Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Dọn dẹp nhà cửa luôn là việc làm mà các chị em phụ nữ cần phải quan tâm. Việc giữ gìn cho nhà cửa sạch sẽ vừa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình vừa mang lại không gian sống thư giãn và thoải mái, đặc biệt là làm sạch ghế sofa

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn một vài mẹo vặt giúp làm sạch bọc ghế sofa cũ cực kỳ hữu hiệu. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sử dụng vải và máy hút bụi

Những bọc ghế sofa da hầu như chỉ bám bụi mà ít bị dính thêm các loại vết bẩn khó tẩy. Do đó, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm, sạch cùng máy hút bụi là hoàn toàn có thể làm sạch chiếc ghế của gia đình mình rồi. Vải mềm sẽ hỗ trợ loại bỏ các vết bẩn có trên bề mặt ghế, còn máy hút bụi sẽ giúp lấy đi các hạt bụi cứng đầu, tích tụ trong các khe hở hay đường may.

Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng

Làm sạch ghế sofa bằng giấm

Giấm là một loại nguyên liệu thường dùng trong chế biến món ăn. Chúng có công dụng tẩy rửa vô cùng hiệu quả, vì thế được đem ra ứng dụng nhiều trong vệ sinh nhà cửa.

Cách làm rất đơn giản, hãy dùng miếng vải sạch nhúng vào dung dịch nước giấm trắng. Sau đó vắt bớt nước và đem lau toàn bộ bề mặt ghế. Giấm không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn xóa được các vết cứng đầu khác.

Hơn nữa, dùng giấm vệ sinh ghế sofa sẽ rất tốt để bảo vệ màu sắc cho ghế đấy.

Vệ sinh ghế sofa bằng rượu

Những vết nấm mốc cứng đầu trong thời tiết cứng đầu không chỉ gây bẩn mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình. Đừng quá lo lắng, rượu có thể giúp bạn loại bỏ nỗi lo này.

Có thể bạn chưa biết, rượu có khả năng làm sạch và tiêu diệt nấm mốc rất hiệu quả. Hãy pha rượu cùng nước ấm thành dung dịch với tỉ lệ 1:1. Dùng vải sạch nhúng vào hỗn hợp rồi vắt nước và lau bề mặt ghế. Đừng quên dùng máy sấy để làm khô ghế nhé.

Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng rượu để làm sạch ghế nhé. Bởi những chất cồn trong rượu sẽ khiến sofa của bạn nhanh bạc màu lắm đấy.

Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng

Baking soda – loại bỏ vết bẩn nhanh chóng, hiệu quả

Cũng giống như giấm, baking soda là chất tẩy rửa được ứng dụng khá nhiều trong gia đình. Để loại bỏ vết bẩn trên ghế, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn mềm sạch đã giặt qua nước ấm rồi nhúng vào ding dịch baking soda rồi chà lên khu vực dính bẩn. Sau đó, lấy khăn sạch nhúng nước ấm lau lại 1 lần nữa là bộ ghế nhà bạn đã sạch bong như mới.

Trên đây là một số tips làm sạch ghế sofa nhà bạn. Hi vọng với 4 cách trên sẽ giúp bạn dọn dẹp dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mẹo phân biệt ghế sofa da thật và giả da

Sở hữu một bộ ghế sofa da thật sang trọng cho phòng khách tiêu tốn khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức của bạn. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu khác nhau, đòi hỏi bạn phải thật tinh tường để đánh giá và lựa chọn được một bộ sofa da thật cho phòng khách. Vậy làm sao để phân biệt sofa da thật với ghế sofa giả da?

Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng

Chất liệu da thật là gì?
 
Da thật là những chất liệu da từ động vật như: da cừu, da bò, da trâu…Chất liệu này có đặc tính mềm mại, dẻo dai và đặc biệt là mang tới độ bền cao.
 
Với những bộ ghế sofa phòng khách thì thường được bọc chất liệu da bò, da trâu, da ngựa hoặc có thể sử dụng cả da cừu non. Tuy nhiên, phổ biến nhất hiện nay là da bò.
 
