Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Theo nghiên cứu thì hơn 90% sofa được gắn mác “da thật” trên thị trường Việt Nam đều là sofa da trộn và có gần 95% người mua sắm sofa da cho gia đình đều không biết sự tồn tại của loại sofa này.
Nếu chỉ nhìn bề ngoài, thì thật khó để phân biệt. Đánh vào tâm lý này, mà nhiều cửa hàng vì lợi nhuận cao đã đánh tráo giá của sản phẩm này. Đẩy giá của sofa da trộn lên ngang với sofa da thật cao cấp.
Với một sản phẩm sofa da thật 100%, bạn có thể sử dụng hàng chục năm cho đến cả đời thì sofa da trộn gắn mác “da thật” chỉ có tuổi thọ 2 năm. Với một sản phẩm quá kém lại được bán với giá lên đến hơn 40 triệu đồng thì liệu rằng bạn có nên cân nhắc?
Sofa da thật hiện nay có rất nhiều loại nhưng da thật ở phần nào của ghế ? tỷ lệ da bao nhiêu phần trăm? Bạn cần tìm hiểu ngay về loại sofa da trộn và tránh chúng ngay khi có thể.
 
 

Tỷ lệ da thật của sofa da thật là bao nhiêu?

Sofa cần có vỏ bọc bao gồm các phần: mặt ngồi, hông, sườn và phía sau sofa. Tổng diện tích bề mặt là rất lớn nên cần nhiều lớp da ghép lại. Nếu dùng toàn bộ là da thật, chi phí sản xuất và giá thành của sản phẩm rất lớn.
Vì vậy, các cơ sở đã nghĩ ra giải pháp cách giảm chi phí bằng cách trộn da vào với nhau. Và nếu đúng ra, giá thành của những bộ sofa da trộn đó phải có giá thành thấp hơn, nhưng hiện nay tại các cửa hàng, chúng lại được bán với giá từ 40 triệu đến hơn 60 triệu một bộ – giá thành bằng một bộ sofa da thật 100%.
 
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng

Các mánh khóe lừa gạt bọc ghế kém chất lượng

Khi bạn tìm đến cửa hàng, sẽ không ai tư vấn rõ ràng cho bạn tỷ lệ da thật của sản phẩm là 50% hay 70% mà chỉ nói đây là sofa da thật. Tự khách hàng sẽ tự suy nghĩ toàn bộ da bọc đều là da thật.
Bạn có thể hỏi sản phẩm có phải là sofa da thật toàn bộ không, nhân viên sẽ biết bạn có am hiểu và nghiên cứu hay không. Từ đó họ mới trả lời thành thật nhưng sẽ kèm theo những lời biện minh êm tai như: giá thành da thật 100% phải đắt gấp đôi, da công nghiệp vẫn bền và tuổi thọ tương đương,… Và nếu bạn cả tin, bạn sẽ bị lừa gạt.

Phần da thật và da công nghiệp được phân bổ như thế nào?

Những phần của sofa được sử dụng da thật là các vùng tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng như đệm ngồi, tựa lưng, mặt tay ghế. Nếu chỉ dựa trên các phần này thì da thật được sử dụng chỉ từ 35-40% trong khi quảng cáo luôn nói rằng đó là sofa 50% da thật.
 
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng
 
Các phần còn lại như phần sau lưng ghế, bên hông tay ghế, bên dưới mặt đệm ngồi sẽ được sử dụng da công nghiệp tương ứng với 65-60% trên sản phẩm.
Chính vì lợi dụng kẽ hở của thị trường sofa da thật 50%, cùng với sự không hiểu biết của khách hàng về da thật. Nhiều đơn vị đã chuộng lợi rất nhiều từ kẽ hở này, nhiều cửa hàng họ sẽ chào bán sofa da thật 50% sang sofa da thật 100% và bán với mức giá gấp 2 hoặc thậm trí gấp 3 lần giá trị thực của bộ ghế.

Giá thành của sofa một nửa da có đúng?

Đối với các loại sofa da thật 100%, giá thành thường giao động từ 80 triệu lên đến hàng trăm triệu. Nhưng với một bộ sofa da thật 50% thì mức giá sẽ rơi vào khoảng 40-50 triệu một bộ nếu chia theo tỷ lệ 50-50.
Tuy nhiên, với mức phân bổ da thật và da công nghiệp trên các sản phẩm hiện nay thì mức giá thường đã cao hơn định giá ban đầu, có khi một số cơ sở sẽ tăng giá thêm 10-15% trên giá trị trên vì họ cộng thêm các chi phí khác như mặt bằng, phí nhập hàng và giá chênh lệch trong giao động thị trường,…
 
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng

Nhược điểm của sofa da thật 50%

Đặc tính của sofa da thật và da công nghiệp đều có sự khác nhau nên khi kết hợp với nhau sẽ dẫn đến một sản phẩm tệ hại và kinh khủng.
Da thật: có sự dẻo dai, bền tự nhiên, càng dùng lâu càng bóng mềm. Độ bền có thể lên đến hàng chục năm.
Da công nghiệp: Bề mặt làm bằng nhựa PVC, dùng càng lâu càng cứng. Độ bền chỉ cao nhất 2-3 năm, sẽ bắt đầu có dấu hiệu bong tróc.
Nếu kết hợp 2 loại da trên, sau 2-3 năm các mảng da công nghiệp ở mạn sườn bắt đầu bong tróc thì dù bề mặt ngồi có đẹp và bền đến đâu thì tính thẩm mỹ cũng bị giảm. Và dù có tiếc rẻ đến đâu bạn cũng sẽ phải đổi một bộ sofa khác.
Hơn nữa, độ co giãn của 2 loại da cũng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Một số trường hợp tác động mạnh như di chuyển sofa, trẻ con đùa nghịch trên sofa,… thì các đường chỉ kết nối giữa 2 loại da thật và da giả sẽ dễ bục và gây rách.
 
