Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Vải bọc sofa là lớp  bọc bên ngoài rất quan trọng và bền của  ghế, vì vậy nó sẽ được thay thế khi nó xuống cấp dần. Lúc này, bạn có thể thay đổi cả màu sắc và mẫu mã của vải để phù hợp với nhu cầu của mình. Thời Đại Mới giới thiệu đến  những ai đang có ý định thay lớp bọc mới trên ghế sofa. Sau đây là một số loại vải may bọc ghế sofa tại nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Bọc ghế sofa là gì? Tại sao lại phải bọc ghế sofa? 

Bọc ghế sofa là gì?  

Ghế sofa  là món đồ  nội thất được  nhiều gia đình hiện nay lựa chọn  và sử dụng trong không gian sống của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, vải có một số hiện tượng như nổ da, bong tróc,  rách và thậm chí là mòn vải. Giải pháp đưa ra là phải nhanh chóng thay vỏ bọc ghế sofa mới. Thay thế hoặc sửa chữa  vải bên ngoài đã sờn trên ghế sofa. Bằng cách thay đổi chất liệu bên ngoài, chiếc ghế được đổi mới và bảo vệ chất liệu bên trong. 

Tại sao bạn lại bọc ghế sofa?

 Như bạn đã biết, việc mua một chiếc ghế sofa chất lượng không phải  là một việc dễ dàng. Bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một loại ghê đắt tiền nhưng khi sử dụng thường xuyên lại dễ bị lão hóa, hư hỏng sản phẩm. Vì lý do này, mọi người thường chuyển ghế thay vì mua  một bộ  mới. Cũng có một số điểm mà trang trí ghế sofa lại mang hiệu quả quan trọng hơn.
 
Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn
  • Nâng cấp sản phẩm: Ghế sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ bị  mòn. Với rất nhiều loại vải  bị mất đi vẻ bóng bẩy  ban đầu,  người ta muốn nâng cấp nội thất của mình thành một thứ gì đó sang trọng và  thẩm mỹ hơn.  Thay đổi màu sắc cho không gian sống: Để thoát khỏi sự nhàm chán hoặc làm cho màu sắc của căn phòng trở nên đồng bộ hơn, gia chủ hãy bọc vải bọc mới để những chiếc ghế có màu sắc tươi sáng gần giống với nội thất gia đình, hãy thay đổi lớp áo. 
  • Để lại kỷ niệm: Có rất nhiều đồ gia dụng  tuy cũ nhưng lại chứa đựng  nhiều kỷ niệm. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ thay vì mua một chiếc ghế sofa mới, hãy thay chiếc ghế bằng một lớp vải  khác để giữ cho món đồ luôn trong tình trạng mới và kéo dài tuổi thọ. Thay vỏ bọc ghế sofa đòi hỏi sự lựa chọn chất liệu hoàn hảo, không chỉ phù hợp với không gian sống mà còn phải đáp ứng được  nhu cầu của người tiêu dùng. Có  nhiều loại vải khác nhau được sử dụng, nhưng đây là một số loại phổ biến nhất. 

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Loại vải bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay 

Vải cotton

  • Vải cotton là một loại vải rất mát được dệt bằng sợi bông tự nhiên và người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nó. Đây là một loại vải được sử dụng rộng rãi để  may quần áo, nhưng nó không phổ biến lắm với ghế sofa. 
  • Chất liệu cotton luôn thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Bên trong sofa có gối tựa nhưng bên ngoài bọc vải cotton  không bị bí, khó chịu khi nhiệt ảnh hưởng đến độ dày của  đệm. Chất liệu này còn tạo nên bề mặt mềm mại cho sofa, phù hợp với mọi loại da và  an toàn cho bé.
  • Bên cạnh những ưu điểm về chất liệu, vải cotton có những nhược điểm như nhanh  phai màu và đổ lông sau một thời gian sử dụng. Vải cũng rất dễ bị bám bẩn nên trong quá trình sử dụng thường phải phủ thêm một lớp áo, chất chống rỉ. Vào mùa đông, ghế sofa có khả năng hút ẩm rất cao nên dễ bị bám mùi ẩm mốc. Người dùng nên vệ sinh đúng cách và thường xuyên  phơi ghế dưới ánh nắng mặt trời để hạn chế  vi khuẩn vào mùa mưa có thể làm hỏng ghế.

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Vải canvas

  • Canvas hay còn gọi là vải bạt, là chất liệu được dệt từ sợi cây gai dầu và được phủ thêm một lớp nhựa PVC. Và ngày nay, các loại vải được dệt thêm sợi từ bông và lanh, tạo ra nhiều loại vật liệu khác nhau. Các vải vải dùng để trang trải ghế sofa là một trong những ý tưởng tuyệt vời để bảo vệ các mục từ yếu tố này. 
  • Ưu điểm lớn nhất của vải canvas là khả năng chống thấm nước. Lớp phủ PVC giúp ngăn chặn các chất lỏng, bảo vệ tấm nệm không bị hấp thụ bởi nước bên trong. Điều này hạn chế sự hình thành của nấm mốc và mùi hôi. Vào mùa mưa, bạt giữ cho căn phòng luôn khô ráo, sạch sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn. Đây là một trong những loại vải bền nhất, ít phai màu và bám bụi nên sofa luôn trông như mới. Nó cũng dễ dàng làm sạch hơn các loại vải khác. 
  • Vải canvas rất khó hút nước, nhưng nếu bạn để ghế sofa hút đủ nước, lượng chất lỏng này sẽ thấm vào bên trong và làm cho bột nặng hơn rất nhiều. Ngoài ra, lớp PVC có khả năng thấm hút mồ hôi thấp, có thể sinh nhiệt vào mùa hè. Khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào ghế, nó có xu hướng nóng lên và lượng nhiệt này được phân bổ khắp không gian sống.