So với chất liệu da trâu và da ngựa thì da bò có lỗ chân lông hình tròn, phân bố đều và thẳng. Bên cạnh đó, chất liệu này còn có độ mềm mại và tính đàn hồi tốt nên có giá thành cao hơn so với da trâu và da ngựa. Hiện nay, da bò nhập khẩu đã được xử lý nhưng bạn cũng dễ dàng phân biệt sofa da thật nếu để ý một số chi tiết khi mua sản phẩm.
 
Trước khi đưa vào bọc ghế sofa da thì những loại da này phải trải qua 1 quá trình xử lý gọi là thuộc da, giúp tăng tuổi thọ cho da, không làm bục da khi sử dụng, mang tới độ bóng đẹp và giá trị thẩm mỹ cao cho sản phẩm.
 
Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng
 
Chất liệu giả da là gì?
 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu giả da khác nhau về mẫu mã và giá thành để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Trên thị trường có 2 loại chất liệu giả da phổ biến đó là da PU và sa Simili (PVC).
 
Da Simili (PVC) là chất liệu da được làm từ vải lót, chủ yếu được dệt bằng sợi polyester và được nhuộm từ 1-2 lợp nhựa PVC để tạo sự liên kết của những sợi vải. Sau đó, tấm da này sẽ được gia công định hình để tạo vân trên bề mặt sản phẩm và đưa đi xử lý về mặt rồi nhuộm màu trơn láng.
 
Da PU là cũng được sản xuất từ vải lót, sợi bằng dệt polyester sau đó được phủ 1 lớp nhựa PU (polyurethane). Chất liệu da PU là chất liệu giả da cao cấp hơn so với da simili thông  thường. Bởi đặc tính của nhựa PU có bề mặt mềm mại gần như da thật.
 
Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng
 
 
Những cách phân biệt sofa da thật với ghế sofa giả da
 
Để phân biệt sofa da thật với ghế sofa giả da bạn không chỉ vận dụng những giác quan của mình như: thị giác, xúc giác, khứu giác mà còn phải sử dụng một số phép thử để phân biệt.
 
Cách phân biệt sofa da thật bằng giác quan
 
Thị giác
 
Những bộ ghế sofa da thật khi quan sát bằng mắt thường nếu bạn thất bề mặt da có những đường vân tự nhiên, quan sát kỹ vẫn còn thấy lỗ chân lông. Còn nếu ghế được bọc chất liệu giả da thường có bề mặt mịn, trơn tru vì được phủ nhựa.
 
Quan sát về màu sắc: Chất liệu da thật thường có màu tối hơn và mờ mờ còn đối với chất liệu giả da thường được nhuộn màu tươi sáng. Sau 1 thời gian sử dụng ghế sofa da thật sẽ cũ đặc biệt là bạn không biết bảo dưỡng đúng cách. Còn đối với những bộ ghế sofa giả da khó phai màu vì được nhuộm bằng hóa chất.
 
Xúc giác
 
Khi phân biệt sofa da thật bạn phải tận tay chạm vào sản phẩm. Ấn ngón tay lên bề mặt da để cản nhận rõ hơn sự khác biệt giữa chất liệu da thật và giả da.
 
Với chất liệu da giả bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng của lớp nhựa tổng hợp, cảm thấy lạnh đặc biệt là vào mùa đông. Còn đối với chất liệu da thật sẽ cảm nhận được độ mềm mại, ấm áp rõ rệt khi vào mùa lạnh và mát mẻ vào mùa hè.
 
Có thể thử bằng cách nhận biết độ đàn hồi của chất liệu da. Bạn ấn ngón tay trực tiếp lên lớp da, nếu da thật sẽ lõm xuống và trở lại ngay trạng thái ban đầu khi bạn bỏ tay ra. Còn đối với chất liệu giả da thì không làm được điều này bởi những liên kết đã bị tách rời và không thể trở lại trạng thái ban đầu ngay được.
 
Khứu giác
 
Phân biệt sofa da thật bằng khứu giác bởi chất liệu da thật thường có mùi đặc trưng của da động vật, chúng thường có mùi của chất béo. Còn chất liệu giả da thường thấy mùi của nhựa tổng hợp.
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
 

 

4.95 sao của 3147 đánh giá
Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng
Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả và mẹo phân biệt sofa da chất lượng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409