Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco

Nếu bạn không chăm sóc đồ nội thất bằng da của mình đúng cách, rất có thể nó sẽ bị hư hỏng. Chẳng bao lâu, những chiếc ghế sofa da trong phòng khách có thể bị mòn và thậm chí bị nứt. Điều này có thể làm xáo trộn diện mạo phòng khách của bạn. Những vết nứt đồ nội thất bằng da này thường xuất hiện giống như vết nứt trên da người. Vì vậy, nó là cần thiết để bảo vệ đồ nội thất bằng da khỏi bất kỳ loại hư hỏng nào. Ngoài ra, nếu chúng không được làm sạch theo thời gian, màu sắc có thể bị phai, làm hỏng vẻ đẹp của đồ nội thất.

Làm thế nào để chăm sóc ghế sofa da?

Việc chăm sóc đồ nội thất bằng da của bạn đúng cách là vô cùng cần thiết để tránh bị hư hại và nâng cao tuổi thọ. Bảo vệ ghế sofa da khỏi bị hư hại đòi hỏi một quy trình ngắn gọn. Những điều này cần được tuân thủ theo thời gian để nâng cao vẻ ngoài và giữ được vẻ đẹp tự nhiên.
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 

Sử dụng chất tẩy rửa ghế sofa

Một trong những sai lầm ban đầu mà hầu hết mọi người thường mắc phải là rửa đồ đạc bằng xà phòng và chất tẩy rửa. Điều này hoàn toàn có thể làm hỏng vẻ ngoài của đồ nội thất bằng da trong phòng khách. Có một số chất tẩy rửa được sản xuất để làm sạch ghế sofa có sẵn trên thị trường. Bạn nên sử dụng nó để làm sạch ghế sofa của bạn. Trong một mảnh vải, bạn nên thoa chất tẩy rửa ghế sofa và sau đó sử dụng nó theo chuyển động tròn trên ghế sofa. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng vùng da tổng được làm sạch một cách hiệu quả. Các vết mờ có thể nhìn thấy nhiều trên đồ nội thất bằng da nếu không được lau sạch trong thời gian dài. Vì vậy, để tránh điều đó xảy ra, bạn nên lau sạch nước thừa trên ghế sofa ngay sau khi làm sạch.
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 

Tiếp tục thay đệm thường xuyên

Nếu ghế sofa da của bạn có đệm thay thế cho nhau, bạn nên đảm bảo rằng bạn thay chúng thường xuyên. Đệm ghế sofa nếu đặt ở vị trí cũ trong thời gian dài sẽ dẫn đến hỏng hóc hiệu quả cho ghế sofa của bạn. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên thay đổi chúng hoặc thay đổi chúng thường xuyên. Tuy nhiên, nếu ghế sofa của bạn không có tùy chọn đệm hoán đổi cho nhau, bạn có thể đổi chỗ khi ngồi. Đệm ghế sofa cần được quan tâm vì nó quyết định cho sự thoải mái, diện mạo cho cả căn phòng của bạn.

Giữ ghế sofa của bạn tránh ánh sáng mặt trời

Quá nhiều ánh sáng mặt trời hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể khiến bộ sofa da của bạn nhanh bị mòn hơn. Nếu đặt ghế sofa da trong phòng khách, bạn nên hạn chế để ghế hướng ra cửa sổ. Da sẽ ngay lập tức trở nên khô. Bạn nên giữ ghế sofa của mình ở nơi mát mẻ, tránh xa nền của quá nhiều nhiệt và ánh sáng mặt trời.
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 

Làm sạch sofa

Một trong những bước quan trọng để bảo vệ ghế sofa da của bạn khỏi bị hư hại là làm sạch nó thường xuyên. Bạn nên tuyệt đối tránh giặt vì nó có thể dẫn đến việc phai màu nhanh hơn. Thay vào đó, hãy đảm bảo quét và hút bụi một cách thường xuyên. Làm sạch và quét trong một khoảng thời gian tạm thời sẽ giảm nguy cơ bị trầy xước và trầy xước không mong muốn.

Đặc biệt tránh xa các vật sắc nhọn

Đồ nội thất bằng da có nguy cơ bị hư hỏng cao do các vật sắc nhọn như kéo, dao. Bạn cần cất đi để bảo vệ đồ da. Ngoài ra, thuốc lá châm cũng có thể gây hại cho ghế sofa da. Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng vì một chuyên gia về da có thể giúp khắc phục các vết cháy và mòn.
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 
Ghế sofa da là một trong những tài sản quý giá nhất của bạn. Bảo vệ chúng là điều khá quan trọng vì bạn không thể để đồ nội thất bằng da tốt nhất của mình bị mòn một cách dễ dàng. Những bước lưu ý nhỏ của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hư hỏng cho bộ sofa da của bạn.
Đôi khi cần làm sạch chiếc ghế dài của bạn bằng chất tẩy rửa bọc ghế. Tuy nhiên, trước khi gọi các chuyên gia làm sạch hoặc bọc lại ghế ở Vinaco, bạn có thể thực hiện một số việc để làm sạch chiếc ghế dài của chính mình!

