Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh

Ghế văn phòng có thể được xem như một phần là bộ mặt của công ty vì đôi khi có thể dùng để tiếp khách hàng, đối tác. Đây còn là loại ghế chuyên dùng cho các nhân viên làm việc ngồi một cách thoải mái và sẵn sàng nhất. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì chắc chắn những chiếc ghế ấy cũng sẽ bị hư hao như các vật dụng khác. Lúc đó, sẽ ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan của công ty và chắc chắc người ngồi cũng không mấy hứng thú. Nhưng bỏ đi thì cũng rất hoang phí. Thế nên, việc bọc ghế văn phòng sẽ là một giải pháp hoàn hảo để công ty luôn giữ được vẻ sang trọng và không gian làm việc thoải mái nhất cho nhân viên để có thể mang lại hiệu quả tối đa. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ và có thể chọn một mẫu chất liệu phù hợp nhất để bọc ghế văn phòng.

Bọc ghế với chất liệu nỉ

Vải nỉ là sự kết hợp giữa vải và sợi len, bề mặt phía trên được phủ một lớp vải bông ngắn và mềm mượt. Đây là một trong những chất liệu đang rất được ưa chuộng vì mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu cho người ngồi. Đặc biệt phù hợp với mùa lạnh hay những nơi mát mẻ. Bọc ghế văn phòng với vải nỉ vừa mang lại cảm giác sang trọng mà còn có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng để lựa chọn theo nhu cầu. Không những thế, chất liệu này còn có độ bền khá cao. 
 
Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh

Cách vệ sinh

  • Vệ sinh thủ công 
Bước 1: Dùng chổi lông gà hoặc bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài ghế.
Bước 2: Pha dung dịch nước vệ sinh theo công thức 1:5 (nước : dung dịch).
Bước 3: Dùng bàn chải sắt lông mềm thấm dung dịch đã pha để vệ sinh bề mặt ghế.
Bước 4: Những vết ố cứng đầu trên ghế có thể xử lý bằng bột baking soda. Bạn dùng bột baking soda lên vị trí bẩn sau đó dùng bàn chải sắt lông mềm để chà sát vào những vị trí bẩn.
Bước 5: Dùng máy hút bụi để làm khô ráo ghế, tránh việc ẩm mốc dẫn đến hư hại và có mùi khó chịu.
Bước 6: Cuối cùng, bạn phơi ghế dưới ánh nắng không quá gắt một phần để làm ghế khô ráo không hư hại và còn khử trùng cho ghế.
  • Vệ sinh bằng máy hút bụi: nếu không muốn vệ sinh theo cách thủ công thì bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm scahj cho ghế văn phòng của mình.

Bọc ghế với chất liệu da

Da được sử dụng ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện nay. Không chỉ dùng bọc ghế văn phòng mà còn có thể dùng để bọc các loại ghế ăn, sofa,… Sử dụng da bọc ghế thì khi ngồi bạn sẽ có cảm giác êm ái, dễ chịu. Đặc biệt ở những nơi văn phòng thường mang tính chất là ngồi nhiều, căng thẳng với cường độ cao nên cần đảm bảo cho mọi người có một vị trí ngồi thoải mái nhất. Chất liệu này giúp chống thấm cũng như có thể vệ sinh một cách dễ dàng. Bên cạnh đó cũng có mẫu mã đa dạng cho việc lựa chọn. 
 
Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh

Bọc ghế với chất liệu simili

Simili chỉ những chất liệu mô phỏng theo da thật và được ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng da ngày càng nhiều nhưng nguồn cung ngày càng quý hiếm và đắt đỏ. 
Simili được cấu tạo từ các lớp lót làm dệt từ sợi polyester và lớp nhựa PVC. Bề mặt của simili có đặc điểm là có các vân hoặc họa tiết nên trông giống da thật. Do có các vân nên khi sờ vào bề mặt simili sẽ có cảm giác sần sùi, không nhẵn và trơn. Mục đích của việc tạo vân trên bề mặt là để tạo độ bám.
Với ưu điểm vượt trội là mang tính thẩm mỹ cao cho chiếc ghế và có giá thành thì rất mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên thì chất liệu này thường dễ bám bụi, và vệ sinh khá là khó khăn, tuổi đời của chất liệu không cao, dễ bị sờn rách, hư hỏng.
 
Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh

Cách vệ sinh

Khác với nỉ, simili và da là hai chất liệu không thấm nước nên bạn không cần sử dụng máy hút bụi để hút sạch nước và các bước vệ sinh cũng không quá cầu kì. Vệ sinh ghế xoay văn phòng bằng da bạn nên sử dụng sữa tắm pha cùng nước cho loãng, sau đó dùng vải mềm lau sạch. Phương pháp này giúp loại bỏ các vết bẩn, bụi bám trên bề mặt da rất tốt nhưng bạn cần nhớ sau khi lau bằng nước sữa tắm pha loãng hãy lau lại một lần nữa chiếc ghế bằng vải sạch có độ thấm nước tốt.
Một số chiếc ghế sau một thời gian sử dụng sẽ có những vết bản cứng đầu và vết ố. Để đánh bay đi các vết bẩn cứng đầu đó bạn có thể sử dụng nước cốt chanh hòa chung bột Tartar (bột nở làm bánh). Bạn hãy bôi hỗn hợp này lên bề mặt của vết bẩn, 15 phút làm một lần như vậy sau đó dùng khăn mềm thấm nước để lau qua là vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Bọc ghế với chất liệu lưới

Đây là loại chất liệu thông thoáng nhất. Không chỉ mang tới sự thoải mái, thoáng mát, nhẹ nhàng, không bị bí bách khi ngồi mà còn tiện lợi để vệ sinh. Khả năng thấm nước hiệu quả và nhanh khô, nước sẽ không bị ứ động lại gây ra cảm giác khó chịu. 
Hiện có 2 loại chính: vải lưới cường lực, và vải lưới có lớp mút mỏng.
Vải lưới cường lực (1 lớp): khả năng chịu lực rất tốt, có các lỗ trên bề mặt, mang lại sự thoáng khí cho ghế làm việc. Có thể dễ dàng vệ sinh bằng vải ẩm thấm nước sau đó để khô.
Vải lưới có lớp mút mỏng (3 lớp, 5 lớp): loại vải lưới này có độ co giãn tốt, dùng để bọc phần nệm ngồi của ghế văn phòng. Tuy nhiên, loại này sẽ khó vệ sinh hơn các loại khác.
 
Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh

Cách vệ sinh

  • Đối với vải lưới cường lực
Bước 1: Dùng bàn chải sắt lông mềm chải cho bụi bẩn trên mặt ghế cho bong ra.
Bước 2: Dùng máy hút bụi, hút sạch các bụi bẩn đã bong ra.
Bước 3: Thấm ướt vải, đã pha dung dịch vệ sinh, xà phòng. Lau mạnh, chà mạnh để các lớp bẩn trên vải được vệ sinh.
Bước 4: Để ghế khô tự nhiên
  • Đối với vải lưới có lớp mút mỏng
Bước 1: Dùng bàn chải sắt lông mềm, chải cho lớp bụi bẩn bám trên bề mặt ghế bong ra.
Bước 2: Dùng máy hút bụi, hút sạch các bụi bẩn đã bong ra.
Dịch vụ bọc ghế văn phòng của nội thất VINACO luôn với nhiều năm kinh nghệm sẽ luôn mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất về bọc ghế văn phòng, bọc ghế sofa, làm đệm ghế gỗ... 
4.85 sao của 2352 đánh giá
Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh
Lưu ý khi chọn chất liệu bọc ghế dễ dàng vệ sinh
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409