Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Với những gia đình có nuôi những chú thú cưng trong nhà, việc chấp nhận những rắc rối nhỏ như rụng lông, xước bọc ghế do vật nuôi mài móng là điều không thể tránh khỏi và bạn sẽ luôn phải đặt ra câu hỏi phải làm sao để bảo vệ được sofa trước những chiếc móng sắc nhọn ấy?
Hãy cùng dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà VINACO bỏ túi những mẹo nhỏ sau đây và bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.
 

Nguyên nhân

Đầu tiên, ta cần tìm hiểu lý do tại sao các “hoàng thượng” lại thích cào đồ đạc trong nhà như thế, để tìm cách khắc phục sự yêu thích của hoàng thượng đối với bộ sofa gia đình.
 
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa

Đánh dấu lãnh thổ

Giống như chó, hành vi cào từ mèo thừa hưởng từ tổ tiên của mình, mang ý nghĩa khẳng định lãnh thổ với các tuyến mùi ở gan bàn chân. Việc này cũng thể hiện sự thống trị của nó trước những “thế lực thù địch” hay các chú mèo nhỏ hơn.
Tuy mùi từ móng của chúng thì bạn không thể nhận biết được nhưng với khứu giác đặc biệt của mình, loài mèo rất dễ dàng phân định rõ ràng.

Vận động cơ bắp

Việc cào móng giúp các cơ bắp của mèo có dịp hoạt động áp lực thấp, kéo căng cơ lưng, vai và chân. Đây được xem như là hoạt động tập thể dục của loài mèo giúp tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt trong tứ chi của mình.

Giảm căng thẳng

Ngoài việc vận động cơ bắp, việc cào móng lên đồ đạc còn giúp mèo giải tỏa căng thẳng, kích thích hệ thần kinh và tránh tình trạng “trầm cảm” của thú cưng nhà bạn.
Nhiều nghiên cứu cho rằng, nếu chó mèo không được ra ngoài trong thời gian dài và không được hoạt động sẽ có ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của chúng và việc cào móng giúp chúng giải tỏa năng lượng tích tụ.
 
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa

Mài móng gọn gàng

Móng mèo cũng như móng người, khi mài móng lên vật dụng khác, giúp mèo loại bỏ xứng lớp móng vuốt dư thừa hay những móng bị xước.
Bên cạnh đó, cào móng giúp thay móng, kích thích lớp móng non bến dưới thay thế móng yếu sử dụng lâu.
Sau một ngày hoạt động, đi khắp nơi trong nhà thì chân mèo thường rất dơ với số lượng lớp vi sinh vật vướng lại khiến chân ngứa ngáy và việc “hoàng thượng” làm sẽ là tìm chỗ nào hợp lý để cào, đánh tan đi vi sinh vật vướng trong móng.

Thể hiện tâm trạng của bản thân

Thông qua việc cào móng, bạn có thể biết được tâm trạng của Boss nhà bạn. Hành vi cào móng cho thấy mèo đang phấn khích, an toàn và tự tin và thường xuất hiện trong khoảng thời gian khi sắp tới bữa tối, vừa mới ngủ dậy. sắp đến giờ đi chơi hay chuẩn bị gặp… bạn gái/ bạn trai của mình.
Bên cạnh đó, có một số nghiên cứu cho rằng khi cào móng cũng là lúc mèo cảm thấy sợ hãi. Những lúc thế này, mèo sẽ vừa thể hiện bằng cách cào móng tại bất kỳ đâu và vừa kêu meo meo báo hiệu cho chủ nuôi.

Giải pháp giúp mèo tránh xa bộ sofa nhà bạn

Việc trừng phạt chúng khi cào xé đồ của bạn sẽ có thể làm chúng sợ và không cào nữa khi có bạn hiện diện ở nhà để tránh bị phạt. Nhưng khi bạn vắng nhà, nhu cầu cào móng tự nhiên cũng sẽ thôi thúc “hoàng thượng” phá hoại của công, cào bất chấp trên bộ sofa nhà bạn nên việc phạt chúng không thể coi là có hiệu quả.
 
