Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Vải bọc ghế sofa cao cấp là chi tiết quan trọng của mỗi thiết kế sofa. Giúp mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng sử dụng sofa. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chất liệu vải được sử dụng trong các thiết kế sofa. Mỗi chất liệu sở hữu những ưu điểm và nhược điểm phù hợp với nhiều sở thích của mỗi người dùng khác nhau. Để biết nên chọn lựa loại bọc vải nào cho sofa của mình, sau đây hãy cùng Phú Cường tìm hiểu trong những chia sẻ dưới đây.

 

1. Vải bọc sofa bằng sợi Cotton cao cấp

Vải bọc ghế sofa cao cấp bằng sợi cotton là loại vải bọc ghế sofa rất bền và dễ làm sạch, lâu bạc màu hay mài mòn nhưng có một yếu điểm là dễ bị nhăn và bẩn. Nếu lựa chọn chất liệu bọc sofa này, bạn có thể sử dụng thêm một lớp chống bám bẩn có tên stain-resistant finish để bảo vệ bọc sofa khỏi những vết bẩn cứng đầu.

 

2. Vải Len sử dụng để bọc sofa

Vải len và pha len là loại vải bọc ghế sofa chống bẩn, bạc màu và nhàu và đặc biệt đây là loại vải bọc sofa có khả năng chống thấm nước và rất bền. Các loại vải len hiện nay được pha thêm sợi nhân tạo nên dễ dàng làm sạch, bẩn một chỗ nào đó bạn có thể làm sạch ngay. Đặc biệt loại vải này có rất thích hợp cho mùa hè hay những căn phòng khách rộng lớn vì ấm và mùa đông và lạnh vào mùa hè.
 
 
 
sofa 7
 

3. Vải Silk sử dụng bọc ghế sofa

Vải bọc ghế sofa cao cấp bằng chất liệu Silk là loại vải phù hợp cho những không gian sang trọng và là loại vải bọc ghế sofa mềm mại và tinh tế. Tuy nhiên, chất liệu vải này có nhược điểm lớn nhất là khó làm sạch nên khi bị bẩn người dùng cần phải nhanh chóng làm sạch để vết bẩn không bám sâu hơn.
 

 4. Bọc ghế sofa bằng vải Sợi Ramie

Vải Sợi Ramie hay còn được gọi với tên khác là vải gai. Đây là loại sợi gai tự nhiên nên chúng có độ bền cao. Có thể khẳng định rằng đây là chất liệu bền nhất và độ bền có thể nhận xét rằng hơn cả cotton gấp 8 lần và nếu bị ẩm loại vải này còn bền hơn. Ngoài ra, một ưu điểm mà chất liệu này đánh giá cao hơn các chất liệu khác là loại vải này còn có đặc tính chống bẩn tốt và hấp thu độ ẩm nên có tác dụng tốt với những vết bẩn nước.
 
 
sofa 8
 

5. Vải sợi gai dầu dành cho ghế sofa

Vải bọc ghế sofa cao cấp bằng vải sợi gai là loại vải sợi được làm bằng chất liệu tự nhiên. Vậy nên, chúng có độ bền rất cao và còn mang lại cảm giác ấm áp cho người dùng. Cho nên, chất liệu này được sử dụng nhiều vào đông. Chúng không chỉ giúp không người dùng cảm thấy ấm áp mà còn giúp không gian của bạn trở nên ấm cúng hơn rất nhiều
 

6. Bọc ghế sofa bằng loại vải sợi tự nhiên

Bọc ghế sofa bằng loại vải sợi tự nhiên là loại vải bọc ghế sofa rất mịn màng và được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi thích hợp với những gia đính có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Bởi đây là chất liệu làm hoàn toàn bằng tự nhiên, vậy nên không chỉ mang lại cảm giác thoải mái. Chất liệu này còn giúp đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
 
 
 
 

Cách giặt và làm sạch vải bọc ghế sofa đơn giản tại nhà

Giặt sofa vải như thế nào hợp lý?

