Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách giặt ghế, khử mùi sofa tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng giúp chúng lấy lại diện mạo sạch sẽ như mới. Với những bộ sofa sờn rách hoặc đã sử dụng lâu ngày, bạn muốn thay đổi, muốn tạo một không gian mới hãy gọi cho VINACO chúng tôi cung cấp dịch vụ bọc ghế tại nhà.

Dưới đây là một số phương pháp khử mùi được ưa chuộng và hiệu quả:

Khử mùi bằng bột Banking Soda

Banking Soda là một loại bột có rất nhiều tiện ích từ làm bánh, làm sạch răng miệng đến khử mùi đồ dùng. Bạn có thể mua bột Banking Soda tại các tiệm thuốc tây.
Ưu điểm khi sử dụng bột Banking Soda là ghế Sofa không có mùi hóa chất nồng nặt mà sofa vẫn được khử mùi hiệu quả.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 
Cách 1: Rải bột lên bề mặt ghế sofa và để trong vòng vài tiếng để bột hút ẩm và mùi hôi. Tiếp theo dùng máy hút bụi, hút sạch bột Banking Soda và lau lại bằng khăn sạch.
Cách 2: Pha hỗn hợp dung dịch gồm có: bột Banking Soda và bột giặt tỉ lệ 1:1, 4 phần nước giấm trắng và thêm một ít nước ấm. Hỗn hợp nước tẩy này sẽ sủi bọt, bạn cho vào bình xịt để sử dụng.
Bạn xịt dung dịch lên ghế Sofa và thấm bằng miếng xốp, thấm thật kỹ để dung dịch không bị thấm vào bên trong ghế. Vết bẩn sẽ nhanh chóng được làm sạch, đồng thời mùi hôi cũng sẽ được khử hiệu quả.

Khử mùi bằng chanh

Nếu bạn yêu thích mùi thơm tự nhiên thì đây là cách khử mùi Sofa tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, cách này chỉ dùng được cho bề mặt sofa bằng da.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 
Bạn pha loãng nước rửa chén và vắt một lát chanh vào cho thơm. Xịt lên bề mặt ghế và lau lại bằng khăn mềm. Sau đó, để khô tự nhiên hoặc dùng máy quạt, tránh dùng máy sấy nhiệt độ cao sẽ làm bề mặt da bị hư.

Sử dụng tinh dầu thơm cho sofa

Nếu như việc làm sạch tốn thời gian và bạn lo ngại vệ sinh khung đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến bộ bàn ghế sofa da nhà mình thì tinh dầu thơm sẽ là một giải pháp hiệu quả. Rất đơn giản khi bạn chỉ cần nhỏ một giọt hương liệu nhỏ vào bông hay một chiếc bông ngoáy tai rồi quấn lại cẩn thận vào khăn giấy rồi nhét phía sau các gối đệm nhỏ trên sofa da. Với biện pháp này bạn, hương liệu sẽ hút mùi trên ghế sofa da đồng thời tỏa ra hương thơm thoang thoảng mà tuyệt đối an toàn cho bộ sofa da nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một lọ hương liệu đặt trong phòng giúp cả căn phòng thơm mát để không còn bị xuất hiện những mùi hôi khó chịu.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 

Dùng vỏ trái cây phơi khô hoặc hạt cafe rang

Một cách khử mùi cho ghế sofa khác đó là dùng vỏ quýt, cam,… đã phơi khô đặt dưới chân ghế sofa.
Vỏ cam, quýt không chỉ có tác dụng giảm áp lực và căng thẳng của vỏ cam, quýt, mà chúng ta còn có thể dùng chúng như hương liệu để khử mùi trên sofa
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 
Hoặc, bạn có thể dùng hạt cà phê rang đặt dưới chân ghế sofa, mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

Giặt sạch và xả với nước xả vải 

Với các loại đệm sofa vải rời, bạn có thể lấy ra giặt sạch và xả với nước xả vải có mùi thơm. Sau đó, bạn phơi nắng lâu để đảm bảo đệm khô hoàn toàn, không bị nấm mốc nữa.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 

Dùng dung dịch khử mùi chuyên dụng

Đối với các loại sofa vải, nỉ, bạn có thể khử mùi dễ dàng bằng các dung dịch khử mùi chuyên dụng, bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng. Đặc biệt, dung dịch khử mùi có rất nhiều mùi hương khác nhau để bạn lựa chọn theo sở thích.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 
Bên cạnh đó, hiện nay các loại dung dịch khử mùi còn có thể xua đuổi côn trùng, muỗi vô cùng hữu dụng. Tuy nhiên, nếu bạn không thích mùi hương nhân tạo thì có thể sử dụng các cách khử mùi tự nhiên hơn
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 

Bao lâu nên vệ sinh ghế sofa 1 lần?