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Vải nhung  

  • ​Vải nhung được coi là chất liệu sang trọng cho ghế sofa bao gồm, và bề mặt mềm và mịn. Vải nhung tạo ra nhiều phong cách trong khu vực tiếp khách. Từ cổ điển đến hiện đại, các vật liệu có thể được kết hợp hoàn hảo. Do đó, nếu bạn phân vân trong việc chọn chất liệu phù hợp và gặp khó khăn thì hãy chọn vải nhung bọc ghế sofa. 
  • Một ưu điểm :Vải nhung được làm từ nhiều chất liệu nên người tiêu dùng có thể lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Lụa thường đắt nhất, nhưng vì lý do này mà vật liệu này bền và có bề mặt mềm mại nhất. Vải nhung cũng được làm theo nhiều kiểu dáng, có thể kể đến như: Voan nhung, nhung mịn, nhung dập nổi, nhung hammer, nhung panne… Vì mỗi loại vải có những đặc tính khác nhau nên vải bọc ghế sofa rất độc đáo và phù hợp với nhiều không gian kiến ​​trúc. 
  • Nhược điểm: Vải nhung rất dễ bắt gặp các vết bẩn mà đôi khi chúng ta không thể quan sát được. Vì vậy, cần phải làm sạch vải một cách thường xuyên. Do có khả năng hút ẩm cực tốt nên vào mùa mưa dễ bị ẩm ướt dẫn đến mùi hôi trong nhà. Chất liệu rất khó vệ sinh nên cần có thời gian vệ sinh. 

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Vải polyester

  •  Vì là loại vải được dệt từ sợi tổng hợp nên có giá thành rất phải chăng, màu sắc phong phú và được làm nhiều trên thị trường. Chất liệu giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn khi chọn mẫu vải may sofa. 
  • Lợi ích Vải polyester có nhiều ưu điểm chính, và độ bền là lựa chọn số một khi khách hàng hướng đến. Vải polyester đang trở nên phổ biến hơn trong sản xuất vải bọc ghế sofa vì chúng ít có khả năng hút bụi bẩn hơn. Vào mùa đông, vải không gây mùi khó chịu giúp sofa luôn khô thoáng. Sau một thời gian sử dụng không có dấu hiệu hư hỏng, phai màu. 
  • Tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm như khả năng thở kém và gần như không có khả năng hút ẩm. Điều này gây khó chịu cho người dùng, nhất là vào mùa hè. Và chẳng may ghế bị ánh nắng chiếu vào, vải polyester bị nóng, phải mất một thời gian dài ghế mới trở lại nhiệt độ ban đầu.  

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Chọn màu sắc hợp phong thủy  

​Đối với nhiều gia đình, màu sắc của các vật dụng trong nhà rất quan trọng và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến con người trong gia đình, đặc biệt là gia chủ. Theo quan niệm của nhiều người, mọi người chọn màu sắc dựa trên tuổi và năm sinh của mình. Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp với phong thủy sẽ giúp cân bằng yếu tố âm dương và mang lại may mắn cho gia chủ.
  • Mệnh kim: Theo phong thủy, thổ sinh kim, thổ có màu của thổ. Do đó, bạn cần chọn ghế sofaphủ một màu giống như đất. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu sáng tương quan với màu ánh kim. Không sử dụng màu đỏ hoặc hồng tím. 
  • Mộc: Màu của cây là màu của lá, nên chọn chất liệu xanh. Mộc và kim rất khác nhau, vì vậy hãy tránh những màu sáng và màu trắng. 
  • Đề cập đến Thủy: Còn về nguyên tố nước, nước tương khắc với ngũ hành của thổ. Nói cách khác, trái đất có thể chịu được nước. Vì vậy, không cần thiết phải chọn màu nâu, vàng đất. Bạn có thể chọn các màu xanh nước biển, vàng ánh kim và trắng. 
  • Mệnh Hỏa: Màu chủ đạo của mệnh Hỏa là màu đỏ tượng trưng cho lửa. Bạn cũng có thể chọn vải màu tím hoặc hồng. Tránh các màu như đen và xanh nước biển. 
  • Mỗi hành Thổ: Trong trường hợp mỗi hành Thổ, màu sắc phù hợp với bạn là Vàng Thổ và Nâu. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu đỏ, hồng, hoặc tím. Trên hết, không nên chọn màu xanh lam. 

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn

Bất kể đắt tiền hay cao quý như thế nào thì lựa chọn vải bọc sofa cũng phải hết sức quan trọng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kỹ càng chất liệu vải bọc ghế sofa và lựa chọn kỹ lưỡng cả chất liệu và màu sắc để thực sự phù hợp với không gian sống của mình. Hi vọng từ những thông tin chia sẻ, mọi người đã có cho mình kinh nghiệm chọn vải bọc sofa ưng ý nhất. Chúc bạn may mắn và thành công.
4.85 sao của 3282 đánh giá
Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn
Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa thích hợp dành cho gia đình bạn
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409