Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bạn có thử tưởng tượng ra mình sẽ được ngồi trên chiếc ghế sofa do chính tay mình đóng chưa? Hãy lên ngay ý tưởng và tiến hành đóng ghế cùng NỘI THẤT VINACO nhé!!

Chỉ cần bỏ ra một chút công sức bạn có thể làm rất nhiều đồ nội thất trong nhà bằng những tấm pallet gỗ, làm bàn ghế handmade đẹp và độc đáo với mức chi phí thấp tuyệt đối. Tuy chất liệu đơn giản nhưng khi đóng ghế sofa sẽ tạo nên kết quả hết sức bất ngờ đấy.
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 

TỰ LÀM BÀN GHẾ HANDMADE, ĐỒ NỘI THẤT BẰNG PALLET GỖ

Đầu tiên chúng ta cần hiểu Pallet là gì?

Pallet là sản phẩm được sử dụng trong kho vận và vận chuyển hàng hóa, pallet có nhiều loại, gỗ, nhựa,… một tấm pallet gỗ có hình dạng như sau:
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
Nguyên liệu tự đóng bàn ghế handmade bằng pallet
  • Pallet (tùy theo mẫu bàn, giường,.. bạn định làm mà lựa chọn số tấm pallet cho phù hợp, ví dụ bàn cần 1 tấm pallet, bàn cần 2 tấm,….)
  • Giấy nhám để chà sạch bề mặt pallet (nếu dùng máy chà thì cần mua giấy nhám loại vải sẽ tốt hơn)
  • Bánh xe để lắp nếu cần
  • Đinh đóng gỗ
  • Cưa
  • Búa (nên mua loại tốt chút, có móc gỡ đinh, không thì gãy búa đó)
  • Keo sữa để dán gỗ (túi màu xanh bên góc trái). Mình mua 1kg là dùng thoải mái  
  • Khoan máy để bắt vít nối các thanh gỗ với nhau (và khoan tường nếu cần), có khoan thì nhớ mua đầu vít 4 chấu lắp máy khoan 
  • Sơn dầu và cọ quét – có 2 loại cần mua: Sơn màu và sơn bóng. Sơn màu để tạo màu theo sở thích, sơn bóng thì để đẹp và bảo vệ gỗ tốt hơn.
  • Xăng thơm để pha sơn, rửa tay hoặc ngâm cọ sau khi sơn xong. (cái này mua ở chỗ bán sơn luôn)
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 

Tự làm bàn bằng gỗ pallet

  • Pallet sau khi mua về, chà sạch bề mặt bằng giấy nhám, bước này giúp Pallet sạch, đẹp hơn và để sơn được đẹp. Nếu không chà nhám bề mặt khi sơn lên sẽ kém thẩm mỹ hơn.
  • Sơn theo màu yêu thích có thể sơn lại lần 2 để đều màu hơn vì nhiều khi gỗ hút sơn nên khi khô sẽ loang lổ nhiều mảng. 
  • Sơn bóng 
  • Đợi khô xong, chúng ta có thể ghép lại với nhau bằng Keo hoặc bắt vít vào tường,… để hoàn thành tác phẩm của bạn
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
 

Tự làm ghế sofa handmade bằngllet gỗ pa

Bạn đã hoàn thành một chiếc bàn trà, việc còn lại là làm chiếc ghế sofa để có bộ bàn ghế phòng khách hoàn thiện. Mình sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu ghế nhé.
Để biết nên bắt đầu từ đâu để hoàn thiện sản phẩm thì bạn cần phải căn cứ vào bản vẽ. Dưới đây là trình tự các bước phải thực hiện.
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
  • Tiến hành cắt gỗ pallet theo những kích thước cần sử dụng. Sau đó đóng thành phẩm trước, hoặc chà nhám tạo độ láng trước khi đóng đều được.
  • Đầu tiên là tạo phần chân đế trước, phần đảm bảo sự vững chắc khi ngồi. Tiếp đó là tạo lót để tạo mặt phẳng kín cho mặt ghế. Sau đó tạo phần dựa lưng phía sau và tay vịn xung quanh. Với bàn thì chúng ta cũng làm tương tự.

 

Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng

 

  • Kiểm tra độ chắc chắn của thành phẩm. Sau đó chà nhám một lần nữa cho bóng láng. Tiếp theo là dùng lần lượt sơn màu rồi sơn bóng cho bộ sofa.
  • Sau cùng là để cho thật sự khô sơn. Cần mua thêm nệm cùng màu với màu sơn để tạo sự đồng nhất. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong sofa bằng gỗ pallet tại nhà nhanh chóng, tiết kiệm rồi nhé.
 

Một vài lưu ý khi tự làm ghế sofa bằng pallet tại nhà bạn nên biết

Trường hợp bạn phải mua pallet mới, hãy sử dụng pallet làm từ chất liệu gỗ tốt như gỗ thông Newzealand hoặc gỗ keo Việt Nam. Nếu bạn phải mua pallet mới thì nên chọn mua pallet làm từ 1 trong 2 loại gỗ này là tốt nhất. Gỗ keo hạn chế được nấm mốc rất tốt và có giá thành rẻ do không cần nhập khẩu từ nước ngoài. Gỗ thông Newzealand thì rất chắc chắn tuy nhiên giá cao hơn nhiều so với gỗ keo bản địa. Tùy vào tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn một loại gỗ phù hợp với mình.
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
Nếu như bạn có sẵn pallet cũ bỏ đi thì cần kiểm tra độ chắc chắn của pallet, nếu pallet đã bị mối mọt, nấm mốc xâm nhập thì không nên dùng vì có thể gây ra sự cố không mong muốn trong quá trình sử dụng như gãy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe do nấm mốc có thể gây bệnh cho gia đình bạn.
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
Cần mài thật mịn bề mặt pallet trước khi sơn để lớp sơn được bền hơn từ đó kéo dài tuổi thọ cho chiếc ghế sofa handmade của bạn. Ngoài ra, bề mặt pallet sần sùi cũng có thể làm thủng rách đệm vải, chà sát lên da chúng ta làm xước da. Vì vậy việc mài mịn pallet là vô cùng quan trọng.
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
Lưu ý nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn nên xử lý các góc vuông của ghế thành góc tròn, tránh khi trẻ hiếu động không may va vào thì sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của trẻ. Trường hợp bạn không muốn tạo góc tròn cho ghế thì cũng có thể may thêm vài tấm đệm để bọc các phần này lại, vừa để trang trí vừa bảo vệ con trẻ khỏi những tai nạn không mong muốn.
 
 
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
 
 
Với bài viết này, hy vọng bạn có thể tự đóng cho mình một chiếc ghế sofa theo ý thích với giá cả phải chăng. Ngoài ra, nếu muốn đóng ghế sofa chuyên nghiệp tại nhà, hãy đến ngay NỘI THẤT VINACO để có thể làm ngay cho mình những mẫu sofa ưng ý nhé!!
 
Liên hệ ngay để được tư vấn hỗ trợ: 0918 590 088
 
4.75 sao của 1530 đánh giá
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
Đóng bàn ghế sofa từ Pallet gỗ siêu dễ dàng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409