Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Với xã hội ngày càng phát triển thì nhiều căn hộ cũng bắt đầu mọc lên, sự sang trọng của các ngôi nhà, căn hộ hay các biệt thự không thể thiếu được những chiếc sofa. Một chiếc sofa sẽ thay đổi căn nhà của bạn, được làm từ các chất liệu mềm nên khi chúng ta thư giãn trên chiếc sofa nhà mình sẽ tạo cảm giác thoải mái.

Nhưng để tìm được một chiếc sofa ưng ý, hợp với ngôi nhà hay hợp với thẩm mỹ của bạn quả thực không dễ dàng tìm thấy tại cửa hàng. Nhưng các bạn đừng lo, đã có dịch vụ đóng ghế sofa theo yêu cầu tại Hà Nội của Nội thất Vinaco. Không chỉ giá ghế không đổi mà còn có thể tự mình chọn lựa chất liệu, kiểu dáng cùng kích thước của bộ ghế.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Một chiếc ghế sofa được tạo ra như thế nào? Điều này có làm bạn tò mò không? Sau đây chúng tôi sẽ trình bày một cách cơ bản nhất về quá trình tạo ra một chiếc sofa đơn giản.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

Bước một: Tạo sự vững chắc bằng khâu đóng sườn cho sofa

Sườn gỗ có tác dụng tạo sự vững chắc cho sofa, nâng đỡ có thể một cách tốt nhất. Việc chọn chất liệu gỗ là khâu quan trọng để đảm bảo độ bền và dẻo dai cho sofa. Gỗ tự nhiên luôn là chất liệu được ưu tiên hàng đầu.
Khi bắt đầu, sườn gỗ sẽ được xẻ bản lớn 3x5 cm, kích thước chiều dài sẽ tùy thuộc vào kích thước mà bộ sản phẩm khách hàng đặt để có thể cắt cho phù hợp. Các thanh gỗ được cắt ra sau đó sẽ được liên kết lại với nhau theo tùy mẫu mã của bộ ghế sofa bằng những đinh sắt chắc chắn và bền.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Để gia tăng khả năng nâng đỡ cũng như độ êm ái của sản phẩm sau này, người thợ sẽ sử dụng lò xo xoắn để liên kế ở những vị trí đấu nối của khung sườn ghế sofa. Sofa muốn nâng đỡ tốt thì các mối xoắn phải chắc, đặc biệt là sofa giường. Nhiều chiếc sofa còn dùng các đinh vít phụ trợ để tăng cường độ chắc chắn.
Ở phần tựa lưng của ghế sofa, tùy thuộc vào chủng loại mẫu mã, có loại có hoặc không có đầu bật nảy. Sử dụng đầu bật theo gen hoặc bật hơi trợ lực tạo ra khả năng thay đổi hình dáng ghế sofa, tăng độ thẩm mỹ của sản phẩm
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Riêng phần tay ghế sẽ được thiết kế theo những sáng tạo riêng theo phong cách và thẩm mỹ người dùng. Khi tạo tay ghế theo hình dáng cách điệu người ta thường chọn loại mút D40 cao cấp để bo mút mang lại độ êm ái cho phần tay.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

Bước hai: Chọn độ êm ái cho sofa bằng việc cắt may và làm mút

Vỏ bọc sofa sẽ được cắt may dựa trên kiểu dáng và kích thước của khung sườn ghế sofa để đảm bảo sự vừa vặn, tránh lãng phí nguyên liệu. Dùng sofa da, nỉ hay vải đều được cắt theo thiết kế có sẵn hoặc yêu cầu riêng của khách hàng.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Khi đã cắt thành sườn giống như chúng ta vẫn cắt may quần áo, phần vải bọc sẽ được may lại để che di điểm tách rời và sát với sườn ghế. Đường may càng cẩn thận, sofa càng bền chắc và đẹp về thẩm mỹ. Nhiều bộ sofa da dùng chính những đường may làm điểm trang trí do đó khâu may thường tuyển chọn những kỹ thuật có tay nghề cao.
Riêng đối với đệm mút, để đảm bảo độ êm ái người ta thường chuộng nệm mút D40 dán lên bề mặt khung sườn tạo nền tảng cho bộ ghế. Việc dán mút phải được làm tỉ mỉ cẩn thận, nệm mút dán phải phẳng phải đều và đặc biệt không được sử dụng mút chất lượng kém, mút đã qua sử dụng để làm ghế sofa.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

Bước ba: Hoàn thiện sofa bằng thao tác bọc

Đây là thao tác cuối cùng nhưng cũng là thao tác khó nhất. Để đảm bảo sofa được vuông vắn, vải bọc không bị gấp khúc và chỗ ngồi được mượt thì việc bọc sofa cần chậm rãi và cẩn thận để đảm bảo thẩm mỹ tốt.
Muốn đạt hiệu quả cao thì cần chọn người có tay nghề cao. Đây là khâu quyết định đến giá trị sản phẩm khi đến với người tiêu dùng.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

Đóng ghế sofa có lâu không?