Bạn muốn làm sạch vải bố bọc ghế sofa nhưng chưa biết nên làm thế nào? Vinaco xin chỉ ra cho bạn cách giặt vải bọc này đơn giản như sau: Chỉ cần lột vỏ các tấm nệm lót ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng rồi giặt sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn thường xuyên hoặc dùng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế sau đó lấy gậy đập lên trên, bụi từ ghế bay lên bám vào khăn nhanh chóng. Với những vết bẩn cụ thể sẽ có những cách làm sạch cụ thể như:
 
  • Vết mực bút bi: Hãy dùng giấy thấm mực thấm lên ghế sofa, nơi có vết mực đổ xuống. Mục đích chính là để mực ngấm sang giấy, sau đó lặp đi lặp lại nhiều lần để sạch bớt mực và dùng xà phòng giặt tấm vỏ bọc sofa này đi.
  • Với mùi hôi của sofa: Đơn giản hãy dùng xà phòng chuyên dụng cho sofa để giặt. Sau khi giặt xong người dùng sử dụng thêm hương liệu ưa thích, thấm vào bông gòn rồi nhét sâu vào các kẽ hay rãnh sofa. Điều này tạo nên mùi hương dễ chịu cho chiếc sofa nhà bạn ngay.
  • Giặt khô vải sofa: Phun trực tiếp hóa chất vào ghế, chất thẩm thấu làm sạch hết các vết ố. Sau đó dùng máy hút bụi công suất cao hút sạch trên bề mặt vải.
  • Giặt ẩm ghế sofa: Tháo lớp vỏ bọc ra, sau đó sử dụng hóa chất hoặc xà phòng tạo bọt, chà bàn chải lên vết bẩn rồi giặt sạch nhờ xà phòng và phơi khô.

Bạn phải tuân thủ theo quy trình vệ sinh vải bố bọc ghế sofa như sau thì mới mang lại hiệu quả giặt sạch sofa như mong đợi:

 
  • Bước 01: Hút sạch bụi trên bề mặt ghế.
  • Bước 02: Phun nước pha hóa chất và dung dịch diệt khuẩn lên vải sofa để trong vài phút.
  • Bước 03: Đánh tan vết bẩn lâu ngày bằng máy đánh tay chuyên dụng. Phun hóa chất thêm lần nữa và tiếp tục dùng máy đánh lại cho sofa.
  • Bước 04: Dùng máy hút công suất cao hút nước, chất bẩn ra khỏi ghế.
  • Bước 05: Dùng quạt thổi làm khô sofa.
sofa 8
 

Bọc vải ghế sofa ra sao?

Nếu không muốn thường xuyên vệ sinh vải bố của sofa thì người dùng áp dụng cách mua vải mới và bọc lại sofa. Cách bọc vải bố mới cho sofa như sau:
  • Bước 01: Chuẩn bị dụng cụ để bọc sofa (bao gồm tua vít, kéo, kìm, dụng cụ tháo lắp, vải bố bọc ghế, kim chỉ, miếng gai dán dính).
  • Bước 02: Tiếp tục tháo rời từng bộ phận ghế sofa ra khỏi khung ghế thật cẩn thận và tỉ mỉ để không bị rách.
  • Bước 03: Sử dụng vải đã chuẩn bị, bọc vải phần tay cầm và làm đệm ghế. Sau đó dán vải bằng băng keo, cắt bỏ phần vải dư thừa. Dùng tay miết thật chặt và mạnh các nếp vải tránh bị nhăn nhó, xô lệch mất thẩm mỹ. Tiếp tục bọc đệm ghế cách làm giống thay tay cầm.
  • Bước 04: Tiến hành kiểm tra chính diện ghế đa chỉn chu, phẳng mặt trơn mượt hay chưa. Nếu ghế sofa nhà bạn có phần lồi lõm thì dùng keo dán những phần lõm vào tựa ghế. Gai dính gồm một phần gai và một phần xù để đính vào phần gai.
  • Bước 05: Hoàn thành cách vệ sinh sofa vải bố lắp lại ghế
  • Bước 06: Hoàn thiện.

 

 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo dịch vụ bọc ghế Sofa đến từ Vinaco chúng tôi. Hy vọng với những loại vải bọc ghế sofa cao cấp được chia sẻ trong bài viết này. Bạn đã chọn lựa được chọn mình loại bọc sofa phù hợp, như ý. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, quý khách có thể liên hệ với  Nội Thất Vinaco  qua Hotline để được tư vấn và chăm sóc nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Nhất định sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn bọc ghế phù hợp với gia đình bạn.
4.85 sao của 2012 đánh giá
Lựa chọn vải bọc ghế Sofa cao cấp cho không gian phòng khách của bạn
Lựa chọn vải bọc ghế Sofa cao cấp cho không gian phòng khách của bạn
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409