Dụng cụ phương pháp làm sạch sofa đơn giản

Trước khi sử dụng bất kỳ loại dung dịch tẩy rửa nào (ngay cả những loại được cho là an toàn), tốt nhất bạn nên thử nghiệm dung dịch đó trên một khu vực nhỏ trên ghế trước khi tiếp tục.
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 
Dưới đây là một số phương pháp dọn dẹp sofa tự làm được ưa chuộng:

Máy hút bụi

Máy hút bụi đi kèm với các phụ kiện bọc ghế sofa giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng. Đầu tiên, loại bỏ tất cả các đệm của bạn. Sau đó, làm sạch mọi ngóc ngách của chiếc ghế dài bằng máy hút bụi.
Vì các chất bẩn có khả năng tích tụ nên điều quan trọng là phải làm sạch nó thường xuyên. Đừng lo lắng nếu bạn không có máy hút chân không với phần đính kèm vải bọc! Máy hút cầm tay nhỏ cũng sẽ thực hiện công việc.
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 

Xà phòng + Dầu xả

Nếu bạn có một chiếc ghế dài bằng da, cách tốt nhất là sử dụng xà phòng và dầu dưỡng da để làm sạch chiếc ghế của bạn.
Xà phòng giặt tại nhà
Ý tưởng làm xà phòng giặt của riêng bạn nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng nó thực sự rất tiết kiệm chi phí và chỉ tốn một xu để làm!
 
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 

Baking Soda

Ứng dụng của bột baking soda làm trắng răng, tẩy da chết, khử mùi, hút ẩm mốc. Đối với bộ bàn ghế sofa da cũng vậy, làm sạch salon bằng baking soda cho các vết mốc, hôi, bẩn, vết bẩn cứng đầu.

Bao lâu nên vệ sinh ghế sofa 1 lần?

Theo các chuyên gia nội thất, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, vị trí đặt, cường độ sử dụng ghế thì sẽ có tần suất vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn nên:
  • Trung bình bạn nên tự vệ sinh ghế sofa tại nhà khoảng 1 tháng/lần.
  • Nếu tần suất sử dụng ghế ít thì có thể vệ sinh 2 - 3 tháng/lần.
  • Ngoài ra, mỗi năm nên sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp tối thiểu 1 - 2 lần. 
  • Nên tự vệ sinh ghế sofa tại nhà 1 tháng/lần để đảm bảo an toàn sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cho ghế.

Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco

Các bước vệ sinh chung cho mọi loại ghế sofa

Tuân thủ các bước làm sạch ghế sofa cơ bản dưới đây sẽ giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch đẹp, sáng bóng:
  • Bước 1 - Làm sạch cơ bản: Sử dụng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn ra khỏi bề mặt ghế.
  • Bước 2 - Làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa phù hợp: Tùy thuộc vào các ký hiệu trên ghế để sử dụng các dung dịch tẩy rửa phù hợp.
  • Bước 3 - Làm khô: Sử dụng máy thổi khô để làm khô hoặc chờ khô tự nhiên (áp dụng với mẫu sofa da).
  • Bước 4 - Thoa sản phẩm bảo dưỡng: Thoa sản phẩm bảo dưỡng để bảo vệ ghế và giữ độ bóng đẹp, nâng cao tuổi thọ.
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn - Nội thất Vinaco
 

Cách loại bỏ mùi hôi:

Dùng máy sấy: Sử dụng máy sấy chế độ nóng lên bề mặt ghế
Sử dụng gói hút ẩm đặt dưới góc hoặc dưới đệm
Nhỏ vài giọt nước hoa hoặc tinh dầu xả vào đệm
Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất từ hướng dẫn vệ sinh ghế sofa đến các sai lầm cần tránh, hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng và đơn giản.
Nếu cần thêm thông tin liên hệ với 0918 593 088 chúng tôi sẽ giải quyết thắc mắc về các loại bọc ghế, dịch vụ bọc ghế tại nhà, làm đệm ghế
 
4.85 sao của 2477 đánh giá
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn
Mẹo bảo quản sofa da cao cấp dành cho bạn
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409