Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Có thể nhận thấy rằng hiện nay nhu cầu sử dụng chất liệu giả da simili để ngày càng nhận được sự ủng hộ của đông đảo quý khách hàng thông thái. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì bất cứ sản phẩm ghế sofa nào cũng sẽ xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp, trước tiên và nhiều nhất đó là vỏ bọc ghế sofa bị hư hại. Trong đó, ghế sofa da bị rách là vấn đề khiến cho tính thẩm mỹ của cả căn phòng khách bị ảnh hưởng không kém. Vậy giải pháp nào để khắc phục những chiếc ghế da bị rách? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ được Nội thất VINACO chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời quý khách hàng quan tâm dành chút ít thời gian để theo dõi nhé!

Một số nguyên nhân dẫn đến ghế da bị rách

Chúng ta đã biết trong quá trình sử dụng ghế sofa thì tần suất sử dụng thường xuyên nên rõ ràng ghế sofa phải chịu một lực tác động từ bên ngoài rất lớn. Không những vậy, với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam thì việc bảo quản ghế sofa da cũng cần nhận được sự chú trọng hơn, với những ghế sofa da đặt ở vị trí hứng chịu nhiều ánh sáng mặt trời như cạnh cửa sổ, hiên nhà,..thì khả năng xuống cấp sẽ nhanh chóng hơn so với ghế sofa đặt trong căn phòng khách.
Đồng thời, khi sử dụng ghế da thì cũng có đôi lúc xảy ra sự cố ngoài ý muốn từ vật nuôi, thú cưng như mèo, chó,...cào cấu hoặc trẻ nhỏ dùng các vật sắc nhọn để nghịch ngợm, hay trẻ nhỏ thường xuyên nô đùa, chạy nhảy trên ghế da,...lâu ngày dẫn đến tình trạng rách ghế da là điều không thể tránh khỏi.
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

Cách xử lý sofa bị rách một cách nhanh chóng

Khi phát hiện Sofa da bị rách, bạn không nên quá lo lắng mà bình tĩnh xử lý. Bạn cần xác định được chính xác tình trạng vết rách xuất hiện trên ghế. Từ đó, có được hướng xử lý phù hợp, nhanh chóng và triệt để. Khi phát hiện Sofa bị rách, người sử dụng có thể thực hiện hướng dẫn cách xử lý Sofa da bị rách theo những bước sau:
Bước 1: Làm sạch bề mặt Sofa da bằng dung dịch cồn, khăn mềm:
  • Làm sạch bề mặt Sofa để giúp bề mặt nhãn, mịn và giúp các liên kết bị rách được tốt hơn. Bạn có thể sử dụng dung dịch cồn và một chiếc khăn mềm để làm sạch.
  • Làm sạch bề mặt Sofa bằng dung dịch và khăn mềm 
  • Làm sạch bề mặt Sofa bằng dung dịch và khăn mềm

Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

Bước 2: Chuẩn bị miếng da đồng màu to hơn vết rách
Trước khi vá vết rách trên ghế Sofa, bạn cần chuẩn bị một miếng da nhỏ có màu trùng với màu ghế. Da này có thể mua tại một số tiệm bán hàng, hệ thống vân da trên thị trường.
Bước 3: Lót tấm vải mỏng vào bên mặt trong vết rách
Sử dụng một lớp vải mỏng và đưa vào bên trong của vết rách ghế Sofa. Mục đích sử dụng tấm vải mỏng này là để tạo sự liên kết giữa các chất liệu với nhau. Tùy vào độ lớn của vết rách trên ghế da, bạn có thể cắt tấm vải sao cho phủ được toàn bộ bề mặt của vết rách.
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc
Bước 4: Quét một lớp keo chuyên dụng lên bề mặt miếng vải
Khi miếng vải đã nằm cố định bên trong vết rách ghế Sofa, bạn phủ một lớp keo chuyên dụng lên tấm da đồng màu đã chuẩn bị trước đó. Rồi tiến hành ấn nhẹ, để khô tự nhiên khoảng 3 – 5 phút. Đối với những vết rách nhỏ, bạn không cần sử dụng miếng da đồng màu. Thay vào đó, quét một lớp keo chuyên dụng lên bề mặt tấm vải ở bên dưới vết rách Sofa rồi kéo khít các miệng rách Sofa lại là được.
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc
Bước 5: Khắc phục các  kẽ hở vừa xử lý trên ghế Sofa bị rách
Dù xử lý thế nào đi chăng nữa thì những kẽ hở nhỏ vẫn sẽ còn tồn tại. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tính năng thẩm mỹ của ghế Sofa. Người dùng khi nhìn sẽ phát hiện. Bạn khéo léo pha 1 ít màu cùng với keo chuyên dụng tiếp tục phủ một lớp lên trên bề mặt vừa xử lý. Sau đó tiến hành sấy khô lớp dán này là được. Đây là những Mẹo Bọc Ghế Sofa Da Để Cứu Một Ghế Sofa Cũ Của Bạn để cho nó mới hơn, đẹp hơn.
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

Thay lại vỏ bọc mới cho ghế da bị rách - giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất

Đầu tiên khi ghế da bị rách thì không những gây ra cảm giác khó chịu, không thoải mái mỗi khi sử dụng, hư hại đến cả bộ phận đệm bên trong mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả không gian phòng khách. Mà phòng khách chính là bộ mặt của các gia chủ nên mỗi lần tiếp đón khách khứa chắc hẳn các vị gia chủ cũng không được tự tin lắm với bộ bọc ghế sofa da bị rách te tua như vậy. Lúc này giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất chính là thay lại vỏ bọc mới cho ghế da bị rách.
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

Những điều cần biết về da bọc ghế sofa

Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

Tại sao chất liệu giả da lại được ưa chuộng để bọc ghế hơn da thật?

