Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Mua một chiếc ghế sofa chính là sự đầu tư cho lâu dài – giống như lựa chọn bạn đời cho chính mình.

Trong bài viết này, tôi và các bạn hãy cùng bàn về một chủ đề “Ghế sofa”.

Sau một ngày làm việc thật dài, khi về đến nhà bạn chỉ muốn ngả lưng một lúc. Những lúc như thế bạn sẽ ngồi nghỉ ở đâu? Hoặc khi có khách đến chơi nhà thì bạn sẽ mời họ ngồi ở đâu?

Câu trả lời đó chính là chiếc ghế sofa của bạn. Như bạn đã thấy, sofa là một trong những món đồ nội thất rất cần cho một ngôi nhà, đó là nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình và nó có thể phù hợp với tất cả các món đồ khác trong nhà.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

 

Nếu bạn đang thiết kế một căn phòng, tôi khuyên bạn hãy chọn một chiếc ghế sofa màu trung tính với các đường nét phù hợp, nó có thể thích ứng với sự thay đổi của xu hướng nội thất không bị lỗi thời hay khắc màu các đồ vật khác trong nhà.

Bạn cũng nên biết rằng một chiếc ghế sofa chính là sự đầu tư dài lâu – giống như lựa chọn cho bản thân mội người bạn đời. Hãy tin lời khuyên của tôi, bạn không muốn mua chiếc sofa giá rẻ đâu vì chất lượng và giá cả thì luôn gắn liền với nhau.

Với một chiếc ghế sofa có chất lượng tốt có thể theo bạn cả chục năm trở lên. Kể cả khi vỏ ngoài có bị rách do ngồi nhiều thì bên trong vẫn như mới, bạn chỉ cần tìm đến một dịch vụ bọc lại ghế là chiếc ghế của bạn lại có thể trở về như mới.

Dưới đây tôi sẽ chỉ ra một số yếu tố cần xem xét nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên chọn một chiếc ghế sofa như thế nào mới hợp với ngôi nhà của mình?

Câu hỏi thường gặp khi chọn mua ghế sofa

Chọn lựa kích cỡ ghế sofa phù hợp

Kích thước ghế sofa là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nên quan tâm khi chọn mua ghế sofa, bởi nó ảnh hưởng đến cấu trúc, bố cục và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Nếu ghế sofa to quá sẽ làm căn phòng trở nên chật chội, ghế sofa quá nhỏ thì nó lại làm kết cấu cân phòng rời rạc, mất cân đối, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Vì thế trước khi mua ghế sofa bạn hãy xác định vị trí đặt sofa và đo đạc diện tích của nó để mua ghế sofa phù hợp. Nếu bạn không biết chọn kích thước như thế nào cho phù hợp thì bạn có thể chụp ảnh và đo đạc diện tích căn phòng và nhờ các nhân viên cửa hàng tư vấn chọn kích thước ghế phù hợp nhất.

Trường hợp bạn muốn lựa chọn ghế sofa có tích hợp nhiều tính năng như đọc sách, xem tivi, tiếp khách thì bạn có thể lựa chọn ghế sofa lớn hơn một chút nhưng không nên chọn quá lớn vì nó sẽ chiếm hết không gian.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Chọn chất liệu vải bọc ghế sofa

Chất liệu vải bọc ghế sofa là yếu tố quyết định đến giá bán của sofa. Các chất liệu vải bọc ghế sofa được sử dụng phổ biến hiện nay là da thật, da giả, vải nỉ,....mỗi loại chất liệu này sẽ có ưu, nhược điểm riêng và giá thành cũng khác nhau.

Ghế sofa bọc da sẽ có độ bền phù hợp với các không gian có thiết kế sang trọng và dễ dàng vệ sinh tuy nhiên giá thành ghế sofa đắt hơn rất nhiều so với những chất liệu khác.

Ghế sofa vải có rất nhiều loại như vải nỉ, vải bố, vải nhung, vải cỏ may,....có màu sắc, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều không gian nội thất. Ghế sofa vải có giá bán khá rẻ nhưng độ bền kém và khó vệ sinh hơn so với ghế da.

Tùy thuộc vào thiết kế tổng thể của căn phòng cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm ghế sofa phù hợp với căn phòng của mình nhất.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Lựa chọn kiểu dáng sofa

Kinh nghiệm rất quan trọng trong việc lựa chọn ghế sofa là bạn phải lựa chọn được kiểu dáng sofa hài hòa với không gian sống. Hiện nay ghế sofa có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã như ghế sofa bộ, ghế sofa băng, ghế sofa giường, ….

Mỗi loại ghế sofa đều có đa dạng màu sắc, chất lượng, kích thước cũng như giá bán, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mẫu sản phẩm mình ưng ý nhất. Tuy nhiên khi chọn ghế sofa đẹp, đúng chuẩn bạn phải đảm bảo được kiểu dáng ghế phù hợp và hài hòa với tổng thể phong cách thiết kế của căn nhà.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Chọn màu sắc ghế sofa phù hợp với nội thất căn phòng

Hiện nay ghế sofa có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn, bạn có thể lựa chọn màu sắc ghế theo sở thích của mình tuy nhiên cần lưu ý phải lựa chọn những màu tương đồng và hòa nhập được với màu sắc của nội thất căn phòng.

Trong trường hợp nội thất căn phòng sử dụng gam màu sáng thì những mẫu ghế sofa có gam màu tối như màu nâu đen, đen, xám,....sẽ rất phù hợp nó tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

Nếu bạn muốn tạo ra những không gian sống trẻ trung, hiện đại thì những mẫu ghế sofa có gam màu tươi sáng, trẻ trung như vàng, xanh, đỏ, hồng,...sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Kiểm tra chất lượng phần khung ghế

Khung ghế là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ghế sofa, khung ghế chắc chắn thì ghế sofa mới bền được. Khung ghế sofa cần được làm từ những chất liệu gỗ cao cấp, có khả năng chống mối mọt, cong vênh để bạn có thể sử dụng tốt và bền hơn. 

Theo kinh nghiệm của Sofa Êm thì để kiểm tra chất lượng khung ghế rất đơn giản, bạn có thể lắc nhẹ phần khung ghế hoặc ngồi lên và nhúng thật mạnh để xem ghế có phát ra tiếng động không. Trường hợp ghế có tiếng kêu ọp ẹp thì bạn không nên mua sản phẩm đó vì khung ghế không đảm bảo được chất lượng.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Lựa chọn phần đệm ghế

Đệm ghế sofa là yếu tố tạo nên sự êm ái, thoải mái và dễ chịu cho người ngồi đồng thời nó cũng giúp tạo nên form ghế. Một chiếc ghế sofa có chất lượng tốt nên được làm từ loại đệm mút cao cấp, có chất lượng, có khả năng chống cháy và không bị xẹp lún trong thời gian dài.

Để kiểm tra chất lượng đệm mút thì bạn hãy ngồi lên ghế vài phút, thay đổi tư thế ngồi xem ghế có tạo nên sự thoải mái và êm ái cho bạn không. Khi ngồi trực tiếp lên ghế bạn sẽ cảm nhận được chất lượng ghế sofa một cách tốt nhất.

Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Nếu có thể trả lời hết những câu hỏi trên thì chắc chắn bạn sẽ có thể sắm cho mình một chiếc ghế sofa như ý, hợp với căn phòng của mình. Chúc bạn thành công!

4.55 sao của 1594 đánh giá
Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà
Ghế sofa – Món nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409