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ căn bản về các thành phần của ghế sofa: khung sofa,chân sofa, lò xo sofa, phần đệm mút ngồi, lưng tựa sofa, phần vỏ bọc bề mặt sofa.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Các bộ phận trông có vẻ phức tạp tuy nhiên với hàng trăm mẫu mã thì chúng đều được sản xuất hàng loạt. Việc lắp ghép chúng lại với nhau chỉ diễn ra trong ngày là có thể hoàn thành nếu tại xưởng chuyên nghiệp. Và tại Nội thất VINACO, chắc chắn chiếc ghế của bạn sẽ được giao đến tận nhà cho bạn ngay khi hoàn thành xong.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

Những lưu ý khi đóng mới ghế sofa

Đóng mới một bộ ghế sofa thủ công không đơn giản như để mua một sản phẩm đã được đóng sẵn. Bởi vậy, khi có ý định muốn tạo ra một mặt hàng theo ý muốn bạn nên chú ý đến những điều sau:
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

1. Kích thước ghế sofa

Đóng kích thước ghế sofa phù hợp với không gian và diện tích phòng, nên bố trí số lượng ghế, chỗ ngồi phù hợp. Nên đóng loại ghế có phần để tay rộng tạo cảm giác bề thế. Để chắc chắn, hãy đo lòng trong ghế ngồi để xác định xem có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn không.
Kích thước ghế vừa phải sẽ tạo cho người ngồi cảm giác thoải mái, dễ chịu, tránh thiết kế ghế với kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mục đích sử dụng.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

2. Kiểu dáng ghế sofa

Mẫu mã – hình thức, yếu tố thẩm mỹ cũng là những tiêu chí hàng đầu khi đóng mới ghế sofa. Bạn nên quan tâm đến phong cách thiết kế theo xu hướng hiện đại, cổ điển hoặc theo sở thích cá nhân để có những lựa chọn ưng ý.
Tùy vào mục đích sử dụng mà sẽ có những lựa chọn về kiểu dáng phù hợp. Đối với những phòng có diện tích hạn hẹp, người ta thường sử dụng sofa góc, sofa chữ I hoặc một số mẫu thiết kế tối giản. Trong những không gian lớn cần đến sự phô diễn, và có sự yêu cầu cao về hình thức, bạn nên lựa chọn các mẫu thiết kế hiện đại, kích thước lớn ứng với diện tích, và có thêm tính độc lạ, mới mẻ về kiểu dáng cũng là một lợi thế.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

3. Màu sắc, họa tiết

Khi đóng mới thủ công bạn sẽ gặp phải những hạn chế về việc lựa chọn họa tiết, và tốn nhiều thời gian công sức để tìm kiếm nếu mẫu mã chưa thực sự ưng ý. Lựa chọn màu sắc, họa tiết bọc ghế sofa ngoài theo sở thích cá nhân cũng nên đảm bảo hài hòa không gian nội thất. Nên lựa chọn màu  phù hợp với màu sắc của các bức tường trong phòng. Nếu căn phòng nhà bạn có tông màu chính là màu nhạt, mờ thì một bộ sofa màu sắc tươi sáng như màu đỏ hay vàng sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng. Với những căn phòng nhỏ hẹp thì với ghế sofa (bọc ghế sofa) dạng một màu trơn, họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng sẽ khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Nhưng nếu phòng khách của gia đình bạn thoáng rộng, nhiều ánh sáng, bạn có thể sử dụng loại ghế có hoa văn màu sắc rực rỡ như xanh, đỏ thắm…
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo cho căn phòng của mình có một cái nhìn hợp thời trang hơn, bạn có thể kết hợp gối ôm tạo lên ấn tượng cho bộ sofa phòng khách có họa tiết và sắc màu đậm, tươi sáng. Điều này sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho bộ ghế sofa.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

4. Chất liệu vải bọc

Da, nỉ, vải thô…đều là những vải bọc thông dụng. Đối với các loại vải sợi tổng hợp: giá thấp hơn – loại vải thường bền hơn và dễ dàng làm sạch hơn. Vải len, cũng là một vải trang trí nội thất lý tưởng, như len tự nhiên không thấm và bền, trong khi các loại vải cotton, viscose dễ bám bẩn thấm nước hơn và ít bền. Linen dễ bị nhăn, bị bẩn một cách dễ dàng và có độ bền giới hạn. Mặc dù bọc màu sáng dễ bị bẩn, hãy xem xét những điều sau đây: ánh nắng mặt trời sẽ làm đổi màu vải bọc màu tối, trong khi vải màu sáng hầu như không thay đổi trong nhiều năm.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?

5. Kiểm tra độ thoải mái ghi thành phẩm

Ghế sofa sau khi được đóng mới nên thử ngồi và kiểm tra độ thoải mái, thư giãn cũng như đánh giá chất lượng ghế một cách chính xác từ các cảm nhận ban đầu. Nên sử dụng các loại đệm, mút bên trong đảm bảo về chất lượng, độ nẩy, không gây lún, hoặc quá cứng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Gia đình nào cũng mong muốn có được một bộ ghế sofa đẹp để  phòng khách được trọn vẹn, nhưng lại không thể tìm thấy mẫu ghế mà mình ưng ý khi tìm đến các cửa hàng nội thất hay Showroom ghế sofa. Vậy thì đừng lo vì Vinaco hiện đã có dịch vụ đóng ghế sofa theo yêu cầu, không chỉ giá ghế hợp lý mà còn có thể tự mình chọn lựa chất liệu, kiểu dáng cùng kích thước của bộ ghế.
 
4.85 sao của 1914 đánh giá
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Làm thế nào để đóng được một chiếc sofa?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409