Như chúng ta đã biết thì chất liệu da thật mặc dù chất lượng miễn bàn nhưng mặt khác giá thành lại vô cùng đắt đỏ và xu hướng sử dụng da thật đang đi ngược lại với sự phát triển của thế giới, vi phạm pháp luật đối với các quốc gia bảo vệ động vật. Do vậy ngành công nghiệp giả da ra đời đã, đang và sẽ áp đảo thị trường, cung cấp một giải pháp thay thế da thật hoàn hảo phục vụ cho đời sống con người nói chung và lĩnh vực bọc ghế sofa nói riêng.
 
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

Một số cách sử dụng và bảo quản chăm sóc bộ sofa da sạch như mới 

Bộ ghế sofa da hay đệm ghế da là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng khách, nó mang đến không gian sang trọng, lịch sự, thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Qua quá trình sử dụng những bộ ghế sofa bọc da có thể bị bám bụi bẩn và hư hại. Vậy làm cách nào để chăm sóc, bảo quản bộ sofa da đẹp, bền theo thời gian?, Vệ Sinh Sofa Gỗ Đúng Cách – Bạn Đã Hay Biết Chưa?
 
 Thường xuyên vệ sinh sofa da bằng khăn sạch: 
 
Trong quá trình sử dụng ghế sofa bọc da sẽ có những bụi bẩn bám trên ghế, do đó quý khách hàng nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh bộ sofa da phòng khách. Vệ sinh bộ ghế thường xuyên giúp cho sofa luôn sạch sẽ và có thể phát hiện được những vết bụi bẩn, ẩm mốc để kịp thời sử lý. 
 
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc
 
Quý khách hàng nên lau chùi, vệ sinh bộ ghế sofa da phòng khách bằng khăn sạch giặt nước vắt khô, sử dụng chổi lông gà, chổi sợi nilon hay máy hút bụi để vệ sinh sofa hằng ngày. Giúp tránh các vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ lâu ngày khiến sofa trở nên cũ, bẩn. Nên đặt sofa da tại nơi thoáng mát, có nhiệt độ trong phòng không quá 30°C. 
 
Tránh kê ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay nơi có nhiệt độ cao 
 
Khi kê sofa da phòng khách ở nơi có ánh nắng chiếu vào hay nơi có nhiệt độ cao sẽ  khiến phần da của sofa bị nóng, khô ráp và làm dãn chất liệu da. Ngoài ra, khi kê sofa bọc da tại nơi thường xuyên có ánh nắng chiếu vào sẽ làm bộ sofa nhanh bạc màu da bởi ảnh hưởng của tia X, tia cực tím. 
 
Không nên sử dụng kê ở nơi có nhiệt độ quá thấp 
 
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc
 
Không nên kê bộ sofa da phòng khách ở nơi có nhiệt độ quá thấp hay ẩm ướt. Những nơi này khiến bộ sofa bọc da của bạn bị khô bề mặt da và xuất hiện các hiện tượng như ẩm mốc, có mùi hôi,… dẫn đến tình trạng bị rạn nứt và giảm tuổi thọ của bộ sofa. 
 
Hạn chế di chuyển bộ sofa da 
 
Hạn chế di chuyển sofa da vì có thể gây ra những vết xước, rách trên bề mặt da của bộ sofa. Cho nên trước khi mua bộ sofa phòng khách bạn nên lựa chọn vị trí phù hợp đặt bộ sofa bọc da này để tránh những sự cố không mong muốn vì di chuyển bộ sofa quá nhiều. 

Chất liệu giả da bọc ghế có những đặc điểm gì?

Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc

  • Chất liệu giả da hiện nay được mô phỏng theo chất liệu da thật nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội không kém cạnh da thật. Chẳng hạn như màu sắc đa dạng, các đường vân đồng đều và đẹp mắt, độ bền được nâng cao và giá thành mềm hơn so với da thật. Vậy nên quý khách hàng sẽ dễ dàng chọn lựa được cho mình màu sắc chất liệu giả da phù hợp với không gian phòng khách gia đình mình.
  • Không những vậy, việc lau sạch sẽ những vết bụi bẩn vương bám trên ghế sofa giả da rất dễ dàng và đơn giản. Quý khách hàng chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm và sạch lau qua lau lại là bộ ghế sofa gia đình bạn đã sáng bóng và sạch sẽ như mới.
  • Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ghế sofa bọc ghế giả da thì vì chúng không thoáng khí và không có khả năng thấm hút mồ hôi nên sẽ gây ra sự bí bách ít nhiều nếu sử dụng trong mùa hè nóng bức. Nên quý khách hàng nên cân nhắc thời điểm bọc ghế sofa giả da cho hợp lý. Cùng với đó là khả năng bong tróc, rách, nổ da với các chất liệu giả da kém chất lượng cũng có xảy ra, nên quý khách hàng nên lưu tâm đến việc lựa chọn chất liệu giả da đúng đắn hơn cho gia đình mình nhé!
Hiện nay tại VINACO có vô số chất liệu giả da simili, giả da công nghiệp, giả da PVC, PU, da thật nhập khẩu chính hãng, vải, nỉ, nhung,..với màu sắc đa dạng thỏa sức cho quý khách hàng chọn lựa được chất liệu vỏ bọc ghế da mà mình ưng ý nhất.
Nếu như quý khách hàng đang cần bọc lại ghế da đã bị rách thì xin vui lòng ghé qua công ty, showroom hoặc liên hệ trực tiếp với VINACO chúng tôi để nhận được sự tư vấn chi tiết hơn nhé!
4.85 sao của 3701 đánh giá
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc
Cách xử lý sofa bị rách trong một nốt nhạc
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409