Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Với lối sống năng động, mang đậm phong cách cá nhân hiện nay thì hầu như mọi người đều muốn sở hữu riêng cho mình những món đồ tốt nhất, đặc biệt là nội thất trong nhà, cần có những món chất lượng và sang trọng, Đặc biệt, với bộ ghế sofa là điểm nhấn chính cho căn nhà thì càng được chú ý về chất lượng hơn cả. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt bọc ghế sofa chất lượng? Cùng Nội thất Vinaco tìm hiểu trong bài viết này nhé!!!
 
Trước khi phân biệt các loại bọc ghế sofa chất lượng, bạn cũng cần nắm rõ cấu trúc chính của một chiếc ghế sofa để có thể đưa ra các lựa chọn bọc ghế sofa thích hợp. Hãy ghi nhớ, sofa thường sẽ có cấu tạo từ 5 thành phần chính:
  • Khung
  • Chân
  • Đệm mút
  • Lò xo đàn hồi
  • Vỏ bọc mặt ngoài sofa
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 

Một chiếc ghế sofa chất lượng cần có các đặc điểm sau:

 

Khung và chân sofa

Chắc hẳn bạn phải lưu ý phần này nhất vì đây được xem là phần chịu lực chính của 1 chiếc ghế sofa. Khung sofa thường sẽ được làm từ inox, gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo,…Nếu bạn chọn khung sofa làm từ gỗ thì nên tránh những loại gỗ như gỗ tạp, ván ép,…thay vào đó hãy chọn những loại gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ sồi Nga, gỗ óc chó,… Cách nhận biết khung sofa có làm từ gỗ xịn hay không là hãy nhìn vào đường vân gỗ. Nếu đường vân sắc nét thì là gỗ xịn, ngoài ra, hãy dùng hay tay lắc mạnh vào ghế từ trước ra sau, từ trái sáng phải xem ghế có bị rung không, nếu không bị rung tức là sofa có khung ghế chắc.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 

Lò xo và đệm mút

Vì là thành phần nằm bên trong nên chúng tôi không thể nhìn bên ngoài mà biết được. Cách duy nhất để nhận biết sofa chất lượng là hỏi trực tiếp nhân viên và ngồi thử lên bộ sofa đó. Nếu bạn cảm nhận được độ đàn hồi cao, ngồi êm, không có âm thanh kêu cọt kẹt thì đó được xem là sofa tốt.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Ngoài ra, hãy kiểm tra song song độ lún của đệm, nếu vết lõm xuống lúc ngồi sau một thời gian ngắn trở lại trạng thái ban đầu thì đạt tiêu chuẩn. Còn những sofa lỏm thì miếng nệm sẽ xẹp đi nhanh chóng và không trở lại được trạng thái ban đầu.
 

Vải bọc sofa

Việc lựa chọn vải bọc ghế sofa cũng được xem là yếu tố quan trọng để nhận biết sofa chất lượng. Hai chất liệu phổ biến nhất để cấu tạo cho bộ sofa là da và vải.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Nếu bạn có ý định mua sofa làm từ vải thì hãy kiểm tra kỹ các đường chỉ may cũng như những nút thắt. Đường chỉ may phải là đường chỉ dọc và chỉ ngang nhỏ, thẳng hàng, trơn láng, đều từng mũi, không có sợi thò ra ngoài, đường chỉ phải căng mạnh khi sờ tay vào.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 

Nếu bạn muốn đầu tư cho mình mội bộ ghế sofa da thì bạn cần phải chú ý kỹ hơn trong khâu lựa chọn bọc ghế sofa.

Thông thường những loại da mà người ta thường hay sử dụng là da bò hoặc da trâu. Các loại da này được trải qua một quá trình sử lý hóa học công nghiệp để loại bỏ hết những vi khuẩn tồn tại trên và trong bề mặt da. Bên cạnh đó các công nghệ xử lý làm tăng độ bền và gia công bề mặt da cũng được thực hiện một cách nghiêm ngặt rồi mới cho ra một sản phẩm da mà chúng ta thường thấy. Công nghệ nêu trên chính là công nghệ thuộc da một ngành công nghiệp đang phát triển trên thế giới.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
 

