môi giặt khô, nếu sử dụng bạn cần chú ý cẩn thận tránh dây vào người để không bị ảnh hưởng đến da.
 
WS hoặc SW, khi gặp từ này bạn hiểu rằng ghế sofa nhà bạn có thể giặt bằng nước hoặc cả dung môi giặt khô. Tuy nhiên, có thể xảy ra một số trường hợp ngoài ý muốn nên tốt nhất bạn hãy thử test ở chỗ khuất để biết sản phẩm tẩy rửa nào phù hợp.
 
X là chữ cái được hiểu là chỉ làm sạch chuyên nghiệp. Nghe là biết không thể làm sạch tại nhà rồi nhưng thật ra ngay cả các chuyên gia cũng đau đầu với việc làm sạch loại sofa này.  
 
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà

Chuẩn bị vật dụng cần thiết để giặt sofa

Những vật dụng cần có để giặt ghế sofa tại nhà như:
  • Máy hút bụi
  • Khăn mềm khô
  • Bột Baking soda
  • Giấm trắng
  • Nước xà phòng
  • Bọt biển
  • Bàn chải lông mềm
 
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà
 
Bước tiếp theo là dọn các gối, đệm ghế gỗ, lót ghế. Dùng máy hút bụi để loại bỏ bớt bụi bẩn ở mọi ngóc ngách. Hoặc nếu không có máy hút bụi bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn chải lông mềm, mặc dù tốn công sức hơn nhưng vẫn rất hiệu quả
 

Cách tự giặt ghế sofa tại nhà đơn giản

Ghế sofa nhà bạn thuộc loại nào? Là sofa vải, nỉ hay da? Cần phân biệt bởi vì mỗi loại chất liệu có cách giặt riêng.  
 

Cách giặt sofa vải, sofa nỉ

  • Bước 1: Tháo vỏ ghế sẵn sàng các bước giặt sau
  • Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước ấm, cho vào một ít dung dịch tẩy rửa, đánh đều lên đến khi tạo thành bọt.
  • Bước 3: Dùng bàn chải lông mịn để chà lên bề mặt ghế, phủ toàn bộ bọt lên bề mặt sofa và chờ ít phút. 
  • Bước 4: Sau khi thấy các vết bẩn bị đánh tan hoặc mờ đi, dùng khăn hoặc thìa để lấy bớt lớp bọt và lau sạch lại bằng khăn ẩm.
  • Bước 5: Tiếp tục giặt sạch khăn và lau cho đến khi sạch hoàn toàn.
  • Bước 6: Để sofa nơi thoáng mát để khô ráo hoặc dùng quạt để khô nhanh hơn trước khi sử dụng.
 
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà
 
Với cách làm này không nên sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ khó khăn trong việc lau sạch cũng như quá nhiều nước sẽ tạo độ ẩm gây co rút vải hoặc để lại cặn nước.
 

Cách giặt bọc ghế sofa da

  • Bước 1: Cho vài giọt chất tẩy rửa chuyên dụng lên khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng bề mặt sofa.
  • Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn ẩm mềm để lau sạch chất tẩy rửa.
  • Bước 3: Tiếp tục một chiếc khăn khô khác để lau lại toàn bộ ghế sofa.
Lưu ý với ghế sofa da là nên giặt ghế định kỳ 6 tháng/lần để màu được bền nhất, thường xuyên hút bụi và vệ sinh sớm nếu thấy vết bẩn.
 
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà
 
Với hai hướng dẫn giặt ghế sofa đơn giản không tốn nhiều chi phí, vật liệu “nhà ai cũng có” ở trên giúp bạn tự thực hiện được tại nhà dễ dàng. Tuy nhiên, nếu những vết bẩn cứng đầu gây mất thẩm mỹ bộ ghế sofa nhà bạn khi sử dụng những phương pháp tự giặt ở nhà trên mà vẫn không thấy hiệu quả thì bạn nên nhờ đến dịch vụ giặt sofa nhé.
 
4.85 sao của 3669 đánh giá
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà
Mẹo hay vệ sinh bọc ghế sofa ngay tại nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409