Theo các chuyên gia nội thất, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, vị trí đặt, cường độ sử dụng ghế thì sẽ có tần suất vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn nên:
Trung bình bạn nên tự vệ sinh ghế sofa tại nhà khoảng 1 tháng/lần.
Nếu tần suất sử dụng ghế ít thì có thể vệ sinh 2 - 3 tháng/lần.
Ngoài ra, mỗi năm nên sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp tối thiểu 1 - 2 lần. 
Nên tự vệ sinh ghế sofa tại nhà 1 tháng/lần để đảm bảo an toàn sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cho ghế.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 

Các bước vệ sinh chung cho mọi loại ghế sofa

Tuân thủ các bước làm sạch ghế sofa cơ bản dưới đây sẽ giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch đẹp, sáng bóng:
Bước 1 - Làm sạch cơ bản: Sử dụng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn ra khỏi bề mặt ghế.
Bước 2 - Làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa phù hợp: Tùy thuộc vào các ký hiệu trên ghế để sử dụng các dung dịch tẩy rửa phù hợp.
Bước 3 - Làm khô: Sử dụng máy thổi khô để làm khô hoặc chờ khô tự nhiên (áp dụng với mẫu sofa da).
Bước 4 - Thoa sản phẩm bảo dưỡng: Thoa sản phẩm bảo dưỡng để bảo vệ ghế và giữ độ bóng đẹp, nâng cao tuổi thọ.
 
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn? Nội thất Vinaco
 

Sai lầm phổ biến khi vệ sinh ghế sofa tại nhà

Trong quá trình vệ sinh ghế sofa tại nhà, nhiều người vẫn không thể tránh khỏi những sai lầm sau, hãy tham khảo và tránh ngay những sai lầm này.
Không phân loại vết bẩn để có cách làm sạch hợp lý: Việc không phân loại và sử dụng một dung dịch vệ sinh cho cả ghế thì có thể gây loang màu, ảnh hưởng thẩm mỹ. Bạn nên:
Với vết bẩn nhẹ như bụi bẩn, nước thấm: Chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ như dấm, xà phòng.
Với vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết mực...: Nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, có tác dụng làm sạch sâu cho riêng vị trí đó.
Không quan tâm hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất: Điều này khiến cho bạn chọn sai cách vệ sinh phù hợp, khiến ghế sofa nhanh bị hỏng, bị loang màu, mất thẩm mỹ.
Vệ sinh làm sạch nhưng không phủ bóng, không sử dụng lớp dưỡng: Nếu sử dụng phủ bóng hoặc thoa các lớp dưỡng sẽ vừa giúp ghế bền đẹp, sáng bóng vừa bảo vệ ghế tốt hơn.

Mẹo làm sạch vết bẩn

Với những vết bẩn không thể giặt sạch như dính mực, bạn có thể sử dụng một chút cồn nhỏ lên vết bẩn sau đó dùng giấy có độ hút cao thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp đi lặp lại nhiều lần bạn sẽ thu được kết quả đáng kinh ngạc.
Ngoài ra bạn có thể làm sạch vết bẩn này bằng cách sử dụng chai dung dịch lau nội thất xe hơi để làm sạch bằng cách xịt lên những chỗ bẩn sau đó đợi khoảng 10-15 phút rồi dùng khăn ẩm lau lại. Cuối cùng bạn dùng máy sấy tóc để hong khô chỗ vừa làm sạch.
Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất từ hướng dẫn vệ sinh ghế sofa đến các sai lầm cần tránh, hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng và đơn giản.
Nếu cần thêm thông tin liên hệ với 0918 593 088 chúng tôi sẽ giải quyết thắc mắc về các loại bọc ghế, dịch vụ bọc ghế tại nhà, làm đệm ghế
 
 
4.95 sao của 2996 đánh giá
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn?
Làm thế nào để khử mùi trên ghế sofa nhà bạn?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409