Để phân biệt được các sẩn phẩm da chất lượng với da kém chất lượng bạn có thể sử dụng các cách sau

Cách 1: Dùng mắt quan sát

Nếu bạn là một người có nghề thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt chất lượng da thông qua mắt thường của bạn. Các loại da thật và chất lượng thì trên bề mặt sẽ thường xuất hiện những vết lồi lõm chứ không phẳng mịn 100% như các loại da khác. Nếu bạn thấy các loại da mà phẳng mịn 100% thì đó là da giả rồi đấy! Hơn nữa khi bạn nhìn thật kỹ bạn sẽ thấy những dấu vết còn sót lại của các lỗ chân lông tồn tại trên bề mặt da.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Khi bạn nhìn một mặt cắt của da thật nó sẽ bao gồm các sợi không đều nhau, đó chính là nguyên nhân mà da thật sẽ không bị trầy xước. Còn da giả, vì được dệt sợi nhân tạo, không phải là kết cấu khối nên nó sẽ dễ bị hư tổn do những tác động của các vật nhọn.
Một điều nũa là da giả thường sẽ đa dạng về màu sắc hơn các loại da thật, các loại da thật chỉ có những màu sắc trầm và tối, mặc dù công nghệ nhuộm màu hiện nay rất tân tiến nhưng màu sắc của da thật vẫn không thể nhuộm cho tươi sáng bằng da giả được. Vậy thông qua mắt thường bạn cũng có thể lựa chọn da bọc ghế sofa chất lượng rồi đấy.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
 

Cách 2: Sờ trực tiếp vào sản phẩm

Xúc giác là một giác quan mà thượng đế trao tặng cho con người từ khi bạn còn chưa lọt lòng mẹ. Do đó xúc giác sẽ giúp bạn trong việc phân biệt các loại da thật và giả. Da thật khi chạm vào bạn sẽ nhận thấy được độ mềm mịn của nó còn đối với da giả thì bạn sẽ thấy một cảm giác trơn láng vì được bọc bằng plastic.
 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Tính đàn hồi của da thật cũng rất cao, khi bạn dùng ngón tay ấn xuống mặt ghế sofa bằng da thì bạn sẽ thấy hiện tượng lõm bề mặt da và sau đó sẽ trở về vị trí ban đầu. Còn đối với các loại da giả thì hiện tượng này sẽ diễn ra lâu hơn do tính đàn hồi vô cũng kém của các vật liệu da giả.
 

Cách 3: Cảm nhận mùi của sản phẩm

 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Các loại da thật khi ngưởi bạn sẽ ngưởi thấy mùa chất béo của động vật vì dù có khử mùi thế nào thì cũng không làm mất mùi được. Còn các loại da giả thì bạn sẽ nghe thấy mùi nhựa tổng hợp khi ngửi.
 

Cách 4: Dùng nước để thử

 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Khi bạn đã bọc ghế sofa bằng da chất lượng thì khi nhỏ nước lên bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng sau một vài phút nghĩa là nước sẽ thấm vào da thông qua các lỗ chân lông, còn đối với da giả thì sẽ không như vậy, nước sẽ không thể thấm vào nhờ lớp bọc plastic bên ngoài.
 

Cách 5: Dùng lửa để thử

 
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
 
Bạn hãy yêu cầu nhà cung cấp cho bạn một miếng da để thử, khi bạn đốt nó lên bạn sẽ ngửi thấy mùi của chất hữu cơ cháy, còn khi bạn đốt da giả thì sẽ ngửi được mùi nhựa cháy. Hơn nữa, tro của da thật sẽ tan khi bạn bóp nó còn da giả nó sẽ vón cục lại.
 
Vậy bạn đã biết cách chọn da chất lượng để bọc ghế sofa cho gia đình bạn rồi phải không? Hãy dựa vào những bí quyết trên để không chọn lựa lầm chất liệu da nhé. Hãy liên hệ với Nội thất Vinaco chúng tôi ngay để được biết thêm thông tin và nhận được sự tư vấn tận tình nhất về các dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm ghế gỗ, đóng ghế sofa,…
 
HOTLINE: 0918 593 088
 
4.75 sao của 3101 đánh giá
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
Làm sao để phân biệt bọc ghế sofa chất lượng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409