Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Cách vệ sinh ghế sofa trong mùa hè oi bức 2021

Ghế sofa êm ái mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu khi ngồi. Tuy nhiên, điểm yếu của ghế này là rất dễ bẩn. Mùa hè đến sẽ gây thêm phần khó chịu cho những chiếc ghế sofa nhà bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách giặt ghế sofa tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng giúp chúng lấy lại diện mạo sạch sẽ như mới để tận hưởng mùa hè. Với những bộ sofa sờn rách hoặc đã sử dụng lâu ngày, bạn muốn thay đổi, muốn tạo một không gian mới hãy gọi cho VINACO chúng tôi cung cấp dịch vụ may đo và bọc ghế sofa tại nhà.

Mẹo làm sạch ghế sofa nhanh chóng an toàn

1. Phân loại ghế sofa

  • Ghế sofa vải: chất liệu mềm mại và thoáng mát, đa dạng màu sắc. Hạn chế của chúng là thấm nước nhanh và lâu khô
  • Ghế sofa nỉ hoặc nhung: là loại ghế khá êm ái, dễ chịu khi ngồi, tạo cảm giác sang trọng cho gia chủ sở hữu. Tuy nhiên nó lại dễ bám bụi và khó tẩy rửa
  • Ghế sofa da: loại ghế này thì dễ lau chùi và chống thấm

 

Bọc ghế sofa là một lựa chọn tối ưu

2. Đọc thẻ hướng dẫn

  • W = water: được phép làm sạch ghế hoặc đệm ghế sofa bằng nước
  • S = Solvent: sử dụng dung môi hoặc các sản phẩm không chứa nước để giặt. Nếu dung môi có nước sẽ làm tổn hại đến sofa, như Làm phai màu, co rút vải, đọng lại nước trên ghế.
  • WS hay SW: sử dụng nước hoặc dung môi. Nhưng sẽ có tác hại như phai màu, co rút vải, đọng lại nước trên ghế.
  • X: tuyệt đối không nên tự giặt ghế sofa tại nhà. Nên nhờ đến đội ngũ giặt chuyên nghiệp để vệ sinh sofa của bạn.

3. Giặt ghế sofa vải hoặc nỉ, nhung với vết bẩn trên diện tích rộng

Với những vết bẩn lan rộng như nước tương, sữa, nước hoa quả thì cần làm sạch ghế sofa vải bằng cách giặt sạch. Đầu tiên hãy hút hết bụi bám trên bề mặt ghế ngồi, sau đó lột vỏ các tấm đệm lót ghế rồi giặt sạch với xà phòng.

Sử dụng máy hút bụi bám trên bề mặt ghế sofa

Bạn nên ngâm với nước xà phòng trong khoảng 30 phút sau đó mới đem giặt sạch để các vết bụi bẩn có thời gian phai ra hết, hiệu quả làm sạch cao, rồi tiếp tục dùng máy hút bụi hút hết phần bụi phía bên trong ghế sofa.

Nếu gia đình không có máy hút bụi, bạn có thể loại bỏ hết phần bụi bám trên ghế bằng cách dùng một chiếc khăn mặt ẩm sau đó nhấn mạnh lên khắp mọi nơi trên bề mặt ghế sofa cao cấp, khi đó những bụi bẩn bám trên ghế lâu ngày sẽ bám hết vào khăn.

Khăn ẩm giúp gỡ vết bẩn bám trên ghế sofa

Nếu vết bẩn thấm sâu vào bề mặt đệm ghế sofa, bạn có thể sử dụng một chút cồn để làm sạch hoàn toàn. Đầu tiên hãy xịt một ít cồn lên trên vết bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lâu lên vết bẩn để làm sạch. Sau khi xịt cồn thì bạn phải lau ngay, tránh để một lúc lâu rồi mới lau sẽ mất đi hiệu quả làm sạch.

Xịt cồn cho hiệu quả làm sạch tốt hơn

4. Cách giặt ghế sofa vải với các vết bẩn nhỏ

Với các vết bẩn nhỏ, bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn chải có lông mềm để đảm bảo rằng khi chà cọ các vết bẩn thì bàn chải sẽ không làm bung lớp vải trên ghế.

Những vết bẩn tuy nhỏ nhưng gây khó chịu không nhỏ

Với những vết bẩn không chứa dầu mỡ, bạn có thể sử dụng các loại xà phòng giặt thông thường để làm sạch ghế sofa Còn với các vết bẩn thức ăn có chứa dầu mỡ, dùng nước rửa chén để làm sạch sẽ hiệu quả hơn.

Hãy pha bột giặt hoặc nước rửa bát với nước ấm theo tỷ lệ 1:4, đánh đều để tạo thành lớp bọt dày trước khi làm sạch ghế. Dùng tay nhẹ nhàng cọ sát vết bẩn cho đến khi sạch, tránh chà mạnh để không làm vải bị bung ra, rách.

Sử dụng công cụ tẩy rửa phù hợp cho sofa nhà bạn

Sau đó dùng một chiếc thìa hớt hết bọt ra khỏi ghế sofa và gối tựa, dùng khăn ẩm mềm lau sạch phần bọt còn lại. Để sofa mau khô, bạn có thể mở hết các cửa trong phòng để không gian khô thoáng. Nếu muốn nhanh hơn, dùng máy sấy làm khô ghế sofa.

5. Đối với ghế da

Hút bụi vệ sinh mọi ngóc ngách của ghế. Pha dung dịch gồm 1 phần nước ấm bằng với phần giấm trắng. Lau toàn bộ ghế bằng khăn mềm ẩm. Lau lại 2-3 lần bằng khăn khô, sạch, để khô tự nhiên hoặc bằng quạt. Chất liệu da không thấm nước nên bạn không cần dùng máy sấy.

Giấm và nước làm sạch hoàn hảo cho ghế da

Trong quá trình giặt sạch không nên sử dụng quá nhiều nước vì có thể làm vải bị co rút, sần sùi. Cách làm này chỉ áp dụng với những vết bẩn nhỏ chứ không thể làm sạch hết toàn bộ ghế. Mong rằng với cách giặt ghế sofa mà VINACO chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm mẹo nhỏ cho đợt tổng vệ sinh của năm của gia đình mình. Nếu khách hàng có những thắc mắc xoay quanh dịch vụ về sửa chữa, bọc ghế sofa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp, tư vấn miễn phí trực tiếp 24/24 trong ngày.

4.95 sao của 2629 đánh giá
Cách vệ sinh ghế sofa trong mùa hè oi bức 2021
Cách vệ sinh ghế sofa trong mùa hè oi bức 2021
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409