Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bọc ghế sofa là công việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian. Thường là những người có chuyên môn mới có thể làm được. Nhưng nếu bạn muốn, hãy thử nó. Tuy việc bọc lại một chiếc ghế sofa không đơn giản. Nhưng nếu bạn thử làm theo hướng dẫn dưới đây biết đâu sẽ thành công đấy.

Bọc ghế sofa cần chuẩn bị những gì?

Nguyên vật liệu

  • Sharpie
  • Ghim xoắn bọc
  • Xén
  • Keo vải khâu lỏng
  • Bộ nút vải
  • Kim bọc
  • Đường ống dây
  • Dây kéo

Công cụ

  • Máy may
  • Súng ghim
  • Dụng cụ ghim bọc ghế 
  • Tua vít đầu phẳng
  • Kìm mũi kim

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Các bước bọc ghế sofa

  1. Loại bỏ ghim bọc cũ bằng tuốc nơ vít đầu phẳng và kìm mũi kim, hoặc dụng cụ tháo ghim bọc ghế
  2. Tháo mảnh vải nhẹ bên dưới ghế sofa và đặt nó sang một bên.
  3. Cởi bỏ phần vải ở mặt sau của ghế sofa, bắt đầu từ phía dưới.
  4. Để sang một bên và dán nhãn bằng bút dạ, bất kỳ dải ghim, dải bìa cứng hoặc miếng nhựa nào để sử dụng cho vải mới.
  5. Tháo và dán nhãn cho vải bạn đã lấy ra khỏi ghế sofa và sử dụng làm mẫu khi cắt vải mới.
  6. Bắt đầu phục hồi ghế sofa của bạn với vải mới của bạn. Khi bạn bọc lại ghế sofa, mục tiêu của bạn là đặt ghế sofa lại với nhau giống như cách bạn đã tháo rời. Bất cứ nơi nào vải cũ được ghim vào khung, bạn sẽ ghim vào vải mới. Bất cứ nơi nào dải cố định giữ vải cố định, hãy sử dụng dải cố định.
  7. Bạn sẽ làm theo thứ tự ngược lại với cách bạn loại bỏ vải cũ. Bắt đầu với những vị trí bạn không hề gỡ vải, sau đó chuyển sang những vị trí cuối cùng mà bạn đã gỡ vải. 
  8. Hãy chắc chắn để kéo vải đẹp và chặt chẽ khi bạn di chuyển.
  9. Thêm trang trí để che mọi mặt hàng chủ lực có thể nhìn thấy. Bạn có thể làm đường ống tùy chỉnh hoặc mua đồ trang trí phù hợp với vải của bạn.

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Hướng dẫn bọc lại ghế sofa

Hãy lấy vải ra khỏi sofa bằng dụng cụ tháo ghim. Sử dụng vải bạn đã lấy ra khỏi ghế sofa làm mẫu khi cắt vải mới. Đảm bảo cung cấp đủ vải để bọc bất kỳ khu vực nào mà bạn đã loại bỏ vải ban đầu cũng như khôi phục đệm.

Khi bạn bọc lại ghế sofa, mục tiêu của bạn là đặt ghế sofa lại với nhau giống như cách bạn đã tháo rời.

Bất cứ nơi nào vải cũ được ghim vào khung, bạn sẽ ghim vào vải mới. Bất cứ nơi nào dải cố định giữ vải cố định, hãy sử dụng dải cố định. Nếu vải cũ đã được gấp trên một miếng bìa cứng để tạo thành một cạnh thẳng, hãy gấp miếng vải mới lên trên bìa cứng. Nếu bất kỳ dải bìa cứng nào của bạn bị hỏng trong quá trình tháo gỡ, bạn có thể mua mới.

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Khi bạn gắn vải mới vào ghế sofa, điều quan trọng là bạn phải kéo vải đẹp và chặt chẽ. Lý do lớn nhất khiến một số công việc bọc ghế sofa trông kém chuyên nghiệp là do vải quá lỏng lẻo và trở nên nhăn nheo sẽ trông không được bóng bẩy.

Bạn sẽ làm theo thứ tự ngược lại với cách bạn loại bỏ vải cũ. Bắt đầu với những vị trí bạn không hề gỡ vải, sau đó chuyển sang những vị trí cuối cùng mà bạn đã gỡ vải.

Đối với hầu hết các ghế sofa, bạn sẽ bắt đầu với bảng ghế phía trước ghế sofa thường được gắn vào phần dưới cùng của ghế sofa bằng kim ghim và được khâu dưới vị trí của đệm sofa. Khi bạn đã ghim mặt dưới cùng, bạn có thể khâu tay mặt cuối cùng hoặc bạn có thể đi theo con đường dễ dàng hơn nhiều và thay vào đó sử dụng ghim bọc.

Ghim bọc vải là ghim có một đầu cong xoắn xuống sofa để giữ vải cố định tại chỗ. Chúng sẽ không được nhìn thấy khi đệm đã vào vị trí và chúng giữ vải đẹp và khít mà không cần may.

