Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ghế đôn sofa những năm gần đây được nhiều gia đình tìm kiếm và sử dụng rộng rãi trong không gian gia đình. Tùy theo mục đích mà chúng được biến tấu dưới nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Vậy ghế đôn sofa là gì? Chúng liệu có thật sự cần thiết cho không gian sống?

1. Ghế đôn sofa là gì? 

Ghế đôn sofa là một loại ghế nhỏ được đi kèm với một bộ sofa lớn. Tùy theo phong cách, kiểu dáng và ý đồ của nhà thiết kế mà đôn sẽ có kích thước và kết cấu khác nhau. Loại ghế này có tính nhẹ và nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng di chuyển.
Ghế đôn dành cho sofa hiện nay được thiết kế đa dạng mang đến sự phong phú cho thị trường nội thất. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất.
Lưu ý: Nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa ghế đôn của bộ sofa và các loại ghế đôn (ghế đẩu) khác trên thị trường. Tuy nhiên, đây là 2 loại sản phẩm hoàn toàn khác nhau.
 

Phân loại các loại ghế đôn được ưa chuộng

Trong cách phân loại ghế sofa đôn trên thị trường nội thất, bạn sẽ gặp “muôn hình vạn trạng” của mỗi loại khác nhau. Vậy phân loại thế nào để “chuẩn” nhất?

Dựa trên chất liệu

Hiện nay, chất liệu được sử dụng để làm ghế đôn sofa có khá nhiều tùy thuộc nhu cầu cũng như mong muốn sử dụng của khách hàng. Trong đó, ghế đôn sofa thường được chế tác dưới các chất liệu sau:
Ghế đôn sofa gỗ: Thường được kết hợp với các bộ sofa gỗ và được thiết kế chung phong cách để thống nhất về kiểu cách. Các loại đôn gỗ được sử dụng nhiều ở các phòng cách thiết kế Á Đông truyền thống.
Ghế đôn sofa nỉ: Thường được sử dụng với các loại sofa vải có cùng chất liệu và kiểu dáng. Chúng mang đến cảm giác mềm mại, thoáng mát và phù hợp với không gian hiện đại.
Ghế đôn sofa da: Được sử dụng 3 chất liệu là da thật, da công nghiệp và vải giả da. Đôn da mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống. Bạn có thể kết hợp dễ dàng với bộ sofa da có cùng màu sắc, kiểu dáng để tăng tín tiện nghi.
Mỗi một loại đôn với chất liệu khác nhau sẽ phù hợp với từng không gian và nhu cầu sử dụng khác nhau. Nên bạn cần tìm hiểu tính chất của mỗi chất liệu trên.
 

Dựa trên kết cấu của ghế đôn sofa

Kết cấu của đôn cũng là một đặc điểm để bạn có thể dễ dàng phân loại chúng. Tuy vậy, ghế đôn dành cho sofa thường có 2 loại chính là: loại có lưng tựa và loại không có lưng tựa.
Ghế đôn sofa có lưng tựa: Thường được tách ra để sử dụng riêng như một chiếc sofa đơn thông thường. Tuy nhiên, lưng tựa của ghế đôn không có chiều cao nhiều mà chỉ ngắn khoảng 20-30cm.
Ghế đôn sofa không có lưng tựa: Được kết hợp hoàn hảo trong nhiều không gian khác nhau chung với sofa băng thông thường. Các loại đôn này được thiết kế màu sắc, kiểu dáng, phong cách giống với sofa băng.
 

Dựa trên phong cách ghế đôn sofa

Phong cách của đôn cũng được biến tấu khá nhiều hiện nay nên bạn có thể tìm được những chiếc ghế vô cùng độc đáo. Trong đó, có một số loại phong cách cơ bản sau đây:
Đôn sofa hiện đại: Là loại đôn được thiết kế đơn giản với màu sắc đa dạng, độc đáo. Khi kết hợp với một bộ sofa hiện đại, thời thượng sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ, sang trọng cho không gian của bạn.
Đôn sofa tân cổ điển: Kết hợp hoàn hảo đường nét của cổ điển cà hiện đại, đôn sofa tân cổ điển được sử dụng nhiều mục đích khác nhau vì tính đa nhiệm của mình.
Đôn sofa cổ điển: Phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách hoàng gia châu Âu, đôn cổ điển mang đến nét hoàn hảo, độc đáo cho bộ sofa của gia đình bạn. Có một số loại đôn được biến tấu để đặt trong phòng ngủ.
Đôn sofa phong cách vintage: Phù hợp với không gian của các bạn trẻ yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản và hòa mình với thiên nhiên. Đôn phong cách vintage thường được thiết kế gọn nhẹ, tinh giản và hài hòa giữa gỗ và vải nỉ để tạo nên độ độc đáo nhất định.
 

2. Ưu điểm của ghế đôn sofa 

Để quyết định có nên mua đôn hay không, bạn cần hiểu rõ hơn về loại sản phẩm đặc thù này về các mặt ưu điểm và nhược điểm của chúng.

Nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển

Với đặc tính này đã khiến đôn được sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian nhà ở. Việc dễ dàng di chuyển, cất gọn giúp gia chủ thuận tiện hơn trong việc dọn dẹp, sắp xếp vật dụng trong gia đình.
 
 
 

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Đây được xem như tính năng nổi bật của ghế đôn vì chúng luôn thành công trong việc tạo nên sự đầy đặn, sang trọng và chỉn chu trong không gian tiếp đón.
Ngoài ra, với việc sáng tạo trong thiết kế, bạn có thể sử dụng chúng không chỉ ở phòng khách mà còn dùng được ở phòng ngủ, phòng sách,… tăng tính thẩm mỹ cho từng không gian riêng biệt mà vẫn đảm bảo được tính năng cơ bản của mình.
 

Tăng diện tích ngồi cho bộ sofa

Là một vị cứu tinh tuyệt vời cho gia đình bạn khi bỗng dưng có nhiều khách đến thăm nhà. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc thiếu chỗ ngồi mà có thể hoàn toàn yên tâm. Kết hợp với tính năng gọn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp chúng ở nhiều vị trí khác nhau phục vụ cho nhu cầu của mình cũng như bạn bè.
 

Giá thành rẻ

So với các loại ghế sofa trên thị trường thì đôn thường có giá thành rẻ hơn tùy theo kích thước và chất liệu được sử dụng. Có một số đôn tròn, nhỏ chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có một số đôn sofa có kích thước lớn hơn như ghế đôn tạo thành sofa góc.
 
 
Thông qua bài viết của Nội thất VINACO đã giúp bạn hiểu vì sao ghế sofa đôn lại được ưa chuộng đến như vậy? Chúng tôi đảm bảo rằng, với những dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm ghế chất lượng của chúng tôi sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo, tiện lợi và đặc biệt là nâng cao tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay cho căn phòng của mình một sản phẩm phù hợp thôi nào?
4.85 sao của 2828 đánh giá
Ghế đôn sofa là gì và mang lại những công dụng như thế nào?
Ghế đôn sofa là gì và mang lại những công dụng như thế nào?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409