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng

Cách phân biệt sofa da thật và sofa giả da

Để phân biệt sofa da thật và sofa giả da, bạn ngoài việc sử dụng các giác quan như thị giác, xúc giác, khứu giác mà còn dùng các tip thử đặc biệt sau:

Da thật

Bề mặt có những đường vân tự nhiên và nhìn kỹ sẽ thấy lỗ chân lông. Màu da có tối hơn và mờ mờ. Lớp sau của da có rất nhiều sợi.
Ấn ngón tay lên bề mặt sẽ cảm nhận được độ mềm mại, ấm áp và mát vào mùa hè, ấm khi mùa đông. Da thật khi bạn ấn lên sẽ trở lại trạng thái ban đầu tức thời.
Mùi đặc trưng của da động vật, đặc biệt là mùi của chất béo.
Sử dụng nước nhỏ lên bề mặt. Sau 1 phút sẽ thấy nước loang ra và ngấm vào các lỗ chân lông.
Sử dụng lửa: Có hiện tượng cháy xém, mùi như mùi thịt nướng.
 
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng

Giả da

Bề mặt sẽ mịn, trơn và được phủ nhựa. Màu sắc tươi sáng khi được nhuộm bằng hóa chất. Lớp sau khá nhẵn và mịn.
Cảm nhận được độ trơn láng của nhựa tổng hợp và đặc biệt lạnh vào mùa đông. Khi ấn lên, da sẽ không trở lại trạng thái ban đầu ngay, vì liên kết bị tách rời.
Mùi đặc trưng của nhựa tổng hợp.
Không ngấm nước và lăn khỏi bề mặt da.
Khi đót có mùi hắc như đốt nilon.

3 sai lầm phổ biến khi vệ sinh và bảo quản ghế sofa da thật

Nhiều gia đình với suy nghĩ lau chùi sofa thật có thể dùng mọi cách như thông thường đối với các thiết bị khác. Tuy nhiên, điều đó sẽ làm cho bộ sản phẩm của gia đình bạn trở nên xuống cấp và dễ hư hại hơn. Sau đây là 3 sai lầm thường gặp mà bạn cần tránh.

Sử dụng các nước tẩy rửa 

Nước tẩy rửa có thể phù hợp với các loại ghế sofa vải nỉ, giả da nhưng không đồng nghĩa chúng cũng phù hợp để sử dụng cho sofa da thật vì có thể ảnh hưởng đến chất liệu da hay làm nổ da gây mất thẩm mỹ bộ ghế.

Sử dụng các quần áo cũ để lau ghế

Các gia đình Việt Nam thường có thói quen tận dụng những bộ quần áo cũ không sử dụng nữa để lau chùi nhà cửa, bàn ghế. Tuy nhiên, việc làm này sẽ ảnh hưởng đến bề mặt của sofa da thật.
Những bộ quần áo cũ đã không còn mềm mại nên dễ làm xước da, chưa kể những chiếc cúc áo, họa tiết, móc khóa cạ lên bề mặt gây mất thẩm mỹ. Bề mặt da thật bị xước sẽ rất khó để khắc phục và sửa chữa nên bạn đừng vì tiết kiệm một phần mà phải bỏ ra một khoản lớn để sửa chữa sofa.

Đặt ghế sofa ở nơi có nhiệt độ cao, tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp

Đối với nhiều người, sofa da thật có thể đặt ở bất cứ đâu và chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, vì đây là da động vật đã qua quá trình xử lý, không giống như da người nên chúng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.
Nếu bạn để sofa da thật ở nơi có nhiệt độ cao, lớp da sẽ dần phồng rộp, thô cứng và giãn nở nhiệt làm da bị nổ.
Vì vậy, việc đặt sofa ở vị trí mát mẻ, không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời và khi vệ sinh xong, bạn hãy để chúng khô tự nhiên hay dùng quạt để thổi. Không sử dụng các loại thiết bị hong khô phả khí nóng như máy sấy để tác động lên bề mặt da.
 
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng
 
Với nhiều năm trong nghề bọc ghế sofa, bọc ghế văn phòng, làm đệm ghế, những dịch vụ bọc ghế từ Nội thất VINACO luôn thỏa mãn được những yêu cầu tưởng như không tưởng của các khách hàng về mẫu mã và độ bền, chắc.
Hơn nữa, những chính sách bảo hành hậu mãi tốt sẽ như một lời đảm bảo cho chất lượng và uy tín của VINACO.
Tất cả các sản phẩm ghế sofa được trao chuốt cẩn thận và tỉ mỉ giúp mang đến cho bạn một chiếc sofa như mới nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều. Chúng tôi luôn muốn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.
Qua những chia sẻ trên, rất mong sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho bạn để tạo ra không gian sống thoải mái nhất.
 
4.55 sao của 1773 đánh giá
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng
Chiêu trò lừa đảo của các địa điểm bọc ghế kém chất lượng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409