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa

Huấn luyện cho mèo từ khi còn nhỏ

Mèo thường bắt đầu cào móng khi chúng bắt đầu cai sữa nên bạn cần huấn luyện cho mèo ngay từ khi chúng còn rất nhỏ.
Những chú mèo lớn hơn vẫn có thể huấn luyện nhưng mất nhiều thời gian hơn, nhất là những chú mèo không được sử dụng những chiếc trụ cào móng trước đó nên việc kiên trì, bình tĩnh cũng phải hết sức nhẹ nhàng.

Mua trụ cào cho mèo 

Trụ cào móng sẽ là cứu tinh cho bộ sofa của bạn. Với chất liệu phù hợp sẽ thu hút Boss của bạn và tránh xa bộ sofa yêu quý. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý vị trí đặt, chất liệu cũng như thiết kế của bàn cào vì nếu bạn không để ý, bàn cào sẽ mất tác dụng và trở thành khoản đầu tư vô nghĩa.

Rải vỏ cam để mèo tránh xa

Vỏ cam là loại mùi mà mèo rất ghét. Ngoài vỏ cam, bạn có thể sử dụng vỏ chanh hay bưởi rải xung quanh ghế sofa thì mèo sẽ tránh xa. Khi đó, ngoài mèo mà bạn có thể làm cả ruồi, muỗi cũng không lại gần khi gia đình bạn quây quần bên nhau sau một ngày dài mệt mỏi.
 
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa

Cắt móng cho mèo

Đây là cách hiệu quả và nhanh nhất giúp mèo của bạn không cào cấu quá nhiều. Vì khi móng không còn nữa thì nhu cầu mài, dũa móng của “hoàng thượng” nhà bạn sẽ không đáng kể.
Bạn nên thường xuyên cắt tỉa móng cho mèo khoảng 1-2 tuần/lần để đảm bảo rằng móng của chúng sẽ không có cơ hội phát triển và lại cào cấu khắp nơi trong nhà bạn.

Sử dụng sofa chất liệu phù hợp

Ngoài việc cào cấu, “hoàng thượng” cũng rất thích leo trèo trên bộ ghế của bạn nên bạn cần lựa chọn sản phẩm có chất liệu bọc dễ lau chùi, tẩy rửa. Có 02 loại bọc bạn nên sử dụng là sofa da và sofa vải sợi nhỏ (một loại vải tổng hợp).
 
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa

Nội thất đa năng tiện dụng

Hiện nay, có những bộ sofa tích hợp thêm tính năng khu vực chơi đùa, ngủ nghỉ của thú cưng dành cho những gia đình yêu mến chú mèo nhỏ của nhà. Những thiết kế vừa thời thượng lại mang tính sáng tạo thẩm mỹ cao giúp sofa của bạn trở nên độc đáo hơn, lại đi kèm với tính năng giúp chú mèo của bạn tránh những khu vực ngồi nghỉ của gia đình mà vẫn quấn bên từng thành viên.

Khi sofa đã bị cào hỏng, nên bọc lại sofa ở đâu?

Trong trường hợp sofa nhà bạn đã bị cào rách và hư hỏng nặng, bạn chỉ còn 1 sự lựa chọn là tìm cơ sở để bọc lại ghế. Bạn nên tìm đến những cơ sở có độ uy tín cao vì không ai mong muốn bộ sofa của mình khi được bọc lại không thể sử dụng lâu dài.

Hơn nữa, những chất liệu bọc sofa không được đảm bảo có độ thẩm mỹ không cao, có thể sẽ phá hỏng bố cục của phòng khách nhà bạn.
 
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa

VINACO là dịch vụ bọc ghế đẳng cấp xin hân hạnh hỗ trợ bạn và luôn đảm bảo với khách hàng các tiêu chí sau:

Chất lượng dịch vụ: Với những nghệ nhân, kỹ sư có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm ghế gỗ của VINACO luôn có chất lượng tốt nhất, đẹp nhất.
Dịch vụ khách hàng đẳng cấp: miễn phí tư vấn, chăm sóc về những sản phẩm bọc ghế phù hợp với không gian, diện tích nhà bạn.
Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp được bạn bảo vệ bộ sofa gia đình bạn mà giúp cho việc chăm sóc thú cưng cũng trở nên dễ dàng hơn. Nếu có thêm thắc mắc về các chất liệu sofa, bạn có thể liên hệ đến VINACO để nhận tư vấn một cách tốt nhất.
 
4.65 sao của 1864 đánh giá
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa
Cách ngăn chó, mèo cào rách, trầy xước ghế sofa
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409