Tiếp tục đặt miếng vải mới vào giống như cách bạn đã lấy ra. Bạn cũng có thể cần phải đính kèm đồ trang trí để che một số mặt hàng chủ lực.

Cách bọc ghế sofa bọc kim cương

Nếu ghế sofa của bạn có búi, bạn sẽ phải thực hiện thêm một số bước.

Đầu tiên, bạn sẽ cần làm các nút bọc vải bằng cách sử dụng vải mới của mình. Đây là một trong những điều thoạt nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực ra lại khá dễ dàng.

Đơn giản chỉ cần đo đường kính của các nút trước đây trên ghế sofa chần gòn của bạn và mua một bộ dụng cụ làm nút với các nút có cùng kích thước. Sử dụng các nút 5/8 cho ghế sofa của mình. Bộ dụng cụ tạo nút sẽ đi kèm với mọi thứ bạn cần để tạo ra những chiếc nút bọc vải trông chuyên nghiệp; chỉ mất vài phút để thực hiện và bạn không cần bất kỳ công cụ đặc biệt nào.

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Nếu bạn đang sử dụng vải thả nặng làm vải bọc của mình, thì vải có thể quá dày để làm các nút được che phủ. Hãy có một mảnh vải lanh vụn khớp với mảnh vải rơi chặt chẽ và chỉ đơn giản là dùng nó để làm cúc áo.

Việc búi kim cương thực tế có thể rất đáng sợ, nhưng nó gần như là có thể là được.

Đầu tiên, bạn cần cắt vải cho phần chần của ghế sofa. Sử dụng vải bọc cũ mà bạn đã loại bỏ làm mẫu khi cắt vải mới. Bạn cũng có thể sử dụng các lỗ cúc cũ để đánh dấu vị trí các lỗ cúc sẽ đi trên vải mới của bạn đồng thời; điều này sẽ làm cho toàn bộ quá trình dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng ghim thẳng để đánh dấu những lỗ này, nhưng bạn cũng có thể sử dụng bút viết vì những điểm này sẽ bị các nút che đi.Trải vải của bạn lên mặt sau của sofa, lót lỗ cúc giữa trên vải với lỗ cúc giữa ở mặt sau của đi văng. Dùng kim dài và dây bện chắc chắn hoặc dây dày khác để đính nút vải đầu tiên ở giữa ghế sofa.

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Cả hai đầu của dây nên được chọc qua mặt sau của ghế sofa. Sau khi đọc về các phương pháp khác nhau, tôi đã chọn sử dụng cả một vòng đệm lớn và một chiếc vít để cố định các dây cúc áo của tôi ở phía sau ghế dài.

Máy giặt rất hữu ích vì nó đủ lớn để không bị trượt trở lại lỗ. Khi bạn đã buộc dây xe vào máy giặt, bạn hãy luồn một con vít dưới nút thắt để giữ cho nó không bị tuột ra; các ren của trục vít hoạt động hoàn hảo để kẹp chặt dây xe.

Khi chiếc nút đầu tiên đã ở đúng vị trí, tôi lặp lại quy trình với các lỗ nút liền kề, giúp làm gọn các nếp gấp của các viên kim cương khi tôi đi.

Khi tất cả các nút đã vào đúng vị trí, tôi kéo mép vải cho chặt và ghim vào khung sofa, gài vải vào các rãnh trên tấm xốp dọc theo mép trên và mép dưới.

Cách phục hồi đệm

Bạn không phải là một thợ may bậc thầy, nhưng hãy đã quyết tâm tự mình phục hồi đệm. Và mặc dù chúng không xuất hiện một cách hoàn hảo, nhưng chúng thực sự trông không tệ chút nào. Dưới đây là một vài mẹo nhanh chúng tôi chia sẻ.

Nếu bạn đang khôi phục đệm ban đầu đi kèm với ghế sofa thay vì thay thế chúng, hãy nhớ tháo các lớp bọc cũ và cho chúng thoát khí một thời gian. 

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm một chút tiền bằng cách sử dụng lại các khóa kéo từ đệm đi văng ban đầu. Nếu đệm của bạn có đường ống xung quanh các cạnh như của tôi, bạn cũng có thể sử dụng lại lớp đệm. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thêm một chút tiền mặt, mà tất cả các mảnh sẽ được cắt theo kích thước hoàn hảo rất tiện dụng.

Bạn đã sẵn sàng để xem lại thành qủa của mình sau khi bỏ thời gian, tự tay mình bọc lại một chiếc ghế sofa.Có thể nó không hoàn hảo, nhưng bạn hãy  thích nó. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa giản dị và thanh lịch. 

Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà

Còn nếu bạn không có đủ kiên nhẫn để làm theo hướng dẫn này. Đừng vội mua mới bộ ghế sofa, hãy chọn dịch vụ bọc ghế tại Nội thất Vinaco.

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ giá rẻ, uy tín và chất lượng. Ngoài bọc ghế sofa, chúng tôi còn bọc ghế văn phòng, bọc ghế bàn ăn, làm đệm ghế gỗ… Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận ngay giá tốt!

4.85 sao của 1674 đánh giá
Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà
Hướng dẫn bọc ghế sofa tại nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409